Dẫu là “fan cứng” của bánh trung thu thì cũng đừng nên ăn thoải mái nếu không muốn rước họa

Sức Khỏe

Mùa này là dịp những người yêu thích vị ngọt, vị thơm, vị ngậy, vị béo của những chiếc bánh trung thu thỏa thích thưởng thức đủ các loại; nhưng đây lại là loại bánh không nên ăn tùy tiện.

Không nên ăn bánh thay bữa sáng

Một số người có xu hướng ăn sáng bằng bánh trung thu nhưng các chuyên gia cảnh báo đây là thói quen xấu, làm tổn thương dạ dày. Vì bánh trung thu chứa hàm lượng đường và chất béo cao nên rất khó tiêu hóa và ăn khi đói sẽ kích thích tiết axít dạ dày, gây ra chứng ợ nóng.

Đối với một số người mắc các bệnh về dạ dày có thể xuất hiện các cơn đau.

Không nên ăn sau bữa cơm 

Sau bữa ăn chính không nên lập tức ăn bánh trung thu. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng nên ăn bánh vào khoảng 3 giờ đồng hồ sau khi ăn cơm. Bởi khi vừa ăn cơm, dạ dày chưa tiêu hóa hết thức ăn, nếu lập tức ăn bánh trung thu sẽ dẫn đến chứng khó tiêu.

Không nên ăn bánh vào ban đêm

Các chuyên gia nói rằng không nên sử dụng bánh trung thu như một món ăn đêm bởi loại bánh này khó tiêu hóa, thậm chí có thể còn gây ra các vấn đề về gan và các triệu chứng cấp tính khác như đầy hơi, tức ngực, nôn mửa.

Lưu ý khi ăn bánh trung thu

Bánh trung thu chứa nhiều chất béo, đường, có thể cung cấp cho cơ thể tới 800 calo đối với loại bánh hai lòng đỏ trứng. Vì vậy, nếu bạn ăn quá nhiều có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe.

Đối với những người huyết áp cao, cholesterol cao, bệnh nhân đái tháo đường phải hạn chế ăn loại bánh này. Ngoài ra, nếu ăn nhiều bánh trung thu quá ngọt sẽ làm tăng tiết axít dạ dày có thể gây ra viêm loét dạ dày tá tràng.

Chức năng dạ dày của trẻ em và người già tương đối yếu nên nếu ăn quá nhiều sẽ gây khó tiêu.

Ngay cả đối với những người khỏe mạnh nếu ăn quá nhiều bánh trung thu cũng sẽ làm tăng gánh nặng cho lá lách và dạ dày, gây mất cảm giác ngon miệng, tiêu chảy và các triệu chứng khác. Vì vậy, bánh trung thu không thể thay thế cho các bữa ăn chính.

Nên ăn bánh trung thu với gì?

Có thể ăn bánh trung thu với các loại quả có vị chua và giàu vitamin C như kiwi, ổi, cam… Những loại quả này sẽ giúp cơ thể chuyển hóa chất béo dễ dàng hơn.

Bài: Đẹp Online

29/08/2019, 14:00