Đặc quyền “truyền thuyết” của chủ nhân căn hộ hàng hiệu - Tạp chí Đẹp

Bắt nhịp xu hướng toàn cầu, không chỉ những người nổi tiếng như Hà Anh Tuấn, Đông Nhi – Ông Cao Thắng mà cũng có nhiều khách hàng Việt Nam đã lựa chọn xuống tiền để sở hữu bất động sản hàng hiệu trong những năm gần đây.

Báo cáo năm 2022 của Knight Frank mang đến góc nhìn mới về phong cách sống của giới siêu giàu toàn cầu qua số liệu đo lường trong 10 năm về ngành hàng xa xỉ. Qua đó thể hiện việc những khách hàng thượng lưu không chỉ có đam mê về ô tô, trang sức, túi xách hàng hiệu mà còn là rượu vang, tác phẩm nghệ thuật và bất động sản hạng sang.

Theo thống kê của Knight Frank, phân khúc này trong năm 2021 đã tăng giá trị 8,4% theo năm, mức tăng lớn nhất từ 2008 đến nay. Trong phân khúc này có một phần là các dự án bất động sản hàng hiệu – mô hình bất động sản gắn liên với một thương hiệu danh giá nên còn có mức giá cao hơn cả bất động sản hạng sang thông thường. Bộ sưu tập những món hàng xa xỉ và gắn với những thương hiệu nổi tiếng, lâu đời đó làm nên một phong cách sống hàng hiệu tinh tế và đẳng cấp không phải ai cũng có thể chạm tới.

Nếu một chiếc túi hiệu có thể phần nào thể hiện đẳng cấp và gu của người dùng, thì một căn nhà hiệu chính là một sự công nhận toàn cầu cho địa vị của chủ sở hữu. Tại Việt Nam, nếu 2 năm trước thị trường còn lạ lẫm trước khái niệm branded residences (bất động sản hàng hiệu), thì với sự xuất hiện của những dự án tại Hà Nội và TP HCM, bất động sản hàng hiệu ngày càng được nhiều người nổi tiếng và khách hàng lựa chọn.

Anh Mạnh Hùng (quận 7, TP HCM) chia sẻ bản thân đang cân nhắc Grand Marina Saigon – một dự án bất động sản hàng hiệu tọa lạc tại lõi trung tâm TP HCM vì những điểm mạnh như vị trí đắc địa, tính khan hiếm và nhất là giá trị của thương hiệu Marriott.

“Tôi đã từng ở tại một số khách sạn của Marriott tại Việt Nam và nước ngoài, nên có thể hình dung phần nào về cuộc sống mỗi ngày trong căn hộ hàng hiệu. Tôi tin rằng mình sẽ được Marriott phục vụ tân tình và chuyên nghiệp hàng ngày tại Grand Marina, Saigon, có khi là đi đâu

Việc sở hữu một căn hộ mang thương hiệu những tên tuổi gạo cội trong ngành khách sạn như Marriott, JW Marriott, Ritz-Carlton… sẽ đi kèm với đặc quyền được phục vụ bởi đội ngũ quản gia chuyên nghiệp. Qua đó, khách hàng sẽ được phục vụ như những thượng khách của khách sạn 5 sao ngay tại không gian riêng tư của căn hộ hoặc biệt thự hàng hiệu của mình mỗi ngày.

Bên cạnh những căn hộ mang thương hiệu khách sạn (hotelier branded residences), bất động sản hàng hiệu còn có những dự án gắn liền với các thương hiệu ngoài ngành khách sạn (non-hotelier), là các thương hiệu phong cách sống trong ngành thời trang, xe hơi v.v.
 
Chris Graham, tác giả báo cáo về Bất động sản hàng hiệu nói về sức hút của những dự án này: “Toàn bộ phong cách sống này phải thu hút bạn ngay từ những giây phút đầu tiên. Bạn không chỉ sở hữu ‘hàng hiệu’, bạn sống và đắm chìm vào không gian của phong cách ‘hàng hiệu’ đó.”

Việt Nam đã xuất hiện dự án bất động sản hàng hiệu đầu tiên mang thương hiệu phong cách sống. Đó là dự án The Rivus – Khu dinh thự hàng hiệu Elie Saab – cái tên luôn được săn đón mỗi mùa Paris Haute Couture. Dự án này đánh dấu lần đầu tiên tại Việt Nam xuất hiện một sự kết hợp giữa bất động sản hàng hiệu và nghệ thuật haute couture – đỉnh cao của ngành thời trang.

“Nếu một chiếc đầm Haute Couture là sản phẩm quý hiếm hàng đầu làng thời trang, thì dinh thự Haute Couture cũng là sản phẩm độc đáo của thị trường bất động sản. Đây là tài sản đáng tự hào của bất kỳ ai đam mê thời trang, là biểu tượng cho gu sống tinh tế, nghệ thuật của giới mộ điệu”, Thanh Hằng nhận xét tại sự kiện ra mắt dự án The Rivus.