Đàn ông càng lớn tuổi và am tường về phụ nữ thì càng ít để tâm đến chuyện kích thước của “núi đôi”. (Theo KH&ĐS/ Shkolazhinzni)

Nhiều người hẳn còn nhớ đoạn quảng cáo của một thương hiệu đồ uống, kể câu chuyện tình yêu gà - vịt với slogan "Thật là Nhất!". Thậm chí một thời gian dài sau đó, dường như "Thật là Nhất!" đã trở thành câu cửa miệng của không ít người. Ấy vậy mà, thực tế thì không phải lúc nào "Thật" cũng được coi là "Nhất".

 

Trong câu chuyện này, đáng buồn thay, chính truyền thông đã đóng vai trò quan trọng. Không hiểu từ bao giờ, bài và ảnh về "ngực khủng" trở thành những tin bài được coi là “hot” nhất. Những hình tượng phụ nữ với bộ ngực tròn xoe được săm soi hết cỡ. Dường như nó "ám ảnh" người cầm bút tới mức, mới đây trên một trang thông tin điện tử, dòng tít về kỳ thủ Lê Quang Liêm được chào đón ở London lại bị lắp toàn bộ nội dung về một cô nàng ngực nóng bỏng nào đó của Trung Quốc.

Và cũng chính nhờ "công lớn" của truyền thông, mà một cô gái không có gì khác ngoài bộ "ngực khủng", sang Hàn Quốc và Thái Lan chụp vài bộ hình dành cho các tạp chí đàn ông, xuất hiện ở vài sự kiện khán giả cũng đa phần là nam giới, bỗng nhiên thành ngôi sao nước nhà. Thậm chí, còn là "sao khủng" khi xuất hiện ở rất nhiều sự kiện phù phiếm có, nghiêm túc có, lên báo đều đặn từ chuyện ăn gì tới hở bao nhiêu. Tới khi cô được trao giải Vàng - vốn được đánh giá là có phần danh giá với nghệ thuật nội địa - thì chính nhà báo thốt lên: "Ngã ngửa".

Hay chuyện trong vòng 4-5 năm nay, từ khi vương miện được đặt lên đầu một cô gái 18 tuổi, thì báo chí bắt đầu tốn giấy mực điều tra xem cô bỗng nhiên "dậy thì" hay có đụng dao kéo mà vòng một đột ngột "phì nhiêu" tới vậy. Sau bao năm săm soi, có vẻ kết luận sắp được đưa ra khi mà vài bức hình dường như bắt trúng vết sẹo đáng nghi ở "vùng da dưới cánh tay". Người xem xôn xao bàn tán. Phóng viên thì vò đầu bứt tai thanh minh: Tôi có cố tình soi đâu, nhưng đưa ảnh về, các chị biên tập cứ cố phóng to lên, chúi vào phần nách đấy chứ. Chỉ có chủ nhân vương miện là vẫn tiếp tục rạng rỡ xuất hiện trong các event lớn nhỏ.

Đôi khi tôi tự hỏi, chẳng lẽ trên đời này không có gì đáng quan tâm hơn những bộ ngực khủng? Ừ thì "biết rồi khổ lắm nói mãi". Nhưng vẫn không thể không nói, khi mà đây không còn là một câu chuyện mua vui phù phiếm của truyền thông nữa.

Một ngày đẹp trời, chị, 35 tuổi, chân dài da trắng, làm trưởng phòng trong một tập đoàn kinh tế lớn của nhà nước, có chồng cũng thuộc hàng "đại gia", bỗng "mất tích" một tháng. Cũng đột ngột như thế, chị trở lại với những chiếc áo mỏng tang, đặc biệt luôn khoét sâu cổ. Tôi vốn chẳng mấy khi có thói quen soi vòng một người khác, nên phải vắt óc suy nghĩ một thời gian mới nhận ra chị đã đi nâng cấp đôi gò bồng đảo. Chị bảo, bạn bè chị thuộc giới công sở rủ nhau đi nâng ngực nhiều lắm, và từ ngày làm xong, chị thấy tự tin hơn hẳn. Tôi không hiểu lắm, nếu tôi giỏi giang và lấy được chồng thành đạt như chị, tôi sẽ thấy tự tin lắm. Nhưng không hiểu nên cũng không dám lạm bàn.

Mấy tuần sau, lại một chị bạn khác, quản lý một văn phòng đại diện, tuổi gần 40 nhưng mới một con nên cơ thể đẹp kiểu rất đàn bà, eo nhỏ và hông rất căng, bỗng thủ thỉ hỏi địa chỉ để đi nâng ngực. Tôi biết chắc là chồng chị - người yêu vợ hơn mọi thứ trên đời - chưa bao giờ phàn nàn về cơ thể chị. Nhưng không hiểu thứ gì, những bức hình nóng bỏng nhan nhản trên mạng, hay những ngôi sao thay nhau đi "úp bát" đã khiến chị cảm thấy mình khiếm khuyết khi không có cái vẻ phì nhiêu như thế.

Trở lại câu chuyện về đoạn quảng cáo "Thật là nhất", ít người biết rằng Hà Đỗ, giám đốc Sáng tạo tạp chí Đẹp, cũng chính là một tác giả trong ê kíp thực hiện clip ấy. Cô có một cách tuyên ngôn "Thật là nhất" lặng lẽ hơn. Nếu để ý sẽ thấy các người đẹp, người mẫu xuất hiện trên các trang bìa và thời trang của Đẹp gần đây đa phần đều có bộ ngực "thật là nhất". Tuy vậy, không phải lúc nào lựa chọn cũng dễ dàng. Có lần Đẹp nhận được yêu cầu của một hãng thời trang lớn trước buổi chụp hình: người mẫu phải cao trên 1m75, sang trọng, và đặc biệt không nâng ngực. Bài toán phép cộng các tiêu chuẩn này phải mất một thời gian Đẹp mới giải được, bởi cơn sốt "bát úp" ngày càng lan rộng và chưa có dấu hiệu dừng lại.

Trên thế giới, chuyện các ngôi sao mượn dao kéo cho vòng một không phải ít, nhưng ngược lại, những ngôi sao tự tin và tự hào về vòng một nhỏ tự nhiên của mình không hề hiếm: Keira Knightley, Milla Jovovich, Natalie Portman, Chương Tử Di, Châu Tấn... Trong cuộc phỏng vấn với trang AskMen.com Anh Quốc, Keira Knightley đã phát biểu một câu, được coi như tuyên ngôn: "Đáng lẽ tôi phải muốn có vú, nhưng không - tôi có ngực." (I’d love to have tits, but I don’t – I have pecs)

Có thể bạn cho rằng tôi đang cực đoan, cự tuyệt những vẻ đẹp rất đàn bà mà cả thế giới đã công nhận. Không, tôi không phủ định điều đó. Tôi chỉ muốn nói rằng, đó không phải một tiêu chuẩn đẹp duy nhất. Nhỏ cũng đẹp! Nhỏ cũng có thể tự tin, miễn là người phụ nữ biết yêu chính bản thân mình.

Nhỏ cũng đẹp!

Các bài viết trong chuyên đề:

>> Ngực nhỏ cũng đẹp!

>> Người đẹp bán khỏa thân: Tôi yêu...

>> Nếu Birkin có bộ ngực đầy

Tổ chức chuyên đề: Vũ Thủy

bộ ngực , nâng ngực , săm soi , tự tin , đàn bà , êkíp , AskMen , không có gì