Sao phim “Chạng vạng”, “Aladin” trở thành “Những thiên thần của Charlie” phiên bản 2019

Giải Trí

Sau gần 16 năm kể từ bộ phim điện ảnh “Charlie’s Angels: Full Throttle”, các nữ điệp viên tài giỏi của quý ngài Charlie Townsend đã chính thức trở lại màn ảnh rộng với một diện mạo hoàn toàn mới: mạnh mẽ, ấn tượng lẫn quyến rũ hơn xưa.

Thương hiệu Charlie’s Angels (Những thiên thần của Charlie) vốn nổi tiếng với hành trình phá án của bộ ba nữ điệp viên xinh đẹp trực thuộc Sở Townsed – dịch vụ an ninh do tay triệu phú bí ẩn Charlie thành lập và quản lí. Từng gây bão phòng vé toàn cầu với hai phần phim điện ảnh đình đám năm 2000 và 2003, phần hậu truyện tiếp theo về những “thiên thần” sẽ được hãng phim Sony Pictures trình làng vào tháng 11 năm nay.

Trailer đầu tiên của “Charlie’s Angels” 2019 đã thu hút hàng triệu lượt xem chỉ sau vài giờ ra mắt

Trong phần mới nhất, Sở Townsend đã trở thành công ty an ninh, điều tra tư nhân hết sức hùng hậu, có quy mô hoạt động trải dài trên toàn thế giới. Vào một ngày, nàng điệp viên Jane (Ella Balinska) bất ngờ nhận được nhiệm vụ giải cứu Elena (Naomi Scott) – nữ kỹ sư phần mềm đang nắm giữ thông tin quan trọng về một vũ khí hủy diệt hàng loạt – khỏi tay bọn sát thủ. Sau khi đưa nàng ta quay về trụ sở an toàn, đặc vụ cấp cao Bosley (Elizabeth Banks) liền ngỏ lời mời Elena gia nhập tổ chức để phối hợp cùng nhóm điệp viên tìm cách phá hủy thứ vũ khí đáng sợ.

Ngay từ những giây đầu tiên, trailer phim nhanh chóng làm người xem cuốn hút với hàng loạt chi tiết hành động cực nhanh, cực mạnh. Mở màn bằng phong cách nóng bỏng nhưng táo bạo, khán giả sẽ cảm thấy hài lòng với bầu không khí tưng tửng, pha trò đặc trưng. Thay vì chỉ gói gọn bối cảnh trong phạm vi nước Mỹ giống hai phần trước, bộ ba “thiên thần” giờ đây sẽ mở rộng địa bàn “làm ăn” sang nhiều quốc gia lẫn vùng lãnh thổ khác nhau trên thế giới.

“Charlie’s Angels” 2019 giới thiệu nhiều nhóm “thiên thần” tương tự cũng đang hoạt động dưới trướng Charlie

Đặc biệt, bộ phim sẽ chú trọng khai thác sở trường cá nhân nơi mỗi thành viên thuộc bộ ba đả nữ. Đơn cử, nhờ kỹ năng lập trình bá đạo, Elena sẵn sàng đảm đương mọi nhiệm vụ dính dáng đến công nghệ hoặc đòi hỏi chất xám. Trong khi đó, sở hữu ngoại hình tomboy đầy cá tính, Sabina là bậc thầy cận chiến kiêm chuyên gia đột nhập, riêng Jane thì gây ấn tượng mạnh bằng các khoảnh khắc sử dụng súng ống vô cùng nhuần nhuyễn. Dẫu không còn lệ thuộc vào sự gợi cảm, bốc lửa như xưa, nhưng những “thiên thần” này vẫn thừa sức khiến cho cánh mày râu phải đề cao cảnh giác.

Bộ ba Kristen – Naomi – Ella được kỳ vọng sẽ mang tới làn gió mới cho thương hiệu lâu đời này

Sau thời gian dài tham gia nhiều dự án nghệ thuật như “Clouds of Sils Maria” (2014), “Still Alice” (2014), “Café Society” (2016) hay“”Personal Shopper” (2016)…, Kristen Stewart đã khiến người xem bất ngờ với pha lột xác ngoạn mục tại đoạn trailer. Trút bỏ hoàn toàn nét mặt “đơ hơn cây cơ”, nàng điệp viên Sabina hứa hẹn sẽ là bước ngoặt đáng nhớ trong suốt sự nghiệp diễn xuất của nữ tài tử.

Vừa ghi điểm trong lòng khán giả bằng hình tượng công chúa Jasmine mạnh mẽ trong bom tấn live action “Aladdin” (2019), siêu nhân hồng người Anh Naomi Scott sẽ có màn hóa thân đầy thú vị trong phần phim mới.

Mặc dù kinh nghiệm diễn xuất chưa thể bì kịp hai đàn chị, nhưng em út Ella Balinska lại dễ dàng thu hút người đối diện nhờ thân hình cực chuẩn, bên cạnh thần thái sắc sảo lẫn lạnh lùng.

Phim dự kiến khởi chiếu trên toàn quốc từ ngày 15/11/2019.

Bài: PV

01/07/2019, 13:49

Cổ Thiên Lạc, Lâm Phong và dàn diễn viên đình đám TVB cùng góp mặt trong siêu phẩm hình sự chống tham nhũng của Hong Kong

Giải Trí

Tiếp nối thành công của 3 phần phim trước, phim hành động – hình sự “Đội chống tham nhũng” (tên tiếng Anh: P Storm) hứa hẹn là điểm nhấn điện ảnh trong tháng 7 này.

Poster chính thức của siêu phẩm hành động – hình sự đình đám “Đội chống tham nhũng”

Những bộ phim hình sự Hong Kong (Trung Quốc), đặc biệt là các tác phẩm đến từ TVB, luôn là món ăn tinh thần không thể thiếu đối với các khán giả mê phim trong quá khứ. Tưởng chừng dòng phim “vang bóng một thời” này chỉ còn tồn tại trong ký ức của những khán giả thuộc thế hệ 8X trở về trước, thì những nỗ lực từ các nhà làm phim đến từ xứ Cảng Thơm đã góp phần giúp các bộ phim hành động đấu trí này đến gần hơn với các khán giả trẻ và liên tục lập được những thành tích vang dội trên các bảng doanh thu phòng vé.

Với những màn đấu trí gay cấn đúng chất “án trong án, bẫy trong bẫy” cùng dàn diễn viên nổi tiếng TVB đình đám như Cổ Thiên Lạc, Lâm Phong, Trương Trí Lâm, Trịnh Gia Dĩnh, “Đội chống tham nhũng” hứa hẹn sẽ là hành trình phá án đỉnh cao cùng những pha hành động nghẹt thở khiến người xem không thể rời mắt khỏi màn hình dù chỉ một giây.

Cổ Thiên Lạc đối đầu Lâm Phong trong “Biệt đội chống tham nhũng”

Phim mở màn bằng một vụ án tưởng chừng như đi vào bế tắc của điều tra viên Lục Chí Liêm (Cổ Thiên Lạc) cùng đồng nghiệp. Nhằm tìm ra chân tướng gã cảnh sát đã nhận hối lộ 30 triệu đô la Hồng Kông để giúp một kẻ giết người trong tù sớm được tự do, một cuộc điều tra đã được bắt đầu để tìm ra danh tính tên sĩ quan biến chất. Lục Chí Liêm đã quyết định vào tù giả làm phạm nhân để tiếp cận và tìm chứng cứ từ Tào Nguyên Nguyên (Lâm Phong) – thiếu gia ăn chơi khét tiếng đang bị giam giữ. Trong lúc đó, các đồng nghiệp của Chí Liêm là Trình Đức Minh (Trịnh Gia Dĩnh) và Chánh thanh tra Lưu Bảo Cường (Trương Trí Lâm) đang ở bên ngoài truy tìm thêm các chứng cứ.

Nữ chính duy nhất của phim – Châu Tú Na, người gây chú ý nhờ vai diễn Chiêu Nghi trong bom tấn cổ trang TVB 2018 “Thâm Cung Kế”.

Các mối nguy hiểm từ mọi phía trùng trùng bủa vây Chí Liêm khi anh đặt chân vào trại giam. Bạn tù của anh đồng thời là cựu Giám đốc Sở cảnh sát Hoàng Văn San (Lâm Gia Đống) đang cực kỳ nóng lòng muốn trả thù Chí Liêm vì chính anh là người đã đưa hắn ra vành móng ngựa 5 năm trước. Cùng với sự giúp đỡ của một người bạn tù lắm mưu mẹo là Vương Lam Lộc (Trương Kế Thông), Chí Liêm đã có thêm quyết tâm để hoàn thành nhiệm vụ của mình…

Ngoài hai gương mặt được khán giả hâm mộ Cổ Thiên Lạc, Lâm Phong, “Đội chống tham nhũng” còn quy tụ toàn những cái tên đình đám một thời của màn ảnh Hong Kong như “Ảnh đế Kim Tượng” Lâm Gia Đống, tài tử “Bộ Bộ Kinh Tâm” Trịnh Gia Dĩnh, “Quách Tĩnh” Trương Trí Lâm, Đàm Diệu Văn, Liêu Khải Trí…

“Đội chống tham nhũng” sẽ được khởi chiếu toàn quốc vào ngày 12/7/2019.

Mặc tin đồn ly hôn, Quang Minh – Hồng Đào vẫn đóng phim chung

Giải Trí

Mặc tin đồn ly hôn, cặp đôi nghệ sĩ hài Quang Minh – Hồng Đào cùng góp mặt trong dự án phim“Ngôi Nhà Bươm Bướm”, tác phẩm điện ảnh mới nhất của đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh. Bộ phim còn quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng như NSƯT Thành Lộc, Xuân Trường, Liêu Bỉnh Phát, Hoàng Yến Chibi,…

Được đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh lấy cảm hứng và chuyển thể từ vở kịch nổi tiếng “La Cage aux Folles” (1973), “Ngôi nhà bươm bướm” là bộ phim xoay quanh mối tình éo le nhưng cũng đầy tiếng cười của cặp đôi Hoàng (Liên Bỉnh Phát) và Mai (Hoàng Yến Chibi).

Trong phim, Liên Bỉnh Phát vào vai Hoàng điển trai, lịch lãm, siêu quyến rũ với khả năng thả thính thượng thừa. Dù chỉ xuất hiện trong trailer chưa quá ba giây nhưng Hoàng Yến Chibi đã gây ấn tượng với vẻ đẹp ngọt ngào. Được cả gia đình cưng chiều hết mực vì thế mà tính cách của cô nàng có phần ương bướng, lì lợm khi quyết liệt đòi lấy chồng sớm, đi ngược lại mong muốn của bố mẹ.

Nét yêu của nhân vật Hoàng và Mai trong “Ngôi nhà bươm bướm” có nhiều nét tương đồng với chuyện yêu đương của giới trẻ trong thời đại 4.0

Cặp đôi hoàn hảo Hoàng “công tử” – Mai “công chúa” là nguồn cơn của mọi rắc rối, khiến gia đình hai bên nhốn nháo khi đòi cưới sớm. Bằng sự khôn khéo và lém lĩnh, Mai đã thuyết phục được bố mẹ từ Bắc vào Nam để gặp gỡ và bàn chuyện cưới hỏi của cả hai.

Mọi chuyện tưởng chừng sẽ rất êm đẹp cho đến khi cả hai bên gia đình đều bị phơi bày những bí mật “động trời” cùng sự khác biệt về mọi mặt. Điều gì sẽ cứu vãn được tình yêu nhiệt thành của tuổi trẻ và trao cho họ một cái kết đầy viên mãn?

Dàn diễn viên của phim thu hút sự quan tâm khi có sự góp mặt của các nhân vật nổi tiếng như Thành Lộc, Quang Minh – Hồng Đào, Huy Khánh, bên cạnh các diễn viên trẻ như Liên Bỉnh Phát, Hoàng Yến Chibi.

Tạo hình biến đổi liên tục làm khán giả vô cùng tò mò với vai diễn lần này của Thành Lộc

Được mệnh danh là “phù thủy” trên sân khấu, NSƯT Thành Lộc khiến khán giả bất ngờ bởi hình ảnh biến hóa liên tục. Từ một drag queen lộng lẫy và kiêu sa trên sân khấu đến một quý ông lịch lãm và thời trang, điểm thêm chút đanh đá duyên dáng khi đòi cho bạn diễn… “ăn dép”. Vai diễn của Thành Lộc trong “Ngôi nhà bươm bướm” hứa hẹn sẽ mang đến nhiều bất ngờ và để lại những dư âm đẹp trong lòng khán giả.

Nghệ sĩ Quang Minh – Hồng Đào cùng xuất hiện trong phim “Ngôi nhà bươm bướm”

Đặc biệt, sự góp mặt của cặp đôi nghệ sĩ Quang Minh – Hồng Đào trong phim cũng nhận được sự quan tâm của khán giả. Thời gian qua, cặp đôi diễn viên hài vướng tin đồn đã “đường ai nấy đi” sau hơn 20 năm gắn bó. Tuy không đính chính công khai nhưng sự xuất hiện của cả hai trong “Ngôi nhà bươm bướm” phần nào khiến khán giả vơi bớt hoài nghi.

Ngoài ra, Trịnh Tú Trung cũng là một “nhân tố bí ẩn” hứa hẹn sẽ mang đến những tiếng cười sảng khoái mà duyên dáng cho “Ngôi nhà bươm bướm”.

Phim sẽ chính thức ra rạp vào ngày 30/08/2019.

Giải mã phim “Ký sinh trùng” – hiện tượng phòng vé đoạt giải Cành Cọ Vàng

Giải Trí

Sau ba ngày đầu khởi chiếu, bộ phim “Parasite” (tựa Việt là Ký Sinh Trùng) của đạo diễn Bong Joon-ho, đã thu về tới 15 tỷ đồng và trở thành phim Hàn Quốc có doanh thu mở màn cao nhất tại Việt Nam từ trước tới nay.

Đây có thể là điều gây… bất ngờ, bởi bộ phim không thuộc thể loại hành động, tình cảm ăn khách thông thường, cũng chẳng sở hữu những ngôi sao thần tượng quen thuộc với giới trẻ.

Trái lại, “Parasite” thậm chí còn có phần “hàn lâm” khi mang mác “Phim Hàn đầu tiên đoạt giải Cành Cọ Vàng” tại liên hoan phim Cannes 2019. Nhưng với những ai đã xem bộ phim, sức hút của tác phẩm này là không thể bàn cãi.

132 phút của bộ phim chứa đủ những hỉ nộ ái ố, đọng lại trong tâm trí người xem cả khi đã rời rạp bởi những hình ảnh ẩn dụ thâm thúy.

Bộ phim đa sắc thái

Khi nghe qua tựa đề “Ký Sinh Trùng” và nhìn tấm poster quảng bá phim với hình ảnh những người có cặp mắt bị bôi đen, nhiều người có thể lầm tưởng đây là một bộ phim kinh dị.

Tuy nhiên thực tế, đây là một tác phẩm theo phong cách phim “Black Comedy” (Hài đen) – dòng phim khai thác những chủ đề nghiêm túc trong xã hội với góc nhìn hài hước, mang tính trào phúng để đem lại tiếng cười sâu cay.

Chỉ khi xem được khoảng 1/3 phim, khán giả mới có thể phần nào hiểu được hình tượng “ký sinh trùng” được đạo diễn Bong Joon-ho sử dụng để ám chỉ điều gì. Câu chuyện phim mở đầu với gia đình ông Kim (Song Kang-ho thủ vai) thất nghiệp và sống trong một căn hộ tồi tàn được đặt dưới tầng hầm.

Hai vợ chồng ông Kim cùng hai người con chật vật kiếm miếng ăn qua ngày nhờ công việc gấp hộp pizza, cho tới khi cơ hội bất chợt mở ra với cậu con trai Ki-woo (Choi Woo-shik).

Thông qua một người bạn, Ki-woo được giới thiệu làm gia sư cho con gái một gia đình giàu có. Anh vốn dĩ bắt đầu công việc bằng cách giả mạo bằng cấp, song sự lường gạt không dừng lại ở đó. Dần dần, Ki-woo tìm cách giúp người nhà thâm nhập gia đình Park giàu có và dễ tin người, dẫn tới những sự kiện không thể lường trước…

“Hài đen” là phong cách chủ đạo của bộ phim, đặc biệt trong khoảng nửa đầu tác phẩm. Trái với suy nghĩ thông thường rằng một bộ phim nghệ thuật dạng “arthouse” sẽ khó cảm nhận, “Parasite” không chỉ dễ xem với khán giả đại chúng mà còn thực sự lôi cuốn, giàu tính giải trí.

Cách gia đình Kim bày kế hoạch tinh vi để gài mưu nhà Park có thể khiến khán giả cười ngặt nghẽo trong một số trường đoạn bởi sự trào phúng cũng như biểu cảm của các nhân vật liên quan. Mọi thứ được kể với tiết tấu nhanh, hấp dẫn và mang tính châm biếm cao.

Dù là đặt bối cảnh tại xã hội Hàn Quốc nhưng trong thực tế, câu chuyện của “Parasite” có thể được liên hệ tại rất nhiều xã hội khác trên thế giới. Khi tăng trưởng kinh tế tăng cao, hố sâu phân cách giữa hai giai cấp giàu-nghèo càng trở nên lớn hơn. Điều này dẫn tới nhiều tình huống gây cười chua cay trong “Parasite” khi gia đình Kim tìm cách thâm nhập vào gia đình Park, vốn có sự khác biệt chẳng khác gì Mặt Trời so với mặt trăng.

Nghệ thuật kể chuyện của đạo diễn Bong Joon-ho được thể hiện khi xem “Parasite” một cách tổng thể. Sau những tiếng cười giải trí ở khúc đầu, nửa sau của bộ phim như sự pha trộn của nhiều thể loại: ly kỳ, bí ẩn, chính kịch và thậm chí là cả… kinh dị.

Đang quen với tính giải trí và phần nào đoán được những diễn biến trong phim, khán giả bỗng chốc há hốc mồm trước những nút thắt bất ngờ, hồi hộp dõi theo hành động và số phận của những nhân vật qua diễn xuất thuyết phục của dàn diễn viên.

Chẳng phải ngẫu nhiên mà đạo diễn Bong Joon-ho cùng dàn diễn viên có một đoạn video kêu gọi người đã xem đừng tiết lộ nội dung “Parasite” để khán giả xem sau có thể tận hưởng một cách trọn vẹn nhất những bất ngờ thú vị được cài cắm sẵn trong bộ phim đa sắc này.

Những thể loại tưởng như rất khó để pha lẫn được “đầu bếp” Bong xử lý tài tình, giúp “Parasite” là một nồi lẩu thập cẩm ngon miệng, không hề gây cảm giác khó chịu.

Sự chuyển biến, hòa trộn giữa các sắc thái được mang tới một cách hoàn toàn tự nhiên, thích hợp với mạch phim và không đem lại cảm giác gượng ép, thiếu thuyết phục.

Sẽ không quá lời nếu gọi “Parasite” là một bộ phim đa sắc thái xuất sắc, bởi tác phẩm này có sự cân bằng hoàn hảo giữa các thể loại và có thể tận hưởng bởi nhiều tầng lớp khán giả.

Những thông điệp ẩn dụ đáng suy ngẫm

Dàn diễn viên phim từ những tên tuổi như Song Kang-ho, Lee Sun-kyun, Cho Yeo-jeong hay Choi Woo-shik… cho tới các diễn viên nhí đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình.

Các nhân vật trong hai gia đình Park và Kim đều có những cá tính đặc trưng, những “màu” riêng biệt và diễn đạt tới mức người xem còn có thể cảm thông phần nào cho những lựa chọn của họ, dù chiếu theo lẽ thường phần nhiều trong số đó sẽ bị lên án.

Cách dựng và sắp đặt bối cảnh phim cũng góp phần ghi điểm, bởi thông qua các tình tiết hay góc quay, người ta thấy được những thông điệp được đạo diễn Bong cài cắm.

Có những hình ảnh ẩn dụ đáng suy ngẫm như hòn đá phong thủy được Ki-woo giữ lấy khư khư, có những hình ảnh hay câu thoại đả kích trực diện sự phân cấp giàu nghèo trong xã hội.

Cách đạo diễn Bong lấy hai họ Park và Kim – vốn là những họ phổ biến nhất của Hàn Quốc – để đặt cho hai gia đình ở hai giai cấp giàu và nghèo dường như là một thông điệp: những người như hai gia đình nhà Park và nhà Kim có thể được tìm thấy ở bất cứ đâu trong xã hội Hàn Quốc.

Bối cảnh phim khắc hoạt rõ rệt sự tương phản giữa hai gia đình đại diện cho hai giai cấp. Một bên sống trong căn hộ xa hoa, mọi thứ đều sạch như ly như lau, có người hầu kẻ hạ và phải đi cầu thang lên trên khi vào nhà.

Một bên sống trong căn hộ một nửa nằm trong lòng đất, được đặt trong một khu dân cư thiếu thốn mà mỗi lần về nhà đều phải đi cầu thang xuống sâu. Sự tương phản được thể hiện rõ trong cơn mưa tầm tã, khi nhà Kim đi những bậc thang dài tưởng như bất tận để về căn hộ khốn khó của mình.

Với nhà Kim, một trận mưa lớn đồng nghĩa với cảnh màn trời chiếu đất, nhưng với nhà Park, đó lại là một thứ tốt đẹp, gột rửa đi bầu không khí bụi bặm và thậm chí còn đi kèm thời tiết lý tưởng.

Nhứng tình tiết, câu thoại nhỏ cũng mang nhiều ý nghĩa, như cách ông Park ví mùi của ông Kim “như củ cải” trong cuộc nói chuyện với vợ.

Ở Hàn Quốc, củ cải muối là loại kim chi rẻ tiền nhất và thường được cho không giới hạn, không mất tiền. Dụng ý của ông Park như muốn nói lên một thứ mùi bần hàn, mùi của những người nghèo đói đã ăn sâu vào cơ thể tới mức chẳng thể gột rửa nổi.

“Parasite” có rất nhiều chi tiết như vậy, thậm chí tới cái tên cũng có thể hiểu theo hai nghĩa: Ký sinh trùng là gia đình nhà nghèo “bám” người giàu, hay người giàu sống lệ thuộc vào sự giúp đỡ của những người làm công ăn lương?

Một bộ phim đầy ắp tính giải trí, nhưng cũng khiến người xem suy nghĩ, trăn trở về những kiếp người trong xã hội, về những sự lựa chọn và thực tại phũ phàng.

Đạo diễn Bong Joon-ho tiếp tục có thêm dấu son trong sự nghiệp nhờ “Parasite”. Bộ phim hiện cũng được xem là ứng cử viên sáng giá của Oscar 2020.

“Parasite” vừa thắng giải Cannes lại vừa thu hút hàng triệu lượt người xem tại Hàn Quốc, gây hiệu ứng truyền miệng tích cực trong cộng đồng khán giả Việt Nam có lẽ nhờ những thông điệp không biên giới mà mỗi người đều có thể có những cảm nhận riêng từ những câu hỏi, những thông điệp mà đạo diễn Bong Joon-ho đưa ra.