Lê Phương, Mai Phương và dàn sao Việt đến chúc mừng Nam Cường ra MV mới

Giải Trí

MV “Bên nhau bao lâu” (sáng tác Huỳnh Quốc Huy) đánh dấu sự trở lại của Nam Cường với dòng nhạc trẻ sau thời gian nam ca sĩ gắn bó với dòng nhạc bolero. 

Chiều qua (17/6), nam ca sĩ Nam Cường đã chính thức tổ chức buổi giới thiệu sản phẩm âm nhạc mới nhất của mình – MV “Bên nhau bao lâu”.  Trong buổi ra mắt MV có sự xuất hiện của nhiều diễn viên, nghệ sĩ nổi tiếng như Lê Phương, Mai Phương, Vân Trang, Hà Thúy Anh, diễn viên Thanh Duy, Kha Ly, Phương Mỹ Chi, Pha Lê,… Đặc biệt là sự góp mặt của Ngọc Thuận, Mai Bảo Ngọc – bộ đôi diễn viên góp mặt trong MV của Nam Cường.

Sự kiện ra mắt MV có sự góp mặt của đông đảo giới truyền thông lẫn những người bạn, đồng nghiệp lâu năm trong nghề của Nam Cường
Dù đang mang thai như Lê Phương vẫn đến chúc mừng nam ca sĩ

Nam Cường chia sẻ, “Bên nhau bao lâu” là một bản ballad ngọt ngào và đầy cảm xúc của nhạc sĩ Huỳnh Quốc Huy – người bạn gắn bó lâu dài với anh. Chính vì sự phối hợp khá ăn ý giữa hai người nên nam ca sĩ quyết định để Huỳnh Quốc Huy đảm đương vai trò làm đạo diễn cho MV này.

MV “Bên nhau bao lâu” đánh dấu sự trở lại chính thức của Nam Cường với dòng nhạc Pop Ballad, sau một thời gian dài chỉ tập trung cho bolero.
Mai Bảo Ngọc và Ngọc Thuận là hai diễn viên chính trong MV lần này
Trong buổi họp báo, nam diễn viên Ngọc Thuận chia sẻ về những kỷ niệm thú vị khi đóng MV cùng bạn diễn Mai Bảo Ngọc.
Phương Mỹ Chi diện áo dài thướt tha chúc mừng “bố” Nam Cường. Cô và Nam Cường trở nên thân thiết từ sau khi tham gia “Gương mặt thân quen nhí 2016”.

Cũng trong buổi họp báo, Nam Cường bật mí thêm về những dự định của mình trong thời gian tới. Nam ca sĩ hiện đã “để dành” kha khá MV và hứa hẹn sẽ lần lượt tung ra trong thời gian tới để “đốn tim” khán giả. Nam Cường tin rằng khi trở lại phát huy sở trường của mình, anh sẽ tiếp tục chinh phục được nhiều khán giả hơn nữa.

MV “Bên nhau bao lâu” – Nam Cường

Ảnh: Lê Huy

Bài: PV

18/06/2019, 09:00

Tác phẩm kinh dị nổi tiếng một thời “The Shining” ra mắt phần hậu truyện đầy ám ảnh

Giải Trí

Sau 39 năm đi vào lịch sử và trở thành biểu tượng của dòng phim kinh dị, “The Shining” được chuyển thể từ tiểu thuyết của Stephen King đã ra mắt trailer giới thiệu phần hậu truyện tiếp theo với tên gọi “Doctor Sleep” 

Poster của “Doctor Sleep”  – phần hậu truyện của tác phẩm kinh dị nổi tiếng “The Shining”

“Doctor Sleep” lấy bối cảnh nhiều năm sau “The Shining” (1980), khi cậu bé Danny giờ đây đã trưởng thành nhưng liên tục chìm trong rượu và phải đối diện với những hồn ma trong quá khứ. Quyết định làm lại cuộc đời, Danny đã dọn đến sống tại New Hampshire.

Trong lúc đó, Danny dần phát hiện ra mình có một năng lực siêu nhiên mạnh mẽ và có thể kết nối với cô bé 12 tuổi tên Abra Stone. Từ đấy, Danny và Abra đoàn kết cùng nhau để chống lại Rose the Hat – những kẻ chuyên truy sát những người có năng lực đặc biệt như Danny và Abra để có cuộc sống bất tử.

Những cảnh phim kinh điển của “The Shining” được tái hiện lại trong phần phim mới.

Được chuyển thể từ tiểu thuyết kinh dị cùng tên của Stephen King “Doctor Sleep” là phần tiếp theo của bộ phim kinh dị nổi tiếng “The Shinning” do Stanley Kubrick làm đạo diễn. 

Bộ phim được sản xuất bởi đạo diễn Mike Flanagan  – người đứng sau thành công của hàng loạt những tác phẩm kinh dị ấn tượng như “Oculus” (2013), “Hush” (2016), “Ouija: Origin of Evil” (2016),…  Mike Flanagan tiếp quản phần 2 của “The Shining” khi mà đạo diễn tiền nhiệm quá cố Stanley Kubrick đã phát triển bản điện ảnh theo tầm nhìn của chính ông chứ không phải tiểu thuyết.

Tác phẩm được phát triển dựa trên tiểu thuyết gốc của Stephen King và phần phim The Shining năm 1980 của Stanley Kubrick.

Đảm nhận vai chính trong tác phẩm là nam diễn viên kỳ cựu Ewan McGregor. Anh từng gây ấn tượng với khán giả với vai diễn Obi-Wan Kenobi thời trẻ trong “Star Wars Episode I: The Phantom Menace” (1999).

“Doctor Sleep” là dự án phim kinh dị mới nhất của hãng Warner Bros. được chuyển từ tiểu thuyết của Stephen King sau thành công phòng vé của “IT” trong năm 2017.

Phim dự kiến khởi chiếu từ 8/11/2019.

Phim chính sử – thể loại phim khiến khán giả truyền hình “điên đảo”

Giải Trí

Chẳng cần sáng tạo quá nhiều, những bộ phim khai thác chính sự kiện có thật trong lịch sử lại đang trở thành xu hướng mới trong ngành truyền hình.

Historical Drama (phim chính sử) là một thể loại không mấy xa lạ đối với những người đam mê phim ảnh. Những bộ phim thuộc thể loại chính sử luôn dựa trên những sự kiện có thật, bám sát thông tin được ghi chép trong lịch sử. Trong quá khứ, thể loại chính sử thịnh hành nhất đối với phim truyền hình chỉ có các series cổ trang về thời xưa, như “The Tudors”, “Reign”, “The Last Kingdom”, “Vikings” hay “Poldark”. Tuy nhiên tới những năm gần đây, một xu hướng mới đã nảy sinh trong thể loại chính sử và đạt được những thành công vượt trội, đó là phim chính sử về thời hiện đại.

Sự kiện nào cũng có thể thành phim, miễn là khai thác đúng con người

Năm 2016, sau khi đã đạt được nhiều danh tiếng với các series “American Horror Story”“Glee”, nhà sản xuất tài năng của kênh FX – Ryan Murphy đã thử sức với một series mới, thuộc thể loại chính sử và khai thác đề tài hình sự, có tên “American Crime Story” (Truyện Hình Sự Mỹ). Phần đầu tiên của series này, mang tên “The People v. O. J. Simpson” đã kể lại chi tiết và rất chuẩn xác một trong những vụ xét xử rùm beng nhất xã hội nước Mỹ – vụ xử tội danh thủ bóng bầu dục da màu O. J. Simpson vì tội sát hại vợ cũ năm 1995.

Mùa đầu tiên của “American Crime Story” đã tái hiện chân thực phiên tòa lịch sử nước Mỹ hơn 10 năm về trước

Ngoài đời, vụ án O. J. Simpson đã trở thành một hiện tượng đối với đại chúng Mỹ, được truyền hình trực tiếp để người dân cả nước ngày ngày theo dõi. Với một sự việc đã quá quen thuộc như vậy, tưởng như việc làm phim kể lại nó là điều không cần thiết. Nhưng thật ngạc nhiên, “The People v. O. J. Simpson” đã được khán giả đón nhận nhiệt tình, thu về vô số giải thưởng lớn của năm, thậm chí hâm nóng lại chính vụ án đã trôi qua hơn một thập kỷ trong lòng người xem. Có được điều này là vì Ryan Murphy đã rất khôn khéo khi xây dựng cốt truyện. Thay vì lần theo từng dấu mốc khô khan của vụ án, thì Ryan khai thác chính những con người theo đuổi phiên xét xử này: hai công tố viên, bộ sậu luật sư bào chữa,… cùng những vấn đề trong cuộc sống mà họ mắc phải trong thời gian đó. Chính cái nhìn mới mẻ này đã tạo cho “The People v. O. J. Simpson” sức hấp dẫn độc đáo, mà vẫn không hề xa rời sự thật.

Tại lễ trao Giải Primetime Emmy lần thứ 68, mùa phim đầu tiên nhận được 22 đề cử Emmy.

Không nằm ngoài xu hướng, một hãng truyền hình nổi tiếng khác là HBO gần đây cũng đã thử sức với thể loại chính sử với mini-series “Chernobyl” dài 5 tập. Bộ phim xoay quanh vụ nổ nhà máy điện nguyên tử ở Ukraine năm 1986, được coi là thảm họa hạt nhân tồi tệ nhất trong lịch sử nhân loại. Cũng như “American Crime Story” của FX, “Chernobyl” của HBO cũng có vô vàn tư liệu, hình ảnh thực tế phải bám sát. Nhưng bằng lối kể truyện đầy gay cấn, theo sát bước chân những người gây ra thảm họa, các nạn nhân của nó, cho tới những viên chức, nhà khoa học được cử đi khắc phục sự cố… vụ nổ Chernobyl đã hiện lên sống động hơn bao giờ hết. Chỉ sau 5 tập phim, “Chernobyl” của HBO đã gây sốt đến mức tại bên kia địa cầu, nước Nga – nơi từng xử lý vụ việc này hơn 30 năm trước – cũng không ngừng đưa tin và bình luận về series này.

“Chernobyl” đạt điểm số cực kỳ cao trên IMDb (9,6/10) sau khi trình làng.

Càng gần với lịch sử, càng được người xem hoan nghênh

Một trong những lợi thế của phim chính sử là rất nhiều hình ảnh, bằng chứng để dựa vào khi xây dựng series, thay vì phải viết kịch bản hoàn toàn mới như các thể loại khác. Cùng với đó, khán giả khi xem các series này cũng có thú vui độc đáo là tìm kiếm tư liệu thực, đối chiếu với các chi tiết trong phim để xem bộ phim “thật” đến bao nhiêu.

Năm 2017, Ryan Murphy, tác giả của “American Crime Story” tiếp tục ra mắt một series chính sử khác mang tên “Feud” (Thâm Thù). Nội dung mỗi mùa của “Feud” đều xoay quanh hai người nổi tiếng ghét cay ghét đắng nhau trong quá khứ. Và ở season 1, đối tượng của “Feud” là hai nữ minh tinh huyền thoại của màn bạc Hollywood thế kỷ 20 – Joan Crawford và Bette Davis. Trái qua mỗi tập phim, người xem lại rùng mình khi từng cảnh phim được tái hiện y như hình ảnh lịch sử được ghi lại: từ cử chỉ của diễn viên khi đóng phim, tới trang phục của các ngôi sao khi đi dự lễ trao giải,.. Tất cả những chi tiết được tái hiện chính xác tột cùng ấy vừa nâng cao giá trị cho series, lại càng khiến khán giả đổ nhiều tâm huyết hơn khi xem phim.

Mùa đầu tiên, “Feud” tái hiện chân thật lại những thù hận tai tiếng của Joan Crawford và Bette Davis

Tương tự, series chính sử hoành tráng “The Crown” của hãng Netflix cũng khai thác thời trẻ của nữ hoàng Elizabeth Đệ Nhị. Khi xem phim, khán giả luôn phải há miệng trầm trồ khi những gian phòng lộng lẫy của điện Buckingham, hay những trang phục, phụ kiện xa hoa của hoàng gia Anh đều được Netflix đầu tư phục dựng không khác gì đời thực. Những sự kiện được tường thuật trong “The Crown” cũng sát với thực tế đến mức chính bản thân nữ hoàng Elizabeth – tâm điểm của bộ phim cũng phải công nhận. Mới đây, Olivia Colman, người thủ vai Elizabeth trong season 3 của “The Crown” đã được chính Elizabeth phong tước, một vinh dự đồng thời là lời khen của nữ hoàng đối với series này.

Những câu chuyện đằng sau ngai vàng của Nữ hoàng được tái hiện sống động qua những thước phim của “The Crown”

Phim chính sử vừa không đòi hỏi phải sáng tạo nên câu chuyện mới, vừa cho nhà sản xuất và khán giả có cơ hội đào sâu thêm về những con người, mảnh đời từng làm nên lịch sử. Một series chính sử xuất sắc có thể khiến người xem tìm hiểu lịch sử hiệu quả hơn cả sách giáo khoa trên lớp. Vậy nên việc thể loại này trở thành xu hướng, được nhiều hãng phim lớn đua nhau thực hiện là tín hiệu rất đáng mừng của ngành truyền hình thế giới.

Phúc Nguyễn nhắn gửi Mâu Thủy sau lùm xùm câu chuyện 5 tỉ: “Nếu bạn hoạt động trong showbiz, cái bạn cần là ‘mặn mòi’ thông minh”

Giải Trí

Tại buổi họp báo vòng sơ khảo phía Bắc cuộc thi Mister Việt Nam, chuyên gia đào tạo Phúc Nguyễn đã trả lời về những lùm xùm với Á hậu Mâu Thuỷ trong câu chuyện người đẹp này tố anh đòi 5 tỉ để đi thi Hoa hậu Trái đất. Đồng thời Phúc Nguyễn cũng tuyên bố, năm nay Leading Media sẽ không cử đại diện của mình tham gia cuộc thi Miss Earth.

Mới đây, Á hậu cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2017 Mâu Thủy đã tiết lộ trên mạng xã hội chuyện chuyên gia đào tạo Phúc Nguyễn đã đòi cô phải chi 5 tỉ để được tham gia Miss Earth 2018 (cuộc thi mà Phương Khánh giành ngôi vị cao nhất).

Trả lời về “câu chuyện 5 tỉ”, Phúc Nguyễn cho hay: “Theo hợp đồng nêu rõ, việc hợp tác và đào tạo giữa hai bên theo thỏa thuận được thực hiện hoàn toàn bằng chi phí của bên A (đơn vị nắm giữ bản quyền) và chi phí hợp tác đào tạo được công khai hoàn toàn với bên B (Mâu Thuỷ) và khi có sự xác nhận của bên B mới có hiệu lực. Không hiểu vì lý do gì có con số 5 tỉ như Mâu Thủy nói. Tôi từng đề nghị có một buổi gặp gỡ báo chí ba bên nhưng phía Mâu Thuỷ im lặng. Nếu lời nói của Mâu Thủy là chính xác, cô ấy đã có ‘đủ gan’ để gặp gỡ báo chí và đưa ra những bằng chứng xác nhận việc mình nói là đúng. Còn Mâu Thủy từ chối việc gặp gỡ báo chí thì câu trả lời đã nằm ở đó rồi…”

Mâu Thủy tố Phúc Nguyễn đòi cô bỏ ra 5 tỉ để được tham gia Miss Earth 2018

Để chứng minh không hề có con số 5 tỉ như Mâu Thủy đã tố, Phúc Nguyễn đã công khai bản hợp đồng giữa Leading Media và Mâu Thủy: 

Hợp đồng công khai giữa công ty Leading Media và Mâu Thủy. Trong bản hợp đồng tuy đề cập đến vấn đề kinh phí nhưng không nêu ra một con số cụ thể nào (Hình ảnh chụp hợp đồng)

Phúc Nguyễn cho biết thêm: “Thời gian đầu, Leading Media đề xuất chi phí bản quyền là 25.000 USD, Mâu Thủy và người quản lý của cô ấy đều đồng ý và xác nhận sẽ gửi chi phí bản quyền đó. Nhưng vài lần hứa hẹn chuyển tiền bản quyền, cuối cùng phía Mâu Thủy từ chối vì không có kinh tế để chi trả cho số tiền này.

Nhưng tôi muốn tìm người đại diện thực xứng đáng và xuất sắc nên tiếp tục mời Mâu Thủy đến để hỗ trợ cô ấy một cách tốt nhất, đi thi không tốn tiền, ngược lại Mâu Thuỷ phải trả quyền lợi bằng hình ảnh và khai thác hoàn lại đủ chi phí mà công ty đã đầu tư, có sự xác nhận của 3 bên. Cho đến sát ngày phải công bố đại diện đi thi Miss Earth, Mâu Thủy mới thông báo không đi thi và đưa ra lý do: lý do thứ nhất là đi thi sự may rủi quá lớn, không chắc chắn về giải thưởng, lý do thứ 2, cô ấy xác nhận, mặc dù công ty có đầu tư nhưng vẫn chưa tự tin tham gia.

Không biết Mâu Thủy có ‘ngây thơ’ tính nhầm 25 ngàn đô thành 5 tỉ không? Vì sao Thủy đưa con số này ra khi câu chuyện đó đã diễn ra 1 năm và ở thời điểm cô ấy chuẩn bị làm HLV một chương trình truyền hình thực tế. Phải chăng cô ấy tìm lý do để hâm nóng lại???” – Phúc Nguyễn nói.

Phúc Nguyễn cũng cho biết, dù anh và Á hậu Mâu Thủy vẫn kết nối Facebook nhưng người đẹp im lặng không dám đối chất (đồng thời cô cũng không phát ngôn trên báo chí cũng như mạng xã hội – PV), dù vị chuyên gia này đã lên tiếng khẳng định lời tố của cô là sai sự thật.

Qua câu chuyện lùm xùm trên, ông bầu Phúc Nguyễn nhắn gửi Mâu Thủy rằng: “Điều mà tôi muốn nói với Mâu Thủy tại thời điểm này là nếu như bạn hoạt động trong showbiz thì cái bạn cần là phải ‘mặn mòi’ thông minh, còn nếu bạn vốn dĩ đã quá nhạt thì bạn có làm điều gì thêm nữa thì vẫn nhạt.”

Cũng tại buổi họp báo, Phúc Nguyễn tuyên bố, năm 2019 sẽ không có đại diện Leading Media tham dự Miss Earth dù vẫn giữ bản quyền cuộc thi này. Bởi theo vị chuyên gia này, để chọn được người toàn vẹn cả tài lẫn sắc cần thời gian dài để tuyển chọn và đào tạo.

Những bộ phim khiến chúng ta nhận ra mỗi ông bố là một người hùng

Giải Trí

Đằng sau vẻ nghiêm nghị, khó tính và kiệm lời của cha là cả tấm lòng yêu thương con vô bờ mà không từ ngữ nào diễn tả được. Hình tượng các ông bố cũng được khai thác cực kỳ cảm động trên màn ảnh rộng. Hãy cùng Đẹp Online điểm qua những bộ phim về tình phụ tử mà bạn có thể xem đi xem lại nhiều lần mà vẫn không cảm thấy chán. 

“The Kid” (1921): bộ phim về tình cha con hay nhất của kỷ nguyên phim câm

Đây là tác phẩm điện ảnh đầu tiên của “vua hề” Charlie Chaplin – người đã khiến khán giả xúc động với câu chuyện nhân văn về một “gã lang thang” cố gắng bảo vệ đứa con nuôi khỏi trại trẻ mồ côi.

“The Kid” là một trong những bộ phim tuyệt vời của Charlie Chaplin

Charlie vào vai anh chàng lang thang “The Tramp” vụng về cố gắng xoay xở bằng mọi cách với mong muốn nuôi dạy đứa bé trở thành một người tử tế, biết cách tn ti trong xã hi khi không có gia đình. Những phân cảnh hành động phạm pháp của “vua hề Sác Lô” để kiếm thức ăn nuôi con mang lại tiếng cười cho khán giả, nhưng phần nào cũng cho thấy bi kịch của con người trong xã hội.

Bên cạnh những giây phút hài hước, “The Kid” còn chứa đựng nhiều khoảnh khắc xúc động. Dù không cùng huyết thống nhưng chính lòng yêu thương chân thành của hai nhân vật đã tăng thêm giá trị thông điệp của tác phẩm. Cũng giống như dòng chữ giới thiệu bộ phim mà chính Charlie gửi gắm: “Một bộ phim với một nụ cười và có lẽ, một giọt nước mắt”.

“Kramer vs Kramer” (1979): tình cảm cha con là điều thiêng liêng nhất

Ra mắt vào thập niên 1970, “Kramer vs. Kramer” là một bộ phim thách thức những định kiến bấy giờ về vai trò, vị trí của đàn ông và phụ nữ trong gia đình. Trước đây, nếu xảy ra một vụ ly di, chắc chắn, đứa con sẽ được mẹ chăm sóc, người cha chỉ có nhiệm vụ chu cấp mỗi tháng. Nhưng “Kramer vs. Kramer” thì khẳng định rằng: đàn ông cũng có thể chăm sóc cho con cái chu đáo chẳng thua gì phụ nữ.

Sức sống của “Kramer vs Kramer” mãi trường tồn vì những bài học về giá trị của tình cảm cha con, gia đình mà bộ phim mang lại

Chuyện phim kể về hành trình “học làm bố” của Ted Kramer (Dustin Hoffman), người đàn ông yêu công việc hơn gia đình. Bỗng một ngày, Joanna, vợ anh đột ngột đòi ly hôn. Cô để lại cậu con trai Billy 5 tuổi cho Ted chăm sóc.

Ted không phải là người cha lý tưởng. Anh vụng về trong mọi thứ: đánh rơi cả vỏ trứng vào bát, đi siêu thị nhưng không biết mua đồ gì hay thậm chí không nhớ nổi con trai mình đang học lớp mấy… Tuy nhiên, tình yêu dành cho con đã dạy anh cách trở thành một người cha thực thụ.  Anh bắt đầu biết dành thời gian trò chuyện, chia sẻ với con trai, dạy con tập xe đạp,… Sự tận tuỵ của một người cha đã khiến Ted bị sa thải. Nhưng anh cũng học được rằng, tình cảm cha con mới là thứ đáng giá, thiêng liêng nhất.

Bộ phim đã giành đến 5 giải Oscar 1980 ở những hạng mục quan trọng như đạo diễn, kịch bản chuyển thể, nam chính, nữ phụ và phim xuất sắc nhất.

Nhưng lúc Ted đã ổn định cuộc sống cùng Billy thì cũng là lúc Joanna, vợ cũ của anh quay về giành quyền giám hộ đứa bé. Như một bản năng của người bố, Ted vùng lên chiến đấu để được ở cạnh con trai.

“Big Fish” (2003): tình cha con được dệt lên từ những câu chuyện cổ tích

“Big Fish” là bộ phim về tình cha con được đạo diễn Tim Burton thực hiện sau khi cả cha và mẹ ông qua đời trước đó. Tác phẩm đạt doanh thu 122,9 triệu USD và nhận bốn đề cử Quả Cầu Vàng, đặc biệt là “Phim hài/nhạc kịch xuất sắc”. “Big Fish” được xem là một trong những tác phẩm thành công nhất của Tim Burton.

“Big Fish” là một câu chuyện giàu trí tưởng tượng dựa trên tình phụ tử

Nhân vật chính của bộ phim là cậu con trai William. Suốt tuổi thơ của mình, William đã được nghe người cha Edward Bloom kể về chuyến phiêu lưu thời trẻ vừa thực vừa ảo của ông. Trong những câu chuyện ấy luôn hiện hữu các nhân vật phi thường như người khổng lồ, phù thủy, người sói,…

Khi trưởng thành, Will không còn tin vào những lời kể ấy và cho rằng tất cả chỉ là bịa đặt. Mãi đến khi biết tin cha sắp qua đời, anh mới quyết tâm tìm hiểu sự thật đằng sau câu chuyện huyền bí ấy để rồi William bị cuốn vào chuyến du hành đặc sắc.

 

“Finding Nemo (2003): hãy yêu thương con cái đúng cách

Là một trong những phim hoạt hình kinh điển của hãng Disney, “Finding Nemo” là hành trình tuyệt vời, khắc họa tình cảm cha con đầy thiêng liêng.

Marlin chính là hình mẫu để các bậc phụ huynh có cái nhìn đúng đắn hơn về cách dạy con: chăm sóc con quá kỹ lưỡng khiến đứa trẻ dần trở nên tự ti, không thể bảo vệ nỗi chính mình.

Tận sâu dưới đáy đại dương là gia đình nhỏ của cá hề Nemo. Vì mồ côi mẹ từ nhỏ, nên Nemo luôn được bố Marlin yêu thương và hết mực chăm sóc. Chính vì nỗi sợ hãi trong lòng mà Marlin trở nên dè dặt, khô khan, bảo vệ Nemo tới mức cực đoan.

Và khi Nemo lạc đến bên kia của đại dương, Marlin đã quyết tâm lên đường tìm kiếm con trai dẫu không hề có bất kỳ manh mối nào. Những khoảnh khắc Marlin vùng vẫy chiến đấu với cá mập, hay cố gắng vượt qua đàn sứa độc đã để tìm Nemo khiến người xem không khỏi xúc động.

“Miracle In Cell No.7” (2013): bản giao hưởng nhẹ nhàng của tình cha con nơi phòng giam ảm đạm

Bộ phim từng lấy không ít nước mắt khán giả Hàn Quốc lẫn Việt Nam khi được ra mắt. Câu chuyện cảm động về người cha thiểu năng và cô con gái nhỏ tuổi nhưng thông minh nơi phòng giam mang đến cho người xem những khoảnh khắc hài hước pha lẫn nước mắt. “Miracle In Cell No.7” khiến chúng ta nhận ra rằng, dẫu trong bất kỳ hoàn cảnh nào các ông bố vẫn luôn bảo vệ những đứa con bằng mọi giá, kể cả có phải đánh đổi bằng chính sinh mạng của mình.

Bộ phim là một bài ca đẹp về tình người, tình phụ tử

“Train to Busan” (2016): vì con, cha có thể làm tất cả!

Seo Wook được mô tả là người đàn ông của công việc khi phần lớn thời gian chỉ để nghiên cứu làm sao hoàn thành chỉ tiêu của công ty thay vì chăm sóc gia đình nhỏ. Chính vì thế mà khoảng cách của anh và cô con gái nhỏ Su An ngày càng lớn. Để bù đắp cho con gái, Seo Wook đưa Su An về thăm mẹ ở Busan mà không hề biết rằng, chờ đón họ trên chuyến tàu ấy là binh đoàn zombie khát máu sẵn sàng tấn công bất kỳ ai mà chúng thấy.

Không chỉ là bộ phim Zombie đơn thuần, “Train to Busan” còn khắc hoạc rõ nét tình cảm cha con lúc sinh tử.

Thời khắc sinh tử đã kéo hai cho con lại gần nhau hơn và giúp Seo Wook hiểu ra rằng anh đã quá lãng phí thời gian cho tiền bạc, công việc mà bỏ rơi gia đình lẫn Su An. Đến cuối cùng để bù đắp cho sự vô tâm hời hợt trước đây, và trên hết là để con gái được sống một đời bình an, Seo Wook đã quyết định dùng sinh mạng đối đầu với zombie.

Elton John và David Furnish: 25 năm mặn nồng phá vỡ mọi định kiến về tình yêu đồng giới

Giải Trí

Nếu nói về sự ân hận lớn nhất trong đời Elton John – người đàn ông sinh ra để trở thành huyền thoại âm nhạc, thì đó là việc làm tổn thương người phụ nữ yêu ông – Renate Blauel, và nếu hỏi về niềm hạnh phúc lớn nhất của nam danh ca, đó ắt hẳn là đã gặp được David Furnish giữa thế gian rộng lớn: “Tôi chính là người đàn ông may mắn nhất trên thế giới”, Elton kết luận.

Sir Elton Hercules John (tên thật: Reginald Kenneth Dwight) sinh năm 1947 tại Anh, là một trong những huyền thoại âm nhạc được khán giả yêu mến trong suốt hơn 50 năm qua.

Không ngờ rằng tìm quên chính mình cũng đồng nghĩa tổn thương người khác và tự làm đau bản thân

Sớm đã bộc lộ tài năng âm nhạc trời phú và niềm khao khát được tỏa sáng rực rỡ, Elton có được sự nghiệp huyền thoại với sự phát cuồng của giới mộ điệu toàn thế giới. Nhưng ít ai biết được rằng một Elton John luôn lộng lẫy trên sân khấu, đứng ở đỉnh cao danh vọng, lại phải đối mặt với nhiều áp lực đáng sợ sau cánh gà, từ sự cô đơn lâu ngày, sự cố gắng không ngừng nghỉ để duy trì hình tượng và phong cách quái chiêu với những bộ cánh kì dị đến quyết định công khai giới tính. Tảng đá vô hình ấy khiến ông trở nên cộc cằn, khó chịu và chìm đắm trong những cuộc vui chơi xa hoa cùng men rượu để quên đi nỗi buồn dai dẳng. Và cái gì đến rồi cũng sẽ đến, năm 1976, trong một cuộc phỏng vấn trên tờ Rolling Stone, Elton John công khai mình là người lưỡng tính.

Ông đã cho ra đời những ca khúc bất hủ: “Your Song”, “Tiny Dancer”, “Rocket Man”, “Bennie and the Jets”,… nhận được 5 giải Grammy cùng 1 giải Oscar và được vinh danh trong các BXH như “Top 100 nhạc sĩ ảnh hưởng nhất kỷ nguyên rock and roll”, “Top 100 nghệ sĩ hot nhất mọi thời đại”,…

Thông tin bất ngờ trên khiến giới mộ điệu ngỡ ngàng và họ đoán già đoán non lý do ông đợi đến chừng đó năm mới công khai giới tính thật của mình. Phần đông cho rằng Elton lo sợ người hâm mộ không thể chấp nhận có một người đồng tính hát hò trên sân khấu, thế giới sẽ quay lưng với ông… Nhưng lời hồi đáp của Elton John thì hoàn toàn trái ngược: “Quyết định công khai giới tính là điều tuy không mấy dễ dàng với tôi ở thời điểm đó nhưng trong sâu thẳm tâm hồn mình, tôi chưa bao giờ lựa chọn giấu giếm. Tôi không có bạn gái, cũng chẳng hẹn hò cô gái nào, tôi nghĩ bấy nhiêu dấu hiệu đó cũng đủ để mọi người hiểu. Và trong buổi phỏng vấn năm đó, khi Cliff Jahr hỏi liệu tôi có phải là bisexual không, tôi đã thẳng thắn cho anh ấy biết”.

Năm 1988, ông thừa nhận rằng mình cảm thấy thoải mái hơn khi yêu đàn ông.

Năm 1984, chủ nhân hit “Your Song” bất ngờ tuyên bố kết hôn với người phụ nữ tên Renate Blauel. Cả hai đã nảy sinh tình cảm sau một năm làm việc cùng nhau trong album “Too Low For Zero”. Dù ông đã công khai mình là người lưỡng tính nhưng công chúng vẫn hy vọng ông tìm thấy hạnh phúc bên Renate. Tuy nhiên, cặp đôi đã nói lời chia tay chỉ sau 4 năm chung sống.

Trải lòng về cuộc hôn nhân đổ vỡ, Elton cho biết: “Trước đây, tôi chọn Úc là nơi để bước vào lễ đường với người phụ nữ mình yêu và trân trọng. Điều tôi mong muốn nhất khi đó là làm sao để trở thành một người chồng tốt. Tôi muốn thử bắt đầu một cuộc sống mới sau vài mối tình đồng giới chẳng đi đến đâu. Nhưng biết làm sao được, kết hôn với Renate cũng đồng nghĩa với việc tôi chối bỏ con người thật của mình. Điều đó đã làm cô ấy tổn thương sâu sắc, còn tôi thì thấy vô cùng ân hận và tội lỗi. Tôi mất dần những vòng tay yêu thương, sự tuyệt vọng và nỗi đau khiến tôi lao vào nghiện ngập rượu bia”.

Lễ cưới đầu tiên của Elton John diễn ra tại Sydney (Úc) vào đúng ngày Lễ tình nhân.

Trong đời Elton nếu phải nói về hai sai lầm lớn nhất thì đó là suy nghĩ rằng một người bạn đời khác giới có thể khiến hôn nhân bền vững hơn, và chối bỏ chính mình sẽ khiến bản thân hạnh phúc hơn.

“Gặp David là điều tuyệt vời nhất trong cuộc đời tôi”

Đầu năm 1990, Elton John tỉnh táo trở lại, tránh xa rượu bia và mạnh mẽ đứng lên sau những vấp ngã. 5 năm sau ly hôn, ông gặp David Furnish – nhà sản xuất phim người Canada kém ông 15 tuổi – trong buổi dạ tiệc do chính mình tổ chức, và lập tức phải lòng David bởi vẻ lịch lãm và tính cách nhút nhát. Elton John nhớ lại: “Chúng tôi đi ăn tối ngay ngày hôm sau, mối quan hệ của cả hai tiến triển tốt đến mức không ngờ. Gặp David là điều tuyệt vời nhất trong cuộc đời tôi”. 5 tháng sau, tại lễ trao giải Oscar năm 1994, cặp đôi xuất hiện tay trong tay trên thảm đỏ với nét mặt rạng rỡ.

Elton John và David Furnish những ngày thuở mới yêu.

Chuyện tình của cả hai ngay lập tức vấp phải sự phản đối của mẹ David, khi biết mối quan hệ đồng giới của con trai, bà đã khóc suốt một tuần vì sợ rằng David sẽ không bao giờ có con ruột và chết vì HIV/AIDS – căn bệnh đã giết chết phần đông người đồng tính ở New York và San Francisco lúc bấy giờ.

Nói về chìa khóa để có được mối quan hệ bền chặt hàng thập kỷ, bất chấp rào cản địa lý và thị phi bủa vây, nam danh ca 72 tuổi thổ lộ: “Chúng tôi luôn gửi ‘thư tay tình yêu’ cho nhau vào mỗi thứ Bảy dù ở bất kỳ đâu trên thế giới. Chúng tôi cũng trải qua nhiều khó khăn trong chuyện tình cảm như bất kỳ cặp đôi nào, và cách để vượt qua chính là luôn giữ thói quen gửi gắm tâm tình qua những lá thư”. Những lá thư cứ thế được họ trao qua gửi lại, đều đặn mỗi tuần trong suốt 25 năm qua.

“Can You Feel The Love Tonight” – ca khúc đoạt giải Oscar, nằm trong album nhạc phim của bộ phim hoạt hình “The Lion King” được xem như lời thổ lộ tình cảm mà Elton dành đến David.

Sau 12 năm hẹn hò mặn nồng, trên bãi biển ở miền Nam nước Pháp, Elton đã quỳ gối cầu hôn bạn trai. Cả hai quyết định đăng ký thiết lập quan hệ đối tác dân sự vào năm 2005 và họ là một trong những cặp vợ chồng đầu tiên tại Anh làm điều này. 9 năm sau, khi Nữ hoàng Elizabeth II phê chuẩn dự luật hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới, Elton tổ chức hôn lễ với sự góp mặt của gần 2.000 người hâm mộ, người thân và hai con tại biệt thự riêng ở Windsor.

Elton John đã tạo nên một dấu mốc khó quên trong làng giải trí khi trở thành ngôi sao đồng tính đầu tiên kết hôn hợp pháp.

Chia sẻ về đám cưới năm 2014, David cho biết: “Hôn nhân của chúng tôi không chỉ đơn giản là giấc mơ đã thành hiện thực, mà nó còn giúp những cặp đôi LGBT khác tin tưởng rằng kết hôn không phải là điều xa xỉ không thể chạm tay tới. Bạn hỏi vì sao hợp thức hóa hôn nhân đồng giới lại quan trọng? Vì so với ‘người yêu’ thì hai tiếng ‘bạn đời’ cho ta cảm giác thiêng liêng hơn, không phải sao?”.

Khi kết hôn, Elton John đã từ chối làm hợp đồng hôn nhân dù nam ca sĩ sở hữu khối tài sản trị giá hàng trăm triệu bảng Anh. Lý giải về quyết định này, Elton cho rằng việc làm đó có thể phá hỏng niềm tin và hạnh phúc của đôi bên.

Dù đã về chung một nhà với David Furnish nhưng chuyện có con vẫn khiến Elton John e dè. Và nếu không có chuyến viếng thăm trung tâm nuôi dưỡng trẻ bị nhiễm HIV ở Ukraine năm 2009, có lẽ chuyện có con đối với ông vẫn còn xa vời. Chuyến đi ấy đã đánh thức khao khát làm cha mãnh liệt trong ông: “Vì lối sống, tính chất công việc, tuổi tác và một phần đến từ sự ích kỷ của bản thân, nên tôi thấy mình chưa sẵn sàng để có con. Nhưng những đứa trẻ dễ thương tôi gặp đã thay đổi suy nghĩ và xóa tan nỗi lo trong tôi. Chúng khiến tôi nhận ra rằng mình hoàn toàn có thể nuôi dưỡng trẻ nhỏ, và con cái là món quà mà cuộc sống ban tặng”. Sau này khi đã có 2 con trai nhỏ Zachary (2010) và Elijah (2013) nhờ phương pháp mang thai hộ, Elton hạnh phúc cho biết sự hiện diện của hai cậu con trai khiến những áp lực trong ông vơi đi rất nhiều và tình cảm vợ chồng càng thêm thắm thiết.

Không thuê giúp việc chăm sóc con cái, hai ông bố tự tay chăm bẵm hai đứa trẻ từ việc thay tã đến việc bú bình.

Trong một sự kiện ở New York vào ngày 24/1/2018, Elton cho biết tour “Farewell Yellow Brick Road” bao gồm 300 buổi diễn trên khắp năm châu của ông sẽ dừng chân tại châu Âu năm 2021, khép lại 50 năm lưu diễn của ông. Bên cạnh một số vấn đề về sức khỏe, nguyên nhân chính là ông muốn dành nhiều thời gian cho gia đình: “Các con đem đến cho chúng tôi rất nhiều niềm vui và sự hạnh phúc. Tôi không muốn bỏ lỡ khoảnh khắc ở cạnh các con và David thêm một phút giây nào nữa nữa”. Trong khoảng thời gian nghỉ dưỡng này, ông vẫn thu âm ca khúc, sáng tác nhạc và sản xuất phim.

Với Elton John mà nói, cảm giác được mọi người và luật pháp công nhận cuộc hôn nhân với David khiến ông thấy cuộc sống này vô cùng ý nghĩa và đáng trân quý làm sao.

Lời cam kết và tình cảm cặp đôi dành cho nhau trong suốt hàng thập kỷ qua không chỉ bác bỏ những hoài nghi về tình yêu đồng giới, truyền cảm hứng cho cộng đồng LGBT khắp năm châu, mà còn khẳng định một thông điệp rằng: ai cũng có thể tìm được cho mình một mối tình khắc cốt ghi tâm và xứng đáng có được hạnh phúc.