Luôn được đánh giá cao bởi những bộ sưu tập mang đậm hơi thở đương đại cũng như những chiến dịch quảng cáo độc đáo và tràn đầy năng lượng, Gucci dưới sự “lèo lái” của Giám đốc Sáng tạo Alessandro Michele thực sự mang đến làn gió tươi mát trong giai đoạn thời trang trở nên ngày càng an toàn đến nhàm chán. Chiến dịch quảng cáo mới nhất dành cho bộ sưu tập Cruise 2018 cũng không là ngoại lệ. Với chủ đề “Roman Rhapsody” (Bản hùng ca La Mã), bộ ảnh chụp bởi nhiếp ảnh gia huyền thoại Mick Rock nắm bắt trọn vẹn tinh thần và sự hào nhoáng của bộ sưu tập Cruise 2018 từ Gucci, đưa chúng ta về quê hương Rome của Giám đốc Sáng tạo Alessandro Michele.
Mick Rock nổi tiếng với những tác phẩm bìa album dành cho các nghệ sĩ tên tuổi và công trình lưu lại hình ảnh cuộc sống của họ như Syd Barret, Lou Reed, Iggy Pop, ban nhạc Blondie, Talking Heads, the Ramones và Sex Pistols. Nổi bật nhất chính là những khoảnh khắc được ông lưu lại khi còn là nhiếp ảnh gia chính thức của danh ca huyền thoại David Bowie xuyên suốt khoảng thời gian hóa thân thành nhân vật Ziggy Stardust. Chính bề dày kinh nghiệm làm việc cùng những ngôi sao nhạc rock đã giúp vị nhiếp ảnh gia có thể nắm bắt những khoảnh khắc độc nhất vô nhị của những tài năng đặc biệt trong chiến dịch của Gucci.
Việc không phải người mẫu thông thường mà chính những nghệ sỹ nổi tiếng và tài năng của Ý đã trở thành những gương mặt đại diện cho chiến dịch quảng cáo lần này một lần nữa minh chứng rõ rệt cho tinh thần vị nghệ thuật trong tiêu chí sáng tạo của Alessandro Michele. Với bối cảnh ngoài công viên, trong ngôi nhà, hay tại khu vườn của chính họ, các nhân vật có thể thoải mái thể hiện tính cách trước ống kính một cách tự nhiên và gần gũi nhất. Bên cạnh đó, họ sẽ mang theo mình một vật dụng mà họ cảm thấy gắn bó và chia sẻ câu chuyện của mình.
Ngoài hình ảnh, những đoạn video quảng cáo của Gucci lúc nào cũng hấp dẫn người xem bởi độ độc đáo của chúng. Đoạn video quảng cáo cho chiến dịch quảng bá BST Cruise 2018 rất đặc sắc, kết hợp giữa những đoạn video được quay một cách chuyên nghiệp đan xen giữa những đoạn clip với hiệu ứng quay phim nghiệp dư tại gia. Tuy vậy, đúng với tinh thần tinh nghịch của mình, Alessandro Michele cũng cho đăng tải trên tài khoản Instagram của Gucci một loạt những đoạn clip karaoke ngắn đầy vui nhộn với sự góp mặt của những nhân vật trong chiến dịch quảng cáo lần này.