BAEMIN đồng hành cùng trẻ em nghèo Việt Nam

Tin Tức

Ứng dụng đặt đồ ăn BAEMIN tiếp tục đóng góp xây dựng “Quỹ học bổng Hankum” cho các trẻ em, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn tại Việt Nam, sau khi đóng góp 6 tỷ đồng cho Việt Nam thông qua quỹ World Together tháng 3/2019 vừa qua.

Ông Kim Bong Jin Tổng Giám Đốc tập đoàn Woowa Brothers đóng góp và trao tặng 6 tỷ đồng cho quỹ World Together tháng 3/2019

Vừa qua, lễ trao học bổng Hankum lần thứ 9 cho 120 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn đến từ các tỉnh thành, vùng nông thôn Việt Nam đã được diễn ra tại Hà Nội. Buổi lễ có sự tham gia của ông Kim Young Shin – Giám Đốc trung tâm giao lưu văn hóa Việt – Hàn, ông Han Seung Ho – Tham tán công sứ Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam, ông Kiwan Ihn – Tổng Giám Đốc Woowa Brothers Việt Nam.

“Quỹ học bổng Hankum” mang ý nghĩa “ Ước mơ của trẻ em, ước mơ không giới hạn, ước mơ của Việt Nam và Hàn Quốc” với nhiều hoạt động hỗ trợ trẻ em đầy ý nghĩa xuyên suốt từ 2013 đến nay.

Bên cạnh việc trao tặng học bổng, chương trình còn mang đến cho các em một ngày được trải nghiệm, tham quan Thủ Đô Hà Nội với nhiều hoạt động vui chơi có ý nghĩa, được biết đây là một trong những hoạt động được nhiều bạn nhỏ nồng nhiệt đón nhận và thích thú.

Ông Kiwan Ihn – Tổng Giám Đốc tập đoàn Woowa Brothers, công ty mẹ của ứng dụng giao đồ ăn BAEMIN chia sẻ: “Các em và BAEMIN Việt Nam có một điểm chung là tuy còn rất nhỏ nhưng tiềm năng thì vô hạn. BAEMIN sẽ luôn ủng hộ ước mơ của các em và luôn nỗ lực để trở thành một công ty mà các em sẽ mong muốn được vào làm việc trong tương lai”.

“Quỹ học bổng Hankum” mang ý nghĩa “Ước mơ của trẻ em, ước mơ không giới hạn, ước mơ của Việt Nam và Hàn Quốc”, được thành lập và vận hành xuyên suốt từ năm 2013 cho đến nay. Đây là một mô hình vận động các cá nhân, tổ chức đóng góp gây quỹ để giúp đỡ, tạo điều kiện cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, bị hạn chế tiếp xúc với môi trường giáo dục đang sinh sống tại các khu vực nông thôn, miền núi xa như tỉnh Hải Dương, Phú Thọ, Hải Phòng…

Bài: PV

20/06/2019, 07:00

Henri Hubert và Global Wellness Day chia sẻ bí quyết sống xanh cùng sao Việt

Tin Tức

Ngày 14/6 vừa qua, Global Wellness Day đã có một bữa tiệc thân mật giữa Henri Hubert – Giám đốc sáng tạo Le Nom và biên đạo catwalk nổi tiếng, đại sứ cho chương trình – cùng sao Việt tại Sofitel Saigon Plaza để nhìn lại những chặng đường mà họ đã cùng nhau trải qua cũng như cùng nhau chia sẻ bí quyết sống xanh.

Chương trình có sự tham dự của các sao Việt như Hiếu Nguyễn, Thuận Nguyễn, Hà Anh, Trần Bảo Sơn, Đức Hải, Đồng Ánh Quỳnh, Diệp Linh Châu,… Trong buổi gặp mặt, các nghệ sĩ đã cùng nhau chia sẻ các trải nghiệm cũng như bí quyết sống khỏe của bản thân. Đồng thời, họ cũng kể về tình bạn của nhau, lần đầu gặp nhau như thế nào,…

Hà Anh và Đức Hải
Trần Bảo Sơn và Đồng Ánh Quỳnh
Diệp Linh Châu, Hiếu Nguyễn và Thuận Nguyễn chia sẻ tại sự kiện.

Lần đầu được tổ chức vào năm 2012, Global Wellness Day – chương trình phi lợi nhuận hướng đến sức khỏe cộng đồng, được thành lập ở Thổ Nhĩ Kỳ – giúp mọi người nhìn nhận, có ý thức thực hành những lối sống khỏe mạnh và tốt đẹp hơn, dần hướng đến tạo thành những thói quen có thể thay đổi cả cuộc đời. Buổi tiệc tối thân mật trên cũng được xem là một hoạt động kết lại chặng đường của Global Wellness Day 2019.

Là người làm lâu năm trong ngành thời trang, Henri Hubert luôn quan niệm “Vẻ đẹp thật sự không chỉ nằm ở áo quần, mà còn đến từ một cơ thể khỏe mạnh và một tâm hồn yêu sống bên trong”.

7 bước sống khỏe mà Global Wellness Day mong muốn truyền tải:

– Đi bộ 1 tiếng mỗi ngày

– Ăn thức ăn tốt cho sức khỏe

– Ngủ trước 10h

– Uống đủ nước

– Ăn cùng người thương

– Không xả chai nhựa

– Làm việc tốt 

Làm đẹp bằng trí tuệ nhân tạo thời 4.0 – Deepclinics

Tin Tức

Công nghệ chiếm lĩnh cuộc sống cũng đồng nghĩa với việc các quy trình làm đẹp được tinh giản tối đa nhưng vẫn đảm bảo, hay thậm chí tối đa hoá chất lượng dịch vụ. DEEPCLINICS là một minh chứng rõ ràng khi cho ra đời mô hình phòng khám mới kết hợp phòng khám online và phòng khám offline.

Giao diện dự án Deepclinics online
Văn phòng tối giản tại DEEPCLINICS

Dự án DEEPCLINICS được phát triển bởi tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam FPT cùng các chuyên gia về lĩnh vực AI tại Pháp và các Giáo sư tiến sĩ Bác sĩ da liễu và vết thương. Dẫn lời ông Phạm Minh Tuấn – Tổng giám đốc FPT Software – đại diện thành viên cấp cao của dự án cho hay “Với mục tiêu đưa công nghệ vào cuộc sống, dự án Deepclinics sẽ là cánh cửa để đưa công nghệ vào thực tiễn ứng dụng trong lĩnh vực y học và giúp người dùng xoá dần khoảng cách về công nghệ, giúp ngành y tế có những bước tiến quan trọng trong việc xử lý khám chữa bệnh hiệu quả, chính xác và tối ưu hoá nguồn lực.”

Ông Phạm Minh Tuấn chia sẻ tại buổi giới thiệu dự án Deepclinics
Deep Clinics – Bệnh viện thế hệ mới là một dự án phát triển và ứng dụng công nghệ tin học (IT – Information Technology), và đặc biệt là trí tuệ nhân tạo (AI – artificial intelligence) và học máy (ML – machine learning) vào việc tạo ra một hệ thống khám chữa bệnh và chăm sóc sức khoẻ thế hệ mới, đặc biệt là trong việc chăm sóc da và chữa các bệnh da, bao gồm cả các bệnh da phổ biến như acne và eczema, các vết thương, các bệnh da hiếm hơn, ung thư da, và chăm sóc cho da khỏe đẹp và phòng ngừa bệnh.

Đây là một dự án mang lại nhiều giá trị cho người dùng: giúp tăng độ chính xác của chuẩn đoán bệnh lên đến 80% – 90%, giúp người dùng tiết kiệm, giảm thiểu thời gian cần thiết của bác sĩ để khám bệnh và đưa ra chẩn đoán; Tăng hiệu quả của việc chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp và chữa bệnh; Cho phép bệnh nhân tự khám trực tuyến sơ bộ 24/24; Tự theo dõi, và đặt lịch sớm hẹn gặp bác sĩ mỗi khi có vấn đề cần thiết; Giảm chi phí tài chính, thời gian chờ đợi và thời gian đi lại cho bệnh nhân.

Ngoài ra sản phẩm còn giúp đưa ra liệu pháp cá nhân hóa thích ứng hơn cho từng bệnh nhân dựa trên cả quá trình theo dõi và chăm sóc và dựa vào AI được học liên tục.

Ông Đinh Văn Hân – Tiến sĩ, bác sĩ, giám đốc Khoa Liền Vết thương viện Bỏng giới thiệu về Deepclinics online tại buổi ra mắt giới thiệu.

Với mong muốn chăm sóc được cả các bệnh nhân ở những vùng xa xôi hẻo lánh nghèo nàn và đi lại khó khăn, thông qua việc tận dụng các phương pháp chẩn đoán trực tuyến từ xa với hỗ trợ AI. Đồng thời  Deepclinics còn mang đến một giá trị cộng đồng sâu sắc là giúp tăng cường hiểu biết kiến thức y khoa cho tất cả mọi người. Tiến sĩ Đinh Văn Hân – Giám đốc khoa Liền vết thương, Viện Bỏng Hà Nội cho hay “Công nghệ và trí tuệ nhân tạo sẽ mang đến một giải pháp mới hoàn toàn khác biệt với phương thức khám chữa bệnh truyền thống. Quá trình dạy máy để dung nạp các kiến thức về y học là một quá trình dày công nghiên cứu và tốn nhiều công sức. Thế nhưng chúng tôi vô cùng vinh dự và tự hào là những người Việt đầu tiên mang đến một mô hình ứng dụng AI vào y học đối với lĩnh vực da và thẩm mỹ da. Mỗi một người nếu có được những kiến thức y khoa theo cách này thì sẽ giúp cho xã hội tốt đẹp hơn, chị em phụ nữ và cả anh em cũng ngày càng đẹp hơn nhờ vào trí tuệ nhân tạo, bởi chúng tôi đã tạo ra vị Bác sĩ AI hoàn hảo nhất để sát cánh bên người bệnh nói chung cũng như người có vấn đề về da nói riêng”.

Honda Brio mới với 3 phiên bản, 6 màu sắc cùng giá bán từ 418 triệu đồng

Tin Tức

Ngày 18/6, Công ty Honda Việt Nam đã chính thức ra mắt mẫu xe Brio mới lần đầu tiên tại thị trường Việt Nam với 3 phiên bản là G, RS và RS 2 màu với 6 lựa chọn màu ngoại thất là trắng ngà, ghi bạc, vàng, cam và 2 màu đỏ.

        

Brio là mẫu xe compact hạng A xuất hiện lần đầu tiên vào năm 2010 tại Thái Lan và đã thành công ở nhiều thị trường châu Á như Indonesia, Ấn Độ, Philippines… cùng nhiều giải thưởng khác nhau. Năm 2018, Honda phát triển thế hệ thứ 2 của mẫu xe cỡ nhỏ này với nhiều thay đổi so với thế hệ trước đó ở cả thiết kế nội ngoại thất lẫn hệ thống động lực.

Brio ra mắt trong bối cảnh phân khúc hạng A đang sôi động hơn bao giờ hết, những cái tên như Hyunda i10, Kia Morning đã chiếm lĩnh thị trường rồi sau đó là hàng loạt các hãng xe khác cũng giới thiệu các mẫu xe để cạnh tranh như Toyota Wigo, Mitsubishi Mirage, Suzuki Clerio,… và gần đây nhất là Vinfast Fadil (được cải biến từ mẫu Chevrolet Spark trước đây của GM).

Với 3 phiên bản là G, RS và RS 2 màu, Honda trang bị các tiện nghi khác nhau. Về thiết kế chung, Brio mang dáng vẻ hiện đại, thể thao, trẻ trung đúng chất với các mẫu xe khác của Honda như H-RV, Civic. Nội thất của Brio vẫn là ghế nỉ ở cả 3 phiên bản, trên bản RS và RS 2 màu được trang trí bằng các đường nét màu cam cùng logo RS trên bảng thông số hành trình cũng như nhiều họa tiết hình học trên ốp táp lô. Brio thế hệ mới này cũng được Honda gia tăng kích thước chiều dài cơ sở, khoảng hành lý với tổng thể tích 258 lít.

Hệ thống động lực là chung cho cả 3 phiên bản với khối động cơ 1.2L 4 xi lanh cho công suất 89 mã lực, hộp số CVT. Trang bị an toàn trên xe gồm 2 túi khí trước, chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD.

Mức giá bán của Honda Brio cũng được xem là cao nhất trong phân khúc compact hạng A với 418 triệu đồng cho bản G, 448 triệu đồng cho bản RS (thêm 2 triệu cho màu đặc biệt) và 452 triệu đồng cho bản RS 2 màu (thêm 2 triệu đồng cho màu đặc biệt). Xe được nhập khẩu từ Indonesia.

NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam “chơi lớn” với BST “Flower dream” mở màn ASEAN WEEK 2019

Tin Tức

BST “Flower dream” – “Giấc mơ hoa” của NTK Việt Nam Đỗ Trịnh Hoài Nam đã được lựa chọn để mở màn cho tuần lễ ASEAN WEEK 2019 diễn ra ở Hàn Quốc.

“Tôi rất hạnh phúc khi BST ‘Flower dream’ – ‘Giấc mơ hoa’ của NTK Việt Nam được ban tổ chức chọn trình diễn mở màn. Tôi nghĩ, sở dĩ BST của tôi được chọn là bởi các thiết kế mang màu sắc truyền thống đỏ vàng, bởi hoa sen cách điệu rực rỡ cho lễ hội với phom dáng 3D theo xu hướng thời trang thế giới.” – NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam chia sẻ về đêm trình diễn tại ASEAN WEEK 2019.

Mẫu đầm nằm trong BST mới nhất của NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam. Sự đa dạng trong phong cách thiết kế khiến giới mộ thời trang điệu bất ngờ về tài năng của NTK họ Đỗ, không chỉ các thiết kế áo dài mà đầm thời trang cũng là một thế mạnh của anh
Gam màu đỏ chủ đạo làm nổi bật họa tiết sen rực rỡ. Đặc biệt, phụ kiện khuyên tai to bản khắc họa những cánh hoa cùng tông với trang phục tạo nên sự tinh tế cho người mặc
Những người mẫu Hàn Quốc duyên dáng trình diễn BST “Flower dream” – Giấc mơ hoa của NTK Việt Nam
Những chiếc nón cách điệu như cánh hoa góp phần tạo nên điểm nhấn của Giấc mơ hoa
Lựa chọn chất liệu lụa cao cấp, kết hợp cùng họa tiết và phụ kiện như găng tay, nón hoa cài tóc, túi cói… NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam nhận được những lời khen ngợi cho bộ sưu tập được trình diễn tại Hàn Quốc
Hoa hậu Nhân ái Thủy Tiên là vedette đêm diễn, cô mặc trang phục áo dài quốc kỳ Hàn Quốc xuất hiện cùng NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam, kết lại màn trình diễn BST “Flower dream”. Màn kết của NTK Việt Nam nhận được những tràng pháo tay không ngớt bởi mẫu áo dài Việt in thêu hình quốc kỳ và hoa văn truyền thống của Hàn Quốc. “Đây không chỉ là thiện ý tôn vinh nước bạn trong một sân chơi quốc tế mà còn thể hiện tài năng và văn hoá Việt Nam” – Đỗ Trịnh Hoài Nam chia sẻ
Ngài đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Hàn Quốc cùng phu nhân chúc mừng màn chào sân của NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam tại ASEAN Week 2019

Photo: Vũ Đình Hải

TMV khởi động trại hè bóng đá thiếu niên Toyota 2019

Tin Tức

Vừa qua, Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) đã chính thức thông báo khởi động “Trại hè bóng đá thiếu niên Toyota 2019” dành cho các em nhỏ có niềm đam mê bóng đá trong độ tuổi từ 9 đến 12.

  

Trại hè sẽ chính thức diễn ra từ ngày 22/6 đến ngày 11/8/2019, trong đó giai đoạn sơ tuyển diễn ra vào các ngày 22/6 tại SVĐ Giếng Đáy – Quảng Ninh, ngày 29/6 tại SVĐ Thiên Trường – Nam Định và SVĐ Gò Đậu – Bình Dương, ngày 30/6 tại SVĐ Vinh – Nghệ An để chọn ra 30 cầu thủ nhí xuất sắc tham gia Trại hè huấn luyện bóng đá tại Hà Nội. Các em nhỏ và phụ huynh có thể đăng ký trực tuyến tại website www.toyotavn.com.vn hoặc tại các Đại lý của TMV; các câu lạc bộ/trường năng khiếu/trung tâm thể dục thể thao trên toàn quốc; hoặc trực tiếp tại các địa điểm tổ chức tuyển chọn.

Chương trình Trại hè bóng đá thiếu niên Toyota được Công ty Ô tô Toyota Châu Á Thái Bình Dương (TMAP) tổ chức từ năm 2014; và TMV bắt đầu triển khai tại Việt Nam từ năm 2015. Chương trình được tổ chức nhằm tìm kiếm, huấn luyện các tài năng bóng đá trẻ từ 09-12 tuổi, nuôi dưỡng đam mê và tình yêu của các em đối với bóng đá. Năm nay có sự tham gia huấn luyện của huấn luyện viên Phạm Như Thuần – cựu cầu thủ bóng đá đội tuyển quốc gia Việt Nam, cựu HLV trưởng của CLB Than Quảng Ninh và sự hỗ trợ của các cầu thủ trẻ như Nghiêm Xuân Tú (CLB Than Quảng Ninh), Phạm Xuân Mạnh (CLB Sông Lam Nghệ An), Trần Mạnh Hùng (CLB Nam Định) và Nguyễn Tiến Linh (CLB Becamex Bình Dương).