logo Khái niệm "Trompe L’oeil" trong tiếng Pháp nghĩa là ảo ảnh đánh lừa thị giác. Để đạt hiệu ứng này, những họa tiết được khéo léo xử lý mô phỏng hình ảnh ba chiều cực kỳ ấn tượng.

Gucci là một trong những nhà mốt tiên phong ứng dụng xu hướng này qua mẫu đầm đính kim sa lấp lánh trên nền vải tuyn mỏng manh gợi cảm với những họa tiết cực kỳ tinh tế. Trong khi đó, Emilio Pucci mang đến thiết kế đầm ôm sát cơ thể với điểm nhấn là các họa tiết ba chiều hình san hô và sò huyết trang trí. Kỹ thuật này cũng hiện diện trên thiết kế đầm đen quai mảnh của Christopher Kane.

Không kém phần đặc sắc, J.W.Anderson sử dụng chi tiết dây mảnh chạy dọc mang lại vẻ mềm mại cho thiết kế quần ống suôn. Rag & Bone tối đa hóa hiệu ứng ảo ảnh bằng mô típ tương phản đen-trắng lồng ghép mang đến trải nghiệm thị giác thú vị. Ngoài ra, không thể không kể đến chi tiết dây thun trang trí trên bề mặt vải tuyn của Stella McCartney, phần ngực trên mẫu đầm xòe của Chanel, hay họa tiết in trên thiết kế jumpsuit của Louis Vuitton mô phỏng động cơ máy bay.

Nữ tính và quyến rũ, Alexander McQueen tái hiện hình ảnh chim công qua những đường cắt táo bạo, linh hoạt trên nền chất liệu vải ren mềm mại, tiết chế hài hòa về màu sắc mang đến chiều sâu cho tổng thể bố cục trang phục.



Boss



Louis Vuitton - Rag & Bone



Christopher Kane - Alexander McQueen



Gucci - Emilio Pucci



Stella McCartney - J.W. Anderson

  Bài: Thanhhuysing

trompe l'oeil , đánh lừa thị giác , xu hướng , thời trang , xuân hè 2016