Cổ Thiên Lạc, Lâm Phong và dàn diễn viên đình đám TVB cùng góp mặt trong siêu phẩm hình sự chống tham nhũng của Hong Kong

Giải Trí

Tiếp nối thành công của 3 phần phim trước, phim hành động – hình sự “Đội chống tham nhũng” (tên tiếng Anh: P Storm) hứa hẹn là điểm nhấn điện ảnh trong tháng 7 này.

Poster chính thức của siêu phẩm hành động – hình sự đình đám “Đội chống tham nhũng”

Những bộ phim hình sự Hong Kong (Trung Quốc), đặc biệt là các tác phẩm đến từ TVB, luôn là món ăn tinh thần không thể thiếu đối với các khán giả mê phim trong quá khứ. Tưởng chừng dòng phim “vang bóng một thời” này chỉ còn tồn tại trong ký ức của những khán giả thuộc thế hệ 8X trở về trước, thì những nỗ lực từ các nhà làm phim đến từ xứ Cảng Thơm đã góp phần giúp các bộ phim hành động đấu trí này đến gần hơn với các khán giả trẻ và liên tục lập được những thành tích vang dội trên các bảng doanh thu phòng vé.

Với những màn đấu trí gay cấn đúng chất “án trong án, bẫy trong bẫy” cùng dàn diễn viên nổi tiếng TVB đình đám như Cổ Thiên Lạc, Lâm Phong, Trương Trí Lâm, Trịnh Gia Dĩnh, “Đội chống tham nhũng” hứa hẹn sẽ là hành trình phá án đỉnh cao cùng những pha hành động nghẹt thở khiến người xem không thể rời mắt khỏi màn hình dù chỉ một giây.

Cổ Thiên Lạc đối đầu Lâm Phong trong “Biệt đội chống tham nhũng”

Phim mở màn bằng một vụ án tưởng chừng như đi vào bế tắc của điều tra viên Lục Chí Liêm (Cổ Thiên Lạc) cùng đồng nghiệp. Nhằm tìm ra chân tướng gã cảnh sát đã nhận hối lộ 30 triệu đô la Hồng Kông để giúp một kẻ giết người trong tù sớm được tự do, một cuộc điều tra đã được bắt đầu để tìm ra danh tính tên sĩ quan biến chất. Lục Chí Liêm đã quyết định vào tù giả làm phạm nhân để tiếp cận và tìm chứng cứ từ Tào Nguyên Nguyên (Lâm Phong) – thiếu gia ăn chơi khét tiếng đang bị giam giữ. Trong lúc đó, các đồng nghiệp của Chí Liêm là Trình Đức Minh (Trịnh Gia Dĩnh) và Chánh thanh tra Lưu Bảo Cường (Trương Trí Lâm) đang ở bên ngoài truy tìm thêm các chứng cứ.

Nữ chính duy nhất của phim – Châu Tú Na, người gây chú ý nhờ vai diễn Chiêu Nghi trong bom tấn cổ trang TVB 2018 “Thâm Cung Kế”.

Các mối nguy hiểm từ mọi phía trùng trùng bủa vây Chí Liêm khi anh đặt chân vào trại giam. Bạn tù của anh đồng thời là cựu Giám đốc Sở cảnh sát Hoàng Văn San (Lâm Gia Đống) đang cực kỳ nóng lòng muốn trả thù Chí Liêm vì chính anh là người đã đưa hắn ra vành móng ngựa 5 năm trước. Cùng với sự giúp đỡ của một người bạn tù lắm mưu mẹo là Vương Lam Lộc (Trương Kế Thông), Chí Liêm đã có thêm quyết tâm để hoàn thành nhiệm vụ của mình…

Ngoài hai gương mặt được khán giả hâm mộ Cổ Thiên Lạc, Lâm Phong, “Đội chống tham nhũng” còn quy tụ toàn những cái tên đình đám một thời của màn ảnh Hong Kong như “Ảnh đế Kim Tượng” Lâm Gia Đống, tài tử “Bộ Bộ Kinh Tâm” Trịnh Gia Dĩnh, “Quách Tĩnh” Trương Trí Lâm, Đàm Diệu Văn, Liêu Khải Trí…

“Đội chống tham nhũng” sẽ được khởi chiếu toàn quốc vào ngày 12/7/2019.

Bài: PV

01/07/2019, 13:58

Mặc tin đồn ly hôn, Quang Minh – Hồng Đào vẫn đóng phim chung

Giải Trí

Mặc tin đồn ly hôn, cặp đôi nghệ sĩ hài Quang Minh – Hồng Đào cùng góp mặt trong dự án phim“Ngôi Nhà Bươm Bướm”, tác phẩm điện ảnh mới nhất của đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh. Bộ phim còn quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng như NSƯT Thành Lộc, Xuân Trường, Liêu Bỉnh Phát, Hoàng Yến Chibi,…

Được đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh lấy cảm hứng và chuyển thể từ vở kịch nổi tiếng “La Cage aux Folles” (1973), “Ngôi nhà bươm bướm” là bộ phim xoay quanh mối tình éo le nhưng cũng đầy tiếng cười của cặp đôi Hoàng (Liên Bỉnh Phát) và Mai (Hoàng Yến Chibi).

Trong phim, Liên Bỉnh Phát vào vai Hoàng điển trai, lịch lãm, siêu quyến rũ với khả năng thả thính thượng thừa. Dù chỉ xuất hiện trong trailer chưa quá ba giây nhưng Hoàng Yến Chibi đã gây ấn tượng với vẻ đẹp ngọt ngào. Được cả gia đình cưng chiều hết mực vì thế mà tính cách của cô nàng có phần ương bướng, lì lợm khi quyết liệt đòi lấy chồng sớm, đi ngược lại mong muốn của bố mẹ.

Nét yêu của nhân vật Hoàng và Mai trong “Ngôi nhà bươm bướm” có nhiều nét tương đồng với chuyện yêu đương của giới trẻ trong thời đại 4.0

Cặp đôi hoàn hảo Hoàng “công tử” – Mai “công chúa” là nguồn cơn của mọi rắc rối, khiến gia đình hai bên nhốn nháo khi đòi cưới sớm. Bằng sự khôn khéo và lém lĩnh, Mai đã thuyết phục được bố mẹ từ Bắc vào Nam để gặp gỡ và bàn chuyện cưới hỏi của cả hai.

Mọi chuyện tưởng chừng sẽ rất êm đẹp cho đến khi cả hai bên gia đình đều bị phơi bày những bí mật “động trời” cùng sự khác biệt về mọi mặt. Điều gì sẽ cứu vãn được tình yêu nhiệt thành của tuổi trẻ và trao cho họ một cái kết đầy viên mãn?

Dàn diễn viên của phim thu hút sự quan tâm khi có sự góp mặt của các nhân vật nổi tiếng như Thành Lộc, Quang Minh – Hồng Đào, Huy Khánh, bên cạnh các diễn viên trẻ như Liên Bỉnh Phát, Hoàng Yến Chibi.

Tạo hình biến đổi liên tục làm khán giả vô cùng tò mò với vai diễn lần này của Thành Lộc

Được mệnh danh là “phù thủy” trên sân khấu, NSƯT Thành Lộc khiến khán giả bất ngờ bởi hình ảnh biến hóa liên tục. Từ một drag queen lộng lẫy và kiêu sa trên sân khấu đến một quý ông lịch lãm và thời trang, điểm thêm chút đanh đá duyên dáng khi đòi cho bạn diễn… “ăn dép”. Vai diễn của Thành Lộc trong “Ngôi nhà bươm bướm” hứa hẹn sẽ mang đến nhiều bất ngờ và để lại những dư âm đẹp trong lòng khán giả.

Nghệ sĩ Quang Minh – Hồng Đào cùng xuất hiện trong phim “Ngôi nhà bươm bướm”

Đặc biệt, sự góp mặt của cặp đôi nghệ sĩ Quang Minh – Hồng Đào trong phim cũng nhận được sự quan tâm của khán giả. Thời gian qua, cặp đôi diễn viên hài vướng tin đồn đã “đường ai nấy đi” sau hơn 20 năm gắn bó. Tuy không đính chính công khai nhưng sự xuất hiện của cả hai trong “Ngôi nhà bươm bướm” phần nào khiến khán giả vơi bớt hoài nghi.

Ngoài ra, Trịnh Tú Trung cũng là một “nhân tố bí ẩn” hứa hẹn sẽ mang đến những tiếng cười sảng khoái mà duyên dáng cho “Ngôi nhà bươm bướm”.

Phim sẽ chính thức ra rạp vào ngày 30/08/2019.

Giải mã phim “Ký sinh trùng” – hiện tượng phòng vé đoạt giải Cành Cọ Vàng

Giải Trí

Sau ba ngày đầu khởi chiếu, bộ phim “Parasite” (tựa Việt là Ký Sinh Trùng) của đạo diễn Bong Joon-ho, đã thu về tới 15 tỷ đồng và trở thành phim Hàn Quốc có doanh thu mở màn cao nhất tại Việt Nam từ trước tới nay.

Đây có thể là điều gây… bất ngờ, bởi bộ phim không thuộc thể loại hành động, tình cảm ăn khách thông thường, cũng chẳng sở hữu những ngôi sao thần tượng quen thuộc với giới trẻ.

Trái lại, “Parasite” thậm chí còn có phần “hàn lâm” khi mang mác “Phim Hàn đầu tiên đoạt giải Cành Cọ Vàng” tại liên hoan phim Cannes 2019. Nhưng với những ai đã xem bộ phim, sức hút của tác phẩm này là không thể bàn cãi.

132 phút của bộ phim chứa đủ những hỉ nộ ái ố, đọng lại trong tâm trí người xem cả khi đã rời rạp bởi những hình ảnh ẩn dụ thâm thúy.

Bộ phim đa sắc thái

Khi nghe qua tựa đề “Ký Sinh Trùng” và nhìn tấm poster quảng bá phim với hình ảnh những người có cặp mắt bị bôi đen, nhiều người có thể lầm tưởng đây là một bộ phim kinh dị.

Tuy nhiên thực tế, đây là một tác phẩm theo phong cách phim “Black Comedy” (Hài đen) – dòng phim khai thác những chủ đề nghiêm túc trong xã hội với góc nhìn hài hước, mang tính trào phúng để đem lại tiếng cười sâu cay.

Chỉ khi xem được khoảng 1/3 phim, khán giả mới có thể phần nào hiểu được hình tượng “ký sinh trùng” được đạo diễn Bong Joon-ho sử dụng để ám chỉ điều gì. Câu chuyện phim mở đầu với gia đình ông Kim (Song Kang-ho thủ vai) thất nghiệp và sống trong một căn hộ tồi tàn được đặt dưới tầng hầm.

Hai vợ chồng ông Kim cùng hai người con chật vật kiếm miếng ăn qua ngày nhờ công việc gấp hộp pizza, cho tới khi cơ hội bất chợt mở ra với cậu con trai Ki-woo (Choi Woo-shik).

Thông qua một người bạn, Ki-woo được giới thiệu làm gia sư cho con gái một gia đình giàu có. Anh vốn dĩ bắt đầu công việc bằng cách giả mạo bằng cấp, song sự lường gạt không dừng lại ở đó. Dần dần, Ki-woo tìm cách giúp người nhà thâm nhập gia đình Park giàu có và dễ tin người, dẫn tới những sự kiện không thể lường trước…

“Hài đen” là phong cách chủ đạo của bộ phim, đặc biệt trong khoảng nửa đầu tác phẩm. Trái với suy nghĩ thông thường rằng một bộ phim nghệ thuật dạng “arthouse” sẽ khó cảm nhận, “Parasite” không chỉ dễ xem với khán giả đại chúng mà còn thực sự lôi cuốn, giàu tính giải trí.

Cách gia đình Kim bày kế hoạch tinh vi để gài mưu nhà Park có thể khiến khán giả cười ngặt nghẽo trong một số trường đoạn bởi sự trào phúng cũng như biểu cảm của các nhân vật liên quan. Mọi thứ được kể với tiết tấu nhanh, hấp dẫn và mang tính châm biếm cao.

Dù là đặt bối cảnh tại xã hội Hàn Quốc nhưng trong thực tế, câu chuyện của “Parasite” có thể được liên hệ tại rất nhiều xã hội khác trên thế giới. Khi tăng trưởng kinh tế tăng cao, hố sâu phân cách giữa hai giai cấp giàu-nghèo càng trở nên lớn hơn. Điều này dẫn tới nhiều tình huống gây cười chua cay trong “Parasite” khi gia đình Kim tìm cách thâm nhập vào gia đình Park, vốn có sự khác biệt chẳng khác gì Mặt Trời so với mặt trăng.

Nghệ thuật kể chuyện của đạo diễn Bong Joon-ho được thể hiện khi xem “Parasite” một cách tổng thể. Sau những tiếng cười giải trí ở khúc đầu, nửa sau của bộ phim như sự pha trộn của nhiều thể loại: ly kỳ, bí ẩn, chính kịch và thậm chí là cả… kinh dị.

Đang quen với tính giải trí và phần nào đoán được những diễn biến trong phim, khán giả bỗng chốc há hốc mồm trước những nút thắt bất ngờ, hồi hộp dõi theo hành động và số phận của những nhân vật qua diễn xuất thuyết phục của dàn diễn viên.

Chẳng phải ngẫu nhiên mà đạo diễn Bong Joon-ho cùng dàn diễn viên có một đoạn video kêu gọi người đã xem đừng tiết lộ nội dung “Parasite” để khán giả xem sau có thể tận hưởng một cách trọn vẹn nhất những bất ngờ thú vị được cài cắm sẵn trong bộ phim đa sắc này.

Những thể loại tưởng như rất khó để pha lẫn được “đầu bếp” Bong xử lý tài tình, giúp “Parasite” là một nồi lẩu thập cẩm ngon miệng, không hề gây cảm giác khó chịu.

Sự chuyển biến, hòa trộn giữa các sắc thái được mang tới một cách hoàn toàn tự nhiên, thích hợp với mạch phim và không đem lại cảm giác gượng ép, thiếu thuyết phục.

Sẽ không quá lời nếu gọi “Parasite” là một bộ phim đa sắc thái xuất sắc, bởi tác phẩm này có sự cân bằng hoàn hảo giữa các thể loại và có thể tận hưởng bởi nhiều tầng lớp khán giả.

Những thông điệp ẩn dụ đáng suy ngẫm

Dàn diễn viên phim từ những tên tuổi như Song Kang-ho, Lee Sun-kyun, Cho Yeo-jeong hay Choi Woo-shik… cho tới các diễn viên nhí đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình.

Các nhân vật trong hai gia đình Park và Kim đều có những cá tính đặc trưng, những “màu” riêng biệt và diễn đạt tới mức người xem còn có thể cảm thông phần nào cho những lựa chọn của họ, dù chiếu theo lẽ thường phần nhiều trong số đó sẽ bị lên án.

Cách dựng và sắp đặt bối cảnh phim cũng góp phần ghi điểm, bởi thông qua các tình tiết hay góc quay, người ta thấy được những thông điệp được đạo diễn Bong cài cắm.

Có những hình ảnh ẩn dụ đáng suy ngẫm như hòn đá phong thủy được Ki-woo giữ lấy khư khư, có những hình ảnh hay câu thoại đả kích trực diện sự phân cấp giàu nghèo trong xã hội.

Cách đạo diễn Bong lấy hai họ Park và Kim – vốn là những họ phổ biến nhất của Hàn Quốc – để đặt cho hai gia đình ở hai giai cấp giàu và nghèo dường như là một thông điệp: những người như hai gia đình nhà Park và nhà Kim có thể được tìm thấy ở bất cứ đâu trong xã hội Hàn Quốc.

Bối cảnh phim khắc hoạt rõ rệt sự tương phản giữa hai gia đình đại diện cho hai giai cấp. Một bên sống trong căn hộ xa hoa, mọi thứ đều sạch như ly như lau, có người hầu kẻ hạ và phải đi cầu thang lên trên khi vào nhà.

Một bên sống trong căn hộ một nửa nằm trong lòng đất, được đặt trong một khu dân cư thiếu thốn mà mỗi lần về nhà đều phải đi cầu thang xuống sâu. Sự tương phản được thể hiện rõ trong cơn mưa tầm tã, khi nhà Kim đi những bậc thang dài tưởng như bất tận để về căn hộ khốn khó của mình.

Với nhà Kim, một trận mưa lớn đồng nghĩa với cảnh màn trời chiếu đất, nhưng với nhà Park, đó lại là một thứ tốt đẹp, gột rửa đi bầu không khí bụi bặm và thậm chí còn đi kèm thời tiết lý tưởng.

Nhứng tình tiết, câu thoại nhỏ cũng mang nhiều ý nghĩa, như cách ông Park ví mùi của ông Kim “như củ cải” trong cuộc nói chuyện với vợ.

Ở Hàn Quốc, củ cải muối là loại kim chi rẻ tiền nhất và thường được cho không giới hạn, không mất tiền. Dụng ý của ông Park như muốn nói lên một thứ mùi bần hàn, mùi của những người nghèo đói đã ăn sâu vào cơ thể tới mức chẳng thể gột rửa nổi.

“Parasite” có rất nhiều chi tiết như vậy, thậm chí tới cái tên cũng có thể hiểu theo hai nghĩa: Ký sinh trùng là gia đình nhà nghèo “bám” người giàu, hay người giàu sống lệ thuộc vào sự giúp đỡ của những người làm công ăn lương?

Một bộ phim đầy ắp tính giải trí, nhưng cũng khiến người xem suy nghĩ, trăn trở về những kiếp người trong xã hội, về những sự lựa chọn và thực tại phũ phàng.

Đạo diễn Bong Joon-ho tiếp tục có thêm dấu son trong sự nghiệp nhờ “Parasite”. Bộ phim hiện cũng được xem là ứng cử viên sáng giá của Oscar 2020.

“Parasite” vừa thắng giải Cannes lại vừa thu hút hàng triệu lượt người xem tại Hàn Quốc, gây hiệu ứng truyền miệng tích cực trong cộng đồng khán giả Việt Nam có lẽ nhờ những thông điệp không biên giới mà mỗi người đều có thể có những cảm nhận riêng từ những câu hỏi, những thông điệp mà đạo diễn Bong Joon-ho đưa ra.

Cuộc đời quản lý âm nhạc John Reid – người chắp cánh cho cả Queen và Elton John

Giải Trí

Đây là nhân vật xuất hiện trong cả hai bom tấn ca nhạc ra mắt gần đây – “Bohemian Rhapsody”“Rocketman”.

John Reid là một cựu quản lý ban nhạc rock Queen đồng thời là quản lý và người yêu của ca sĩ Elton John.

Trong bộ phim tiểu sử ca nhạc mới ra mắt “Rocketman” của đạo diễn Dexter Fletcher, xuất thân, thành công và những sóng gió trong cuộc đời nam danh ca Elton John đã được thể hiện hết sức chân thực. Đặc biệt, không thể không kể đến mối quan hệ gần gũi giữa Elton và cựu quản lý John Reid. Được thủ vai bởi “chàng Robb Stark” điển trai Richard Madden trong series truyền hình “Game of Thrones”, Reid xuất hiện như một kẻ xấu trong câu truyện thành danh của Elton John, không ngừng trục lợi khi nam ca sĩ dùng rượu và chất kích thích để vật lộn với áp lực.

Hình tượng John Reid được thể hiện thành công bởi diễn xuất của Richard Madden trong “Rocketman” và Aidan Gillen “Bohemian Rhapsody”.

Một điều hết sức thú vị là vào năm ngoái, trong “Bohemian Rhapsody” một bô phim tiểu sử khác về nghệ sĩ âm nhạc nổi tiếng, nhân vật này cũng đã xuất hiện. Qua đó, ta thấy được công lao lớn của John Reid đối với ngành âm nhạc. Khác biệt duy nhất là John Reid trong “Bohemian Rhapsody” lại có hình tượng khá khác biệt với “Rocketman”, dù hai bộ phim đều từng qua tay của đạo diễn Dexter Fletcher. Có mặt trong hai bộ phim cùng đề tài, nhưng lại được khắc họa rất khác nhau, vậy John Reid rốt cuộc là người như thế nào? Phiên bản nào giữa “Bohemian Rhapsody”“Rocketman” được xây dựng sát với thực tế hơn?

Nhân duyên kỳ lạ với hai huyền thoại xứ sở sương mù

Trong vai trò một người quản lý, John Reid đã có trong tay hai khách hàng hạng A mà bất cứ người trong nghề nào cũng thèm khát vào thập niên 1970. Hai nghệ sĩ đó là Elton John và nhóm nhạc Queen. Đối với Elton John, “Rocketman” miêu tả ông đã được giải thoát khỏi bàn tay John Reid vào cuối bộ phim, nhưng trên thực tế thì không phải vậy. John đã tiếp tục là người đại diện cho Elton tới tận năm 1998, chỉ một năm trước khi ông rời bỏ công việc này.

Quãng thời gian John Reid đồng hành cùng nhóm Queen thì ngắn hơn, và nhiều khả năng là không nặng nề như cảnh ông bị sa thải trong “Bohemian Rhapsody” đã tường thuật. John là người đại diện của nhóm nhạc từ năm 1975 tới năm 1978, và rồi chia tay họ trong hòa bình. Qua đây, ta có thể thấy rõ những sự đối lập mà hai bom tấn khắc họa con người này, cũng như cống hiến của ông cho hai tên tuổi lừng danh của làng nhạc.

Với Elton John: tình yêu hay tư lợi?

“Rocketman” khắc họa John Reid ban đầu xuất hiện với vai trò đối tượng tình cảm của Elton John trẻ tuổi (đóng bởi Taron Egerton). Dù Elton đã ngây thơ sinh lòng cảm mến với John, nhưng mối quan hệ giữa họ ngày càng tệ đi, khi John chỉ chăm chú phát triển đế chế kinh doanh của mình và bòn rút tiền từ sự nghiệp ca hát của Elton. Tới đoạn kết của phim, Elton John hiểu ra chuyện tình cảm giữa họ không còn chân thật nữa, và thay vào đó học được cách yêu mến chính bản thân mình.

Nếu như chia các nhân vật trong “Rocketman” thành hai tuyến, thì chắc chắn John Reid đủ sức trở thành vai phản diện. Điều này được thể hiện rõ qua lối ứng xử lạnh lùng của hắn với Elton John. Càng bị sự tự ti và nhục nhã lấn át, hắn càng gây ra nhiều đau khổ cho nhân vật chính. Ngược lại, dù hình ảnh John Reid được khắc họa trong “Bohemian Rhapsody” cũng không cao sang đẹp đẽ gì, nhưng nó vẫn không biến nhân vật này thành một kẻ phản diện như “Rocketman”.

Với Freddie Mercury: chia tay vì khác biệt

Vai quản lý John Reid trong “Bohemian Rhapsody” được giao cho nam diễn viên Aiden Gillen – một gương mặt khác trong phim truyền hình “Game of Thrones” giống như Richard Madden. Đối với phiên bản này, John được khắc họa tích cực hơn nhiều so với “Rocketman”. Thậm chí, khi ông bầu Ray Foster không chấp nhận tầm nhìn của Queen đối với ca khúc trứ danh “Bohemian Rhapsody” cũng như album “A Night At The Opera”, John Reid đã đứng ra bảo vệ ban nhạc.

Tuy nhiên, đến khi đĩa đơn “Bohemian Rhapsody” gặp rắc rối, John Reid cũng không ngần ngại đề xuất bài hát khác thay thế, khiến Queen tổn thương sâu sắc. Mâu thuẫn giữa người quản lý với nhóm nhạc càng ngày càng lớn, và ngã ngũ trong cảnh sa thải nổi tiếng, khi Freddie Mercury (Rami Malek) đuổi việc John chỉ vì đưa ra ý tưởng để mình tách ra hoạt động độc lập. Trên thực tế, quản lý tiếp sau của Queen – Jim “Miami” Beach cho biết John Reid và Queen đã “đường ai nấy đi” trong hòa bình, chứ không hoàn toàn tan vỡ như bộ phim miêu tả.

Nhân vật nối kết hai huyền thoại

Một điều khá thú vị được đạo diễn Dexter Fletcher – người từng cầm trịch cả hai bộ phim chia sẻ. Đó là ông từng có ý định sử dụng John Reid với vai trò cầu nối giữa “Bohemian Rhapsody” “Rocketman”. Cụ thể, sẽ có một phân cảnh Elton ngồi trong nhà hàng, nhìn sang bàn bên cạnh, thấy John Reid ngồi chung với Freddie Mercury (cũng do Rami Malek đóng) và mỉm cười chào nhau. Nếu được thực hiện, cảnh phim này chắc chắn đã khiến fan của cả hai bộ phim vô cùng mừng rỡ, nhưng rốt cuộc, Dexter Fletcher đã quyết định loại bỏ nó, vì muốn mỗi bộ phim chỉ tập trung vào người nghệ sĩ của riêng nó mà thôi.

Trong “Bohemian Rhapsody”, John Reid là một con người nhiều tham vọng, biết cách xuôi theo cả hai phía để đạt được mục đích chung. Còn ở “Rocketman”, John mang dáng vẻ của một doanh nhân lạnh lùng, người không ngần ngại ép Elton John tới giới hạn chịu đựng, thậm chí bắt ông biểu diễn ngay sau khi vừa trải qua một cơn đau tim. Với hai cách khắc họa nhiều khác biệt, cái nhìn của khán giả thời nay về quản lý âm nhạc đình đám John Reid sẽ tùy thuộc vào bộ phim họ muốn ngả theo.