logo Các nhà điêu khắc của Lexus đã gọt giũa lại tất cả các góc cạnh trên chiếc ES, đồng thời tô điểm thêm bằng những chi tiết đặc trưng và rất tinh tế, để biến nó thành một chiếc xe góc cạnh, bắt mắt, cá tính và tiện nghi hơn trước.



Thị xã biển Đồ Sơn đón các biên tập viên của Tạp chí Đẹp trong một ngày giữa đông với thời tiết đỏng đảnh, lúc mưa phùn, nhưng lại có lúc hửng nắng nhẹ. Chưa bao giờ chúng tôi nghĩ rằng hành trình Hà Nội – Đồ Sơn – Hải Phòng lại có thể nhanh chóng và nhẹ nhàng đến thế. Vì tuyến đường mới chăng? Đó chỉ là "điều kiện cần" mà thôi.

"Điều kiện đủ" chính là bạn đồng hành trong hành trình này, chiếc Lexus ES 350 hoàn toàn mới 2016. Là một trong những gương mặt mới nhất vừa được trải qua một cuộc cách tân trong gia đình Lexus, mẫu xe ES giờ đây vẫn giữ được vẻ sang trọng thanh lịch về tổng thể như phiên bản trước đó, nhưng từng chi tiết cả ngoại và nội thất đã được làm mới.


Đầu xe vẫn đặc trưng với lưới tản nhiệt hình con suốt, nhưng không còn chi tiết nào kế thừa lại từ phiên bản trước đó. Khung viền lưới tản nhiệt không đơn điệu và mảnh mai như trước, mà giờ đây trông khỏe khắn và được tạo hình sắc nét đậm chất nghệ thuật hơn. Đèn chiếu sáng công nghệ LED phía trước cũng “bắt nhịp” theo chủ điểm của phần mũi xe. Một chi tiết nữa khác biệt hoàn toàn so với bản trước đó là đèn sương mù với chữ L trang trí cách điệu mạ chrome sáng loáng, tạo nên một tổng thể hài hòa và rất bắt mắt. Đèn hậu công nghệ LED hẹp nhưng vuốt dài hơn, trông ấn tượng và thể thao hơn.


Bước vào trong xe, gam màu nội thất cùng các chi tiết thiết kế mới khiến cho bất kỳ ai cũng phải ngỡ ngàng. Táp lô không thay đổi nhiều so với trước, nhưng sự phối màu đã tạo nên hiệu quả bất ngờ. Đồng hồ thời gian kiểu cổ điển đặt ngay bên dưới màn hình cỡ lớn ở trung tâm. Toàn bộ không gian tạo nên một cảm giác ấm áp và rất dễ chịu với chất liệu da thật cao cấp mềm mịn. Hệ thống thông gió độc lập ở từng ghế, điều hòa nhiệt độ 3 vùng và cửa sổ trời điều khiển điện khiến người ngồi luôn có cảm giác dễ chịu khắp cả cơ thể.

Người ngồi hàng ghế sau trên ES 350 mới được ưu ái rất nhiều thứ. Khi người lái cao trên 1,7m điều chỉnh tư thế ngồi thoải mái nhất, thì khoảng cách từ ghế trước đến ghế sau là 87cm – rộng nhất trong phân khúc sedan hạng sang cỡ trung, vô cùng thoải mái để duỗi chân. Hai người ngồi ở hàng ghế sau có thể điều khiển nhiệt độ theo ý thích, lựa chọn chương trình giải trí hay âm lượng, tất cả bằng nút bấm trên bộ tì tay tích hợp ở giữa. Ngoài ra, bộ rèm chắn nắng vây kín xung quanh biến khoang sau thành một không gian riêng tư để người ngồi tự do thư giãn.

Chiếc xe lướt về ngoại ô phía đông Hà Nội – quá êm ái và tĩnh lặng, cách biệt tất cả những ồn ào phố thị. Người ngồi trong xe thậm chí không cảm nhận được tiếng động cơ hoạt động ngay cả khi tăng ga để lanh lẹ thoát khỏi các giao lộ đông đúc. Vô lăng nhẹ và nhạy bén, nên người cầm lái cảm thấy rất thảnh thơi dù phải đánh lái liên tục.

Thoát khỏi nội đô, động cơ 3.5L công suất tới 272 sức ngựa thể hiện hết uy lực của nó trên xa lộ mới Hà Nội – Hải Phòng. ES 350 chỉ mất 7,1 giây để đạt tốc độ 100km/h từ khi đứng im, nhanh hơn cả công bố chính thức của Lexus. 

Những người thích tốc độ có thể phấn khích với điều đó, nhưng chúng tôi thích nhiều thứ khác nữa. Với mặt đường tuyệt đẹp, người lái bật hệ thống điều khiển hành trình và chẳng cần đạp ga. Chân phải được thư giãn, chiếc xe bon bon tự động chạy với tốc độ giới hạn 120km/h. Tiếng nhạc từ hệ thống giải trí cao cấp gồm 15 loa Mark Levinson tái hiện một cách trung thực từng nốt nhạc của bản hòa tấu, khiến cho quãng đường dường như chưa bao giờ ngắn và thoải mái đến vậy. 

Chúng tôi có mặt ở thị xã Đồ Sơn chỉ sau hơn một giờ di chuyển. Hạ kính cửa sổ, mở cửa sổ trời, cả đoàn thư thái hít thở làn gió mát lạnh pha chút vị mằn mặn trên con đường ven biển. Hơn 120km bỏ lại sau lưng, nhưng cứ ngỡ chỉ sau khi nghe vài bản nhạc yêu thích, một cảm giác mà trước đây chưa từng có!

Thông số kỹ thuật ES 350 2016:


Bài: AN Ngọc Tuyền
Ảnh: Trần Giáp