Gốm sứ Minh Long được vinh danh tại cuộc thi Red Dot Design Award 2019

Tin Tức

Vừa qua tại Đức, bộ sản phẩm Gastroline của Gốm sứ Minh Long đã vinh danh ở hạng mục “Ý tưởng thiết kế sản phẩm xuất sắc” tại cuộc thi Red Dot Design Award 2019. Chiến thắng của thương hiệu Việt Nam Gốm sứ Minh Long tại giải thưởng thiết kế nổi tiếng toàn cầu là sự công nhận và tán dương về tư duy sáng tạo, đẳng cấp và tính ứng dụng mang tầm thế giới.

Từng nhiều lần “đem chuông đi đánh xứ người” với nhiều giải thưởng quốc tế khác nhau nhưng đây là lần đầu thương hiệu gốm sứ Việt với lịch sử 50 năm chiến thắng giải thưởng về thiết kế. Bất ngờ hơn, Minh Long là thương hiệu Việt đạt giải duy nhất của hạng mục Tableware toàn cầu (cùng Thai Ceramics – Thái Lan, Villeroy & Boch – Đức).

Trên hành trình tìm người ‘thổi hồn’ vào gốm sứ, ông Lý Minh Long – sáng lập thương hiệu Minh Long – có cơ duyên gặp gỡ nhà thiết kế nổi tiếng người Đức – Hans Wilhelm Seitz. Cuộc hội ngộ của hai con người tâm huyết, yêu cái đẹp, đã ấp ủ cho giấc mơ của sự đột phá và thăng hoa thiết kế hiện đại. “Cái bắt tay” với Minh Long đã khiến ông Hans thực sự hào hứng với dự án cuối của mình.

Ý tưởng bắt đầu từ năm 2012, nhà thiết kế 60 tuổi tài ba đã dành nhiều tâm sức để nắm bắt mọi khoảnh khắc tương tác của vạn vật, phác thảo hình hài cho từng sản phẩm và tạo ra tỉ lệ chuẩn xác nhất. Để tìm sự kết nối và khác biệt so với bộ Sago, Ngọc biển mà mình từng làm, Hans Wilhelm Seitz cũng phải mất 3 năm để triển khai thiết kế “tinh tế – đơn giản – hữu dụng” và đúc kết tinh hoa trong một sản phẩm để đời. 25 sản phẩm hoàn thành có chức năng riêng trong đó có sự kết nối hài hòa như là một “gia đình”, và ông dành trọn niềm tin vào công nghệ, mỹ thuật hàng đầu của Minh Long sẽ tạo tác nên diện mạo mới mẻ và đẳng cấp.

Hơn cả thách thức kĩ thuật, Gastroline còn là phép thử cho ý chí của người làm nghề. Trong nghề gốm sứ, nhiệt độ vài trăm độ có thể làm ra những chiếc đĩa, tách, ấm trắng bình thường, nhưng để biến cục đất thô sơ thành những tuyệt phẩm như ngọc, không tì vết, phải trải qua thử thách 1.380 độ C. Với Minh Long, nhiệt độ đó của lò là nhiệt huyết nung nấu của bao nghệ nhân đau đáu với nghề suốt 7 năm ròng rã, để chứng minh sức mạnh của công nghệ, sức bền của con người, và sức bật của một thương hiệu Việt Nam mang tầm quốc tế.

Bài: PV

12/07/2019, 07:00

Là tín đồ “nghiện” trang trí nhà cửa thì không thể bỏ qua Sa Maison – “thánh địa” nội thất “tất cả trong một”

Tin Tức

Đầu tháng 7 vừa qua, tại Lotte Department Store (54 Liễu Giai, Hà Nội) vừa ra mắt một không gian mua sắm nội thất hàng đầu mang tên Sa Maison hứa hẹn sẽ là người bạn tri kỷ của mọi gia đình. Không chỉ đa dạng ngành hàng, phong phú về chất liệu, đặc sắc trong từng thiêt kế, đến với Sa Maison khách hàng còn được lắng nghe mọi nhu cầu và tư vấn bởi những chuyên viên giàu kinh nghiệm trong ngành.

Đối với các đôi bạn trẻ, vun đắp cho ngôi nhà riêng tựa như bước đi đầu tiên khởi động cho cuộc sống mới cùng nhau. Dựng xây tổ ấm là một công việc vô cùng quan trọng về mặt tinh thần đối với các cặp vợ chồng mới cưới. Hiểu được tầm giá trị của “chuyến đi” khởi đầu này, cùng với mong muốn giúp mọi gia đình có nhu cầu trang hoàng tổ ấm tìm thấy tất cả mọi thứ cần thiết chỉ tại một địa điểm duy nhất, Sa Maison đã ra đời.

Không chỉ là một địa điểm mua sắm đơn thuần, Sa Maison còn đem đến hơi thở mới mẻ cho thị trường nội thất và nhiều tiện ích hơn cho việc trang trí nhà cửa của các gia đình trẻ. Với diện tích rộng đến 500 mét vuông cùng hơn 30 thương hiệu nội thất và gia dụng hàng đầu thế giới, Sa Maison cung ứng đầy đủ mọi vật dụng nhỏ nhất từ chiếc khăn ăn, ly, tách,… tuyệt đẹp cho đến toàn bộ phòng khách, phòng ngủ của mọi nhà.

Với phong cách sống tối giản đang thịnh hành, thương hiệu SquareHome đến từ Đan Mạch mang đến cho  phòng khách những sản phẩm nội thất vô cùng tinh tế nhưng vẫn đa năng và quan trọng hơn hết là tính thẩm mỹ cao. Nếu muốn không gian thêm phần lãng mạn, Sa Maison với hơn 50 loại nến thơm và tinh dầu phong phú của Ambientair từ Tây Ban Nha sẽ khơi gợi rất nhiều cảm xúc cho ngôi nhà thân thuộc. Các cặp đôi có thể mê mẩn hàng giờ liền khi lựa chọn gối tựa lưng, rèm cửa với thương hiệu STOF lừng lẫy chốn kinh đô ánh sáng Paris. Còn trong không gian bếp, Sa Maison sẽ làm đầy ắp cuộc sống của các gia đình với những thương hiệu đồ dùng nhà bếp nổi tiếng toàn cầu như Fiskars, Iittala, Blu Legno, Bosch,…

Đến với Sa Maison, khách hàng có thể dễ dàng chọn lựa những sản phẩm gia đình thông minh, phù hợp với mọi không gian, diện tích của tổ ấm riêng. Chất liệu được Sa Maison lựa chọn khá phong phú từ kim loại, gỗ, đá cho đến cao cấp và tinh xảo như thủy tinh, pha lê, tất cả đều an toàn và đặc biệt thân thiện với môi trường. Các chất liệu xanh, hướng đến lối sống bền vững cũng là điểm nhấn nổi bật mà Sa Maison muốn đem đến cho những ngôi nhà hiện đại.

Một điểm khác biệt của Sa Maison đó chính là luôn lắng nghe và chia sẻ những ý tưởng độc đáo cùng khách hàng. Mỗi sản phẩm tại Sa Maison đều có thể truyền cảm hứng để khách hàng đồng điệu và lựa chọn như một người bạn gắn bó cùng gia đình. Và nếu khách hàng muốn đặt riêng những món đồ dệt may mang cá tính riêng biệt, Sa Maison sẵn sàng hỗ trợ thiết kế theo màu sắc và chất liệu mà khách hàng yêu cầu.

Với sự tinh tế trong trình bày, chỉn chu trong lựa chọn sản phẩm, mọi nhu cầu về trang trí, làm đẹp hay đồ dùng tiện ích của các gia đình trẻ sẽ được giải quyết tại một nơi duy nhất – Sa Maison. Việc mua sắm tất cả trong một còn giúp khách hàng tiết kiệm đáng kể chi phí vận chuyển, lắp đặt cũng như thời gian lựa chọn những món đồ ưng ý.

*Sa Maison
Địa chỉ: Tầng 5, Lotte Department Store, 54 Liễu Giai, Hà Nội
Số điện thoại: 024 3333 2536

Thanh Hằng, Tóc  Tiên, Đen Vâu… hội ngộ trên du thuyền đẳng cấp 5 sao

Tin Tức

Sáng ngày 11/7, trên du duyền đẳng cấp 5 sao, sự kiện ra mắt sản phẩm mới của Công ty bảo hiểm nhân thọ FWD Việt Nam thêm phần sôi nổi khi có sự xuất hiện của Thanh Hằng, Tóc Tiên, Đen Vâu, Jun Phạm cùng gia đình đạo diễn Việt Max. 

Thành danh với đôi chân 1m2 sải bước trên sàn catwalk từ những năm 2000, siêu mẫu Thanh Hằng vẫn là cái tên nổi bật của làng thời trang. Bên cạnh đó, cô cũng dấn thân vào con đường diễn xuất, dù không đóng nhiều phim nhưng mỗi vai diễn đều có dấu ấn riêng trong lòng khán giả.

Sau “Mẹ chồng”, công chúng đang háo hức chờ Thanh Hằng tái xuất trên màn ảnh rộng với vai diễn mới trong phim “Chị chị em em”.
Chương trình còn có sự góp mặt của ca sĩ Tóc Tiên. Còn nhớ lễ trao giải MAMA năm 2017, màn “đụng hàng” từ trang phục, cách mix đồ tới trang điểm của Thanh Hằng và Tóc Tiên đã trở thành tâm điểm chú ý của công chúng. May mắn, trong sự kiện lần này, dù cùng mặc áo thun màu cam nhưng mỗi người khoe một vẻ.
Tóc Tiên và Jun Phạm cũng có dịp tái ngộ sau cuộc đua đầy kịch tính ở “’Running Man” phiên bản Việt. Tuy không có thể lực mạnh, nhưng khả năng hoạt ngôn giúp Jun Phạm trở thành một trong những người chơi được yêu thích nhất của chương trình này.
Đen Vâu vẫn giữ sự bí ẩn khi đội mũ, đeo kính đen và khá ít nói khi tham dự sự kiện. Mới đây, tên anh liên tục được cộng đồng mạng réo gọi khi ca khúc “Hai triệu năm” với cảnh quay dưới sông lại là gợi ý đúng cho đề thi Văn tốt nghiệp phổ thông trung học.
Quang Bảo tiết lộ, đôi giày Biti’s Hunter mà các khách mời mang được thiết kế bởi đạo diễn Việt Max (áo khoác đen). Đây là phiên bản giới hạn chỉ dành tặng riêng cho 1.500 khách hàng đầu tiên mua “FWD Bảo hiểm hỗ trợ viện phí” (áp dụng với gói bảo hiểm có số tiền bảo hiểm 50 triệu, 100 triệu và 150 triệu) trên Tiki.
MC Quang Bảo cũng chia sẻ, anh là khách hàng quen thuộc của FWD. Với sản phẩm mới “FWD Bảo hiểm hỗ trợ viện phí” sẽ hỗ trợ chi trả viện phí khi nằm viện điều trị qua đêm hoặc trải qua phẫu thuật trong ngày, với nhiều lợi ích như bảo lãnh viện phí tại hơn 200 bệnh viện trên toàn quốc, tham gia dễ dàng không cần kiểm tra sức khỏe, phí bảo hiểm chỉ từ vài nghìn đồng, mua trực tuyến 100% với thao tác đơn giản trên Tiki,…

LAVA được vinh danh là “Nhà hàng biển sang trọng nhất” tại World Luxury Restaurant Awards 2019

Tin Tức

Vừa mới ra mắt gần đây, nhà hàng nướng LAVA với kiến trúc độc đáo bên bãi biển của InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort vừa vinh dự nhận giải “Nhà hàng biển sang trọng nhất” tại giải thưởng danh giá World Luxury Restaurant Awards 2019.

Được thiết kế bởi kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa, không gian LAVA mang đậm chất mộc mạc, độc đáo cùng nội thất mang tông màu trầm ấp áp

Được biết đến là nhà hàng chuyên phục vụ các loại hải sản tươi ngon được đánh bắt trong ngày cùng thịt bò cao cấp nhập từ Úc, LAVA với thiết kế từ tre mộc mạc, độc đáo, một “sản phẩm” ưu tú của kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa, cùng nội thất mang tông màu trầm ấp áp, nổi bật là quầy bar bằng san hô hóa thạch màu xanh biển, trở thành một điểm nhấn đầy phá cách và sáng tạo nữa của khu nghỉ dưỡng InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort. Nằm ngay bên Bãi Trường, mang tầm nhìn khoáng đạt của đại dương, LAVA đã chiếm trọn cảm tình của thực khách ngay từ lần đầu tiên ghé thăm nơi này.

Ông Oliver Horn – Giám Đốc Điều Hành của khu nghỉ dưỡng InterContinental Phu Quoc Long Beach chia sẻ: “Chúng tôi vô cùng vui mừng khi nhà hàng LAVA đã giành được giải thưởng danh dự này. Với thiết kế đặc biệt, dịch vụ tận tâm và ẩm thực tinh tế, LAVA mang đến cho thực khách những trải nghiệm ẩm thực đáng nhớ nhất trên đảo Phú Quốc. Cảm ơn Quý khách vì đã luôn tin yêu và chúng tôi sẽ tiếp tục giữ vững phương châm phục vụ với chuẩn mực xuất sắc để phục vụ Quý khách những bữa ăn ngon và kỳ nghỉ tuyệt vời nhất”.

Tại LAVA, bếp trưởng Thế Anh, chiêu đãi thực khách các món hải sản tươi hay thịt ngoại nhập thượng hạng tẩm ướp bằng nguyên liệu địa phương, với cách chế biến ưa thích, nướng trên đá núi lửa, hoặc chế biến theo cách Việt Nam để giữ nguyên mùi vị và độ dai ngọt của món ăn. Không phủ nhận hải sản tươi theo mùa được đánh bắt tại chợ địa phương là thế mạnh của nhà hàng, trong khi hải sản ngoại nhập cao cấp như cua hoàng đế Alaska, sò điệp Hokkaido cũng là một số những lựa chọn không thể bỏ qua. Bên cạnh đó, điểm nhấn trong thực đơn còn là sườn bò và bò Wagyu nhập từ Úc. Thực khách sẽ cảm nhận được sự khác biệt khi thưởng thức một miếng thăn bò nướng mềm thơm được phục vụ kèm nước sốt nấm với 5 vị muối khác nhau. Ngoài ra, LAVA còn nổi bật bởi thực đơn thức uống phong phú với hơn 300 loại rượu vang hảo hạng trong nước và quốc tế, từ những tên tuổi lớn của thế giới đến những dòng rượu vừa nổi danh.

Với vị trí thuận lợi nằm bên bờ biển phía tây của đảo Phú Quốc, LAVA là một nơi hoàn hảo để thưởng ngoạn cảnh hoàng hôn lãng mạn và đón gió biển trong lành trong khi nhâm nhi một ly rượu khai vị hoặc sâm banh thư giãn trước khi dùng bữa. Nhà hàng cũng là địa điểm lý tưởng để tổ chức các sự kiện hoặc lễ kỉ niệm thân mật trong khu vực riêng ở tầng hầm.

Tổng Giám Đốc IPPG – Bà Lê Hồng Thủy Tiên làm diễn giả tại Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ Toàn cầu 2019

Tin Tức

Vừa qua, Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ Toàn cầu năm 2019 với chủ đề “Phụ nữ – Tái định nghĩa thành công” diễn ra tại thành phố Basel Thụy Sĩ. Nữ doanh nhân Lê Hồng Thủy Tiên – Tổng giám đốc IPPG đã tham gia làm diễn giả tại phiên làm việc về chủ đề “Những thay đổi và thách thức trong ngành kinh doanh Thời trang”.

Dẫn đầu đoàn doanh nhân Việt Nam với hơn 60 đại biểu là Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cùng các lãnh đạo tham dự như: Nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Hoàng Thị Ái Nhiên, Chủ tịch Hội đồng Doanh nhân Nữ Việt Nam Nguyễn Thị Tuyết Minh cùng các CEO của hơn 60 doanh nghiệp Việt Nam tiêu biểu.

lê hồng thủy tiên, doanh nhân, ippg

Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ toàn cầu lần thứ 29 với chủ đề “Phụ nữ – Tái định nghĩa thành công” thu hút 1.200 lãnh đạo nữ, chính khách, doanh nghiệp và các nhà văn hóa xã hội từ hơn 60 quốc gia trên thế giới, trong đó có các nữ lãnh đạo chính phủ của nhiều nước, cùng nhiều chủ tich, CEO các tập đoàn công ty lớn như: Credit Suisse, IBM, Ernst & Young, Microsoft và quy tụ đội ngũ báo chí quốc tế: Financial Times (UK), Enterprising Women (USA), Swiss Federal Railways (Switzerland), Financial Times (UK), News Anchor, CNN Money…

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch Nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đánh giá cao những đóng góp của Hội nghị suốt ba thập kỷ qua trong việc thúc đẩy bình đẳng giới và nâng cao vai trò của người phụ nữ ở cả phương diện quốc gia và quốc tế.

Tổng giám đốc IPPG – Bà Lê Hồng Thủy Tiên là một trong những doanh nhân có tầm ảnh hưởng tại Việt Nam cũng như tạo nhiều dấu ấn trên thị trường thời trang quốc tế. Bà đã vinh dự được Chủ tịch hội đồng doanh nhân nữ Việt Nam (VCCI) đề cử và nhận được lời mời từ bà Nativida – Chủ tịch Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu – mời tham gia buổi hội thảo tại Hội nghi, với chủ đề “Những thay đổi và thách thức trong ngành kinh doanh Thời trang”

lê hồng thủy tiên, doanh nhân, ippg

Với tiếng Anh đầy tự tin, Doanh nhân Thủy Tiên đã chia sẻ: “IPPG là công ty tiên phong trong lĩnh vực kinh doanh hàng thời trang trung và cao cấp tại Việt Nam.  Chúng tôi muốn chứng minh cho các nhà đầu tư và các thương hiệu quốc tế rằng đất nước chúng tôi đã sẵn sàng cho sự phát triển cơ sở hạ tầng để phục vụ sự phát triển của nền kinh tế, minh bạch hóa các quy định, quy chế quản lý hiện hành, đã tạo dựng được môi trường đầu tư minh bạch, an toàn và chào đón tất cả các doanh nghiệp đến kinh doanh và tăng trưởng bền vững tại Việt Nam“.

lê hồng thủy tiên, doanh nhân, ippg

 “Việt Nam là quốc gia đang phát triển và một số người tiêu dùng chưa tiếp cận được về trải nghiệm các giá trị của thương hiệu đẳng cấp. Do đó, không chỉ IPPG đang bán hàng hóa mà còn đang định hình các trải nghiệm thực tế cho người tiêu dùng về giá trị của thương hiệu cao cấp trên quy mô tiêu chuẩn quốc tế“.

Có những thách thức mà tất cả các nhà bán lẻ cần cẩn trọng và sẵn sàng đối phó: lạm phát, những biến đổi khó lường trước của nền kinh tế thế giới, hàng giả, thị trường xách tay, hàng lậu, nhân lực, vị trí đắc địa khó tìm trong kinh doanh hàng hiệu…

Mặc dù có nhiều thách thức như thế, nhưng tôi tự tin rằng chúng tôi đã xây dựng một nền tảng vững chắc cho IPPG về cơ sở vật chất và nguồn nhân lực. Và hiện nay các thương hiệu đã tự chủ động tìm đến IPPG để tìm kiếm cơ hội hợp tác tại Việt Nam và lắng nghe định hướng đúng đắn của một tập đoàn giàu kinh nghiệm và uy tín như IPPG”.

Bà cũng đánh giá công nghệ là một phần quan trọng trong hệ thống kinh doanh của mình. IPPG đã đầu tư hàng triệu USD cho hệ thống công nghệ thông tin và cơ sở hạ tầng, hệ thống ERP, bao gồm: HRM, CRM, Loyalty và Hệ thống bán lẻ thông minh.

IPPG sẽ nắm bắt xu hướng hiện tại, định hướng phát triển tiếp theo của công ty sẽ là kinh doanh thương mại điện tử chuyên về kinh doanh thời trang đa thương hiệu với hơn 100 thương hiệu chính hãng, và điều này sẽ giúp công ty phát triển hơn về mảng bán lẻ trong 10 năm tới. Trách nhiệm xã hội của IPPG ngày càng trở nên quan trọng và song hành cùng chúng tôi khi phát triển doanh nghiệp. Chúng tôi ủng hộ và đã triển khai cho doanh nghiệp mình áp dụng các tiêu chí thân thiện với môi trường, luôn hỗ trợ và đóng góp cho sự phát triển thịnh vượng, bền vững của cộng đồng” – bà Thủy Tiên chia sẻ.

Series Vespa GTS 2019 đầy cá tính và công nghệ mới với 6 phiên bản khác nhau

Tin Tức

Piaggio Việt Nam vừa chính thức giới thiệu thế hệ Vespa GTS 2019 mới gồm các phiên bản GTS Super 125cc/150cc, GTS Super Sport 150cc/300cc, GTS Touring 300cc, GTS SuperTech động cơ HPE 300cc hoàn toàn mới với thiết kế mới góc cạnh và thể thao hơn.

   

Thế hệ Vespa GTS 2019 vẫn kế thừa những đặc trưng của “Vespone – xe Vespa kích thước lớn” với thân xe thép liền khối nhưng có một số thay đổi như cà vạt trước dài hơn, mào mạ crom trên tấm chắn bùn trước, lưới tản nhiệt bên thân xe với cấu trúc tổ ong, thiết kế yên mới cắt gọn hơn. Hệ thống đèn full-LED vốn hay dùng trên xe hơi cũng đã được Piaggio trang bị cho GTS 2019, đèn LED trước chạy ban ngày thiết kế tròn đặc trưng, LED sau tương tự như phiên bản cao cấp 946.

Phiên bản GTS Super 125 và 150 mới sử dụng động cơ I-Get làm mát bằng dung dịch, với 4 màu trắng, đen, đỏ và vàng cùng một số trang bị nổi bật như phanh ABS cho cả 2 bánh, vành xe sơn đen, yên mới, điều khiển từ xa để tìm kiếm xe và mở cốp…

Phiên bản GTS SuperSport – 150cc & 300cc với điểm nhấn là viền bánh xe đen và tem xe thể thao đỏ – đen chạy dọc thân xe, 3 màu gồm trắng, xám sần, xanh Vivace nhám cùng các trang bị như đèn full LED trước, phanh ABS 2 kênh, chống trượt ASR (phiên bản 300cc), kính chiếu hậu mới bằng crom, hốc còi sơn đỏ…

Chiếc GTS Touring 300 lại thích hợp cho những chuyến phiêu lưu đường dài với phanh ABS 2 bánh, chống trượt ASR, kính chắn gió trước và giá để hành lý sau, cốp đựng đồ rộng với hai màu là màu be và màu xanh không quân Ý.

Cuối cùng là phiên bản Vespa Super Tech 300HPE thế hệ động cơ mới (300 HPE – high-performance-engine: Động cơ hiệu suất cao) vừa được Piaggio nghiên cứu và phát triển nâng cao hiệu suất hơn 12% và giảm khí thải cũng như tiết kiệm nhiên liệu, giảm tiếng ồn, vận hành êm ái hơn nhờ thiết kế xilanh mới, buồng đốt hiệu suất cao, tăng kích thước của xupap nạp xả, cải tiến nhiều linh kiện của hệ thống phun xăng, tăng áp suất nhiên liệu đầu vào, bộ điều khiển ECU mới, bugi iridium mới với độ bền bỉ cao. Bề ngoài của Super Tech 300HPE đặc trưng với một số điểm nhấn như màu vàng trên hốc còi, thân xe, lò xo giảm xóc và vành xe sơn đen hoặc nhám.

Chiếc Vespa GTS SuperTech cũng có khả năng kết nối với ứng dụng Vespa trên điện thoại thông minh cho phép hiển thị các thông tin trên bảng điều khiển của xe và có thể quản lý chúng. Một số tính năng nổi trội sẽ được hiển thị như định vị đường đi, thông báo cuộc gọi từ điện thoại (chấp nhận / từ chối cuộc gọi đến, tên / số điện thoại được hiển thị, cuộc gọi nhỡ), quản lý danh sách nghe nhạc, thông báo tin nhắn mạng xã hội…Bảng điều khiển TFT cũng cung cấp đầy đủ các thông tin về xe như thời gian, tốc độ, xăng, nhiệt độ, vận tốc trung bình, thời gian di chuyển, lộ trình…