Chiếc khuôn ép đa dụng, tiện lợi - Tạp chí Đẹp

Chiếc khuôn ép đa dụng, tiện lợi

Review

Chiếc khuôn ép được làm từ hai chất liệu cơ bản là nhựa và kim loại. Có công dụng chính để ép và nghiền khoai tây. 

Trân trọng cảm ơn blogger Liên ròm đã chia sẻ với bạn đọc Đẹp Online bài viết này.

Thiết kế gồm một phần bowl đựng có tay cầm, gắn với một chiếc nắp có thể mở ra đóng vào và cũng có tay cầm. Khi ép lực cộng hưởng từ hai tay cầm đó giúp nghiền nhuyễn thực phẩm. 

khuon-ep-deponline

Đi kèm với dụng cụ này là các miếng kim loại tròn, có kích thước lỗ khác nhau từ nhỏ đến to để phù hợp với nhu cầu từng món. Về cảm quan, chiếc khuôn bằng kim loại có vẻ chắc chắn hơn vì không sợ nứt vỡ khi rơi đập. 

khuon-ep-deponline

Bạn có thể dùng loại lỗ nhỏ nhất để ép bún, cọng bún dài hay ngắn tùy thuộc vào cách ép của mình.

khuon-ep-deponline

Loại lỗ vừa để ép bánh lọt, làm chè bánh lọt hoặc bánh canh, bánh tằm bì.

khuon-ep-deponline

Trước kia nấu bún suông phải “vắt” tôm bằng bao bắt bông kem khá mất công, giờ thì mình nhàn tênh vì nghĩ ra cách dùng mặt tròn có lỗ to nhất để ép.

khuon-ep-deponline

Chính vì tính tiện lợi của chiếc khuôn này nên mình tận dụng tối đa cho những món ăn mà gia đình yêu thích. Nó đặc biệt tỏ ra hữu ích khi mình dùng để ép bún, cho ra lò những mẻ bún siêu sạch, với chất lượng hoàn toàn đảm bảo VSATTP. 

khuon-ep-deponline

Những bạn ở nước ngoài có thể tìm mua trên trang Amazon rất tiện. Ở Việt Nam cũng có bán, với mức giá khoảng từ 200.000VND/chiếc trong chợ Bến Thành, chợ Phạm Văn Hai (khu Tân Bình) cũng có bán với giá rẻ hơn chút, khoảng 180.000VND/chiếc. Ngoài Hà Nội các bạn có thể tìm mua ở 21 Hàng Thiếc hoặc đặt hàng của những địa chỉ chuyên bán đồ bếp và dụng cụ bánh trái. Nếu mua loại khuôn ép bằng nhựa, các bạn nhớ lưu ý kĩ khi chọn lựa xem khuôn có bị nứt hay rạn phần nhựa không nhé.

Theo Liên ròm

Liên “ròm” tên thật là Nguyễn Thị Kim Liên, chị sinh năm 1970, là người con của vùng đất Nha Trang, trước đây chị sống và làm việc tại Tp.HCM, đến năm 2000 chị theo chồng sang Anh. Sở thích của chị là thiết kế website, thiết kế lịch cho các bé, đi ngắm cảnh đẹp và chụp hình. Hiện tại chị ở nhà dành thời gian chăm sóc con và quán xuyến việc nội trợ. Blog Liên ròm ra đời xuất phát từ nhu cầu muốn giao lưu, chia sẻ với các chị em phụ nữ đang sinh sống ở trong và ngoài nước hay gặp khó khăn trong việc tìm kiếm những công thức nấu ăn, những địa chỉ mua nguyên liệu, thực phẩm chế biến…Những chia sẻ đó rất hữu ích và nhận được đông đảo sự quan tâm, ủng hộ của mọi người.

Xem thêm: Sản phẩm nồi ủ Tiger NFI-A800

noi-u-tiger-deponline

Thực hiện: depweb

27/08/2014, 15:12