Ca sĩ Nhật Huyền: “Tôi điên hay không còn tùy cách nghĩ của mỗi người”

Là giọng ca “lạ” trong làng nhạc Việt, ca sĩ Nhật Huyền rất chăm chỉ tung ra những dự án âm nhạc không giống ai với bối cảnh, nội dung ít có trong thế giới thực, cùng mức đầu tư rất lớn so với thông thường. Mới đây nhất, cô “chơi lớn” khi tung 7 MV với 5 ca khúc trong dự án âm nhạc mang tên “Ngũ hành”. 

ca sĩ nhật huyền 1

Hi sinh quá lớn vì “Ngũ hành”

Nghe đồn chị có chồng đại gia, nhà không có gì ngoài… tiền?

Không hẳn vậy. Tất nhiên, tôi cần tiền cho các chi phí sản xuất và may mắn là có đủ. Nếu không thì tôi cũng không thể làm được gì. Chồng tôi cũng không hẳn là đại gia sẵn của nả nọ kia, anh có tri thức, tài năng và kiếm được tiền nhờ sự lao động chân chính. Thế nên mình tiêu tiền của chồng thì đâu có sao, nhỉ?

Vậy ra chị cũng may mắn khi nhận được hỗ trợ rất lớn từ chồng. Có phải đó là lý do chị cũng không đồng hành cùng nhà tài trợ nào?

May mắn thì đúng rồi, nhưng chẳng dễ dàng gì đâu. Chồng tôi lúc thì nóng tính lúc thì bay bổng. Nếu ai hỏi ở nhà, tôi và chồng ai “bay” hơn, thì câu trả lời hẳn là anh ấy. Vậy nên khi làm việc cùng nhau giữa chúng tôi cũng xảy ra không ít mâu thuẫn, tranh cãi. Vợ chồng mà còn thế thì huống chi là người ngoài. Thế nên tôi dù có nghĩ đến tài trợ nhưng chưa sẵn sàng để hợp tác với ai khác vào lúc này.

ca sĩ nhật huyền 2

Mâu thuẫn mà chị đề cập đến có phải là nguyên nhân khiến hai vợ chồng chị suýt ly hôn? 

“Ngũ hành” là dự án lớn, rất lớn, không chỉ của riêng tôi mà còn có sự tham gia của rất nhiều người. Có lẽ vì quá tập trung cho nó mà tôi ít dành thời gian cho gia đình nên đã xảy ra những điều tiếng không hay khiến hai vợ chồng “cơm không lành canh không ngọt”. Tôi cũng từng suy sụp khi vào giai đoạn tập trung cao độ nhất thì những chuyện không mong muốn lại liên tiếp xảy ra. Nhưng may mắn là mọi thứ lại đâu vào đấy, sau cơn giông bão thì bầu trời lại trong lành trở lại.

Đối với những tin đồn không hay ho ấy chị giải quyết thế nào?

Truy tận cùng nguồn gốc và giải quyết triệt để một lần cho xong. Tôi đã từng lựa chọn im lặng vì “cây ngay không sợ chết đứng”, chỉ tập trung vào những việc liên quan đến mình. Nhưng, như chị biết đấy, giới giải trí rất phức tạp. Nhiều khi tôi muốn an phận trong thế giới của mình mà cũng khó. Vậy nên tôi phải cho mọi người thấy rõ lập trường của mình là như thế nào, và nếu ai đó “không may” phạm phải những điều cấm kỵ của Nhật Huyền thì hãy chuẩn bị tinh thần vì cô ấy sẽ chiến đấu đến cùng cho sự thật.

ca sĩ nhật huyền 3

Biến hình qua Thủy – Thổ – Hỏa – Mộc – Kim 

Trong “Ngai vàng tình yêu”, bài hát tượng trưng cho Kim, tôi thấy một Nhật Huyền hoàn toàn khác. Đầy hấp dẫn, quyến rũ, tóm lại là bốc lửa cả về giọng hát lẫn ngoại hình. Nghe nói chị cũng “đánh vật” không ít với MV này?

Đúng vậy. 5 bài hát trong “Ngũ hành” không phải là 5 phong cách, mà với tôi nó là vạn lần đổi thay. Tôi chẳng còn là chính mình mà phải nhập thân vào nhân vật trong từng MV, vừa diễn, vừa hát để lột tả đúng tâm lý nhân vật. Quả là một thử thách! Nhưng nói thật, tôi “say” những thử thách này. Cho dù có lúc bất đồng với ekip trong cách nhìn và giải quyết, nhưng sau cùng khi tất cả đều vì yêu thì việc gì cũng trở nên đơn giản hơn.

Chị từng chia sẻ có thời điểm cảm thấy bế tắc thật sự vì không tìm được lối ra cho sự nghiệp, dẫu rằng lúc ấy chị có cuộc sống khá ổn định khi vừa đi dạy vừa đi hát. Liệu có mâu thuẫn không?

Nếu bằng lòng với hiện tại có lẽ bây giờ tôi vẫn là ngày ngày dạy học, vui đấy nhưng con người mình còn nhiều năng lượng, tại sao lại cứ để yên cho phí hoài qua ngày.

Tôi muốn thay đổi, muốn làm mới mình. Tôi nhớ có một câu nói đại loại rằng, phần nhiều năng lượng trong con người chưa được sử dụng triệt để. Vậy sao tôi không lao mình vào một trận chiến để lôi được những gì nằm yên trỗi dậy? Tôi nghĩ thế và làm thôi!

ca sĩ nhật huyền 4

Con số đầu tư cho “Ngũ hành” không hề nhỏ. Dựa vào đâu chị tin rằng những sản phẩm của mình không theo lối mòn, không nhàm chán và khác biệt?

5 ca khúc tượng trưng cho 5 nguyên tố: Thủy, Hỏa, Mộc, Kim, Thổ. Các phong cách trong 5 MV cũng là một thử thách với tôi như Symphony Rock, Orchestral, Arabic Music, Ethnic Folk. Các ca khúc đều được đặt riêng từ những nhạc sĩ tài ba mà tôi mong muốn hợp tác từ lâu. Ekip được chọn lần này cũng là những người có tinh thần làm việc quyết liệt nhất, đỉnh nhất. Với những điều kiện như vậy mà tôi không tự tin thì có lỗi với mình và cộng sự quá (cười).

Đầu tư 13 tỷ, trong đó có 2 tỷ dành cho phục trang với ý định kết hợp âm nhạc và thị giác. Thế nhưng chị lại chọn nhóm các nhà thiết kế trẻ chứ không phải là một cái tên danh tiếng? 

Bởi tôi thích sự mới lạ, quái quái. Đặc biệt ẩn ý của những trang phục này là về môi trường nên không phải ai cũng dễ dàng đưa ra được ý tưởng khác biệt. 5 bộ trang phục là sự biến hóa khá tài tình của ekip sáng tạo, tôi thật sự biết ơn các bạn trẻ đã đem lại góc nhìn hoàn toàn mới cho các sản phẩm của tôi. Các thiết kế được làm từ vỏ lon, nút chai, vỏ chai nhựa, giấy sách cũ đã thể hiện tinh thần hướng tới môi trường, và mang lại năng lượng tích cực tới mọi người.

ca sĩ nhật huyền 6

Tôi “điên” hay không còn tùy cách nghĩ của mỗi người

Đạo diễn Lê Hoàng từng nghĩ Nhật Huyền là một “bà nhiều tiền thích chơi sang”, nhưng khi gặp thì kết luận “nhiều tiền và còn điên”. Điều này có đúng không?

Tôi không rõ “điên” ở đây là như thế nào nhưng tôi “say” với các thử thách và luôn muốn chiến thắng chính mình. Đó mới là điều quan trọng. Còn điên hay không chắc tùy cách nghĩ của mỗi người.

Nghệ sĩ sau tấm màn sân khấu hay sau chiến thắng của mình thường cảm thấy cô đơn, trống rỗng. Còn chị?

Nếu “chiến thắng” – cho dù chưa hoàn hảo – tôi cũng thầm cảm ơn tất cả mọi người đã chung sức chung lòng với mình để có kết quả như ngày hôm nay. Đó không phải công lao của cá nhân tôi mà là của cả tập thể. Còn cô đơn và trống rỗng? Đúng là có, nhưng tôi không để cảm giác đó ngự trị quá lâu, chúng nên chỉ là khoảnh khắc ngắn thôi. Tôi và ekip vẫn còn nhiều điều để làm lắm. Dự án này chúng tôi mới chỉ thực hiện được 50%. Các công đoạn khác vẫn còn đang trong quá trình thực hiện. Ca khúc được tung ra không có nghĩa là đã xong. Những sản phẩm ấy sẽ có vị trí thế nào cũng là một công đoạn tiếp theo cần tiến hành.

ca sĩ nhật huyền 5

Chị nghĩ mình sẽ đứng ở đâu khi nhạc của chị không dành cho số đông?

Các bài hát của tôi có thể dành cho người thật sự quan tâm tới âm nhạc. Còn ở nhà, từ chồng đến các con tôi đều thuộc các lời bài hát của tôi cả. Có cả khán giả nhí mới học lớp 2 cũng đã rất thích bài “Kim”. Tôi tin, ngay cả sau này, 50 năm sau hay khi tôi chết đi, thì những gì tôi để lại sẽ vẫn còn giá trị.

Cảm ơn chia sẻ của chị!

Bài : Codet

25/12/2019, 10:00

NTK Nguyễn Công Trí: Người tạo nên “âm thanh” từ chính sự im lặng

Tuần vừa qua, trên các kênh truyền thông và mạng xã hội đều bàn tán sôi nổi về cụm từ “Cục Im Lặng” một cách tò mò đầy hào hứng. Đây rõ là hiệu ứng truyền thông vô cùng thành công ngay khi công bố thông tin buổi Triển lãm Thời trang Nguyễn Công Trí và Nghệ thuật Đương đại “Cục Im Lặng” sẽ được tổ chức vào 27-29/12 sắp tới đây.

Triển lãm “Cục Im Lặng” gây ấn tượng từ hình thức khi lần đầu tiên có sự kết hợp giữa “anh cả của làng thời trang” – nhà thiết kế Nguyễn Công Trí cùng với 10 tên tuổi nghệ sĩ đương đại đầy tài năng trong nước và quốc tế, cho đến ý nghĩa khi đánh dấu chặng đường hơn 20 cống hiến làm nghề của mình. Và đến thời điểm này, có thể nói NTK Nguyễn Công Trí đã trở thành tượng đài lớn trong ngành thời trang Việt Nam với hàng trăm, hàng ngàn thành tựu đáng nể, đồng thời là niềm tự hào cho khán giả Việt Nam đối với thị trường quốc tế.

chân cung NTK nguyễn công trí
Trong suốt 20 năm làm nghề, sự nỗ lực và sáng tạo trong âm thầm và bền bỉ của nhà thiết kế Nguyễn Công Trí đã tạo nên những “âm thanh” tuyệt đẹp để chạm đến trái tim từng khán giả.

Trước khi bước vào thế giới “Cục Im Lặng” của nhà thiết kế tài ba này, cùng điểm qua những điều đặc biệt đã làm nên tên tuổi của Nguyễn Công Trí – người tạo nên “âm thanh” từ chính sự im lặng.

Tài năng nghệ thuật được bộc lộ từ tấm bé và hai điểm 10 trứ danh

Ít ai biết rằng NTK Nguyễn Công Trí có một nền tảng kiến thức về nghệ thuật ngay từ lúc nhỏ khi theo học và hoạt động mỹ thuật tại Nhà văn hóa Thiếu nhi Đà Nẵng trong suốt 9 năm phổ thông. Sau này khi theo học tại Đại học Mỹ thuật Công Nghiệp, Nguyễn Công Trí nổi danh bởi hai điểm 10 danh giá môn “Tranh Khắc Gỗ” và “Đồ Họa”. Những “đứa con tinh thần” đầu tiên của Nguyễn Công Trí đã được họa sĩ Sỹ Hoàng quyết định mua lại rồi chuyển thể thành tranh thảm và lưu giữ cho đến ngày nay.

Chủ nhân của nhiều giải thưởng danh giá nhất trong ngành thời trang

Ngay từ những năm đầu trong sự nghiệp của mình, Nguyễn Công Trí đã chinh chiến và nhanh chóng gây ấn tượng tại những cuộc thi lớn nhỏ trong khu vực như: Giải Nhì cuộc thi Fashion Connection với BST “Sự thăng hoa của đất và nước” ở Singapore, Giải ý tưởng của Vietnam Collection Grand Prix. Sau này trong những giai đoạn thăng hoa của sự nghiệp, Nguyễn Công Trí được ghi nhận vì những đóng góp to lớn trong ngành thời trang Việt Nam. “Kho tàng” thành tích của nhà thiết kế ngày càng một nhiều với hàng loạt giải thưởng danh giá mà gần đây nhất là giải “Nhà thiết kế có sức ảnh hưởng nhất” tại Vietnam Fashion Awards 2019….

NTK nguyễn công trí tại elle style awards 2019
NTK Nguyễn Công Trí nhận giải thưởng “Thành tựu của năm” tại ELLE Style Awards 2017.
NTK nguyễn công trí tại vietnam international fashion week
Khoảnh khắc Nguyễn Công Trí nhận giải thưởng “Nhà thiết kế có sức ảnh hưởng nhất” tại Vietnam Fashion Awards 2019 trong khuôn khổ Vietnam International Fashion Week

Đứng sau hào quang của hàng loạt ngôi sao đình đám Việt Nam: Hồ Ngọc Hà, Thanh Hằng, Đàm Vĩnh Hưng…

Những năm đầu của thế kỉ 21, khi thời trang Việt Nam chưa thực sự phát triển, khái niệm về nghề thiết kế và stylist dường như còn quá lạ lẫm trong mắt công chúng thì tài năng của NTK Nguyễn Công Trí đã sớm được biết đến khi trở thành người tiên phong trong việc tạo dựng hình tượng và phong cách thời trang cho nghệ sĩ. Các thiết kế của “anh cả làng thời trang Việt Nam” luôn đón đầu xu hướng, có ảnh hưởng mạnh mẽ và trở thành biểu tượng thời trang cho các ca sĩ nổi tiếng Việt Nam.

Nổi danh với nhiều phong cách đa dạng, đó là lí do các thiết kế của Nguyễn Công Trí luôn được những ngôi sao đình đám Việt Nam tìm đến, trong đó phải kể đến Diva Thanh Lam, Lệ Quyên, Phương Thanh, “nữ hoàng giải trí” Hồ Ngọc Hà, siêu mẫu-diễn viên Thanh Hằng, người mẫu-diễn viên Trương Ngọc Ánh… cho đến “ông hoàng nhạc Việt” Đàm Vĩnh Hưng hay thế hệ trẻ hơn là “ngôi sao hạng A” Sơn Tùng MTP đều sở hữu các thiết kế của nhà mốt thời trang bậc nhất này. Ngoài ra, đây cũng là khoảng thời gian mà Nguyễn Công Trí bắt đầu thay đổi xu hướng thiết kế băng đĩa của Việt Nam, đặc biệt là khi Nguyễn Công Trí sở hữu công ty thiết kế Kin Cô và tạo ra “tác phẩm” để đời: bìa album đi kèm booklet “Vì ta chẳng còn ai” của Phương Thanh và Minh Thuận.

NTK nguyễn công trí - bìa album ta chẳng còn ai
Nguyễn Công Trí thiết kế bìa album “Ta chẳng còn ai” của Phương Thanh và Minh Thuận đã thay đổi diện mạo ngành thiết kế bìa đĩa tại Việt Nam những năm 1999-2000.
NTK nguyễn công trí và dàn sao việt
Hồ Ngọc Hà và Thanh Hằng luôn là những cái tên gắn liền với các thiết kế của Nguyễn Công Trí.

“Người thầy” tài năng của nhiều thế hệ nhà thiết kế trẻ Việt Nam

Nói Nguyễn Công Trí là nhà thiết kế tài năng thôi chưa đủ, “anh cả của làng thời trang Việt Nam” còn gây dấu ấn trong lòng công chúng khi là bậc tiền bối, là “người thầy” đầy nhiệt huyết đã góp phần tạo nên tên tuổi các thế hệ nhà thiết kế tài năng trẻ tiếp theo cho nền thời trang nước nhà. Cái tên Nguyễn Công Trí luôn nằm trong đội ngũ giám khảo uy tín hàng đầu của ngành thời trang Việt Nam. Trong nhiều năm, nhà thiết kế được giao trọng trách quan trọng là người “cầm cây nảy mực” cho các cuộc thi uy tín trong ngành thời trang như Project Runway Vietnam, Aquafina Pure Fashion… Từ đó, hàng loạt các gương mặt nhà thiết kế trẻ tiềm năng đã được phát hiện, đào tạo, phát triển và gặt hái nhiều thành công trong làng mốt Việt như: Lê Thanh Hòa, Chung Thanh Phong, Hà Nhật Tiến, Huy Trần, Lưu Ngọc Kim Khanh, Lý Giám Tiền, Nguyễn Tiến Truyển…

NTK nguyễn công trí - giám khảo project runway

NTK nguyễn công trí - project runway
Project Runway là một trong những chương trình tìm kiếm tài năng thiết kế nổi bật nhất tại Việt Nam. Chương trình có sự góp mặt của Nguyễn Công Trí với vai trò thành viên ban giám khảo, người “cầm cân nảy mực” chọn ra những nhân tài tiềm năng nhất cho ngành thời trang.

Nhà thiết kế Việt Nam duy nhất được Hiệp hội Thời trang Cao cấp châu Á chứng nhận

Tháng 11/2014, xuất hiện khắp các trang tin tức lớn nhỏ tại Việt Nam là sự kiện Nguyễn Công Trí trở thành thành viên của Asian Couture Federation – Hiệp hội Thời trang Cao cấp châu Á. Đây là tổ chức được sáng lập và điều hành bởi Tiến sĩ Frank Cintanami – nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn tới sự phát triển của ngành công nghiệp thời trang Singapore và Châu Á. Thành viên hiệp hội gồm các nhà thiết kế thời trang hàng đầu và những doanh nhân có nhiều đóng góp cho thị trường thời trang nước sở tại… Họ đưa ra những chính sách hàng năm nhằm hỗ trợ sự phát triển cho các nhà thiết kế tại châu Á và cả thị trường thế giới.

NTK nguyễn công trí cùng bà trang lê
NTK Nguyễn Công Trí cùng Bà Trang Lê – Người sáng lập đồng thời là Chủ tịch Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam (Vietnam International Fashion Week) đã cùng có mặt tại buổi lễ trao giải Asian Couture Federation – Hiệp hội Thời trang Cao cấp châu Á để nhận giấy chứng nhận chính thức của Hiệp hội từ tay nhà thiết kế gạo cội Kenzo Takada trước sự chứng kiến của tên tuổi thời trang lớn.

Gây tiếng vang tại các mùa Vietnam International Fashion Week và các Kinh đô thời trang: New York Fashion Week, Tokyo Fashion Week…

Với sự nỗ lực, tìm tòi và sáng tạo không ngừng trên con đường thiết kế thời trang, danh tiếng của nhà thiết kế người Đà Nẵng không chỉ nằm trong khu vực mà ngày càng vươn tầm ra thế giới khi ông được nhận các lời mời tham dự tại nhiều sự kiện thời trang hàng đầu trong nước và quốc tế. Một trong những cột mốc quan trọng của NTK Nguyễn Công Trí chính là khi được giao trọng trách mở màn cho Vietnam International Fashion Week – Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam mùa đầu tiên. Đây là sự kiện thời trang mang đẳng cấp quốc tế duy nhất tại Việt Nam do bà Trang Lê, người sáng lập đồng thời là Chủ tịch Vietnam International Fashion Week – Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam lần đầu tiên tổ chức vào năm 2014, mang tính bước ngoặt to lớn cho nền thời trang nước nhà.

Sau những thành công gặt hái được tại Vietnam International Fashion Week, Nguyễn Công Trí ngày càng khẳng định được tên tuổi khi là nhà thiết kế thời trang Việt Nam đầu tiên được mời tham dự Tokyo Fashion Week – một trong những tuần lễ thời trang danh tiếng và chuyên nghiệp trên thế giới như New York, Paris, hay Milan. Các thiết kế trình làng tại Tokyo Fashion Week sau 2 lần tham dự của Nguyễn Công Trí đều nhận được “cơn mưa lời khen” từ các tạp chí thời trang và nhà mốt quốc tế. Không những thế, NTK Nguyễn Công Trí còn từng vượt ra khỏi “vùng biên”, tham dự London Fashion Week hay các trình diễn trong các Triển lãm Thời trang tại châu Âu như Pháp và Ý mà Origin – Passion & Belief ở Vicenza cũng để lại ấn tượng sâu đậm cho giới mộ điệu quốc tế.

NTK nguyễn công trí tại vietnam international fashion week
Nguyễn Công Trí trong buổi trình diễn BST “No. 9: Lúa” tại Vietnam International Fashion Week Xuân Hè 2016.
NTK nguyễn công trí - tokyo fashion week 2017
NTK Nguyễn Công Trí chào kết màn tại Tokyo Fashion Week 2017.

Thiết kế trang phục trình diễn chính trên sân khấu cho các siêu sao hàng đầu thế giới: Katy Perry, Rihanna, Beyoncé…

Trên con đường chinh phục và khẳng định tên tuổi lên bản đồ thời trang thế giới, NTK Nguyễn Công Trí dường như chưa bao giờ làm cho khán giả phải thất vọng. Thành công vang dội của BST “Em Hoa” tại Tokyo Fashion Week sau đó đã ngay lập tức gây được sự chú ý không nhỏ đối với các ngôi sao quốc tế. Không nằm ngoài dự đoán, vào nửa cuối năm 2017, các thiết kế của Nguyễn Công Trí đã “lọt vào mắt xanh” siêu sao hàng đầu nước Mỹ Rihanna và tạo nên một “cú hích truyền thông” cho khán giả yêu thời trang Việt Nam vào thời điểm bấy giờ. Hình ảnh ca sĩ nổi tiếng Rihanna diện trang phục “Em Hoa” từ nhà thiết kế Nguyễn Công Trí mang đến hơn 1.7 triệu lượt yêu thích trên trang Instagram cá nhân của cô và nhận không ngớt lời khen từ cộng đồng fan quốc tế.

Chưa dừng lại đó, ngôi sao đình đám ca sĩ Katy Perry sau đó đã tìm đến nhà thiết kế tài ba này và hào hứng đến nổi đặt thiết kế hẳn cả một bộ sưu tập để trình diễn trên sân khấu khiến cho khán giả Việt Nam không thể nào tự hào hơn. Danh sách khách hàng là các ngôi sao hàng đầu thế giới của NTK Nguyễn Công Trí ngày một kéo dài với các cái tên đình đám: Beyoncé, Gabrielle Union, Kate Bosworth, Josephine Skriver, Sophie Turner, Camila Cabello, Rita Ora,… Chỉ trong vòng hai năm ngắn ngủi, Nguyễn Công Trí đã trở thành “Hollywood’s Newest Designer Obsession on the Red Carpet” theo cách gọi mỹ miều của usmagazine.com.

NTK nguyễn công trí - rihanna

NTK nguyễn công trí - katy perry
Rihanna và Katy Perry là hai ngôi sao quốc tế đầu tiên lựa chọn các thiết kế của Nguyễn Công Trí – phát súng đưa Nguyễn Công Trí trở thành nhà thiết kế của các ngôi sao thế giới.

Chinh phục được những khách hàng “khắt khe” nhất như giới chính khách quốc tế: Cựu Đệ nhất Phu nhân Mỹ Michelle Obama

Thời trang có thể hiểu là một dạng quyền lực mềm của phụ nữ, là một cách để nữ giới thể hiện quyền uy. Sẽ không ngoa nếu nói Nguyễn Công Trí là nhà thiết kế hiếm hoi của Việt Nam mang trong mình giá trị này, khi các biểu tượng nữ quyền như Beyoncé hay Rihanna đều chọn các thiết kế của Nguyễn Công Trí cho các sự kiện quan trọng. Không chỉ phục vụ cho các tín đồ thời trang trong nước, các thiết kế của Nguyễn Công Trí còn được giới chính khách quốc tế để mắt tới.

Nổi bật nhất chính là việc Cựu đệ nhất Phu nhân Mỹ Michelle Obama diện mẫu suit nâu sang trọng đặt riêng nhà thiết kế tài năng này. Hiển nhiên, khi được xem là một biểu tượng thời trang đương đại, sự chuẩn mực trong gout thẩm mĩ của bà Michelle đã truyền cảm hứng cho hàng triệu phụ nữ trên thế giới, những người đang từng ngày định hình ảnh và bản lĩnh của mình trong xã hội. Và nếu thời trang như một lát cắt của nữ quyền, thì Công Trí đã và đang làm những điều rất có ý nghĩa.

NTK ngyễn công trí- michelle obama
Cựu Đệ nhất Phu nhân Mỹ Michelle Obama cũng lựa chọn thiết kế của Nguyễn Công Trí để xuất hiện trong các sự kiện quan trọng.

Luôn là cái tên nhà thiết kế Việt Nam thu hút giới truyền thông và báo chí quốc tế

Tại Việt Nam, Nguyễn Công Trí được giới truyền thông và khán giả hâm mộ ưu ái dành tặng danh xưng “người anh cả của làng mốt Việt” hay “nhà thiết kế thời trang bậc nhất Việt Nam”. Bản thân nhà thiết kế cũng đã trở thành tượng đài trong làng thời trang Việt Nam suốt hơn 20 năm qua. Vượt ngoài tầm khu vực, sự thành công của Nguyễn Công Trí còn được chứng minh khi tên tuổi xuất hiện ngày một nhiều trên các ấn phẩm quốc tế. Tờ Independent của Anh Quốc nhận định Nguyễn Công Trí là nhà thiết kế tiên phong trong quá trình thay đổi diện mạo nền thời trang đương đại của Việt Nam, tạp chí danh tiếng Vogue Mỹ khẳng định Nguyễn Công Trí là nhà thiết kế Việt duy nhất chạm đến “đường biên” thật sự của thời trang cao cấp (Haute Couture). Chưa dừng lại đó, vào tháng 9/2019, tạp chí thời trang nổi tiếng Harper’s Bazaar US xếp Nguyễn Công Trí vào danh sách các nhà thiết kế có sáng tạo đẹp nhất trong khuôn khổ New York Fashion Week Xuân Hè 2020. Đặc biệt, chỉ với BST “Đi nhặt hạt sương nghiêng” được trình diễn tại đó, cái tên NTK Nguyễn Công Trí còn được xếp cùng với các tên nhà mốt lớn trên thế giới như Tom Ford hay Ralph Lauren bởi đội biên tập kì cựu của Tạp chí.

NTK nguyễn công trí- haper's bazaar
“The New Red Carpet Favorite” là mỹ từ mà Harper’s Bazaar Mỹ dành riêng cho nhà thiết kế Việt Nam.
NTK nguyễn công trí - vogue
Hình ảnh bộ sưu tập của Công Trí xuất hiện trên trang Vogue danh giá.

Nhà thiết kế đầu tiên tổ chức Triển lãm Thời trang kết hợp với 10 nghệ sĩ đương đại nổi tiếng

Trong suốt hơn hai thập kỉ trong ngành thời trang, dù đạt được nhiều thành tích đáng nể nhưng Nguyễn Công Trí không “gạch chân tô hồng” các thành tựu mà thay vào đó là sự điềm đạm và im lặng làm việc. Anh thiết lập đế chế thời trang riêng bằng thái độ im lặng. Những ước mơ rực rỡ, hoang tưởng và điên cuồng của kẻ sáng tạo mang tên Nguyễn Công Trí – đã được kết tinh và thăng hoa trong im lặng. Để từ đó, Nguyễn Công Trí mang thời trang – tâm huyết của mình ra thế giới.

Lần đầu tiên trong sự nghiệp thành công của mình, Nguyễn Công Trí thực hiện Triển lãm Thời trang Nguyễn Công Trí và Nghệ thuật Đương đại “Cục Im Lặng”, kết hợp với 10 nghệ sĩ đương đại để tạo ra 10 không gian mang đậm tính nghệ thuật. Triển lãm thể hiện tham vọng của Nguyễn Công Trí trong việc mở cửa bảo tàng năm tháng của chính mình, qua các góc nhìn đương đại của những nghệ sĩ trẻ tái hiện “lược sử thời gian” về hành trình hai thập kỉ sống trong nghệ thuật có chiều sâu và quy mô tầm quốc tế của Nguyễn Công Trí.

NTK Nguyễn công trí- triễn lãm cục im lặng
Lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, Triển lãm Thời trang Nguyễn Công Trí và Nghệ thuật Đương đại “Cục Im Lặng” với sự đầu tư kĩ lưỡng và quy mô lớn đang được đông đảo giới mộ điệu ngóng chờ.
NTK nguyễn công trí - thời gian triễn lãm
Triển lãm sẽ được tổ chức liên tiếp trong 3 ngày từ 27 đến 29/12/2019 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC). 

Nữ diễn viên gốc Việt Kelly Marie Trần nổi bật trên thảm đỏ trong thiết kế của PHUONG MY

Kelly Marie Trần xuất hiện trên thảm đỏ sự kiện ra mắt phim “Star Wars: The Rise of Skywalker” trong thiết kế đầm đỏ từ thương hiệu PHUONG MY. 

Kelly Marie Trần là nữ diễn viên người Mỹ gốc Việt, từng tham gia nhiều phim ngắn và truyền hình khác nhau, nhưng cho đến khi tham gia phần 8 của chuỗi phim ăn khách “Star Wars: The last Jedi”, Kelly Marie Trần đã gây chú ý toàn cầu và được khán giả tại Việt Nam thích thú đón nhận như một trong những diễn viên gốc Việt hiếm hoi có cơ hội xuất hiện trong một bộ phim bom tấn tầm cỡ. Vừa qua, tại sự kiện ra mắt phim “Star Wars: The Rise of Skywalker” ở London, Kelly Marie Trần đã trở thành tâm điểm của mọi sự chú ý trong thiết kế từ thương hiệu PHUONG MY. Đây là thiết kế từ BST “Sayonara” từng được trình diễn trong khuôn khổ Tuần lễ Thời trang New York hồi tháng 2 vừa qua. Khác với thiết kế gốc, thiết kế cho diễn viên Kelly Marie Trần đã được NTK Phương My điều chỉnh lại cho phù hợp với cô hơn, góp phần tạo nên sức hút cho nữ diễn viên trong sự kiện.

Kelly Marie Trần nổi bật trên thảm đỏ sự kiện ra mắt phim “Star Wars: The Rise of Skywalker” ở London vừa qua.
Cô mặc thiết kế từ BST “Sayonara” của thương hiệu PHUONG MY với màu đỏ chủ đạo cùng phom dáng bất cân xứng tinh tế.
Thiết kế nguyên bản trên sàn diễn tại Tuần lễ Thời trang New York hồi tháng 2 đầu năm nay.
Thiết kế dành cho Kelly Marie Trần được điều chỉnh lại cho phù hợp với nữ diễn viên.

Cô thực sự nổi bật khi xuất hiện cùng dàn diễn viên trong phim.
Nữ diễn viên Daisy Ridley chọn tông màu “classic blue” khi xuất hiện tại sự kiện.

Thiết kế từ nhà mốt Vivienne Westwood của Anh mang phong cách cá tính để tạo sự nổi bật.
Nam diễn viên John Boyega cũng chọn tông màu xanh cho trang phục của mình.

Cả hai đều là những nhân vật chính trong “Star Wars: The Rise of Skywalker”.
Nam diễn viên Oscar Isaac với phong cách quý ông lịch lãm.

Sự kiện công chiếu còn có sự hiện diện của nữ ca sĩ Meghan Trainor – chủ nhân bản hit “All About That Bass”. Cô mặc chiếc đầm trắng muốt sang trọng cùng phụ kiện găng tay độc đáo.
Nữ diễn viên Keri Russell gợi cảm trong thiết kế từ Stephane Rolland Couture và trang sức Alexandra Mor.

Hoàng Thùy Linh diện Dior, Burberry, mang giày Para Noise nhảy nhót tưng bừng trong MV mới

Nữ ca sĩ Hoàng Thùy Linh tiếp tục đồng hành cùng Hoàng Ku trong sản phẩm MV “Duyên Âm” khép lại năm 2019 vô cùng thành công của mình. 

Sản phẩm MV “Duyên Âm” của Hoàng Thùy Linh vừa được ra mắt tối ngày 19/12 vừa qua tiếp tục thu hút sự chú ý của fan hâm mộ cũng như các tín đồ thời trang. Ca khúc từ album “Hoàng” phát hành 2 tháng trước nhận được sự ủng hộ nhiệt liệt của người nghe và “Duyên Âm” là một trong những ca khúc rất được ưa chuộng. Chính vì thế, sức ép mà Hoàng Thùy Linh đặt lên ê kíp sản xuất đó là phải tạo ra được bất ngờ cho khán giả khi xem video ca nhạc này, và cô cùng với ê kíp của mình đã không phụ lòng mong mỏi.

 MV “Duyên Âm” 

Độ “chịu chơi” của Hoàng Thùy Linh tiếp tục được thể hiện qua những bộ trang phục hết sức tươi vui, đúng theo tinh thần “trẩy hội” cùng với “hội chị em”. Sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa giá trị văn hóa truyền thống cùng với xu hướng thịnh hành đã tạo nên những khung hình vô cùng ấn tượng trong MV “Duyên Âm” lần này. Những “bài toán khó” mà Hoàng Thùy Linh đặt ra cho stylist Hoàng Ku đã được “giải” bằng Hermès, Burberry, Dior, giày Para-Noise (G-Dragon và Nike),… cùng với trang phục mang đậm nét truyền thống từ thương hiệu THUY DESIGN HOUSE.

Phân cảnh nhảy đoạn điệp khúc của “Duyên Âm” thêm phần ấn tượng với sự kết hợp áo thun Dior mang họa tiết Oblique cùng chân váy Burberry kẻ sọc. Bộ trang phục được điểm trang phụ kiện bạc thêm phần sinh động.
Không chỉ vậy, Hoàng Thùy Linh còn “nhanh nhẹn” mang ngay đôi giày hoa cúc Para Noise của G-Dragon thiết kế cho Nike, “nâng tầm” những bước nhảy thuần thục của cô nàng.
Không gian của MV “Duyên Âm” mô phỏng lễ hội dân gian với không khí sôi động phù hợp với mùa lễ hội đang đến rất gần.

Và Hoàng Thùy Linh cùng hai cô bạn diễn viên tung tăng trẩy hội trong những bộ trang phục, phụ kiện sang chảnh “cộp mác” Hermès.

Tinh thần Á Đông vẫn tiếp tục xuyên suốt sản phẩm MV mới của Hoàng Thùy Linh.

Những bộ trang phục được stylist Hoàng Ku lựa chọn đã hóa giải được “đề bài” vô cùng khó mà Hoàng Thùy Linh đặt ra.
Không chỉ vậy, Hoàng Thùy Linh còn được stylist Hoàng Ku “trang hoàng” bằng những món trang sức tiền tỷ từ thương hiệu Korloff.

Trang phục của THUY DESIGN HOUSE là lựa chọn không thể thiếu trong MV đậm màu sắc dân gian của Hoàng Thùy Linh.
Trong MV này, Hoàng Thùy Linh còn nhập vai “Bà chúa Thanh Xuân” đầy uy quyền và xinh đẹp.
“Bà chúa Thanh Xuân” mặc thiết kế áo dài từ BST “Mỵ Châu” của THUY DESIGN HOUSE cùng với chiếc mấn được kết từ khăn lụa Hermès.
Thiết kế từ BST “Mỵ Châu” của THUY DESIGN HOUSE được ra mắt thời gian qua.
Stylist Hoàng Ku cùng ê kíp của mình còn “liều lĩnh” xịt màu và phủ nhũ lên một chiếc mũ từ BST này cho phù hợp với concept.
Hoàng Thùy Linh và stylist Hoàng Ku trong buổi họp báo ra mắt MV “Duyên Âm”.

Cô mặc thiết kế từ BST “Nghệ thuật và Hạnh Phúc” của NTK Hà Linh Thư vừa mới ra mắt tại Hà Nội.

Hoàng Thùy Linh chia sẻ những câu chuyện về quá trình thực hiện MV “Duyên Âm”.

Thảo Nhi Lê hội ngộ bạn trai cũ Huy Trần cùng dàn fashionista cá tính tại tiệc khai trương The Kooples

The Kooples – thương hiệu thời trang Pháp lần đầu ra mắt giới mộ điệu tại Việt Nam “gây sốt” khi thu hút sự đổ bộ của các fashionista Việt đình đám.

Sự hiện diện của các fashionista Việt trong sự kiện khai trương cửa hàng The Kooples đã thu hút sự quan tâm của đông đảo khách tham quan và báo giới. Các fashionista và blogger đã khoác lên mình những thiết kế từ BST mới nhất của thương hiệu The Kooples, thể hiện phong cách đặc trưng và cá tính thời trang của mỗi người hết sức ấn tượng tại buổi tiệc.

Tú Hảo nổi bật với chiếc đầm họa tiết hoa của The Koople cùng túi xách dập vân cá sấu sang chảnh tột bậc.
Nam ca sĩ S.T. 365 cũng là khách mời đặc biệt tại sự kiện. Anh mặc chiếc áo khoác bụi bặm từ thương hiệu The Kooples tạo điểm nhấn cho trang phục.
Salim “trổ tài” phối đồ khi biến tấu đầm họa tiết trái tim và chấm bi của The Kooples cùng một chiếc áo sơ mi trắng, vậy là cô nàng có ngay một outfit không hề đụng hàng.
NTK Trương Thanh Long chọn tông màu đen chủ đạo cho trang phục của mình.
Thảo Nhi Lê phối áo “babydoll” tay phồng màu trắng cùng với quần jeans và giày hầm hố. Sự khéo léo của cô nàng tạo nên một tổng thể vô cùng thời thượng.
Thảo Nhi Lê hội ngộ bạn trai cũ Huy Trần (trái) cùng người mẫu Brian Trần.
Đồng Ánh Quỳnh và Bùi Linh Chi cũng có mặt tại sự kiện
Bà Phạm Thị Mai Son – Tổng giám đốc công ty Mai Son – cùng các đại diện của The Kooples từ Paris và trong khu vực châu Á Thái Bình Dương.

Các khách mời đã có những khoảnh khắc khó quên cùng với những thiết kế mới nhất của The Kooples.

Cửa hàng đầu tiên của The Kooples nằm tại tầng M, TTTM Vincom Đồng Khởi, Tp.HCM.

Thanh Hằng, Tóc Tiên lăng xê matchy-matchy, Kỳ Duyên, Minh Triệu mix đồ hưởng ứng Giáng Sinh sớm

Từ những bộ cánh ấn tượng của sao Việt tuần qua, phái đẹp có thể tìm thấy hàng loạt gợi ý mix đồ lý tưởng, vừa tôn dáng vừa làm bật phong cách thời thượng.

Nổi bật trong loạt trang phục được sao Việt lăng xê tuần qua chính là phong cách matchy-matchy, họa tiết độc đáo và những gam màu mang cảm hứng lễ hội. Và dù đã sang đông, không ít người đẹp vẫn trưng dụng những chiếc áo quai dây, áo sát nách song biến tấu bằng lối mix đồ sáng tạo. Từ những phép cộng trang phục của dàn mỹ nhân đình đám, phái đẹp có thể tìm thấy nhiều gợi ý hoàn hảo cho bản thân mình.

Gắn liền với tông màu đen trắng và phong cách tối giản, thế nhưng Thanh Hằng đã có màn F5 thú vị với set đồ đầy nữ tính. Sơ mi tay loe phối với suit kẻ tông vàng, có kiểu quần ngắn giúp siêu mẫu tôn lợi thế vóc dáng, lại “ăn gian” tuổi ngoạn mục.
Khánh Linh cũng bứt phá thành công với trang phục menswear, mix theo phong cách matchy-matchy. Nhờ trưng dụng bộ suit phom rộng của Gucci, kết hợp chiếc túi bucket dòng 1955 Horsebit, nàng fashionista 9X trở nên cá tính, mạnh mẽ hơn bội phần.
Thiều Bảo Trâm cũng lăng xê dòng túi 1955 Horsebit của Gucci với thiết kế màu đen cổ điển, phối cùng đầm ngắn họa tiết cũng từ thương hiệu Ý.
Chi Pu khoe khéo eo thon, chân dài với quần jeans ống vẩy, kết hợp crop top bên trong và khoác jacket của Chanel ở ngoài. Gu thời trang của giọng ca “Đóa hoa hồng” được nhiều lời khen vì ngày càng có nhiều biến hóa linh hoạt.
Phí Phương Anh Diện nguyên set đồ họa tiết của Gucci, phối sơ mi và chân váy midi phá cách. Chiếc túi 1955 Horsebit dáng bucket là phụ kiện “thắp sáng” tổng thể trang phục.
Không ngại diện lại chiếc áo len hồng pastel diu mắt, Tăng Thanh Hà remix thiết kế yêu thích với quần jeans, đơn giản song trẻ trung, năng động.
Cảm hứng matchy-matchy được Tóc Tiên ứng dụng hoàn hảo với bộ đồ phủ tông màu beige nền nã. Nữ ca sĩ ưu ái chân váy xếp ly, mix cùng áo cổ trụ và sandals cao gót ton-sur-ton. Tóc Tiên còn nhấn nhá trang phục bằng chiếc túi cầm tay hình hộp xinh xắn.
Hậu giảm cân, Kỳ Duyên tích cực phô diễn vóc dáng chuẩn. Xuống phố ngày thường, người đẹp diện crop top với quần ống loe sọc đỏ đen, vừa tôn eo thon vừa lan tỏa không khí Noel một cách thời thượng.
Minh Triệu cũng ứng dụng công thức mix áo quai dây bó sát với quần ống loe giống cô bạn thân, khai thác ưu thế chân dài eo thon.
Dù Hà Nội chuyển lạnh, Trúc Diễm vẫn hào hứng diện áo sát nách cổ lọ, phối cùng quần ống loe đậm chất matchy-matchy. Chiếc túi tote bản lớn giúp trang phục của người đẹp thêm phóng khoáng.
Lan Khuê khiến người hâm mộ xuýt xoa khi tái xuất sau sinh với vóc dáng mảnh mai, đáng ngưỡng mộ. Bà mẹ một con tự tin mặc áo tank bó sát, phối cùng chân váy xẻ hông và túi Louis Vuitton tinh tế.
Thiều Bảo Trang sang chảnh, khí chất với lựa chọn đầm len đen, kiểu dáng sát nách. Cô nàng còn tô đậm cảm hứng retro nhờ túi quai ngắn và boots họa tiết da trăn, điểm trang mũ beret đồng điệu.
Crop top hở eo phối quần ngủ họa tiết của Louis Vuitton giúp Lệ Quyên tôn số đo ba vòng nhiều người mơ ước. Không chỉ sở hữu eo “con kiến”, nữ ca sĩ còn có làn da trắng mịn, sáng hồng.
Trà Ngọc Hằng sành điệu với crop top da và chân váy ngắn, khoe tối đa chân thon bụng phẳng. Nhiều người lầm tưởng kiều nữ là quý cô U20 còn đi học bởi phong cách trẻ trung, quyến rũ.
Elly Trần “thả dáng” giữa phố với chiếc đầm tay phồng, thắt eo và có đường xẻ hông đậm nét vintage. Làn da trắng sáng cũng giúp người đẹp tỏa hào quang, thu hút sự chú ý.
Sơ mi denim và chân váy trắng, thêm đôi giày cắt chữ V cùng chiếc túi Pouch của Bottega Veneta đã giúp Hà Thu làm nổi bật phong cách sành điệu.
Thùy Anh tươi tắn trong bộ đồ trắng toàn tập. Cô nàng phối áo phông của Max&Co với quần short tiệp màu, chấm phá bằng chiếc túi J’Adior của Dior.
Không hẹn mà gặp, Đồng Ánh Quỳnh cũng diện chiếc áo giống Thùy Anh. Tuy nhiên, nàng mẫu 9X lại kết hợp áo với quần jeans, phối cùng túi đeo hông của Saint Laurent và boots cao gót khỏe khoắn.
Salim mix đồ theo xu hướng của các idol Hàn Quốc. Hot girl kết hợp quần jeans ống rộng với cardigan lửng, mở cúc dưới để lộ rõ vòng eo “thắt đáy lưng ong”.