Feature
PÔNG CHUẨN
(Đỗ Thanh Hoa)
Stylist
TÙNG MIN
(Đoàn Thanh Tùng)
Diễn viên
-
Hôn nhân 3 tháng

Chỉ vài tháng sau khi kết hôn, tôi đã nghĩ: “Tại sao mình lấy người đàn ông này làm chồng?”. Những tranh cãi nho nhỏ gần như diễn ra cả ngày. Tôi và anh hoàn toàn trái ngược nhau về tính cách. Đã có lúc anh hét vào mặt tôi: “Anh không sống trong thế giới của em, đừng bắt anh phải hiểu”. Tôi thấy mình như ở trên một cái bập bênh, 5 phút trước chìm trong hạnh phúc, 5 phút sau đã muốn phát điên.

Nhưng hôn nhân biết cách thay đổi nhiều thứ. Sống dưới cùng một mái nhà giúp tôi bớt nhìn hôn nhân dưới lăng kính màu hồng. Tôi biết nhìn thẳng vào sự thật trần trụi, biết chấp nhận điểm xấu của chồng, và lấy điểm tốt để neo giữ tình yêu ở lại.

Tôi yêu chồng bởi những điều nho nhỏ anh làm. Như cách anh luôn cố gắng nấu món tôi muốn ăn kể cả khi anh chẳng biết làm, cách anh nắm tay tôi mỗi khi qua đường; những tối đi làm về muộn, anh vẫn sà vào cưng nựng cái bụng bầu của vợ: “Mỡ à, bố về rồi đây!”, “Bố hát cho Mỡ của bố nghe nhé!”; hay cách anh cố gắng thay đổi bản thân, quan tâm tới vợ bằng câu hỏi: “Em đang suy nghĩ gì?”.

Pông Chuẩn - Tùng Min
Pông Chuẩn - Tùng Min quote

Sau tất cả, tôi muốn cảm ơn chồng mình.

Cảm ơn anh, vì nếu không gặp anh, hẳn em vẫn đang sống một cuộc đời tẻ nhạt.

Cảm ơn vì anh đã làm mọi người trong gia đình luôn yêu quý em.

Cảm ơn anh đã trấn an em khiến em hài lòng (nhưng vẫn rất giận đấy nhé!): “Lúc mới quen, em có đẹp đâu, nên đừng lo lắng nếu em sồ sề, xấu xí anh không yêu em nữa”. Nếu không thể đi cùng nhau một đoạn đường dài, thì năm tháng này vẫn là điều tuyệt vời nhất mà tôi có.

- Pông Chuẩn -

  • Trang phục PÔNG CHUẨN
    Áo & chân váy Kenzo Trang sức Untamed TÙNG MIN Trang phục Hugo