Feature
Lúc còn trẻ quote

Những tháng ngày yên ả hạnh phúc như bây giờ rồi sẽ trôi qua mãi mãi... Nên nhân lúc còn trẻ, nhân lúc mặt trời còn mọc mỗi ngày, nhân lúc trái đất còn quay và gió vẫn hiu hiu thổi trên chậu cây ngoài ban công, chúng ta nhất định phải sống một cuộc đời an yên bình lặng, đi cùng nhau đến thật nhiều nơi, cười với nhau mỗi ngày, ôm lấy nhau mỗi đêm, cùng nhau chìm vào giấc ngủ và cùng nhau thức dậy. nhân lúc còn trẻ, nhất định phải thương lấy nhau!

Bài MINH HOÀNG

Tình yêu hay hôn nhân đều có một giai đoạn thoái trào. Mối quan hệ tình cảm tự nhiên rơi vào tình trạng nhạt nhẽo và chán nản. Hai đứa hay buồn phiền, cáu gắt không lý do. Rồi tranh cãi. Không ai nhịn ai. Rồi chiến tranh. Cũng không đứa nào thiết tha làm lành hay níu kéo.

Giai đoạn ấy trái tim bệ rạc. Không còn nhau trong đấy.

Giai đoạn ấy rất dễ đánh mất nhau. Vì bản thân từ bỏ hoặc vì người ta không chịu được mình mà rời đi.

Lúc còn trẻ Love

Tôi với Vi cũng không thoát khỏi quy luật này. Có giai đoạn chúng tôi cãi nhau liên miên. Không nhớ là hỏng biết bao nhiêu đồ đạc vì những cơn điên của hai đứa vẫn tỉnh táo không trút vào nhau mà trút vào đồ vật. Một lần tôi đi qua bếp thấy vợ đang nấu cơm, chẳng hiểu sao bực dọc vô cớ, tôi bảo: “Em buộc cái túi rác vào không ruồi nhặng đầy ra”. Vi lại chỉ nghe được “… buộc túi rác vào không ruồi nhặng...”. Vi bảo: “Anh đừng nói trống không như thế, thêm chủ ngữ không khó đâu”. Tôi rồ lên cãi: “Đã điếc rồi còn hoạnh họe”. Cả một tuần sau, Vi không nói gì. Đêm ngủ hai đứa quay lưng lại với nhau.

Lần khác, Vi đêm trước làm mệt nên hôm sau dậy muộn. Tôi trông con đến 10 giờ sáng. Vi xuống nhà hỏi: “Anh ăn chưa?”. Tôi, đáng nhẽ chỉ nên bảo “Anh chưa”, thì lại càu nhàu: “Thời gian đâu mà ăn?”. Vi bảo thế anh đưa con đây rồi ra ngoài ngõ ăn đi, tôi lại dở rồ dở dại: “Giờ này thì ăn gì nữa!”. ...

Đôi khi tôi nghĩ bọn tôi có thực sự còn yêu nhau không? Tại sao hai đứa luôn sẵn sàng nói những lời gây sát thương nhau? Tại sao tình yêu chán chường tuyệt vọng thế này?

Phải đến lúc thấy vợ gục vào lòng tôi khóc: “Anh ơi, cuộc sống mệt mỏi quá rồi, em chỉ biết bám víu vào tình yêu và sự dịu dàng của anh để tìm ý nghĩa sống”... thì tôi mới nhận ra

có nhiều chuyện chỉ cần một lời nói nhẹ nhàng thì dù phức tạp đến đâu cũng sẽ giải quyết được. Không ai nhận ra nhiều khi tình cảm phai nhạt dần chỉ vì những lời nói đối đáp hàng ngày. Liệu thi thoảng có nên dành một vài phút giây nhìn lại cuộc hôn nhân của mình?

Tôi nhận ra, xích mích trong hôn nhân là điều không tránh khỏi. Không giống như ngày trước, cãi nhau là tôi nằng nặc bỏ đi, không thể sống chung dưới một bầu trời với vợ. Bây giờ, cãi nhau thế nào thì đêm đến chúng tôi vẫn nằm ôm nhau ngủ, sáng dậy nấu cơm cho nhau ăn, cùng nhau bình tĩnh nói chuyện và giải quyết mâu thuẫn. Có cãi nhau thì nói bằng hết, không để trong lòng. Rồi cùng nhau sửa sai. Chúng tôi đã sống cùng nhau theo cách đó.

Ai cũng muốn được trẻ trung, trong trẻo mãi như hồi mười mấy, hai mươi, nhưng chúng ta rồi sẽ già đi. Những tháng ngày yên ả hạnh phúc như bây giờ rồi sẽ trôi qua mãi mãi... Nên nhân lúc còn trẻ, nhân lúc mặt trời còn mọc mỗi ngày, nhân lúc trái đất còn quay và gió vẫn hiu hiu thổi trên chậu cây ngoài ban công, chúng ta nhất định phải sống một cuộc đời an yên bình lặng, đi cùng nhau đến thật nhiều nơi, cười với nhau mỗi ngày, ôm lấy nhau mỗi đêm, cùng nhau chìm vào giấc ngủ và cùng nhau thức dậy.

Nhé bạn, nhân lúc còn trẻ, nhất định phải thương lấy nhau!

Minh Hoàng

Minh Hoàng

Trở thành một trong những tác giả trẻ được nhiều người yêu thích nhất khi kể về tình đầu sóng gió của mình với cô hàng xóm Lê Hoàng Vi qua tập truyện mang tên “Nhà nàng ở cạnh nhà tôi”. Chuyện tình vô cùng dễ thương giữa chàng Quần đùi hoa và nàng Nhíp sau đó được viết tiếp bằng cuộc hôn nhân với sự xuất hiện của bé Táo.

Bên cạnh việc kinh doanh riêng, Minh Hoàng và Hoàng Vi thường chia sẻ những câu chuyện với chủ đề: “Hôn nhân có gì vui?” trên mạng xã hội, mang lại nụ cười cho hàng ngàn độc giả theo dõi, nhưng cũng lấy đi không ít những giọt nước mắt vì xúc động...