10 cách ăn uống lành mạnh cho người bận rộn

Sức Khỏe

Những người bận rộn dường như không thể lãng phí một giây nào trong ngày, chính vì thế, cơ thể càng cần được cung cấp đủ năng lượng để duy trì nhịp độ gấp gáp đó. Nếu bạn phải thường xuyên làm việc hàng giờ đến mức không có thời gian cho một bữa ăn nhẹ, thì chắc chắn bạn sẽ gặp khó khăn trong việc đạt hiệu quả công việc. Có một vài lưu ý bạn cần ghi nhớ nếu muốn duy trì trạng thái khỏe mạnh, tỉnh táo của cơ thể trong suốt một ngày. Chỉ một vài thay đổi nhỏ trong thói quen ăn uống có thể tạo nên sự khác biệt lớn trong sức khỏe của bạn. Đẹp Online sẽ đưa ra cho bạn vài gợi ý để có một cuộc sống lành mạnh hơn.

Đừng bao giờ bỏ bữa sáng

Khi bạn đang vội vã lao ra khỏi nhà vào buổi sáng cho một buổi họp đầu ngày, điều cuối cùng bạn nghĩ đến chính là ăn một bữa sáng đủ chất. Nhưng việc bỏ qua bữa sáng có liên quan chặt chẽ đến sự gia tăng bệnh béo phì và nguy cơ tiểu đường, cũng như những cơn khó chịu sáng sớm.

breakfast1
Nguồn ảnh: Instyle

Hãy chuẩn bị trước bữa ăn

Một trong những điều tuyệt nhất bạn có thể làm đó là chuẩn bị sẵn đồ ăn ngày hôm sau cho mình, nhất là khi bạn phải làm việc xuyên trưa. Việc chuẩn bị sẵn đồ ăn mang theo sẽ khiến bạn chú ý đến việc bổ sung năng lượng khi làm việc hơn. Nhưng nếu bạn có quá ít thời gian vào buổi sáng để có thể nấu nướng? Câu trả lời là bạn hãy dành một chút thời gian vào cuối tuần để chuẩn bị sẵn đồ ăn cho tuần sau. Đựng đồ ăn trong hộp, bỏ vào tủ lạnh để bảo quản và lấy ra mang theo trước khi đi làm.

Không vừa ăn vừa làm

Ăn trong khi làm việc chính là nguyên nhân lớn dẫn đến một vòng eo ngấn mỡ. Thay vì vừa soạn thảo hợp đồng vừa gặm bánh sandwich, hãy gạt công việc sang một bên và tập trung thưởng thức bữa ăn của bạn.

eating-while-working
Nguồn ảnh: Berkely Wellness

Nhai chậm sẽ khiến bạn nhanh no và no lâu hơn, cũng giúp cho hệ tiêu hóa của bạn hoạt động hiệu quả hơn. Nếu được, hãy mang bữa trưa ra ngoài phòng làm việc, tìm một không gian thoáng, vừa thưởng thức đồ ăn vừa tranh thủ đi lại, hít thở không khí trong lành. Chắc chắn khi quay trở lại bàn làm việc, bạn sẽ cảm thấy hoàn toàn được sạc đầy.

Kết hợp ăn uống và gặp gỡ

Trong khi vừa ăn vừa làm không tốt cho sức khỏe, thì việc ngồi ăn với bạn bè/đồng nghiệp lại có những tác dụng tích cực với sức khỏe. Hãy ăn cùng mọi người càng nhiều càng tốt. Bạn có thể tận dụng cơ hội này để kéo mọi người ra khỏi phòng làm việc, cùng thảo luận ý tưởng mới, gặp gỡ khách hàng, hoặc kết nối các mối quan hệ.

eating-with-colleague

Luôn uống đủ nước

Dù bạn có thích hay ghét sự vô vị nhạt nhẽo của nước thì nó vẫn luôn là một yếu tố quan trọng góp phần tạo nên sự khỏe mạnh của cơ thể bạn. Hãy mang theo bên mình một chai nước khoáng hoặc bạn có thể chuẩn bị cho mình một chai nước với thiết kế độc đáo của riêng bạn và để ngay bàn làm việc, luôn tự nhắc mình uống nước đầy đủ sẽ khiến sức khỏe và hiệu quả công việc tăng lên đáng kể.

Khi đi ăn ngoài, hãy chọn những món ăn lành mạnh

Ăn ngoài là một điều không tránh khỏi với những người bận rộn, nhưng bạn hoàn toàn có thể lựa chọn đồ ăn tốt cho cơ thể. Tránh xa những món chiên rán ngập đầy dầu mỡ, bạn có thể chọn những món hấp/luộc/salad/soup, hoặc những đồ nướng nhưng không quá cháy, và chọn đồ uống.

Luôn ưu tiên những bữa cơm gia đình

Bữa tối là thời gian để mọi người tụ tập sau một ngày làm việc, đi học. Thay vì những cuộc nhậu vô bổ và hại sức khỏe sau giờ làm, hãy cố gắng về nhà ăn tối, ngồi vào bàn thưởng thức bữa ăn do mẹ hay bạn gái/vợ tự tay nấu, tắt điện thoại, máy tính và nói chuyện với gia đình. Đó là cách để bạn kết nối với người thân cũng như thư giãn sau một ngày dài làm việc. Nếu bạn còn độc thân và sống một mình, hãy sắp xếp những buổi tụ tập tại nhà với bạn bè và cùng nhau chuẩn bị những bữa ăn bổ dưỡng. Điều này giúp bạn duy trì một cuộc sống cân bằng và lành mạnh.

Đi chợ thông minh

Khi đi siêu thị hay đi chợ mua đồ ăn cho mình, hãy chọn những thực phẩm tươi sống như rau củ quả tươi, thịt/cá/trứng tươi, và tránh xa những đồ ăn đóng hộp.

smart-at-supermarket

Chú ý đến chất lượng hơn là số lượng

Khi chuẩn bị đồ ăn cho mình, hãy chú ý bổ sung đủ các thành phần dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Bạn không cần ăn quá nhiều đến mức khiến mình đầy bụng khó tiêu, nhưng hãy chắc chắn rằng đồ ăn của bạn có đủ chất dinh dưỡng.

Tránh xa đồ uống có cồn

Những cuộc nhậu chính là cách bổ sung calories tồi tệ nhất dành cho bạn. Trong khi 1-2 cốc bia sẽ ảnh hưởng ít đến sức khỏe và vòng bụng của bạn, thì việc quá chè chén trong những bữa tiệc với bạn bè/đồng nghiệp/đối tác sẽ phá hỏng toàn bộ chế độ dinh dưỡng của bạn.Hãy thận trọng điều chỉnh lượng cồn bạn nạp vào người.

busywoman
Nguồn ảnh: sarache.se

Nếu bạn quan tâm đến tinh thần và cơ thể của mình, bạn sẽ thấy hiệu suất làm việc và hiệu quả công việc của bạn tăng lên đáng kể cũng như luôn dồi dào năng lượng trong cả ngày bận rộn. Duy trì lối sống lành mạnh cũng khiến bạn trở nên khỏe hơn, tránh xa những bệnh tật không mong muốn.

Thực hiện: depweb

29/05/2017, 08:14