Kim Lý: Định nghĩa lại phong cách đàn ông - Tạp chí Đẹp

Kim Lý: Định nghĩa lại phong cách đàn ông

Review

Không ít người trong giới từng dự đoán Kim Lý sẽ lại “bốc hơi không dấu vết” như một số hiện tượng “dòng máu lai” trước đó, hoặc chỉ tiếp tục được khai thác bởi yếu tố ngoại hình bắt mắt hơn là những vai diễn thực sự chất lượng và “nặng ký”. Chẳng để dư luận hả hê với trò đồn đoán được bao lâu, Kim Lý đã tích cực “tự thân vận động” để tiếp tục phủ sóng hình ảnh lẫn dấu ấn cá nhân trong năm 2015 với nhiều thể hiện ấn tượng không chỉ trong lĩnh vực nghệ thuật và giải trí.

Đáng kể nhất phải nói đến việc họ Kim được đích danh tay vợt số 1 Việt Nam – Lý Hoàng Nam, “thỉnh” về làm huấn luyện viên thể lực mới để “tôi luyện thành công lực” chuẩn bị cho một mùa giải đầy tham vọng sắp tới. Chuyện sẽ chẳng có gì là ầm ĩ nếu Hoàng Nam chọn một chuyên gia kỳ cựu người nước ngoài hay một tay vợt lừng danh đã dày dặn chiến trường thay vì người hùng “Hương Ga”. Chính từ quyết định táo bạo này mà công chúng mới hay biết, ngoài vai trò diễn viên và nhà sản xuất điện ảnh, Kim còn từng là tay vợt trẻ có “số má” từng vinh dự nhận bằng chứng nhận Huấn luyện viên Thể lực chuyên nghiệp tầm cỡ quốc tế. Điều này nghiễm nhiên giúp hình ảnh họ Lý thăng hạng đáng kể bởi rõ ràng chàng không chỉ biết làm đẹp cho bản thân mà còn sẵn lòng chia sẻ lẫn đủ đầy kinh nghiệm để truyền đạt “tuyệt chiêu” của mình cho các đấng mày râu khác một cách hào hiệp và đầy nghĩa khí. 

Tôi là một diễn viên, vẻ ngoài là một phần trong công việc của tôi. Tôi chăm sóc bản thân bởi vì tôi yêu công việc của mình”.

Tôi hoàn toàn tự tin về vẻ ngoài của mình, không phải bởi vì tôi không có khiếm khuyết mà tôi học cách chấp nhận nó”.

Tôi nghĩ chúng ta chỉ làm tốt những gì mình yêu. Tôi yêu võ thuật và những chuyển động cơ thể và khá giỏi trong chuyện đó nên tôi quyết định theo đuổi nó”.

Trong một diễn biến khác, Kim Lý nhận lời Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam để trở thành Đại sứ Thiện chí của chương trình học tập và nghiên cứu tại quê hương sinh trưởng của mình. Là kết quả của tình yêu xuyên quốc gia Việt Nam – Thụy Điển, vai trò mới này dường như được sinh ra chỉ để vừa vặn dành cho Kim Lý, đồng thời khẳng định tiềm năng phát triển đầy hứa hẹn của những công dân toàn cầu mà họ Lý là một điển hình nổi bật. Hơn nữa, việc một người hùng hành động “vạn người mê” nắm trong tay tấm bằng Thạc sĩ Kinh tế Đại học Stockholm – một trong các trường đại học hàng đầu Thụy Điển và thế giới, càng khiến cho hình ảnh của nam thần phong cách thêm phần toàn vẹn và lung linh. Chàng Kim khéo léo gửi đi thông điệp mạnh mẽ đến những kẻ trước đây “lầm tưởng” chàng chẳng có chi làm quà ngoài những múi cơ săn chắc: “Đàn ông có thể không đô, nhưng nhất định phải có cả trí lẫn chí!”

Hẳn nhiên không chỉ dựa vào hai sự kiện chẳng mấy liên quan nhau đó mà Kim Lý “bỗng dưng” trở thành cái tên cực “hot” được các thương hiệu hàng đầu săn đón mời mọc. Hình ảnh chàng trai đa tài tiếp tục phủ sóng các sự kiện văn hóa giải trí đình đám trong nước lẫn quốc tế về cả lượng lẫn chất. Điều thú vị là dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, khán giả cũng dễ dàng nhận ra Kim với bộ suit chỉn chu sắc lẹm cùng nụ cười khoe răng rất đặc trưng. Người đàn ông chỉ có thể tươi cười rạng rỡ khi thực sự tự tin vào giá trị bản thân và luôn mong muốn mang đến ấn tượng tốt đẹp nơi những người mình có dịp gặp gỡ. Kim Lý dễ dàng chiếm trọn cảm tình của người xung quanh bằng nguồn năng lượng dồi dào tỏa ra từ tinh thần minh mẫn ẩn sau một thân thể cường tráng và sung mãn. Đó cũng chính là chất men khó cưỡng đã giúp chàng hoàng tử lai thản nhiên trụ vững trên bảng xếp hạng các quý ông độc thân sở hữu phong cách riêng đáng khao khát nhất ở trong nước, tính đến thời điểm hiện tại.

“Đàn bà cần có quá khứ, đàn ông cần có tương lai”. Đã xa rồi cái thời mỗi lần Kim Lý xuất hiện trên tạp chí hay mạng xã hội là trưng trổ cơ bụng sáu múi hoàn hảo kèm ánh nhìn thiêu đốt hút hồn. Thay vào đó là những dự án nghệ thuật, kinh doanh vô cùng nghiêm túc, những chia sẻ lạc quan và tích cực đến từ một công dân toàn cầu năng động, đồng thời cả những suy tư chín chắn lẫn nồng nhiệt của người đàn ông nhiều hoài bão và tham vọng. Chính vì thế, nếu luận bàn về phong cách của Kim Lý mà chỉ biết đến mỗi “body” và những bộ suit thì e rằng đã nhìn nhận về chàng một cách quá “khiêm tốn” và thiển cận. Với những gì đã thể hiện trong năm 2015, Kim Lý hoàn toàn xứng đáng với kỳ vọng của công chúng về một biểu tượng phong cách nam tính và toàn diện cho thế hệ đàn ông mới, một ví dụ hoàn hảo cho người đàn ông biết cách sống sao cho hạnh phúc và khiến người xung quanh ngưỡng mộ khao khát.

Ảnh: Quốc Dũng
Ảnh: Mạnh Bi

Thực hiện: depweb

09/12/2015, 14:09