McQ: Logo mới tô đậm tinh thần cũ - Tạp chí Đẹp

McQ: Logo mới tô đậm tinh thần cũ

Thời Trang

Trong thời trang, “logo là đầu câu chuyện,” bởi thế, việc thiết kế logo như thế nào để thể hiện tinh thần cơ bản của thương hiệu là điều rất quan trọng. Nhìn qua một số mẫu logo nổi tiếng của các thương hiệu thời trang, ta có thể nhận rõ được những thông điệp, phong cách đôi khi là cả lối sống. Ví dụ như chủ nghĩa tôn thờ sự ẩn danh ở mẫu logo toàn số của Maison Margiela; hay đáng yêu và rất mực nữ tính như những chữ cái mềm mại của Miu Miu. Một mẫu logo nhạt nhòa, kém ấn tượng sẽ không chỉ gây ảnh hưởng xấu về hình ảnh của thương hiệu mà còn tác động tới cả doanh thu.

Từ lâu, logo đã trở thành một công cụ mạnh mẽ để giúp các thương hiệu nâng tầm phủ sóng và sức ảnh hưởng của mình (trong hình là túi xách Chanel)

McQ là thương hiệu “thứ” của Alexander McQueen, ra mắt năm 2006, được nhà thiết kế quá cố mô tả như “phiên bản trẻ trung và ngỗ ngược hơn, nhưng vẫn luôn đúng tinh thần của McQueen.” Tuy thế, quá trình định hình phong cách cho thương hiệu này vẫn khá yếu kém và nhạt nhòa, mà một phần do trong năm 5 đầu tiên, thương hiệu nằm dưới quyền quản lý của một công ty khác – SINV S.p.A.

Chiến dịch quảng cáo Xuân Hè 2013 của McQ vẫn còn sử dụng mẫu logo cũ

Tuy vậy từ năm 2011, mọi chuyện đã thay đổi khi Giám đốc Sáng tạo Sarah Burton tiếp quản và toàn quyền quyết định quy trình sáng tạo của thương hiệu này. Dưới thời của Sarah, nhãn hiệu McQ phát triển mạnh mẽ và mở đến 16 cửa hàng riêng với những bộ sưu tập chinh phục được thị hiếu của giới mộ điệu. Ngày 9/7 vừa qua, thương hiệu này đã giới thiệu mẫu logo mới của mình qua chiến dịch quảng cáo cho bộ sưu tập Thu Đông 2015. Phản ánh rõ tinh thần nổi loạn và thái độ ngạo nghễ của tuổi trẻ, đồng thời vẫn nhấn mạnh rõ mối dây liên kết giữa McQ và Alexander McQueen, mẫu logo mới này chính là lời tuyên ngôn mạnh mẽ về tinh thần của thương hiệu trẻ trung này.

Mẫu logo mới mạnh mẽ của McQ dường như mới là ngôi sao của chiến dịch quảng cáo Thu Đông 2015 lần này của thương hiệu

Bốn chữ cuối của từ “McQueen” bị bôi trắng thành một vệt dài, để chỉ còn lại tên của thương hiệu McQ. Mẫu logo mới kiêu hãnh nằm giữa khung ảnh quảng cáo, thậm chí đôi lúc che đi cả gương mặt người mẫu. Đây chính là sự nổi loạn, mạnh mẽ và đậm khí chất của McQ!

Người mẫu nam Tobias Lundh xuất hiện trong chiến dịch quảng cáo lần này được chụp bởi nhiếp ảnh gia Harley Weir

Màu ảnh và biểu cảm lạnh lùng của người mẫu Alexandra Elizabeth Ljadov hoàn toàn phù hợp với chiến dịch quảng cáo mùa Thu Đông 2015 của McQ

Bài: Trí Võ

Ảnh: i-D, McQ, Pinterest


logo

Thực hiện: depweb

11/07/2015, 14:17