“Hoàng tử nhạc Pop” Jesse McCartney sẽ ăn phở và hát “Bleeding love” tại Sài Gòn

Giải Trí

Vào ngày 09 tháng 07 tới đây, chàng ca-nhạc sĩ Jesse McCartney sẽ mang tour diễn “The Resolution Tour 2019” của mình đến với khán giả Việt Nam.

Đây là lần đầu tiên Jesse McCartney biểu diễn tại TP.HCM. Đêm nhạc nằm trong dự án “Soul Live Project Series: Rock & Pop” với mong muốn mang đến Việt Nam những nghệ sĩ pop & rock nổi tiếng trong nước và quốc tế. Dự án hi vọng tạo nên những trải nghiệm âm nhạc hào hứng và bùng nổ trong không gian của nhà hát Soul Live Project Complex.

Lần đầu tiên đến TP.HCM, tôi háo hức được gặp các khán giả tuyệt vời tại Việt Nam. Đây là điều mà trước đây tôi chưa thể làm được và chờ đợi từ lâu” – Jesse McCatney

Nam ca sĩ chia sẻ: “Trong những năm hoạt động, bên cạnh nhạc pop, tôi đã thực hiện nhiều ca khúc theo phong cách RnB, urban. Những bài hát gần đây đánh dấu sự trở lại của tôi với nhạc pop nhưng theo hình ảnh trưởng thành, chững chạc hơn. Trong chuyến lưu diễn lần này, khi trình diễn những ca khúc mới như ‘Better With You’, ‘Wasted’, tôi nghĩ fan có thể bắt gặp lại màu sắc âm nhạc của Jesse McCartney cách đây khoảng 15 năm” – giọng ca 34 tuổi chia sẻ.

Khán giả Việt Nam sẽ được thưởng thức không chỉ những bản hit nổi tiếng nhất sự nghiệp của Jesse như “Beautiful Soul”, “Because You Live”, “Leavin”, “Just So You Know”, “How Do You Sleep”, mà còn những ca khúc mới nhất vừa được anh cho ra mắt trong thời gian vừa qua như: “Wasted”, “Better With You”,… Và đặc biệt hơn, anh cũng sẽ thể hiện lại ca khúc đình đám do mình chắp bút – “Bleeding Love”.

Anh sẽ trình diễn những bản hit gắn liền với tên tuổi của mình vào ngày 9/7 tới đây.

Không những vậy, Jesse McCartney bật mí muốn được thưởng thức các món ăn truyền thống của Việt Nam. Anh nói: “Tôi là fan hâm mộ của ẩm thực Việt Nam, và tôi rất muốn thử món Phở chính hiệu của các bạn. Được gặp gỡ các fan và trải nghiệm các món ăn Việt Nam chính là 2 điều mà tôi mong đợi nhất trong chuyến đi lần này”.

Jesse McCartney (tên thật là Jesse Abraham Arthur McCartney) bắt đầu con đường nghệ thuật từ năm 2000 khi tham gia nhóm nhạc Dream Street. Sau khi để lại được nhiều ấn tượng trong lòng khán giả, Jesse bắt đầu phát triển sự nghiệp solo (năm 2002) với vai trò ca sĩ kiêm nhạc sĩ. Anh đã cho ra mắt 5 album phòng thu và nổi danh với những bản hit đình đám như “Beautiful Soul”, “She’s No You”, “Leavin”, “Just So You Know”, “How Do You Sleep”,…

Album solo đầu tay “Beautiful Soul” đã được chứng nhận bạch kim bởi Hiệp hội Công nghiệp Ghi âm Hoa Kỳ với doanh số bán được hơn 1,5 triệu bản. Đồng thời đĩa đơn của album cùng tên đạt vị trí thứ 16 trên Billboard Hot 100. Từ năm 2005 – 2010, Jesse McCartney trở thành cái tên quen thuộc luôn xuất hiện trong rất nhiều bảng xếp hạng âm nhạc quốc tế uy tín, nam ca sĩ đã 8 lần ghi tên trong bảng xếp hạng Billboard Hot 100.

Đĩa đơn của album “Leavin” được phát hành vào tháng 3 năm 2008, đạt vị trí thứ 10 trên Billboard Hot 100, là đĩa đơn được xếp hạng cao nhất của anh cho đến nay.

Bài: PV

30/06/2019, 07:00

Cổ Thiên Lạc, Lâm Phong và dàn diễn viên đình đám TVB cùng góp mặt trong siêu phẩm hình sự chống tham nhũng của Hong Kong

Giải Trí

Tiếp nối thành công của 3 phần phim trước, phim hành động – hình sự “Đội chống tham nhũng” (tên tiếng Anh: P Storm) hứa hẹn là điểm nhấn điện ảnh trong tháng 7 này.

Poster chính thức của siêu phẩm hành động – hình sự đình đám “Đội chống tham nhũng”

Những bộ phim hình sự Hong Kong (Trung Quốc), đặc biệt là các tác phẩm đến từ TVB, luôn là món ăn tinh thần không thể thiếu đối với các khán giả mê phim trong quá khứ. Tưởng chừng dòng phim “vang bóng một thời” này chỉ còn tồn tại trong ký ức của những khán giả thuộc thế hệ 8X trở về trước, thì những nỗ lực từ các nhà làm phim đến từ xứ Cảng Thơm đã góp phần giúp các bộ phim hành động đấu trí này đến gần hơn với các khán giả trẻ và liên tục lập được những thành tích vang dội trên các bảng doanh thu phòng vé.

Với những màn đấu trí gay cấn đúng chất “án trong án, bẫy trong bẫy” cùng dàn diễn viên nổi tiếng TVB đình đám như Cổ Thiên Lạc, Lâm Phong, Trương Trí Lâm, Trịnh Gia Dĩnh, “Đội chống tham nhũng” hứa hẹn sẽ là hành trình phá án đỉnh cao cùng những pha hành động nghẹt thở khiến người xem không thể rời mắt khỏi màn hình dù chỉ một giây.

Cổ Thiên Lạc đối đầu Lâm Phong trong “Biệt đội chống tham nhũng”

Phim mở màn bằng một vụ án tưởng chừng như đi vào bế tắc của điều tra viên Lục Chí Liêm (Cổ Thiên Lạc) cùng đồng nghiệp. Nhằm tìm ra chân tướng gã cảnh sát đã nhận hối lộ 30 triệu đô la Hồng Kông để giúp một kẻ giết người trong tù sớm được tự do, một cuộc điều tra đã được bắt đầu để tìm ra danh tính tên sĩ quan biến chất. Lục Chí Liêm đã quyết định vào tù giả làm phạm nhân để tiếp cận và tìm chứng cứ từ Tào Nguyên Nguyên (Lâm Phong) – thiếu gia ăn chơi khét tiếng đang bị giam giữ. Trong lúc đó, các đồng nghiệp của Chí Liêm là Trình Đức Minh (Trịnh Gia Dĩnh) và Chánh thanh tra Lưu Bảo Cường (Trương Trí Lâm) đang ở bên ngoài truy tìm thêm các chứng cứ.

Nữ chính duy nhất của phim – Châu Tú Na, người gây chú ý nhờ vai diễn Chiêu Nghi trong bom tấn cổ trang TVB 2018 “Thâm Cung Kế”.

Các mối nguy hiểm từ mọi phía trùng trùng bủa vây Chí Liêm khi anh đặt chân vào trại giam. Bạn tù của anh đồng thời là cựu Giám đốc Sở cảnh sát Hoàng Văn San (Lâm Gia Đống) đang cực kỳ nóng lòng muốn trả thù Chí Liêm vì chính anh là người đã đưa hắn ra vành móng ngựa 5 năm trước. Cùng với sự giúp đỡ của một người bạn tù lắm mưu mẹo là Vương Lam Lộc (Trương Kế Thông), Chí Liêm đã có thêm quyết tâm để hoàn thành nhiệm vụ của mình…

Ngoài hai gương mặt được khán giả hâm mộ Cổ Thiên Lạc, Lâm Phong, “Đội chống tham nhũng” còn quy tụ toàn những cái tên đình đám một thời của màn ảnh Hong Kong như “Ảnh đế Kim Tượng” Lâm Gia Đống, tài tử “Bộ Bộ Kinh Tâm” Trịnh Gia Dĩnh, “Quách Tĩnh” Trương Trí Lâm, Đàm Diệu Văn, Liêu Khải Trí…

“Đội chống tham nhũng” sẽ được khởi chiếu toàn quốc vào ngày 12/7/2019.

“Ký sinh trùng”: Lời thì thầm kinh dị của đạo diễn Bong Joon-ho

Giải Trí

“Ký sinh trùng” (tựa tiếng Anh: “Parasite”) của đạo diễn Bong Joon-ho mang đến nhiều chấn động cho khán giả sau khi ra rạp. Chưa nói đến bản thân bộ phim, sự bất ngờ của “Ký sinh trùng” đến từ những yếu tố xung quanh nó: tác phẩm đầu tiên trong lịch sử điện ảnh Hàn Quốc mang về Cành cọ vàng danh giá, một bộ phim thổi bay những giới hạn về thể loại. Đặc biệt bộ phim cũng là lời đáp trả của đạo diễn Bong đến nền công nghiệp giải trí vốn đầy rẫy những bộ phim bom tấn hời hợt, giả tạo và quá nửa là sáo rỗng.

120 phút của “Ký sinh trùng” là một vở kịch choáng ngợp đậm tính trình diễn. Trái ngược với câu chuyện đầy tính riêng tư của những cuộc đời trong gia đình trộm vặt “Shoplifters” (bộ phim của đạo diễn người Nhật Kore-eda đoạt giải Cành cọ vàng 2018), Bong Joon-ho đã xây dựng “Ký sinh trùng” như là một sân khấu với các diễn viên – nhân vật mang nặng tính biểu tượng. Những con người được đặt vào các tình huống hãi hùng nhưng đầy tính chân thực đã tạo nên một tổng thể mang màu sắc thực tế sâu cay.

Khung cảnh ẩm thấp ở căn hầm tạm bợ của các thành viên gia đình ông Kim – những người được ví von như những ký sinh trùng có nội tâm phức tạp, ích kỷ nhưng vẫn thiện lương.

Xã hội bị chia rẽ sâu sắc

Câu chuyện bắt đầu bằng sự khác biệt giữa hai gia đình thuộc hai tầng lớp trong xã hội. Một gia đình nghèo khổ không nghề nghiệp ổn định sống trong căn nhà ổ chuột thấp hơn mặt đất, một gia đình giàu có sống trong căn biệt thự được thiết kế bởi một kiến trúc sư bậc thầy, với khu vườn xanh mướt rộng rãi và nội thất xa hoa, bóng bẩy.

Khoảng cách giàu nghèo được lột tả chân thực và đầy ám ảnh. Trong câu chuyện, điểm tương tác giữa hai gia đình đại diện cho hai tầng lớp bắt đầu khi gia đình túng quẫn đến làm việc cho gia đình thượng lưu. Chiêu trò mánh khoé của những người nghèo khiến bộ phim trở nên hài hước một cách đầy duyên dáng và hấp dẫn.

Ông bố Ki-teak do “quốc bảo điện ảnh” của Hàn Song Kang Ho thủ vai hiện lên là một người đàn ông thất nghiệp, bất tài nhưng vẫn đầy lòng tự trọng.

Về mặt này, đạo diễn Bong Joon-ho đã khéo léo thực hiện một vở kịch với khung cảnh ước lệ của một xã hội phân tầng trong khi vẫn đảm bảo những tình huống mà các nhân vật của mình va chạm và tung hứng với nhau tự nhiên nhất. Những va chạm giữa hai gia đình cũng đại diện hoàn hảo cho những va chạm giữa các giai tầng.

“Ký sinh trùng” ban đầu dễ khiến người xem dành nhiều thương cảm cho những con người dưới đáy xã hội. Thế nhưng cái hay của phim không dừng lại ở đó, khi cũng đồng thời phơi bày ra sự khôn vặt, ranh ma và ích kỷ của đám người khốn cùng trong tương phản với sự tốt bụng, đơn thuần của gia đình giàu có.

Với diễn biến tâm lý, hành vi khác hẳn nhau trong các khung cảnh hoàn toàn trái ngược, cả hai tuyến nhân vật của “Ký sinh trùng” tuy gần nhưng lại tạo khoảng cách không thể rút ngắn. Sự cách biệt rõ rệt này vẫn luôn được duy trì cho đến cuối phim. Ở giữa các nhân vật có thể tồn tại những bức tường hữu hình hay vô hình nhưng ý thức về các “giới hạn không gian” luôn được Bong Joon-ho thể hiện đầy đủ, không ngừng nhắc nhở người xem về sự phân tầng sâu sắc của xã hội hiện tại.

Poster bộ phim tại LHP Cannes 2019, nhân vật trung tâm là gia đình thượng lưu Park bao quanh là gia đình nghèo Ki, tỏ rõ quan hệ vật chủ – ký sinh

Rốt cuộc, ai là ký sinh trùng?

Cũng trong chính khung cảnh chia rẽ khốc liệt ấy, nhan đề bộ phim tái xuất hiện trong đầu khán giả với những sóng ngầm day dứt về câu hỏi “ký sinh trùng là ai?”. Cứ tưởng những con người bần hàn đang là loài ký sinh sống bám vào một tổ ấm giàu có và sang trọng. Tuy nhiên, xuyên suốt 120 phút phim với diễn tiến càng về sau càng kịch tính, câu trả lời thực sự cho câu hỏi này vẫn sẽ mãi thuộc về các khán giả.

Một sự thật không dễ chịu được đạo diễn họ Bong thể hiện trong hình thức viễn tưởng khiến khán giả thích thú rồi sau đó nhận ra họ đã bị lừa. Sự khó chịu ấy đeo bám người xem trong những ngày tiếp theo, khi họ chật vật với mớ câu hỏi về hệ thống, về chủ nghĩa tư bản, về xã hội phân tầng,…

Nhưng liệu có chắc chỉ những con người này, hay cặp vợ chồng quản gia kia là ký sinh trùng?

“Ký sinh trùng” là một hành trình suy tư sau khi cả câu chuyện kịch tính đã kết thúc. Tại đó, sự khéo léo chắp nối những chi tiết, sắp đặt tỉ mỉ các ẩn dụ là một trường đoạn dài nối tiếp của bộ phim và cũng là phần sâu thẳm nhất mà tác phẩm mang đến.

Định nghĩa về tự do của ký sinh

Sau màn trình diễn cũng như tranh đấu khốc liệt của các nhân vật và ý niệm về giới hạn không gian của thân phận được khắc sâu vào tâm trí người xem, những dư âm cuối cùng của bộ phim mới là thứ khiến cho “Ký sinh trùng” đọng lại đầy nỗi sửng sốt và ám ảnh.

Đó chính là thanh âm yếu ớt của nhân tính, bằng một cách nào đó, len lỏi qua từng trường đoạn gay cấn hoặc xúc động, bàng hoàng hoặc choáng váng để xuất hiện. “Ký sinh trùng” gieo hàng tá mỉa mai vào cả hai giai tầng xã hội. Bộ phim cười cợt sự ranh ma của người nghèo và giễu nhại sự lố lăng của những kẻ lắm tiền. Cuối cùng, bi kịch là phần quà hay sự trừng phạt bất ngờ dành cho tất cả.

Hòn đá bonsai mở đầu bộ phim là chỉ dấu cho số kiếp nô lệ của một phận người, đã gắn liền với nhân vật Ki-won từ đầu đến cuối. Thay vì bị ném đi lại được đặt vào khoảng vườn ngôi biệt thự, dù chỉ là trong ảo tưởng, cũng đã thể hiện trọn vẹn cái mơ ước được nối dài thân phận phía sau những bức tường vật chất. Phải chăng tiếng nói của ý thức về giới hạn không gian trở thành cơn chấn động khi nó không chỉ dừng lại là sự hạn hẹp vật lý của những căn hầm sinh tồn bẩn thỉu mà còn khống chế cả tâm hồn, loại bỏ những phẩm cách và cảm xúc con người?

Khoảnh khắc ông Ki-teak “đi quá giới hạn”, cảm nhận được tính đồng loại của tầng lớp ký sinh.

“Ký sinh trùng” khép lại với lời tiên báo ảm đạm cho thân phận con người rằng loài ký sinh không thể có tự do. Trong số kiếp sống bám của mình, đức hạnh của loài ký sinh được chúng định nghĩa bởi lợi ích mà chúng thu vén được. Khi đó ta hẳn sẽ nhận ra ý thức về tự do sẽ không thể tồn tại một khi ta còn tự giới hạn cuộc đời mình theo cách mà vật ký sinh giam cầm chúng trên cơ thể vật chủ.

Niềm hạnh phúc đã bị đánh tráo thành cuộc sống bỏ rơi nhân phẩm để đồng thuận với chốn ngục tù yên ổn không phải là cái cớ cho sự khước từ hướng thượng, mà chính là lời thì thầm kinh dị của Bong Joon Ho muốn rót vào tâm trí của người xem.

 

                                                                         

Mặc tin đồn ly hôn, Quang Minh – Hồng Đào vẫn đóng phim chung

Giải Trí

Mặc tin đồn ly hôn, cặp đôi nghệ sĩ hài Quang Minh – Hồng Đào cùng góp mặt trong dự án phim“Ngôi Nhà Bươm Bướm”, tác phẩm điện ảnh mới nhất của đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh. Bộ phim còn quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng như NSƯT Thành Lộc, Xuân Trường, Liêu Bỉnh Phát, Hoàng Yến Chibi,…

Được đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh lấy cảm hứng và chuyển thể từ vở kịch nổi tiếng “La Cage aux Folles” (1973), “Ngôi nhà bươm bướm” là bộ phim xoay quanh mối tình éo le nhưng cũng đầy tiếng cười của cặp đôi Hoàng (Liên Bỉnh Phát) và Mai (Hoàng Yến Chibi).

Trong phim, Liên Bỉnh Phát vào vai Hoàng điển trai, lịch lãm, siêu quyến rũ với khả năng thả thính thượng thừa. Dù chỉ xuất hiện trong trailer chưa quá ba giây nhưng Hoàng Yến Chibi đã gây ấn tượng với vẻ đẹp ngọt ngào. Được cả gia đình cưng chiều hết mực vì thế mà tính cách của cô nàng có phần ương bướng, lì lợm khi quyết liệt đòi lấy chồng sớm, đi ngược lại mong muốn của bố mẹ.

Nét yêu của nhân vật Hoàng và Mai trong “Ngôi nhà bươm bướm” có nhiều nét tương đồng với chuyện yêu đương của giới trẻ trong thời đại 4.0

Cặp đôi hoàn hảo Hoàng “công tử” – Mai “công chúa” là nguồn cơn của mọi rắc rối, khiến gia đình hai bên nhốn nháo khi đòi cưới sớm. Bằng sự khôn khéo và lém lĩnh, Mai đã thuyết phục được bố mẹ từ Bắc vào Nam để gặp gỡ và bàn chuyện cưới hỏi của cả hai.

Mọi chuyện tưởng chừng sẽ rất êm đẹp cho đến khi cả hai bên gia đình đều bị phơi bày những bí mật “động trời” cùng sự khác biệt về mọi mặt. Điều gì sẽ cứu vãn được tình yêu nhiệt thành của tuổi trẻ và trao cho họ một cái kết đầy viên mãn?

Dàn diễn viên của phim thu hút sự quan tâm khi có sự góp mặt của các nhân vật nổi tiếng như Thành Lộc, Quang Minh – Hồng Đào, Huy Khánh, bên cạnh các diễn viên trẻ như Liên Bỉnh Phát, Hoàng Yến Chibi.

Tạo hình biến đổi liên tục làm khán giả vô cùng tò mò với vai diễn lần này của Thành Lộc

Được mệnh danh là “phù thủy” trên sân khấu, NSƯT Thành Lộc khiến khán giả bất ngờ bởi hình ảnh biến hóa liên tục. Từ một drag queen lộng lẫy và kiêu sa trên sân khấu đến một quý ông lịch lãm và thời trang, điểm thêm chút đanh đá duyên dáng khi đòi cho bạn diễn… “ăn dép”. Vai diễn của Thành Lộc trong “Ngôi nhà bươm bướm” hứa hẹn sẽ mang đến nhiều bất ngờ và để lại những dư âm đẹp trong lòng khán giả.

Nghệ sĩ Quang Minh – Hồng Đào cùng xuất hiện trong phim “Ngôi nhà bươm bướm”

Đặc biệt, sự góp mặt của cặp đôi nghệ sĩ Quang Minh – Hồng Đào trong phim cũng nhận được sự quan tâm của khán giả. Thời gian qua, cặp đôi diễn viên hài vướng tin đồn đã “đường ai nấy đi” sau hơn 20 năm gắn bó. Tuy không đính chính công khai nhưng sự xuất hiện của cả hai trong “Ngôi nhà bươm bướm” phần nào khiến khán giả vơi bớt hoài nghi.

Ngoài ra, Trịnh Tú Trung cũng là một “nhân tố bí ẩn” hứa hẹn sẽ mang đến những tiếng cười sảng khoái mà duyên dáng cho “Ngôi nhà bươm bướm”.

Phim sẽ chính thức ra rạp vào ngày 30/08/2019.

Phạm Băng Băng và Song Kye Kyo: bằng tuổi, cùng trốn thuế, chia tay trùng ngày

Giải Trí

Trong cùng một ngày, hai cặp đôi quyền lực bậc nhất showbiz Hàn Quốc và Trung Quốc: Song Hye Kyo – Song Joong Ki, Lý Thần – Phạm Băng Băng cùng thông báo đường ai nấy đi. Từ hình tượng người phụ nữ hạnh phúc được chồng/bạn trai chiều chuộng, Song Hye Kyo và Phạm Băng Băng trở thành hai cái tên gây tranh cãi vì đổ vỡ tình cảm.

Giống nhau từ scandal trốn thuế đến đổ vỡ tình cảm…

tuong dong giua pham bang bang va song hye kyo
Phạm Băng Băng và Song Hye Kyo có khá nhiều điểm tương đồng với nhau.

Song Hye Kyo và Phạm Băng Băng là hai người đẹp cùng tuổi. Một người được coi là biểu tượng nhan sắc xứ sở kim chi, người còn lại là “nữ hoàng giải trí” sở hữu danh tiếng và quyền lực bậc nhất showbiz Trung Quốc. Vậy nên, nhất cử nhất động của hai mỹ nhân sinh năm 1981 đều trở thành tâm điểm bán tán của truyền thông và dư luận. Bất cứ ai cũng có thể hiểu rằng, showbiz sẽ chấn động thế nào nếu hai tên tuổi này gắn với scandal phạm pháp, ồn ào tình cảm… Ấy vậy mà, Song Hye Kyo và Phạm Băng Băng lại có cả hai.

Sự nghiệp của Song Hye Kyo suýt tan tành mây khói vì scandal trốn thuế. Nhờ “Hậu duệ mặt trời”, cô được công chúng đón nhận trở lại và đưa tên tuổi lên một tầm cao mới.

Cuối năm 2016, “Hậu duệ mặt trời” của Song – Song gây sốt màn ảnh nhỏ toàn châu Á và tạo nên hiệu ứng tốt chưa từng có. Sự ngọt ngào của cặp đôi vượt ra ngoài những thước phim, đám cưới cổ tích ngoài đời thật giữa đôi trai tài gái sắc khiến người hâm mộ như vỡ òa. Song Hye Kyo cùng ông xã trở thành cặp đôi đẹp nhất, nổi tiếng nhất và quyền lực nhất xứ Hàn. Dư luận gần như quên mất chỉ 3 năm trước đó, nữ diễn viên “Trái tim mùa thu” hứng chịu chỉ trích dữ dội khi bị Tổng cục thuế Hàn Quốc phát hiện thiếu hơn 2,5 tỷ won tiền thuế từ năm 2009-2011.

Khác với Song Hye Kyo, đến nay, “nữ hoàng giải trí” Phạm Băng Băng vẫn chưa có bước ngoặt nào để làm dư luận quên đi scandal trốn thuế. Năm 2018, giới giải trí Hoa Ngữ dậy sóng khi cái tên Phạm Băng Băng vốn luôn gắn liền với thị phi nay bị bủa vây bởi lùm xùm lớn nhất, có khả năng làm sụp đổ tên tuổi và đế chế Phạm Gia lớn mạnh.

Sau kết luận cuối cùng với tội danh trốn thuế, nữ diễn viên hàng đầu Trung Quốc phải nộp phạt với số tiền lên đến 130 triệu USD, nhưng mức phạt này vẫn chưa thể xoa dịu sự thất vọng và phẫn nộ của công chúng. Thời điểm đó, sự im lặng của Lý Thần cũng khiến cư dân mạng bàn tán.

Phạm Băng Băng bắt đầu rục rịch trở lại sau ồn ào trốn thuế.

Thế nhưng, dù “chuyện tình bước ra từ cổ tích” với Song Joong Ki giúp Song Hye Kyo lấy lại danh tiếng, Lý Thần ở bên Phạm Băng Băng trong lúc hoạn nạn, thì hai cặp đôi nổi tiếng và quyền lực bậc nhất châu Á cũng tan vỡ. “Biểu tượng nhan sắc” Hàn Quốc và “nữ hoàng giải trí” Trung Quốc cùng trở về độc thân ở tuổi 38.

…nhưng khác nhau ở thế chủ động

Trước thông báo ly dị của Song – Song, cư dân mạng Hàn Quốc dồn mọi chỉ trích vào nữ diễn viên “Trái tim mùa thu”. Bởi, kể từ khi công khai chuyện tình cảm với Song Hye Kyo, Song Joong Ki thường không ngại ngần công khai bày tỏ tình cảm dành cho vợ. Thế nhưng, anh cũng chính là người quyết liệt đệ đơn ly hôn, thậm chí chủ động liên lạc với truyền thông để thông báo sự việc.  

Chia sẻ với tờ QQ, luật sư của Song Joong Ki tiết lộ trong cuộc ly hôn, lỗi chủ yếu từ phía Song Hye Kyo: “Song Joong Ki đã có quyết định cứng rắn về cuộc hôn nhân, hai người khó có thể đảo ngược lại tình thế. Việc hòa giải gần như chỉ mang tính chất thủ tục”.

Luật sư phía Song Joong Ki khẳng định nguyên nhân của vụ ly hôn xuất phát từ phía Song Hye Kyo.

Vậy nên, cư dân mạng Hàn Quốc càng có lý do để khẳng định nữ diễn viên “Trái tim mùa thu” là người có lỗi. Nhiều người cho rằng Song Hye Kyo cặp kè với bạn diễn Park Bo Gum trong thời gian đóng chung phim. Ngoài ra, những ồn ào tình cảm cùng đồng nghiệp nam và lùm xùm trốn thuế trong quá khứ của Song Hye Kyo cũng bị đào bới lại.

Về phía Phạm Băng Băng, “nữ hoàng giải trí” chủ động thông báo tin chia tay cùng ngày với Song – Song. Trên trang cá nhân, nữ diễn viên “Võ Mỵ Nương truyền kỳ” viết: “Cuộc đời sẽ phải trải qua nhiều lần từ biệt. Tình yêu, sự ấm áp khi còn ở bên nhau sẽ trở thành sức mạnh vĩnh hằng. Cảm ơn anh đã cùng em đi một đoạn đường. Chúng ta không còn là chúng ta, nhưng vẫn là chúng ta như trước”.

Liệu có chiến lược nào đằng sau việc công khai chia tay trong cùng một ngày với Song Hye Kyo của Phạm Băng Băng?

Chia sẻ lại trạng thái của Phạm Băng Băng, Lý Thần cũng dành sự trân trọng: “Từ bạn trở thành người yêu rồi quay trở về làm bạn. Hình thức thay đổi nhưng cảm xúc giữa hai người sẽ không thay đổi”.

Dù đã bị đồn đoán từ lâu nhưng đến nay Phạm Băng Băng và Lý Thần mới chính thức công bố đường ai nấy đi. Nhiều người nhận định việc Phạm Băng Băng chọn đúng ngày này để công khai hoàn toàn không phải trùng hợp. Bởi tâm lý “đến cặp đôi cổ tích Song – Song còn có thể chia tay”, dư luận sẽ bớt ngạc nhiên và tiếc nuối hơn với cặp Lý Thần – Phạm Băng Băng.

Bên cạnh đó, trái ngược với thái độ quyết liệt của Song Joong Ki, Phạm Băng Băng và Lý Thần vẫn dành cho nhau sự tôn trọng, thậm chí quay trở lại làm bạn bè. Do vậy, công chúng chỉ cảm thấy tiếc nuối lẫn thương cảm, thay vì truy xét, đào bới.

Mấy ai như Phạm Băng Băng – Lý Thần, ngọt ngào đến phút cuối của cuộc tình

Giải Trí

Người ta vẫn thường bảo, tấm mặt nạ của người mình yêu chỉ được gỡ vào lúc hai người chia tay nhau. Có thể có đay nghiến, lạnh lùng, dửng dưng nhưng với Phạm Băng Băng và Lý Thần, họ vẫn tử tế với nhau đến phút cuối của cuộc tình.

Tình chỉ đẹp khi còn dang dở

Cách đây bốn năm, khi những hình ảnh hẹn hò đầu tiên của Phạm Băng Băng và Lý Thần bị tiết lộ, không ít người bĩu môi: “Lại là chiêu trò của cô Phạm”. Họ đã quá quen với cách “Nữ hoàng thị phi” gây sự chú ý. Đâu phải vô cớ mà Phạm Băng Băng từ một a hoàn trong phim trở thành “Nữ hoàng thảm đỏ”.

“Dù lúc nào, ở đâu, em vẫn là nữ chính trong lòng tôi” – Lý Thần

Nhưng một tháng, hai tháng rồi đến hai năm, Phạm – Lý vẫn bên nhau, và “đốn tim” công chúng bằng những điều ngọt ngào. Đó là cái cách Lý Thần tỉ mẩn tự tay làm thiệp tặng bạn gái thay vì vung tiền cho món quà đắt đỏ hay dùng tay che cho Phạm Băng Băng khỏi nắng. Nữ diễn viên cũng không còn là mỹ nhân chiêu trò của showbiz hay cô đào lẳng lơ trên màn ảnh mà  đơn thuần chỉ là cô gái nhỏ cạnh người mình yêu.

Mấy ai ngờ có lúc, họ nhìn thấy Phạm Băng Băng nhảy chân sáo, sà vào lòng người yêu khi vừa rời phim trường hoặc dịu dàng đẩy chiếc quạt gió sang cho Lý Thần trong một bữa tiệc. Và đây cũng là lần đầu tiên, người phụ nữ cao ngạo như cô nói rằng: “Khi gặp Lý Thần, tôi biết đó là người đàn ông mình có thể dựa vào”.

“Yêu một người rất giản đơn, là sau khi đã nói chúc ngủ ngon nhưng vẫn muốn nói thêm lần nữa. Bắc Kinh đêm nay tuyết rơi rồi” – Lý Băng Băng

Còn nhớ ngày kỷ niệm công khai hẹn hò, 29/6/2016, nam diễn viên viết trên Weibo rằng: “Trước đây anh vốn không nghĩ ngợi nhiều khi công khai tình cảm vào ngày này năm trước. Nhưng cuộc sống của anh vì em mà trở nên tươi đẹp. Yêu em là ý trời, bao bọc em là thói quen. Cảm ơn em vì trở thành chúng tôi”. Nhưng mấy ai ngờ rằng chỉ cách mấy hôm tròn 4 năm yêu nhau, thay cho một dòng báo hỉ là câu: “Chúng ta không còn là chúng tôi, nhưng vẫn là chúng ta như trước đây”.

Phải chăng tình chỉ đẹp khi còn dang dở?

“Tuyết rơi rồi, nếu như chúng ta không cầm ô, cứ đi mãi, liệu có thế đi cùng nhau đến khi bạc đầu…” – Lý Thần

Yêu một người xứng đáng

Ngày 8/8/2018, theo nhiều nguồn tin đó là ngày hôn lễ của Phạm Băng Băng và Lý Thần. Nhưng chỉ cách một tuần, nữ diễn viên bị bắt để điều tra tội trốn thuế. Dù im lìm trước scandal của bạn gái nhưng Lý Thần âm thầm bán nhà để gom tiền giúp Băng Băng. Anh vẫn chúc mừng sinh nhật cô, thậm chí còn tinh ý đăng vào lúc 5 giờ 20 phút, vốn có ý nghĩa là “Anh yêu em”.

Mặn nồng bao năm lại đột ngột tuyên bố “đường ai nấy đi”. Lý do chia tay của hai người được đồn rằng ông nội Lý Thần không chấp nhận một cháu dâu tai tiếng hay Phạm Băng Băng đã mang thai với một quan chức cao cấp. Nhưng dù là vì điều gì, sau hết thảy, cả hai giữ kín lí do ấy cho riêng mình.

Trong thông báo chia tay, Phạm Băng  Băng viết: “Cuộc đời sẽ trải qua nhiều lần nói lời tạm biệt. Chúng ta đã cùng trải qua nhiều niềm vui hạnh phúc, sự ấm áp vĩnh cửu dành cho nhau. Cảm ơn anh đã cùng em đi trên một con đường. Chúng ta không còn là chúng tôi, nhưng vẫn là chúng ta như trước đây”. 

Còn Lý Thần chia sẻ lại bài của Phạm Băng Băng và thêm đôi dòng: “Từ bạn bè trở thành người yêu, giờ chúng ta lại trở thành bạn bè như cũ. Hình thức thay đổi nhưng tình cảm thuần túy giữa hai người sẽ không thay đổi, vẫn luôn tín nhiệm và ủng hộ nhau mãi mãi. Chúng ta không còn là chúng tôi và lại là chúng ta như cũ”.

Đến phút cuối cùng, họ vẫn trân trọng khi nhắc đến nhau, không vạch rõ ai đúng ai sai, người nào phản bội, kẻ nào muốn rời đi. Ở chốn showbiz này, bao nhiêu cuộc tình mật ngọt khi yêu nhau nhưng lại ầm ĩ chia tay trên mặt báo. Nếu không tố nhau ngoại tình thì cũng nặng nhẹ đối phương.

Nhưng cuộc tình đáng giá hay không, không phải yêu nhau dài hay ngắn, bản thân đã làm những điều gì hay phải là vợ là chồng, là bố mẹ của các con mình sau này. Mà là khi nhìn lại, nhận ra năm tháng ấy mình đã yêu một người xứng đáng. Thế là đủ!