Quết giò chả thật ngon bằng máy đánh trứng - Tạp chí Đẹp

Quết giò chả thật ngon bằng máy đánh trứng

Review

Với những người yêu thích và đam mê làm bánh hẳn không lạ gì chiếc máy có tên Kitchen Aid Stand mixer hay Kenwood Stand mixer vì những tính năng cũng như độ tiện dụng của nó trong việc làm bánh. Tuy nhiên ngoài chức năng đánh trứng, trộn bột thì chiếc máy còn một tính năng đặc biệt khác mà chị em nội trợ Việt Nam yêu thích không kém, đó là giúp chị em nhồi quết giò chả – công đoạn quan trọng nhất khi muốn tự tay làm giò/chả.

Giò, chả, máy đánh trứng, kitchen aid, stand mixer

Hôm nay mình sẽ giới thiệu các bạn hình máy đánh trứng/máy trộn bột/máy quết giò chả nhà mình đang dùng. Máy hiệu Kenwood Passitier, có trọng lượng khoảng 8kg, giá cũng không mắc. Trong hình từ trái qua phải cái móc (hook) dùng để trộn bột làm bánh mì, cái nhựa dẹt (flat beater) là công cụ để quết giò/chả, cuối cùng chắc các bạn biết rồi đó là cái đồ đánh trứng để làm bánh.

Giò, chả, máy đánh trứng, kitchen aid, stand mixer

Khi muốn quết giò/chả, chỉ việc gắn dụng cụ quết vào máy. Bật máy số nhỏ nhất rồi tăng dần lên và để cho máy quết trong vòng 10 phút là thịt mịn.

Giò, chả, máy đánh trứng, kitchen aid, stand mixer

 
Sau đó, mình sẽ có ngay thành phẩm giò/chả mịn màng dùng để gói lại đem hấp hoặc chiên, nướng tùy thích. Hoặc có thể cất đông đá sử dụng dần cũng được.

Giò, chả, máy đánh trứng, kitchen aid, stand mixer

Thành phẩm giò/chả có độ dai, giòn, đạt chất lượng không hề thua kém ngoài hàng. Ăn chung với xôi hoặc bánh cuốn rất ngon. Hôm nay mình chỉ giới thiệu về chiếc máy cũng như dụng cụ quết để các bạn hình dung nó là cái gì thôi, còn cách làm giò chả sao cho ngon mình sẽ giới thiệu ở bài khác nhé!

Giò, chả, máy đánh trứng, kitchen aid, stand mixer

Nhược điểm của máy mình đang dùng là công suất chỉ có 400W và đã được sử dụng 5 năm rồi nên máy quết hơi yếu. Có một số thông tin review trên mạng là nó không tốt và có người dùng rồi phải đem trả. Mặc dù vậy với mình máy vẫn chạy tốt và cho ra những thành phẩm ngon lành vì mình hiểu về nó và biết cách sử dụng.

Giò, chả, máy đánh trứng, kitchen aid, stand mixer

Nếu các bạn muốn mua một cái máy tương tự về dùng thì mình khuyên nên chọn loại máy có công suất 800 – 1000W. Giá thành mắc hơn nhưng máy quết thịt nhanh, mạnh, giò chả cũng vì thế mà ngon hơn. Điều thứ 2 mình muốn nhắn gửi là có nhiều chị em mua những loại máy không có cái flat beater đi kèm nhưng cũng vẫn làm ra thành phẩm giò/chả, tuy nhiên mình khuyên nên chọn mua những loại máy có dụng cụ này đi kèm vì có máy mạnh và đồ quết đúng các bạn sẽ thấy làm giò/chả thật nhẹ nhàng lắm thay.

Đây là video mình quết giò/chả

Bài và ảnh: Liên ròm
logo 

Thực hiện: depweb

23/11/2014, 15:32