Từ một studio nhỏ chuyên “độ” giày ở Singapore, hiện nay, nghệ sĩ thiết kế Mark Ong đã đưa SBTG trở thành thương hiệu nổi bật trong làng streetwear thế giới, thu hút nhiều tên tuổi lừng lẫy như huyền thoại bóng rổ Kobe Bryant hay rapper Mike Shinoda của Linkin Park… Có thể nói Mark Ong đã và đang góp phần định hình văn hóa sneaker của Singapore trên bản đồ thời trang thế giới.
Mark Ong tốt nghiệp khoa Truyền thông Thị giác của Đại học Bách khoa Temasek. Anh có niềm yêu thích đặc biệt với việc “độ” giày từ năm 15 tuổi, nhưng cũng chỉ nghĩ đó là sở thích cá nhân. Cho tới năm 2003, khi giành chiến thắng trong cuộc thi quốc tế trên diễn đàn Nike Talk với nghệ danh Mr Sabotage thì anh nhận ra đây chính là sự nghiệp khả thi của mình.
Ngay sau cuộc thi, cửa hàng giày thể thao Atmos ở Nhật Bản đã liên lạc để đặt Mark đơn hàng lớn lên tới 72 đôi giày. Chẳng kịp suy nghĩ nhiều về tên thương hiệu kinh doanh, Mark lấy luôn tên SBTG (viết tắt của Sabotage) để bắt tay vào công việc. Và tới nay, SBTG đã chính thức trở thành một thương hiệu giá trị. Phạm vi sản phẩm không chỉ gói gọn trong giày thể thao, mà còn mở rộng sang các mảng khác của lĩnh vực thời trang như quần áo, phụ kiện da, đồng hồ… SBTG đã hợp tác với các thương hiệu giày thể thao danh tiếng như Nike, Reebok, Asics, Puma,… và thậm chí các thương hiệu không phải trong lĩnh vực giày thể thao như Casio, G-Shock,…
Ngoài tài năng thiết kế thì Mark Ong còn rất thích kể chuyện. Đây cũng là một điểm mạnh khiến những mẫu giày “độ” của anh luôn sống động và ý nghĩa. Sinh ra và lớn lên ở Singapore, một đất nước có nền văn hóa đa dạng với những câu chuyện lý thú, Mark đã lồng ghép khéo léo được những câu chuyện ấy qua các thiết kế đầy cảm xúc của mình.
SBTG là một thương hiệu nội địa có mặt trong dự án Made With Passion – một sáng kiến quốc gia của Singapore nhằm tôn vinh những thương hiệu trong nước đã truyền cảm hứng và tinh thần tích cực, biến những đam mê thành hiện thực. Cùng với những thương hiệu lifestyle nội địa khác, STBG đang góp thêm màu sắc và sự sống động cho Singapore.
Trước khi SBTG xuất hiện, Singapore đã có văn hóa sneaker sôi động qua sự hiện diện của các ông lớn ngành giày thể thao như Nike, adidas, New Balance, Asics,… và thậm chí cả những thương hiệu thiết kế cao cấp như Gucci, Louis Vuitton và Balenciaga. Tuy nhiên, cũng vì thế nên ấn tượng của mọi người với Singapore chỉ dừng lại là một trung tâm mua sắm hiện đại với các nhãn hiệu nước ngoài. Nói cách khác, Singapore chưa có dấu ấn, phong cách riêng nổi trội trong làng streetwear thế giới. Chỉ tới khi SBTG của Mark Ong gây được tiếng vang, văn hóa sneaker của Singapore mới thực sự bước sang một trang mới, cả ở nội địa và quốc tế.
Mark Ong được công nhận là người tiên phong trong lĩnh vực thiết kế giày tại Singapore. Được cộng đồng streetwear cũng như những ngôi sao hàng đầu đón nhận, yêu thích cuồng nhiệt và liên tục hợp tác với những thương hiệu danh tiếng nhiều lĩnh vực khác nhau đã giúp Mark Ong đưa SBTG ghi đậm dấu ấn Singapore trên bản đồ thời trang quốc tế nói chung, và văn hóa sneaker nói riêng. Câu chuyện đẹp đẽ này được viết thành công là nhờ một điều cốt lõi gói gọn trong 2 chữ: Đam mê.
Có lẽ ai cũng biết “Đam mê” là nền tảng câu chuyện phát triển kinh tế và văn hóa của Singapore. Cũng vì thế, đất nước này là nơi thích hợp nhất để nuôi dưỡng những thương hiệu xuất phát từ đam mê như SBTG. Và tất nhiên, Singapore cũng là điểm đến lý tưởng cho những tín đồ mua sắm yêu thích những câu chuyện thú vị như thế.