Chủ nhân giải thưởng Oscar Ẩm thực thế giới 2019 chính thức lộ diện

Tin Tức

World’s 50 Best Restaurants (W50BR) là giải thưởng thường niên vinh danh 50 nhà hàng tốt nhất thế giới với những đầu bếp lừng danh toàn cầu. Năm nay, nhà hàng 3 sao Michelin Mirazur của Pháp giành ngôi vị quán quân.

Nhà hàng Pháp Mirazur vươn lên vị trí Nhà hàng Xuất sắc nhất Thế giới 2019

Ngày 25/6, kết quả của giải Oscar ẩm thực toàn cầu vừa được công bố tại Singapore trong Lễ trao giải 50 Nhà hàng Xuất sắc nhất Thế giới năm 2019 (W50BR). Đứng đầu trong danh sách năm nay chính là Mirazur đến từ Menton, Pháp.

Đáng chú ý, năm 2019 đánh dấu cột mốc quan trọng khi giải thưởng ẩm thực danh giá này lần đầu tiên được tổ chức tại Singapore – một thành phố châu Á với tinh thần đam mê khám phá, nơi đam mê khơ imở tiềm năng. Là nước chủ nhà của W50BR, Singapore cũng đã ghi danh tại sự kiện Oscar ẩm thực này với nhà hàng Odette tại vị trí 18.

Bắt đầu tại vị trí số 35 trong danh sách W50BR năm 2009, Mirazur đã vươn lên ngoạn mục giành vị trí Nhà hàng Xuất sắc nhất Thế giới tại lễ trao giải năm nay. Nằm sát biên giới giữa hai nước Pháp và Ý, và được bao quanh bởi một khu vườn ngọt ngào cùng với khung cảnh thơ mộng ngắm nhìn vùng biển Địa Trung Hải French Riviera, Mirazur khiến thực khách lưu luyến bởi quang cảnh tuyệt đẹp và những món ăn độc đáo đạt chuẩn 3 sao Michelin.

#50BestTalks – một trong những hoạt động nổi bật trong khuôn khổ của sự kiện 50 Nhà hàng Xuất sắc nhất Thế giới

Từng giữ vị trí đầu bảng tại W50BR năm 2018, nhà hàng Ý Osteria Francescana đã rời khỏi danh sách năm nay. Đứng ở vị trí thứ 2 là nhà hàng Noma (Đan Mạch), trong khi Asador Etxebarri đến từ Tây Ban Nha giữ vị trí số 3. Năm nay, kết quả của W50BR chứng kiến sự góp mặt của 50 nhà hàng đến từ 26 quốc gia trên toàn thế giới, với sự xuất hiện lần đầu tiên của 12 ứng viên mới trong lịch sử W50BR.

Cũng tại buổi trao giải, nhà hàng Schloss Schauenstein đến từ Thụy Sĩ đã được vinh danh với Giải thưởng Nhà hàng Phát triển Bền vững.

Từ năm 2002, W50BR đã trở thành giải thưởng danh giá phản ánh sự đa dạng của nghệ thuật ẩm thực trên toàn thế giới. Với hội đồng gồm hơn 1.000 chuyên gia ẩm thực, cũng như quy trình bình chọn nghiêm ngặt và khách quan, danh sách W50BR hàng năm được đánh giá là một bức tranh toàn cảnh với những trải nghiệm ẩm thực độc đáo nhất, đồng thời là thước đo giúp dự đoán và nắm bắt xu hướng ẩm thực toàn cầu.

Bài: PV

27/06/2019, 10:00

Phiên bản đặc biệt Vespa Sprint Carbon 2019 chính thức ra mắt

Tin Tức

Vừa qua, Piaggio Việt Nam đã chính thức giới thiệu phiên bản đặc biệt Vespa Sprint Carbon 2019 với 2 màu trắng và đen được lấy cảm hứng thiết kế từ những ý tưởng mang đến vẻ đẹp hiện đại, thể thao và năng động của giới trẻ.

Thiết kế yên đơn đặc trưng của Sprint Carbon 2019 lấy từ yên đơn phổ biến trên các dòng naked phân khối lớn, xe đua thể thao, các dòng phân khối lớn cổ điển, đây cũng là điểm nhấn lớn nhất trên phiên bản này.

Sprint Carbon 2019 được thiết kế với các điểm nhấn mới như cà vạt họa tiết carbon màu xám cùng hốc còi tông đỏ, yên xe đơn thể thao màu xám với họa tiết carbon và đường cắt viền đỏ, viền mặt đồng hồ họa tiết carbon xám, logo xám họa tiết Carbon và cờ Ý, viền xe và viền đèn trước sơn xám, bộ tem thể thao với họa tiết cờ Ý chạy dọc thân xe, vành bánh xe sơn đen kết hợp tem đỏ thể thao.

Sprint Carbon 2019 được nâng cấp với hệ thống đèn LED cho cả phía trước và sau. Phía trước được trang bị đèn pha LED hình chữ nhật  đặc trưng của dòng xe Sprint. Xe sử dụng động cơ i-Get, chống bó cứng phanh ABS cho bánh trước, cổng sạc USB tiện lợi…

Mức giá bán công bố của Vespa Sprint Carbon 2019 là 78,5 triệu VNĐ.

Traveloka Việt Nam ra mắt tính năng mới “Xperience” dành cho các tín đồ đam mê trải nghiệm

Tin Tức

Traveloka vừa ra mắt sản phẩm “Xperience” tại Việt Nam. Đây là một tính năng tiện lợi và dễ sử dụng, giúp khách hàng khám phá và đặt trải nghiệm du lịch và phong cách sống.

Xperience cho phép du khách trong nước và quốc tế tận hưởng các dịch vụ du lịch đa dạng, và cả những trải nghiệm độc đáo ngay tại nơi bạn sống. Các hạng mục sản phẩm bao gồm Điểm tham quan, Tour du lịch, Giải trí, Sự kiện, Làm đẹp & Spa, Thể thao, Sân chơi, Lớp học & Hội thảo, Ẩm thực, Phương tiện di chuyển, Thiết yếu cho du lịch và Vé xem phim (sẽ sớm ra mắt trong thời gian tới). Đặc biệt, Traveloka Xperience thường xuyên có các chương trình ưu đãi đặc biệt và khuyến mãi giá tốt tại Việt Nam, giúp khách hàng biến giấc mơ trải nghiệm thành hiện thực.

traveloka, traveloka xperience, du lịch, trải nghiệm
Buổi họp báo ra mắt sản phẩm mới Traveloka Xperience.

Tham dự buổi ra mắt sản phẩm, bà Sylvia Gunawan, Giám đốc Phát triển Traveloka Xperience toàn cầu, cho biết: “Việt Nam đã trở thành một trong những điểm đến phổ biến nhất ở Đông Nam Á, và nằm trong top 3 thị trường hàng đầu của Traveloka. Chúng tôi rất hân hạnh giới thiệu Traveloka Xperience – một sản phẩm đầy hứa hẹn – tại Việt Nam, một thị trường trọng điểm và sở hữu tiềm năng phát triển lớn của Traveloka.”

traveloka, traveloka xperience, du lịch, trải nghiệm
Bà Sylvia Gunawan (trái), Giám đốc Phát triển Traveloka Xperience toàn cầu và bà Huỳnh Thị Mai Thy, Giám đốc của Traveloka Việt Nam.

Bà Huỳnh Thị Mai Thy, Giám đốc của Traveloka Việt Nam, chia sẻ: “Giá trị cốt lõi của Xperience là mang đến cho mọi người những trải nghiệm vô giá và khiến những khoảnh khắc dành cho những người yêu thương trở nên đáng trân trọng và khó quên hơn bao giờ hết.

traveloka, traveloka xperience, du lịch, trải nghiệm
Các nhà báo và các đối tác của Traveloka Việt Nam cùng tham gia trò chơi “Hãy chọn giá đúng” đoán giá các sản phẩm du lịch và trải nghiệm.

Trại hè bóng đá thiếu niên Toyota 2019 bắt đầu vòng sơ tuyển

Tin Tức

Ngày 22/6, Trại hè bóng đá thiếu niên Toyota 2019 (TJF) đã chính thức bắt đầu vòng sơ tuyển đầu tiên tại thành phố Hạ Long, Quảng Ninh, các vòng tuyển chọn khác sẽ diễn ra vào ngày 29/6 tại Nam Định và Bình Dương và ngày 30/6 tại Nghệ An.

Sau các vòng tuyển chọn tại 4 tỉnh, 30 cầu thủ nhí sẽ được lựa chọn để tham dự Trại hè bóng đá thiếu niên diễn ra tại Trung tâm đào tạo VFF (Hà Nội), sau đó 18 em nhỏ xuất sắc nhất sẽ được lựa chọn đi thi đấu giao hữu tại Nhật Bản.

  

Ban huấn luyện của chương trình Trại hè bóng đá thiếu niên Toyota 2019 bao gồm: huấn luyện viên chính là cựu tuyển thủ quốc gia Phạm Như Thuần – cựu HLV trưởng của CLB Than Quảng Ninh cùng sự hỗ trợ của các cầu thủ trẻ Nghiêm Xuân Tú (CLB Than Quảng Ninh), Phạm Xuân Mạnh (CLB Sông Lam Nghệ An), Trần Mạnh Hùng (CLB Nam Định) và Nguyễn Tiến Linh (CLB Becamex Bình Dương).

Vòng tuyển chọn tại Quảng Ninh chào đón hơn 650 em nhỏ. Tại đây, các em sẽ tranh tài qua 3 vòng thi để kiểm tra kỹ năng cá nhân dưới sự dẫn dắt và đánh giá của HLV Phạm Như Thuần cùng Ban huấn luyện. Sau khi kết thúc vòng sơ tuyển, ban huấn luyện sẽ lựa chọn 8 em nhỏ xuất sắc nhất giành tấm vé đi tiếp đến Trại hè bóng tổ chức từ ngày 15 – 21/7 tại Hà Nội.

Chương trình tham quan nhà máy mở Satori chính thức mở cửa đón chào khách tham quan và trải nghiệm

Tin Tức

Mới đây, công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại Satori tổ chức chuyến tham quan nhà máy đầu tiên dành cho phóng viên báo đài, chính thức khởi động chương trình tham quan nhà máy mở Satori năm 2019. 

satori, nước tinh khiết, nhà máy
Toàn cảnh nhà máy mở của Satori nhìn từ trên cao.

Chương trình tham quan nhà máy định kỳ hàng tháng từ Satori hứa hẹn sẽ đem lại góc nhìn chân thực nhất về toàn cảnh quy trình xử lí nước hiện đại cũng như sự tận tâm và chăm chút của tập thể nhân viên trong từng khâu sản xuất nhằm tạo nên  sản phẩm Nước Tinh Khiết với Công Nghệ Hoàn Lưu Khoáng chất lượng trao gửi đến tay người tiêu dùng.

satori, nước tinh khiết, nhà máy
Tập thể ban lãnh đạo của Satori chào đón đoàn
satori, nước tinh khiết, nhà máy
Bà Lê Thị Vân Thảo Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư và Thương mại Satori chia sẻ

Với nội dung tham quan sinh động, người tiêu dùng sẽ hiểu thêm về quy trình 8 bước xử lí nước hiện đại, với điểm đặc biệt là công nghệ lọc UF & RO đến từ Nhật Bản, cùng dây chuyền chiết rót và đóng chai khép kín từ Châu Âu, cũng như 14 bước súc rửa bình công nghệ cao. Tất cả, sẽ tạo nên những trải nghiệm thú vị về nhà máy Satori với mô hình tối ưu hoá hệ thống tự động của Satori.

satori, nước tinh khiết, nhà máy satori, nước tinh khiết, nhà máy

Với chương trình này, Satori hy vọng sẽ giúp khách tham quan hiểu thêm về quy trình sản xuất và kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt từ Satori để tạo nên một chai nước tốt cho sức khoẻ, giúp người tiêu dùng tin tưởng và an tâm hơn về những sản phẩm mà họ đang sử dụng hằng ngày.

Trải nghiệm không gian nội thất vượt thời gian tại ngôi nhà của Fritz Hansen

Tin Tức

Ẩn mình trong khu biệt thự yên tĩnh xa lánh khỏi sự ồn ào náo nhiệt của thành phố, “Ngôi nhà của Fritz Hansen” lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam với kiến trúc lấy nguồn cảm hứng từ Địa Trung Hải với các mái vòm cong, cùng phong cách thiết kế thanh lịch và nhã nhặn của Pháp.

Vốn là thương hiệu nội thất danh tiếng đến từ Đan Mạch với những tác phẩm thiết kế đã trở thành biểu tượng và được ngưỡng mộ trên toàn thế giới. Qua hơn 145 năm hình thành và phát triển, Fritz Hansen đã đem đến những sản phẩm được sáng tạo với tầm nhìn vượt thời gian của những kiến trúc sư và nhà thiết kế hàng đầu kết hợp với tay nghề chế tác đỉnh cao của những người thợ thủ công đam mê, giàu kinh nghiệm.

Ông Dario Reicherl – CEO khu vực Châu Á và bà Lương Nhã Thi – Giám đốc Điều hành nanoHome cắt băng khánh thành và chào đón những vị khách đầu tiên.
Ông Dario Reicherl và bà Lương Nhã Thi giới thiệu, trao đổi cùng khách mời về ý tưởng làm nên ngôi nhà này.
Ông Dario Reicherl cho biết, ngôi nhà này hướng đến sự bền bỉ, khi 1 sản phẩm có thể tồn tại qua nhiều thế hệ và để lại những câu chuyện cho đời sau. “Có rất nhiều sản phẩm nội thất mà chúng tôi đã sản xuất từ hàng chục năm trước được bán với giá đắt gấp 4-5 lần các món mới xuất xưởng” – Dario Reicherl nói thêm về giá trị những món nội thất cũ của thương hiệu.
Lấy ý tưởng xây dựng không gian của một ngôi nhà, Fritz Hansen mong muốn những ai ghé thăm đều có cảm giác đây chính là mái ấm của riêng mình, là chốn nghỉ ngơi sau những giờ làm việc bận rộn, quây quần bên gia đình và cùng nhau lưu giữ nhiều kỉ niệm.
Mỗi không gian trong ngôi nhà đặc biệt này đều đem đến những cảm xúc và ý tưởng cho bất kỳ ai ghé thăm. Bên cạnh những khu vực lớn là các góc nhỏ dành cho sinh hoạt gia đình được bày trí theo phong cách sang trọng nhưng vẫn tối giản hứa hẹn sẽ gợi cho người xem nhiều ý tưởng cho ngôi nhà của mình.
Trong không gian ấm cúng ấy, những ai yêu mến nghệ thuật và nội thất sẽ có dịp trải nghiệm các sản phẩm chính hãng với các thiết kế kinh điển như ghế EggTM, SwanTM, Series 7TM của Arne Jacobsen, các thiết kế trong bộ sưu tập PK của Poul Kjærholm, cho đến những thiết kế đương đại ấn tượng như RoTM, FriTM của Jaime Hayon.
“Chiếc ghế trứng” từng xuất hiện trên rất nhiều ấn phẩm tạp chí nội thất hay thời trang
Ngoài ra, tại buổi gặp gỡ, ông Dario Reicherl còn cho biết thương hiệu có thể sẽ kết hợp cùng một số nhà thiết kế tài năng tại Việt Nam để cho ra mắt các bộ sưu tập giới hạn trong thời gian tới.