Trọng Hiếu: "Bố sợ Hiếu làm hư con gái chứ..." - Tạp chí Đẹp

Trọng Hiếu: “Bố sợ Hiếu làm hư con gái chứ…”

Sao

Giữa một nền âm nhạc đậm chất nữ tính, hoặc vài gương mặt nam theo mô hình Hàn Quốc hoặc một vài giọng hát nổi tiếng trên mạng – thấy tiếng mà không thấy hình – thì sự xuất hiện trẻ trung, nam tính, nhảy “siêu đẹp” cùng giọng hát mạnh khỏe, ấn tượng của chàng trai Việt kiều Đức sinh năm 1992 đã chinh phục hoàn toàn khán giả và giám khảo của cuộc thi Vietnam Idol 2015. Từ đó, Hiếu đã chính thức từ Đức trở về nơi bố mẹ anh sinh ra để theo đuổi nghiệp diễn.

Khi Trọng Hiếu bước vào studio chụp hình cho Men of the Year cùng bố và người quản lý, anh đã cười rất tươi, luôn nhún nhảy và tràn đầy năng lượng như cách anh xuất hiện trên sân khấu Vietnam Idol. Có ai đó nói rằng, sự thân thiện của nghệ sĩ là một quá trình phải luyện tập, cố gắng, mỗi nụ cười của họ đều xuất phát từ ý thức xây dựng hình ảnh đẹp trong công chúng. Thế nhưng cách của Trọng Hiếu dành cho những người trong một nhóm nhỏ làm việc, từ make up, photographer, stylist đều cho mọi người cảm giác thân thiện mà vẫn không ảnh hưởng đến độ tỏa sáng của Hiếu. 

Sau thành công của Vietnam Idol, ba của Trọng Hiếu đã hai lần làm Hiếu bất ngờ khi sáng ra, mở mắt thức giấc là Hiếu đã thấy bố hiện diện ở căn hộ ở quận 2 nơi Hiếu đang sống. Bố của Hiếu đã tạm chia tay cuộc sống ở Đức để về TP.HCM làm trợ lý tình nguyện cho con trai, đi đâu cũng “hộ tống” vì với Việt Nam, Hiếu hoàn toàn mới mẻ. Sinh ra tại Đức, bốn năm về Hà Nội một lần để thăm ông bà không đủ để làm một chàng trai rành rẽ mọi thứ. 

Hiếu có thể trả lời phỏng vấn bằng tiếng Việt với vốn từ đơn giản, tất nhiên thỉnh thoảng phải dừng lại hỏi “à, mục tiêu là gì”, “chọc ghẹo nghĩa là sao”, “cưng nghĩa là yêu thương hả” nhưng chính cách nói lơ lớ, ngọng ngọng nhưng vẫn rất nỗ lực diễn tả đầy đủ, chính xác bằng tiếng Việt càng làm cho hình ảnh của một chàng trai trẻ tạo được thêm nhiều thiện cảm. Không những vậy, Hiếu còn có thể chia sẻ cảm xúc của mình bằng cách viết tiếng Việt, dù hầu hết là tiếng Việt không dấu, duy chỉ hai từ Trọng Hiếu là có thể đánh dấu đúng. 

Thời điểm chụp hình cho Men of the Year vào giữa tháng 11 cũng là lúc Hiếu vẫn còn đang lâng lâng vui sướng với việc anh trở thành khách mời dự tiệc tại nhà riêng của tổng thống Đức Joachim Gauck trong sự kiện tiếp đón chủ tịch nước Việt Nam Trương Tấn Sang. “Vui lắm nhưng cũng sợ lắm, sợ mình như trẻ con, chạy lung tung, không biết nói gì, làm gì”, Hiếu nửa đùa nửa thật.

– 10 năm trước, 13 tuổi, Trọng Hiếu có ước mơ gì và bây giờ, cuộc sống của Hiếu như thế nào?

– 10 năm trước, Hiếu là một nhóc con, hồn nhiên, vô tư, nhưng có vẻ như lúc nào cũng vậy, 10 năm trước, bây giờ và cho dù 10 năm nữa thì Hiếu vẫn như thế, vô tư với niềm vui và tình yêu dành cho nhảy nhót, âm nhạc. 

– Trên sân khấu, Hiếu tỏa sáng bằng sự thân thiện, gần gũi, cháy hết mình, ngoài đời Hiếu cũng rộn ràng như vậy. Vậy đâu là con người thật của bạn, không lẽ không bao giờ Hiếu lắng lại?

– Bản chất Hiếu thích sự vui vẻ, thích cười, thích hát, thích nhảy nhót. Trên đời này, chỉ có “unfair”, à, sự không công bằng, mới làm cho Hiếu bực tức mà thôi. Ngoài ra, những lúc một mình thì Hiếu thích nghe nhạc, nghỉ ngơi và đặc biệt thích nhìn ngắm cảnh mặt trời lặn, ngắm dòng sông trôi. 

– Sự không công bằng làm cho Hiếu bực tức, vậy cách phản ứng của bạn với sự không công bằng như thế nào, theo lối phương Tây hay theo lối Việt Nam?

– Người phương Tây thẳng thắn hơn, khi về Việt Nam, Hiếu vẫn chọn cách sống thẳng, thật như khi ở Đức nhưng kiểu cách Hiếu phải thay đổi một chút để tránh sự hiểu lầm, dễ làm cho người khác tự ái. Trước một vấn đề, Hiếu sẽ chọn cách nói lịch sự và tế nhị để người ta hiểu. 

– Lúc nào bố của bạn cũng đi theo bạn như cách các bà mẹ Việt Nam “hộ tống” con gái, bộ bố của bạn ngại con gái Việt Nam làm hư bạn hay sao? 

– (Haha). Bố Hiếu phải sợ Hiếu làm hư con gái chứ con gái nào làm hư được Hiếu. Bố rất tâm lý, hai cha con như hai người bạn, nhìn nhau là hiểu rồi chứ không cần phải nói. Từ khi Hiếu đoạt giải Vietnam Idol, bố mẹ không chỉ vui mà còn hãnh diện vì Việt Nam chính là nơi bố mẹ sinh ra, nay Hiếu nổi tiếng ở Việt Nam thì quá tuyệt vời. Ngoài ra, tuy bố hộ tống như vậy nhưng khi cần nói bố ơi, hôm nay con cần nhà riêng nhé thì bố sẵn sàng đi chơi hay sang nhà họ hàng để con được riêng tư. 

– Hiếu đã có bạn gái chưa?

– Từng có rồi, bạn gái là người châu Á sống ở Đức nhưng chia tay rồi. Mẹ bạn gái cũ có chúc mừng chiến thắng Vietnam Idol rồi hiện tại chỉ là mối quan hệ nhắn tin chúc mừng sinh nhật thôi. Hiện tại thì chưa có bạn gái mới. 

– Một ngày của Hiếu ở Việt Nam hiện nay như thế nào?

– Hiếu suy nghĩ tập bài nhảy mới, làm bài hát mới, tập thể thao gồm hít đất, tập hít xà, đi diễn. Khi rảnh rỗi Hiếu tự enjoy một chai Budweiser để giải tỏa stress. Ngoài ra thì có thể đọc sách, ngắm nước chảy, mặt trời lặn, suy nghĩ về cuộc đời, về những công việc của mình hiện tại, mình đã làm tốt hay chưa. 

– Có vẻ như Trọng Hiếu nhí hơn cả tuổi 23 của mình?

– Đúng, ai cũng nói tính cách của Hiếu hệt như trẻ con 15 tuổi. Trong cuộc đời còn nhiều thời gian để trở thành người lớn nhưng thời gian làm trẻ con thì còn ít lắm nên càng trẻ con càng lâu càng tốt. Càng vui, càng ngây thơ thì càng tốt. 

– Là người Việt Nam sống ở Đức, bạn có cảm giác luôn luôn là người nước ngoài không? 

– Ý chị là khi sống ở Việt Nam thì mình như người nước ngoài, còn ở Đức mình cũng là người nước ngoài luôn phải không? À, có, khi đi ra đường ở Việt Nam, người ta biết Hiếu là Việt kiều Đức; còn khi đi ở Berlin thì nhiều người Việt và cả người Đức nhận ra mình, một chàng trai gốc Việt từ Đức về Việt Nam và chiến thắng Vietnam Idol. Tất nhiên, Trọng Hiếu vẫn là Trọng Hiếu thôi, không thể quay ngược lại thời gian và xoay chuyển được ôi tại sao mình không sinh ra ở Việt Nam. Cả hai nền văn hóa đều có cái hay, cái dở. Hiếu cố gắng chọn những yếu tố tốt nhất để hoc. Người Đức làm việc rất kiên trì, sống thẳng thắn, còn người Việt Nam thì vui vẻ hơn, không phàn nàn nhiều, không thắc mắc nhiều, có bao nhiêu sống bấy nhiêu, không đòi hỏi nhiều. Có thể họ cũng có nhu cầu cao hơn nhưng hoàn cảnh và điều kiện như thế nên họ biết đủ hơn. 


– Trong năm 2015, sự kiện nào có thể nói là đáng giá nhất với bạn?
 
Chiến thắng Vietnam Idol – bước ngoặt mới thay đổi cuộc đời và MV “Con đường tôi” được người hâm mộ yêu thích.

Bài: Trâm Anh
Ảnh: Mạnh Bi

Thực hiện: depweb

09/12/2015, 13:48