Sự kiện âm nhạc CẦU ÂM THANH - Tạp chí Đẹp

Sự kiện âm nhạc CẦU ÂM THANH

DELETED


Âm nhạc đương đại Việt Nam tuy xuất hiện chưa lâu trong khoảng 10 năm gần đây, với những gương mặt tiên phong như Xuân Sơn, Nguyễn Văn Cường, Trí Minh, Kim Ngọc, Vũ Nhật Tân, Đào Anh Khánh, gần đây là Ngọc Đại, Linh Dung, Thanh Lâm, Nguyễn Hồng Giang, nhưng họ đã đặt được dấu ấn của mình vào không gian âm nhạc ở Việt Nam đặc biệt ở nhiều nơi trên thế giới.

Đây cũng chính là nhân tố thể hiện sức sống mới, sự tiên phong của những nghệ sỹ ở Hà Nội. Sự kiện âm nhạc “Cầu âm thanh” là sự kiện thứ hai diễn ra tiếp theo sau “Hội tụ ánh sáng” trong dự án chung có tên “Dòng chảy 1000 năm”, sẽ là một minh chứng mạnh mẽ cho sức sống của dòng âm nhạc này ở Việt Nam cũng như là sự kết hợp của hầu hết các gương mặt của nghệ sỹ âm nhạc tiên phong của Hà Nội cùng với các nghệ sỹ quốc tế đến từ Châu Âu, châu Mỹ.

Đồng thời trong chương trình này còn có sự đóng góp của các nghệ sỹ từ các dòng âm nhạc khác như Thanh Lam, Tùng Dương (nhạc Pop) và Lê Tiến Đạt, Nguyễn Hồng Long (nhạc Rock). Các tác phẩm âm nhạc này chủ yếu được thể hiện theo phong cách ngẫu hứng, phát huy cá nhân dựa trên sự giao lưu nhạy cảm, hiểu biết lẫn nhau giữa các nghệ sỹ, nhưng sẽ được xây dựng trong một mạch chung đầy sự phong phú, sáng tạo và đặc sắc.

Sự kiện này còn đưa đến cho công chúng sự cảm nhận âm nhạc thông qua thị giác với những hình ảnh hết sức ấn tượng gợi mở âm nhạc, kích thích sự cảm thụ âm thanh thông qua tác phẩm sắp đặt của Nghệ sỹ Đào Anh Khánh: với chiếc cầu âm thanh làm bằng tre dài 500m, uốn lượn với nhịp điệu, vượt lên các mái nhà và cây cối và với độ cao từ 5m, 7m đến trên 20m.

Đây cũng là sân khấu biểu diễn của 20 nghệ sỹ âm nhạc, cùng 50 diễn viên chuyển động. (Nhóm hiphop Big Toe và dân tộc Mường đến từ Hòa Bình) tương tác ngẫu hứng cùng âm nhạc, dưới sự chỉ đạo chuyển động của Nghệ sỹ Đào Anh Khánh.

Các hình ảnh biểu diễn chuyển động được thể hiện với những chất liệu, ngôn ngữ phương tiện vừa gần gũi lại bất ngờ gây cảm giác lạ như: vải, đèn pin, nilon, lửa….

Ngoài ra công chúng còn được thưởng thức những hình ảnh đầy sự hấp dẫn của nghệ sỹ video Phương Vũ Mạnh, sắp đặt kết hợp ánh sáng của Ngô Nhật Hoàng và thiết kế cung cấp âm thanh hiện đại của công ty Quốc Trung.

Tất cả sẽ đem đến cho công chúng một sự kiện âm nhạc đương đại đa chiều, độc đáo, có tầm vóc xứng đáng với ý nghĩa lịch sử của nó.

Sự kiện âm nhạc "cầu âm thanh" khai mạc: 19h30 ngày 24/ 2/2010. Số 7 ngõ 462, Ngọc Thụy, Long Biên, Hà Nội; Tối 24.2: dành cho khách mời; Tối 25.2: vào cửa tự do.


Ảnh: BHM

Thực hiện: depweb

24/02/2010, 17:10