1001 ý tưởng cho tóc ngắn sành điệu - Tạp chí Đẹp

1001 ý tưởng cho tóc ngắn sành điệu

Làm Đẹp
Tóc tém tròn như Anne Hathaway

 

Phong cách tóc tém của Anne Hathaway có xu hướng tỉa tròn giống như kiểu cắt “bát úp hiện đại” nhưng với phần đuôi tóc được xén nhọn, lưa thưa tạo cho kiểu đầu độ bồng bềnh, mềm mại. Độ phồng ở đỉnh và hai bên mai có tác dụng làm cân bằng cho những khuôn mặt hơi dài một chút. Nhà tạo mẫu tóc Tommy Buckett khuyên chị em sấy khô tóc bằng lược thuyền để mái tóc được chải mượt mà vẫn giữ được độ phồng vừa phải trông rất cá tính và lãng mạn.

Mẹo nhỏ: Việc cắt đuôi bằng sẽ khiến cho kiểu tóc trông nam tính quá, do vậy bạn nên lưu lại chút nữ tính cho kiểu đầu bằng cách tỉa đuôi thưa.

Tóc pixie như Audrey Tautou

 

Nếu sở hữu chất tóc xoăn xoăn như Audrey Tautou, bạn có thể tôn lên nét đẹp tự nhiên của mái tóc với kiểu tóc pixie bờm xờm, tua tủa như thế này. Bạn hãy yêu cầu thợ cắt cắt tóc dài hơn khoảng 3cm so với kiểu tóc pixie cổ điển, hai bên và phía sau đầu cắt hơi ngắn một chút so với phần tóc ở đỉnh. Bạn đừng bất ngờ nếu thợ cắt cắt tóc bạn khi khô vì như vậy các lọn xoăn sẽ chân thật nhất và hình thành dáng như ý thay vì chỉ đơn thuần là hình khối cứng nhắc.

Mẹo nhỏ: Để tăng thêm độ phồng và giữ nếp, bạn xoắn phần đuôi lại với một chút sáp tóc.

Tóc tém như Halle Berry

 

Kiểu tóc của Halle Berry tém cực ngắn ở hai bên và phía sau đầu, lớp tóc trên đỉnh thì hơi dài hơn một chút, tạo cho kiểu tóc độ linh hoạt. Tạo mẫu tóc Buckett khuyên bạn có thể là thẳng tóc rồi vuốt dựng lên hoặc chải mượt ra sau đều đẹp. Để tái tạo kiểu tóc tém bờm xờm của Berry, ở bước chuẩn bị, bạn cần phun xịt dưỡng lên tóc ẩm để tạo độ phồng rồi sấy khô thẳng tóc ra.

Tóc ngắn mềm mại như Elisabeth Moss

 

Tạo mẫu tóc Buckett chia sẻ về kiểu tóc của Elisabeth Moss: “Đây là phiên bản dài hơn và nữ tính mềm mại hơn của kiểu tóc pixie”. Buckett để phần mái dày và dài, chạm vừa tới xương lông mày và tỉa mỏng phần đuôi mái để phần mái trông nhẹ nhàng và tự nhiên hơn. Kiểu cắt này tôn lên hầu hết khuôn mặt bởi độ dài của phần mái và những lọn tóc lưa thưa phía trên tai sẽ làm mềm đi đường xương hàm cứng cỏi.

Mẹo nhỏ: Bạn nên chọn các màu nhuộm đậm, dữ dội một chút, giống như màu vàng hoe sáng như Moss hoặc một màu nâu trầm, vì các màu trung tính sẽ trông có phần tẻ nhạt trên kiểu tóc ngắn này.

Tóc tém góc cạnh như Michelle Williams

 

Kiểu tóc tém nhọn của Michelle Williams là kiểu tóc hoàn hảo cho những cô nàng thích tóc ngắn nhưng lại muốn tóc có thể dài nhanh trở lại. Phần tóc hai bên tai và sau đầu chỉ dài khoảng 3,5cm nhưng lớp tóc phía trên thì cắt dài khoảng 12-15cm, tạo độ bồng. Chuyên gia Buckett cho hay, trong lúc chờ tóc mọc dài ra, bạn có thể xoắn tóc lại hoặc phủ rủ tóc xuống, kiểu tóc này có thể hợp với tất cả mọi người và với với mọi chất tóc.

Tóc tém Mohawk như Miley Cyrus


 

Giải thưởng dành cho kiểu tóc ngắn đẹp nhất 2013 chắc chắn không thể tuột khỏi tay cô nàng Miley Cyrus. Nó vừa mạnh mẽ, vừa táo bạo lại sành điệu, chưa kể nó còn linh hoạt hơn đa số các kiểu tóc ngắn khác. Với kiểu tóc này bạn có tới 4 cách tạo kiểu khác nhau đầy thú vị như sau:

Tóc chải bồng ngược ra sau: Để tạo được độ cao phồng cho kiểu tóc này, bạn thoa thật nhiều mousse tạo phồng lên tóc ướt rồi sấy khô. Bạn lấy tay nhấc tóc cao từ chân và vuốt tóc ra sau và lệch về một bên.

Tóc đinh: Với kiểu tóc này, bạn nên để tóc hơi bẩn một chút. Bạn vuốt nhọn tóc thẳng lên với sáp thơm loại ít bóng và thoa thêm vào phần đuôi tóc cho tới khi tóc có kết cấu hơi bù xù, lưa thưa từng lọn.


Tóc mượt mà nữ tính: Muốn phong cách này, bạn dùng huyết thanh bóng tóc bôi lên tóc ẩm rồi sấy khô với lược thuyền, hướng ống sấy thẳng theo chiều dọc tóc và hơi cuộn lại vào gương mặt.


Tóc búi: Đây không hẳn là búi tóc nhưng đây là kiểu tóc cầu kì nhất. Bạn dùng lược tròn nhỏ để sấy khô tóc thành lọn phồng to. Bạn chú ý cuộn tóc ra ngoài khuôn mặt khi tóc đang sấy và kết thúc với một chút xịt gôm nhẹ.


Mẹo nhỏ: Bạn có thể cân bằng các kiểu cắt ngắn này bằng cách tôn lên các đường nét nữ tính nhất của bạn, ví dụ như hàng mi hay bờ môi gợi cảm. Do vậy luôn chú ý trang bị mascara và son bóng mọi lúc mọi nơi bạn nhé!

Bảo Anh

Biên dịch từ Allure

Hãy chia sẻ bí quyết làm đẹp của bạn với độc giả Đẹp Online bằng cách gửi thông tin, hình ảnh và công thức làm đẹp của bạn tại đây. Bài được chọn đăng sẽ hưởng nhuận bút theo quy định chung của tòa soạn.

Thực hiện: depweb

01/09/2013, 16:50