Mặc tin đồn ly hôn, Quang Minh – Hồng Đào vẫn đóng phim chung

Giải Trí

Mặc tin đồn ly hôn, cặp đôi nghệ sĩ hài Quang Minh – Hồng Đào cùng góp mặt trong dự án phim“Ngôi Nhà Bươm Bướm”, tác phẩm điện ảnh mới nhất của đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh. Bộ phim còn quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng như NSƯT Thành Lộc, Xuân Trường, Liêu Bỉnh Phát, Hoàng Yến Chibi,…

Được đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh lấy cảm hứng và chuyển thể từ vở kịch nổi tiếng “La Cage aux Folles” (1973), “Ngôi nhà bươm bướm” là bộ phim xoay quanh mối tình éo le nhưng cũng đầy tiếng cười của cặp đôi Hoàng (Liên Bỉnh Phát) và Mai (Hoàng Yến Chibi).

Trong phim, Liên Bỉnh Phát vào vai Hoàng điển trai, lịch lãm, siêu quyến rũ với khả năng thả thính thượng thừa. Dù chỉ xuất hiện trong trailer chưa quá ba giây nhưng Hoàng Yến Chibi đã gây ấn tượng với vẻ đẹp ngọt ngào. Được cả gia đình cưng chiều hết mực vì thế mà tính cách của cô nàng có phần ương bướng, lì lợm khi quyết liệt đòi lấy chồng sớm, đi ngược lại mong muốn của bố mẹ.

Nét yêu của nhân vật Hoàng và Mai trong “Ngôi nhà bươm bướm” có nhiều nét tương đồng với chuyện yêu đương của giới trẻ trong thời đại 4.0

Cặp đôi hoàn hảo Hoàng “công tử” – Mai “công chúa” là nguồn cơn của mọi rắc rối, khiến gia đình hai bên nhốn nháo khi đòi cưới sớm. Bằng sự khôn khéo và lém lĩnh, Mai đã thuyết phục được bố mẹ từ Bắc vào Nam để gặp gỡ và bàn chuyện cưới hỏi của cả hai.

Mọi chuyện tưởng chừng sẽ rất êm đẹp cho đến khi cả hai bên gia đình đều bị phơi bày những bí mật “động trời” cùng sự khác biệt về mọi mặt. Điều gì sẽ cứu vãn được tình yêu nhiệt thành của tuổi trẻ và trao cho họ một cái kết đầy viên mãn?

Dàn diễn viên của phim thu hút sự quan tâm khi có sự góp mặt của các nhân vật nổi tiếng như Thành Lộc, Quang Minh – Hồng Đào, Huy Khánh, bên cạnh các diễn viên trẻ như Liên Bỉnh Phát, Hoàng Yến Chibi.

Tạo hình biến đổi liên tục làm khán giả vô cùng tò mò với vai diễn lần này của Thành Lộc

Được mệnh danh là “phù thủy” trên sân khấu, NSƯT Thành Lộc khiến khán giả bất ngờ bởi hình ảnh biến hóa liên tục. Từ một drag queen lộng lẫy và kiêu sa trên sân khấu đến một quý ông lịch lãm và thời trang, điểm thêm chút đanh đá duyên dáng khi đòi cho bạn diễn… “ăn dép”. Vai diễn của Thành Lộc trong “Ngôi nhà bươm bướm” hứa hẹn sẽ mang đến nhiều bất ngờ và để lại những dư âm đẹp trong lòng khán giả.

Nghệ sĩ Quang Minh – Hồng Đào cùng xuất hiện trong phim “Ngôi nhà bươm bướm”

Đặc biệt, sự góp mặt của cặp đôi nghệ sĩ Quang Minh – Hồng Đào trong phim cũng nhận được sự quan tâm của khán giả. Thời gian qua, cặp đôi diễn viên hài vướng tin đồn đã “đường ai nấy đi” sau hơn 20 năm gắn bó. Tuy không đính chính công khai nhưng sự xuất hiện của cả hai trong “Ngôi nhà bươm bướm” phần nào khiến khán giả vơi bớt hoài nghi.

Ngoài ra, Trịnh Tú Trung cũng là một “nhân tố bí ẩn” hứa hẹn sẽ mang đến những tiếng cười sảng khoái mà duyên dáng cho “Ngôi nhà bươm bướm”.

Phim sẽ chính thức ra rạp vào ngày 30/08/2019.

Bài: PV

01/07/2019, 15:50

Giải mã phim “Ký sinh trùng” – hiện tượng phòng vé đoạt giải Cành Cọ Vàng

Giải Trí

Sau ba ngày đầu khởi chiếu, bộ phim “Parasite” (tựa Việt là Ký Sinh Trùng) của đạo diễn Bong Joon-ho, đã thu về tới 15 tỷ đồng và trở thành phim Hàn Quốc có doanh thu mở màn cao nhất tại Việt Nam từ trước tới nay.

Đây có thể là điều gây… bất ngờ, bởi bộ phim không thuộc thể loại hành động, tình cảm ăn khách thông thường, cũng chẳng sở hữu những ngôi sao thần tượng quen thuộc với giới trẻ.

Trái lại, “Parasite” thậm chí còn có phần “hàn lâm” khi mang mác “Phim Hàn đầu tiên đoạt giải Cành Cọ Vàng” tại liên hoan phim Cannes 2019. Nhưng với những ai đã xem bộ phim, sức hút của tác phẩm này là không thể bàn cãi.

132 phút của bộ phim chứa đủ những hỉ nộ ái ố, đọng lại trong tâm trí người xem cả khi đã rời rạp bởi những hình ảnh ẩn dụ thâm thúy.

Bộ phim đa sắc thái

Khi nghe qua tựa đề “Ký Sinh Trùng” và nhìn tấm poster quảng bá phim với hình ảnh những người có cặp mắt bị bôi đen, nhiều người có thể lầm tưởng đây là một bộ phim kinh dị.

Tuy nhiên thực tế, đây là một tác phẩm theo phong cách phim “Black Comedy” (Hài đen) – dòng phim khai thác những chủ đề nghiêm túc trong xã hội với góc nhìn hài hước, mang tính trào phúng để đem lại tiếng cười sâu cay.

Chỉ khi xem được khoảng 1/3 phim, khán giả mới có thể phần nào hiểu được hình tượng “ký sinh trùng” được đạo diễn Bong Joon-ho sử dụng để ám chỉ điều gì. Câu chuyện phim mở đầu với gia đình ông Kim (Song Kang-ho thủ vai) thất nghiệp và sống trong một căn hộ tồi tàn được đặt dưới tầng hầm.

Hai vợ chồng ông Kim cùng hai người con chật vật kiếm miếng ăn qua ngày nhờ công việc gấp hộp pizza, cho tới khi cơ hội bất chợt mở ra với cậu con trai Ki-woo (Choi Woo-shik).

Thông qua một người bạn, Ki-woo được giới thiệu làm gia sư cho con gái một gia đình giàu có. Anh vốn dĩ bắt đầu công việc bằng cách giả mạo bằng cấp, song sự lường gạt không dừng lại ở đó. Dần dần, Ki-woo tìm cách giúp người nhà thâm nhập gia đình Park giàu có và dễ tin người, dẫn tới những sự kiện không thể lường trước…

“Hài đen” là phong cách chủ đạo của bộ phim, đặc biệt trong khoảng nửa đầu tác phẩm. Trái với suy nghĩ thông thường rằng một bộ phim nghệ thuật dạng “arthouse” sẽ khó cảm nhận, “Parasite” không chỉ dễ xem với khán giả đại chúng mà còn thực sự lôi cuốn, giàu tính giải trí.

Cách gia đình Kim bày kế hoạch tinh vi để gài mưu nhà Park có thể khiến khán giả cười ngặt nghẽo trong một số trường đoạn bởi sự trào phúng cũng như biểu cảm của các nhân vật liên quan. Mọi thứ được kể với tiết tấu nhanh, hấp dẫn và mang tính châm biếm cao.

Dù là đặt bối cảnh tại xã hội Hàn Quốc nhưng trong thực tế, câu chuyện của “Parasite” có thể được liên hệ tại rất nhiều xã hội khác trên thế giới. Khi tăng trưởng kinh tế tăng cao, hố sâu phân cách giữa hai giai cấp giàu-nghèo càng trở nên lớn hơn. Điều này dẫn tới nhiều tình huống gây cười chua cay trong “Parasite” khi gia đình Kim tìm cách thâm nhập vào gia đình Park, vốn có sự khác biệt chẳng khác gì Mặt Trời so với mặt trăng.

Nghệ thuật kể chuyện của đạo diễn Bong Joon-ho được thể hiện khi xem “Parasite” một cách tổng thể. Sau những tiếng cười giải trí ở khúc đầu, nửa sau của bộ phim như sự pha trộn của nhiều thể loại: ly kỳ, bí ẩn, chính kịch và thậm chí là cả… kinh dị.

Đang quen với tính giải trí và phần nào đoán được những diễn biến trong phim, khán giả bỗng chốc há hốc mồm trước những nút thắt bất ngờ, hồi hộp dõi theo hành động và số phận của những nhân vật qua diễn xuất thuyết phục của dàn diễn viên.

Chẳng phải ngẫu nhiên mà đạo diễn Bong Joon-ho cùng dàn diễn viên có một đoạn video kêu gọi người đã xem đừng tiết lộ nội dung “Parasite” để khán giả xem sau có thể tận hưởng một cách trọn vẹn nhất những bất ngờ thú vị được cài cắm sẵn trong bộ phim đa sắc này.

Những thể loại tưởng như rất khó để pha lẫn được “đầu bếp” Bong xử lý tài tình, giúp “Parasite” là một nồi lẩu thập cẩm ngon miệng, không hề gây cảm giác khó chịu.

Sự chuyển biến, hòa trộn giữa các sắc thái được mang tới một cách hoàn toàn tự nhiên, thích hợp với mạch phim và không đem lại cảm giác gượng ép, thiếu thuyết phục.

Sẽ không quá lời nếu gọi “Parasite” là một bộ phim đa sắc thái xuất sắc, bởi tác phẩm này có sự cân bằng hoàn hảo giữa các thể loại và có thể tận hưởng bởi nhiều tầng lớp khán giả.

Những thông điệp ẩn dụ đáng suy ngẫm

Dàn diễn viên phim từ những tên tuổi như Song Kang-ho, Lee Sun-kyun, Cho Yeo-jeong hay Choi Woo-shik… cho tới các diễn viên nhí đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình.

Các nhân vật trong hai gia đình Park và Kim đều có những cá tính đặc trưng, những “màu” riêng biệt và diễn đạt tới mức người xem còn có thể cảm thông phần nào cho những lựa chọn của họ, dù chiếu theo lẽ thường phần nhiều trong số đó sẽ bị lên án.

Cách dựng và sắp đặt bối cảnh phim cũng góp phần ghi điểm, bởi thông qua các tình tiết hay góc quay, người ta thấy được những thông điệp được đạo diễn Bong cài cắm.

Có những hình ảnh ẩn dụ đáng suy ngẫm như hòn đá phong thủy được Ki-woo giữ lấy khư khư, có những hình ảnh hay câu thoại đả kích trực diện sự phân cấp giàu nghèo trong xã hội.

Cách đạo diễn Bong lấy hai họ Park và Kim – vốn là những họ phổ biến nhất của Hàn Quốc – để đặt cho hai gia đình ở hai giai cấp giàu và nghèo dường như là một thông điệp: những người như hai gia đình nhà Park và nhà Kim có thể được tìm thấy ở bất cứ đâu trong xã hội Hàn Quốc.

Bối cảnh phim khắc hoạt rõ rệt sự tương phản giữa hai gia đình đại diện cho hai giai cấp. Một bên sống trong căn hộ xa hoa, mọi thứ đều sạch như ly như lau, có người hầu kẻ hạ và phải đi cầu thang lên trên khi vào nhà.

Một bên sống trong căn hộ một nửa nằm trong lòng đất, được đặt trong một khu dân cư thiếu thốn mà mỗi lần về nhà đều phải đi cầu thang xuống sâu. Sự tương phản được thể hiện rõ trong cơn mưa tầm tã, khi nhà Kim đi những bậc thang dài tưởng như bất tận để về căn hộ khốn khó của mình.

Với nhà Kim, một trận mưa lớn đồng nghĩa với cảnh màn trời chiếu đất, nhưng với nhà Park, đó lại là một thứ tốt đẹp, gột rửa đi bầu không khí bụi bặm và thậm chí còn đi kèm thời tiết lý tưởng.

Nhứng tình tiết, câu thoại nhỏ cũng mang nhiều ý nghĩa, như cách ông Park ví mùi của ông Kim “như củ cải” trong cuộc nói chuyện với vợ.

Ở Hàn Quốc, củ cải muối là loại kim chi rẻ tiền nhất và thường được cho không giới hạn, không mất tiền. Dụng ý của ông Park như muốn nói lên một thứ mùi bần hàn, mùi của những người nghèo đói đã ăn sâu vào cơ thể tới mức chẳng thể gột rửa nổi.

“Parasite” có rất nhiều chi tiết như vậy, thậm chí tới cái tên cũng có thể hiểu theo hai nghĩa: Ký sinh trùng là gia đình nhà nghèo “bám” người giàu, hay người giàu sống lệ thuộc vào sự giúp đỡ của những người làm công ăn lương?

Một bộ phim đầy ắp tính giải trí, nhưng cũng khiến người xem suy nghĩ, trăn trở về những kiếp người trong xã hội, về những sự lựa chọn và thực tại phũ phàng.

Đạo diễn Bong Joon-ho tiếp tục có thêm dấu son trong sự nghiệp nhờ “Parasite”. Bộ phim hiện cũng được xem là ứng cử viên sáng giá của Oscar 2020.

“Parasite” vừa thắng giải Cannes lại vừa thu hút hàng triệu lượt người xem tại Hàn Quốc, gây hiệu ứng truyền miệng tích cực trong cộng đồng khán giả Việt Nam có lẽ nhờ những thông điệp không biên giới mà mỗi người đều có thể có những cảm nhận riêng từ những câu hỏi, những thông điệp mà đạo diễn Bong Joon-ho đưa ra.

“Bố Sơn” nói gì về tên con rể trời đánh trong “Về nhà đi con”?

Giải Trí

Sau chia sẻ về 3 nữ diễn viên Thu Quỳnh, Bảo Thanh và Bảo Hân thủ vai 3 cô con gái cưng trong phim “Về nhà đi con” , mới đây “ông bố quốc dân” NSƯT Trung Anh tiếp tục nói về “ông con rể trời đánh” Khải do nam diễn viên Trọng Hùng thủ vai. Theo đó, “Bố Sơn” dành tình cảm khá đặc biệt cho “ông con rể” trong phim của mình.

Trọng Hùng – người đóng vai Khải – tên con rể đáng ghét làm khổ con gái Thu Huệ của “bố Sơn” trong phim “Về nhà đi con”.

NSƯT Trung Anh cho biết, lúc đầu ông chỉ muốn chia sẻ những cảm nghĩ về 3 diễn viên trẻ đóng vai con mình và cũng là những người đã quay cùng ông nhiều cảnh nhất trong phim, “nhưng rồi anh chàng cao to, đẹp trai, râu ria này cũng ám ảnh mình không kém ba nàng công chúa kia” – “bố” Sơn hóm hỉnh nói về diễn viên Trọng Hùng, người thủ vai con rể của ông trong phim.

Ông viết: “Khải là nhân vật đã từng bị căm ghét nhất trong phim, bị biết bao chị em khi ngồi trước màn hình buông lời sỉ vả, thậm chí kêu goi lập hội để xử thằng chồng khốn nạn nhất trong những thằng khốn nạn. Họ phẫn nộ thay cho Huệ và cả những gì – biết đâu họ cũng đã chất chứa trong lòng bấy nay.

Nếu lúc đang trong cơn cuồng nộ như vậy họ lại gặp được Khải (Trọng Hùng) thì điều gì sẽ xảy ra nhỉ? Tôi không dám tưởng tượng ra thảm cảnh đó đâu… có khi Khải chỉ còn lại một dúm tóc và răng là những thứ khó bị phân hủy nhất.”, nam nghệ sĩ dí dỏm nói.

“Nhưng đó là khi họ chưa biết Hùng mới tưởng tượng ra như vậy. Còn tôi tin, dù chị em đang phẫn nộ thế nào mà gặp Trọng Hùng thật ngoài đời cũng phải mềm lòng – cao to, đẹp trai, đôi mắt rộng mở nấp dưới hàng mày rậm đầy nam tính, nụ cười thân thiện.” – “Bố Sơn” bên vực con rể màn ảnh.

Trong mắt “bố Sơn”, Trọng Hùng là người “bộc trực, gần gũi, không màu mè và cực giản dị, vậy mà anh đã khắc họa lên một ‘lão Khải’ khiến nhiều chị em thấy nản khi muốn lấy chồng. Chỉ cần một thói xấu của ‘lão’ thôi, đã là thảm họa với một gia đình, chứ đừng nói đến ngần ấy đức tính xấu của ‘lão’.

Một sự hóa thân xuất sắc của Trọng Hùng phải không các bạn?.

Rất yêu nghề, sống chết với từng vai diễn giúp chàng trai của xứ Nghệ có một chỗ đứng vững vàng trong lòng khán giả. Bạn bè, đồng nghiệp vô cùng yêu quý anh bởi cả sự hồn hậu ở Trọng Hùng.

Chúc con mãi giữ được niềm đam mê của mình”. Nghệ sĩ Trung Anh dành tình cảm yêu quý cho nam diễn viên trẻ và cũng xem anh như con của mình, giống với 3 cô con gái trong phim.


Chia sẻ của NSƯT Trung Anh về diễn viên Trọng Hùng – người vào vai Khải – cậu con rể trời đánh trong phim “Về nhà đi con”

Huyền thoại hoạt hình “Toy Story” sẽ không dừng lại ở phần 4

Giải Trí

Tựa phim “Toy Story” được giới thiệu với đại chúng từ năm 1995 là cột mốc lớn của hãng Pixar nói riêng và thể loại phim hoạt hình nói chung. Gần 1 thập kỷ trước, lời từ biệt mang tên “Toy Story 3” cũng trở thành dấu ấn đáng nhớ trong lịch sử phim ảnh, khép lại trọn vẹn biểu tượng của tuổi thơ khán giả thế hệ 8x, 9x.

Sau 9 năm, anh chàng cao bồi Woody trở lại với phần phim “Toy Story 4” và tiếp tục được hưởng ứng mạnh mẽ. Khán giả hoàn toàn có quyền tin rằng thương hiệu “Toy Story” sẽ không dừng lại ở phần thứ 4.

Mỗi tập phim “Toy Story” vẫn luôn có thể trở thành cái kết đẹp đẽ

Câu chuyện về anh chàng cao bồi Woody đã không dừng lại ở “Toy Story” (1995) và “Toy Story 2” (1999), dù hai bộ phim đều có cái kết hoàn chỉnh, đầy cảm xúc. Hơn 1 thập kỷ sau, “Toy Story 3” mới ra đời và một lần nữa khiến khán giả tin rằng, đã đến lúc gói ghém tuổi thơ lại phía sau, như cái cách Andy đem cho những món đồ chơi của mình. Vậy nhưng, “Toy Story 4” vẫn trở lại sau 9 năm.

Dù được công chiếu trong sự trông đợi lẫn hoài nghi, “Toy Story 4” vẫn chứng minh sức nóng còn vẹn nguyên của chuỗi phim về thế giới đồ chơi. Như vậy, khả năng hãng Pixar tiếp tục khai thác thương hiệu này là rất cao.

“Toy Story 4” hiện nhận được 98% đánh giá tích cực từ giới phê bình trên trang tổng hợp bình luận Rotten Tomatoes

Sức hút từ các nhân vật vừa quen vừa lạ

Bên cạnh những gương mặt cũ, “Toy Story 4” còn giới thiệu các nhân vật kinh điển khác như búp bê Gabby Gabby và búp bê quỷ ám Benson. Trong khi đó, Forky (Tony Hale), đồ chơi được Bonnie làm từ rác và mảnh vụn thủ công, nổi tiếng đến nỗi có một chuỗi 10 bộ phim ngắn của riêng mình mang tên “Forky Asks A question” trên kênh phát sóng tực tuyến Disney+.

Nhưng anh chàng Duke Caboom người Canada do Keanu Reeves lồng tiếng được chú ý hơn cả. Bên cạnh tên tuổi Keanu Reeves, khán giả còn ấn tượng với Duke Caboom bởi câu chuyện quá khứ của anh chàng. Rõ ràng, tài tử “John Wick” sẽ không chỉ xuất hiện trong “Toy Story 4” như 1 cây hài mua vui, lắm lời.

Theo Erik Davis, biên tập viên của tờ Fandango, Keanu Reeves đang nổi tiếng hơn bao giờ hết và chẳng ngạc nhiên khi nhân vật của anh được khai thác triệt để trên màn ảnh rộng

Woody không thể trở thành “đồ chơi đi lạc” mãi mãi

Trong kết phim “Toy Story 4”, Woody từ bỏ cuộc sống cùng với Bonnie để cùng phiêu lưu với nàng chăn cừu Bo Peep và các “đồ chơi đi lạc” khác. Không có “bé con”, không có Buzz, Woody sẽ sống trong thế giới hoang dã và tự do. Thế nhưng, khán giả tin rằng chuyến phiêu lưu này không thể kéo dài mãi mãi.

Đến một lúc nào đó, Woody sẽ cần tìm đến một mái ấm. Bởi “đi lạc” không phải là điểm dừng vô tận của một món đồ chơi.

Woody và Buzz sẽ một lần nữa quay trở về bên nhau

Lựa chọn tình yêu cùng với Bo Peep, Woody chào tạm biệt người bạn tri kỉ Buzz của mình. Thế nhưng, khán giả tin rằng đó không phải kết thúc cho cả hai. “Woody và Buzz gắn bó với nhau như thể đậu Hà Lan và cà rốt, Liz Taylor và Richard Burton, Laurel và Hardy hoặc Backstreet Boys, họ không thể nào tách rời nhau và sẽ còn tái ngộ trong tương lai”, biên tập Bryan Alexander khẳng định trên tờ USA Today.

Woody và Buzz là đôi bạn tri kỷ được khán giả vô cùng yêu thích

Tom Hanks úp mở về “Toy Story 5”

Tom Hanks là người thổi hồn vào nhân vật cao bồi Woody trong các phần phim “Toy Story”. Trước thành công mỹ mãn của phần phim thứ 4 của chuỗi phim, tài tử 62 tuổi chia sẻ trên tờ Hello!: “Với phần phim thứ 4, tôi không biết liệu nó có phải tác phẩm cuối cùng hay sẽ trở thành khởi đầu cho một kỷ nguyên mới”, ông khẳng định thêm, “mỗi bước đi mới đều vô cùng đáng giá”.

Sau phần phim thứ 4, Woody có thêm cái nhìn mới về thế giới đồ chơi và cuộc sống bên ngoài khi gặp lại Bo Peep

Tác phẩm về những món đồ chơi có thể suy nghĩ và nói chuyện như người vẫn giữ nguyên sức nóng sau hơn 20 năm. Phim không chỉ được các khán giả nhỏ tuổi say mê mà còn được người xem trưởng thành đón nhận. Vậy nên, người hâm mộ tin rằng “Toy Story 5” chắc chắn sẽ còn trở lại, chỉ không biết quãng thời gian phải chờ đợi sẽ là bao lâu.