Lâm Gia Khang: Chàng thơ mới của phái đẹp - Tạp chí Đẹp

Lâm Gia Khang: Chàng thơ mới của phái đẹp

Review
Dừng chân tại Top 3 của chương trình truyền hình thực tế Project Runway – Nhà Thiết kế Việt Nam mùa đầu tiên, Lâm Gia Khang chỉ kịp để lại ấn tượng tươi sáng trong lòng khán giả về một tài năng thiết kế còn rất trẻ đang trong giai đoạn tìm tòi nhằm khẳng định cái tôi sáng tạo của bản thân. “Nhường” quán quân mùa giải thứ Hai – “thần đồng thời trang” Lý Giám Tiền (nhà thiết kế trẻ được vinh danh ở hạng mục “Nhà Thiết kế Đột phá” năm 2014) tỏa sáng hẳn một năm để tập trung phát triển thương hiệu riêng, sự xuất hiện của Lâm Gia Khang trong bảng đề cử là mốc son vừa vặn để khép lại một năm thành công rực rỡ của chàng trai trẻ đang khiến phái đẹp mê mẩn với những sáng tạo đầy chất thơ của mình.

Không phải ai cũng biết trước khi chạm đến thành công ngày hôm nay, Lâm Gia Khang đã có thời gian dài làm việc cật lực dưới cái bóng của các nhà thiết kế đàn anh trong nước, trong đó có nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường. Trước cả thời gian đó, ngay từ khi vẫn còn ngồi trên ghế nhà trường, Gia Khang đã mài quần trong hậu trường các show diễn thời trang lớn nhỏ trong nước với mong mỏi duy nhất là được gần gũi và hít thở bầu không khí mê hoặc của thời trang.


Cũng như bao nhiêu câu chuyện cổ tích đã trở thành khuôn thước khi nói về các chàng trai trẻ có duyên nợ với sự nghiệp phụng sự phái đẹp, Lâm Gia Khang ấp ủ và nuôi lớn tình yêu dành cho thời trang từ những trang báo đẹp đẽ trên tạp chí, qua từng mảnh rập nhỏ cặm cụi ngày đêm bên bàn máy may, cho đến ánh hào quang rực rỡ cuối đường băng cùng dàn chân dài lả lướt. Tuy nhiên ước mơ chỉ thực sự được chắp cánh khi Khang quyết tâm theo đuổi đam mê một cách bài bản tại Học viện Thời trang London, sau khi đạt được một số thành công nhất định ở vài cuộc thi thiết kế thời trang trong nước mà ấn tượng nhất vẫn là top 3 Project Runway – Nhà Thiết kế Việt Nam năm 2013.

Phong cách thiết kế của Lâm Gia Khang từ những ngày đầu cho đến thời điểm hiện tại vẫn trung thành với những nét đẹp đơn giản, thanh lịch, mang nhiều hơi hướm cổ điển nhưng với cách tiếp cận trẻ trung, đương đại. Tuy nhiên sau khoảng thời gian được đào tạo bài bản cũng như thuần thục các kỹ năng thiết kế chuyên nghiệp, các thiết kế của Khang mới thực sự thăng hoa cũng như bật lên được thần thái riêng biệt. Không quá ngạc nhiên khi bộ sưu tập đầu tay của Khang ngay lập tức được đón nhận nồng nhiệt bởi không chỉ giới chuyên môn mà còn cả một bộ phận không nhỏ các quý cô thành thị yêu chuộng nét đẹp nữ tính, duyên dáng và sang trọng. 

Những nút thắt buông lơi hờ hững, những nếp gấp đầy ngẫu hứng, chất liệu phong phú với màu sắc hài hòa, phom dáng cổ điển được xử lý thông minh trở thành những đặc trưng để nhận diện thiết kế của Lâm Gia Khang khi chúng được khoác lên mình các ngôi sao giải trí và biểu tượng thời trang hàng đầu trong nước. Chúng cũng chính là các yếu tố giúp Khang “ghi điểm” với nhóm khách hàng của riêng mình bởi cùng say sưa các thiết kế đầy chất thơ và khéo léo tôn vinh vóc dáng của phái đẹp Việt. Lâm Gia Khang cũng tạo nên cơn dư chấn mua sắm không nhỏ khi “bắt tay” với thương hiệu thời trang ứng dụng phổ thông The Blue T-shirt trong bộ sưu tập đặc biệt dành cho số đông với thiết kế đơn giản và mức giá gần gũi hơn, gợi nhớ đến các thương vụ hợp tác đình đám của thời trang quốc tế, chỉ diễn ra khi nhà thiết kế sở hữu chỗ đứng cũng như sự yêu thích nhất định từ công chúng. 

Bên cạnh tài năng thời trang thiên bẩm được thử thách và rèn luyện, Lâm Gia Khang ngoài đời vẫn là chàng trai trẻ nồng hậu, thân thiện, cởi mở và đặc biệt biết cách làm đẹp lòng lẫn đẹp người “các chị”, những người vẫn ưu ái xem Khang như đứa em trai tài hoa bé bỏng, một chàng thơ dễ mến chuyên làm ra những bộ cánh khiến họ say lòng. Đó âu cũng là cái duyên không phải ai cũng có nhưng đặc biệt cần thiết trong ngành kinh doanh thời trang vốn nhiều cạnh tranh và đổi dời. “Bởi với thời trang, hôm nay anh có thể được tung hô, nhưng chưa chắc ngày mai vẫn thế”.

Thành công có phần khá suôn sẻ của Khang có thể được lý giải bằng may mắn khi được số phận lẫn phái đẹp chiếu cố, đặc ân vốn dĩ không dành cho tất cả những người làm nghề. Nhưng nếu thực sự thấu hiểu hành trình và nỗ lực của Lâm Gia Khang từ khi còn là chàng “backstage boy” non nớt lon ton quanh quẩn sau hậu trường sân khấu, đến tận khi đường hoàng sải bước trên sàn diễn chuyên nghiệp bên cạnh các anh chị mình từng ngưỡng mộ, mới thấy rằng đam mê và may mắn thôi vẫn chưa đủ. Bởi thành công, đôi khi muộn màng một chút, cũng sẽ đến với kẻ mộng mơ nào dám thức dậy và đeo đuổi bằng được ước mơ lớn nhất đời mình.

Bài: Quốc Dũng
Ảnh: Mạnh Bi

Thực hiện: depweb

09/12/2015, 14:44