Feature
Thuốc độc title

Bài LÊ HOÀNG

Tất cả mọi người trong cõi đời này đều sợ nhất là chết. Chả thế mà từ thuở nhỏ đã vội vã tiêm phòng, lớn lên chút nữa thì ngày đêm lo lắng nào huyết áp cao, nào tiểu đường, nào mỡ máu, ho gà, ngộ độc thực phẩm,... Thế nhưng, đa số chưa kịp chết vì các lý do trên thì hàng ngày đã chết lên chết xuống, chết đứng chết ngồi, chết từ thể xác tới trái tim bởi một thứ mật tỏa ra trong hoa hồng, đó là tình yêu.

Chả kẻ nào nhớ mình yêu từ lúc mấy tuổi. Cảm giác ấy mơ hồ lắm và cũng rõ rệt lắm. Ngay từ lớp một, lớp hai, mỗi khi có cô bạn kháu khỉnh, má lúm đồng tiền túm lấy mình, con tim của các cậu bé đã nhói lên vì sung sướng. Tương tự, khi có một cậu bé dễ thương kéo áo, con gái đã nở to mũi vì thích thú. Và từ đó trở đi, tình yêu cứ bám lấy ta, khoác vai ta, nhai ngấu nghiến ta và cắn xé ta tơi bời cho đến khi chết.

Toàn bộ nam nữ hôm nay đều không biết Valentine là ông nào, có bao nhiêu bồ, bao nhiêu vợ, yêu một em hay nhiều em. Nhưng rõ ràng, việc ông ta phát minh ra ngày Tình yêu là một việc vô cùng đáng khen ngợi.

Những đứa không hiểu gì có thể ngoác mồm nói yêu ngày nào chả được, phút nào chả được, tại sao phải bày đặt đúng ngày 14/2? Chúng không hề hiểu ngày nào thì không quan trọng, quan trọng là phải yêu.

Vào ngày này, trai gái phải làm gì? Đầu tiên là phải có bồ, bởi Valentine không bồ chả khác gì bánh mì không nhân, ăn vào chỉ có lăn ra chết. Đúng hôm đó, đứa đang có bồ thì giữ chặt lấy, đứa chưa có vội vã đi kiếm, còn đứa

vừa bỏ bồ vội vã tìm mọi cách quơ bồ mới.Còn những ai đã có vợ có chồng thì gặp bồ lén lút, hoặc hớt hải gọi vợ, gọi chồng là bồ. Cuộc sống có hại gì thêm đâu. Không khí yêu trong thành phố đột nhiên rực rỡ, náo nhiệt.

Sau đó, mọi người tìm mua hoa và sô cô la. Tại sao như thế chả biết, theo như đồn đại, ăn sô cô la vào thì tình yêu sẽ thăng hoa. Chả biết Rô-mê-ô có ăn sô cô la không, Giu-li-ét có ăn sô cô la không và Sở Khanh có ăn sô cô la không nhưng rõ ràng thứ kẹo ấy ăn trước khi yêu, ăn sau khi yêu, thậm chí cả hai cùng nhai lúc đang yêu đều thơm thơm, không hề gây ra trở ngại gì. Còn hoa trong ngày đó dứt khoát phải là hoa hồng. Tuyệt đối không dùng hoa loa kèn hay hoa dâm bụt. Đặc biệt, chống chỉ định hoa ti gôn vì cánh hoa ti gôn hình tim vỡ. Tương truyền, nhiều lái buôn chỉ bán sô cô la và hoa hồng trong ngày đó là sống được phây phây cả năm.

Đám “teen” rình nhau ngoài đường, ấn hoa vào tay nhau, ấn kẹo vào mồm nhau, sau đó dắt tay nhau đi tung tăng ngoài phố. Còn đám trung niên thì không đơn giản thế, vào đêm Vanlentine, đám đấy phải lịch lãm dắt tay bồ vào phòng sang trọng, ở khu phố sang trọng, ngồi vào chiếc bàn sang trọng, đốt cây nến sang trọng, sau đó ăn món vớ vẩn gì cũng được, vì lúc đó em và anh cùng ăn nước mắt với nụ cười, không ai ăn thực phẩm.

Tóm lại, ngày Valentine khiến tình yêu mới được thôi thúc, tình yêu cũ được cho vào lò hâm nóng rực, còn tình yêu đã qua thì được nhớ lại nghẹn ngào. Một ngày như thế mới đáng dài hơn thế kỷ!