logoPhiên bản Panamera lai xăng điện có công suất cực đại tới 462 mã lực, công nghệ dẫn động 4 bánh toàn phần và có thể chạy hoàn toàn bằng điện được 50km, Porsche cũng đã bắt đầu nhận đặt hàng.

Tại Triển lãm Paris Motor Show năm nay, Porsche sẽ chính thức giới thiệu phiên bản thứ tư của dòng xe Panamera: phiên bản Panamera 4 E-Hybrid với cộng nghệ dẫn động 4 bánh toàn phần và chế độ vận hành hoàn toàn bằng điện trong phạm vi 50km. Công suất của hệ thống điện đạt tới 462 mã lực với mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 2,5L/100km (theo tiêu chuẩn NEDC cho các mẫu xe plug-in hybrid).

Phiên bản hybrid này có thể khởi động chế độ vận hành hoàn toàn bằng điện với quãng đường chạy đường khoảng 50km cùng tốc độ tối đa 140km/h, khi sử dụng động cơ xăng tốc độ tối đa là 278km/h cùng mô-men xoắn cực đại 700Nm. Thời gian tăng tốc từ 0 lên 100km/h được công bố chỉ 4,6 giây.

Động cơ điện được cung cấp năng lượng thông qua hệ thống pin lithium-ion làm mát bằng dung dịch, pin cần 5,8 giờ để sạc đầy với nguồn điện 230V, 10 Ampe. Khách hàng có thể chọn bộ sạc nhanh chỉ mất 3,6 giờ với 7,2 kW, nguồn điện 230V, 32 Ampe thay vì bộ sạc tiêu chuẩn có trên xe. Quá trình sạc cũng có thể được kích hoạt bởi bộ hẹn giờ thông qua Hệ thống Quản lý liên lạc của Porsche (PCM). Panamera 4 E-Hybrid còn được trang bị tiêu chuẩn với điều hòa không khí phụ trợ để làm mát hoặc sưởi ấm khoang hành khách trong thời gian sạc. 

Điểm nổi bật của mẫu Panamera thế hệ thứ hai là màn hình hiển thị và khái niệm điều khiển mới được thiết kế theo tiêu chuẩn Khoang lái tiên tiến của Porsche với bảng điều khiển cảm ứng và màn hình hiển thị cấu hình riêng. Hai màn hình kỹ thuật số 7 inch nằm hai bên của đồng hồ vòng tua hình thành khoang lái có tính tương tác, và trái ngược với các phiên bản khác của dòng xe, Panamera 4 E-Hybrid có cụm đồng hồ đo năng lượng được thiết kế để hoạt động phù hợp với hệ thống hybrid. Đồng hồ điện cung cấp các dữ liệu như định mức năng lượng điện hiện đang được sử dụng cũng như được thu hồi thông qua quá trình phục hồi năng lượng.

Màn hình cảm ứng đa chức năng 12,3 inch hoạt động như một bảng điều khiển PCM trung tâm và thiết bị hiển thị. Người lái có thể truy cập vào các mục khác nhau của hệ thống thông tin hybrid trên cả bảng điều khiển và trong cụm đồng hồ. Đồng thời, tính năng hỗ trợ tăng công suất và hybrid đều mang tính thực tiễn cao và cung cấp nhiều thông tin. Màn hình hiển thị hỗ trợ tăng công suất thể hiện lượng năng lượng tăng cường sẵn có, trong khi hệ thống hỗ trợ hybrid cung cấp các tín hiệu trực quan khác nhau để điều chỉnh công suất truyền động điện tử. 

Với Gói kích hoạt chế độ thể thao (Sport Chrono Package), bao gồm cả một nút chuyển đổi chế độ tích hợp trên vô-lăng là một phần trong bộ trang thiết bị tiêu chuẩn trên phiên bản Panamera 4 E-Hybrid. Các chế độ này bao gồm chế độ lái "Thể Thao" (Sport) và "Thể Thao Cao Cấp" (Sport Plus) quen thuộc và các chế độ hybrid chuyên biệt bao gồm "E-Power", "Hybrid Auto", "E-Hold" và "E-Charge".

Phiên bản Panamera 4 E-Hybrid luôn luôn khởi động trong chế độ chạy hoàn toàn bằng điện "E-Power". Chế độ "Hybrid Auto" là một sự phát triển hoàn toàn mới. Khi chế độ này được chọn, chiếc Panamera thay đổi và kết hợp tự động các nguồn dẫn động để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Chế độ "E-Hold" cho phép người lái chủ động duy trì trạng thái hiện tại của pin để từ đó có thể chuyển sang chế độ vận hành bằng điện và không tạo ra khí thải làm ô nhiễm môi trường tại đích đến. Trong chế độ "E-Charge", pin được sạc bằng động cơ V6; để đạt được điều này, động cơ xăng sẽ sản sinh công suất cao hơn mức mức cần thiết.

Khách hàng đã có thể đặt hàng chiếc Panamera 4 E-Hybrid từ ngày 20/9/2016.

Tin Trần Giáp







Porsche , Panamera , Panamera 4 E-Hybrid , Hybrid ,