logoLS 2018 được hạ trọng tâm thấp hơn, động cơ V6 hoàn toàn mới cùng hộp số 10 cấp và hàng loạt tiện nghi cao cấp dành cho cả người lái và hành khách.

Vừa qua, tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Bắc Mỹ 2017 - Lexus đã chính thức giới thiệu dòng xe LS 2018 mới, đây cũng là dòng xe đầu tiên đánh dấu sự ra mắt thương hiệu xe hơi hạng sang của Toyota.

LS 2018 có kích cỡ dài và trọng tâm được hạ thấp hơn so với phiên bản trước đó, thể hiện chất coupe đậm nét. Cấu trúc thân xe dẫn động cầu sau vốn là phiên bản kích cỡ lớn của khung gầm chiếc coupe thể thao 2 cửa LC 500.

Tinh thần hiếu khách của người Nhật - Omotenashi được áp dụng xuyên suốt tất cả các thế hệ xe LS và phiên bản mới cũng không ngoại lệ. Omotenashi nghĩa là chăm sóc cả người lái lẫn hành khách, dự đoán nhu cầu của họ, mang lại sự thoải mái và bảo vệ họ khỏi những nguy cơ có thể phát sinh.

Công nghệ quản lý động lực học tích hợp (VDIM) được trang bị trên LS mới giúp mang lại sự vận hành linh hoạt hơn. Hệ thống này quản lý đồng thời tất cả các hệ thống phụ của xe như phanh, thước lái, hệ truyền động và hệ thống treo nhằm kiểm soát các chuyển động trên cả 3 chiều không gian, cũng như các chuyển động trượt, lăn và liệng. Việc kiểm soát tối ưu các chuyển động giúp đảm bảo sự vận hành êm ái, tăng cường độ bám đường, an toàn và linh hoạt.

Khả năng xử lý linh hoạt của chiếc xe được tăng cường nhờ các thanh cân bằng chủ động và hệ thống Xử lý động lực học của Lexus (LDH) với hệ thống đánh lái độc lập phía trước và sau. VDIM có khả năng tăng cường sự ổn định khi xe đi qua các bề mặt ma sát yếu, như vỉa hè khô hay băng.

LS 2018 sở hữu động cơ V6 3.5L Turbo tăng áp kép hoàn toàn mới cùng hộp số tự động 10 cấp cho công suất tối đa 415 mã lực, mô-men xoắn cực đại 599 Nm. Lexus công bố thời gian tăng tốc của LS mới từ 0 - 100km/h ở mức 4,5 giây.

LS mang đến 5 thiết kế mâm xe mới, gồm 2 thiết kế mâm 19 inch và 3 thiết kế mâm 20 inch. Mâm xe 20 inch sử dụng kỹ thuật mạ điện tử tạo nên bề mặt bóng láng độc đáo. Hầu hết các thiết kế mâm xe có kết cấu vành rỗng, giúp giảm thiểu tiếng ồn do lốp gây ra. Các kỹ sư thiết kế cũng đã phát triển 2 màu sơn mới dành riêng cho các đường dập nổi trên thân xe.

Hàng ghế phía trước chỉnh điện 28 hướng tích hợp chức năng sưởi, làm mát và mát-xa. Bảng điều khiển trung tâm thiết kế kiểu uốn cong với các nút chức năng được bố trí ở độ cao thống nhất. Hàng ghế phía sau có tùy chọn gói trang bị cao cấp với việc điều chỉnh khoảng để chân, nghiêng 48 độ và nâng mặt ghế lên 24 độ để hỗ trợ hành khách khi ra khỏi xe.

Do được thiết kế thấp hơn thế hệ trước nên Lexus đã tích hợp chức năng hỗ trợ khi bước vào xe cho hệ thống treo khí. Khi dùng chìa khóa thông minh để mở cửa, chức năng này sẽ được kích hoạt, xe tự động nâng lên và ghế lái đẩy lùi về phía sau giúp người lái dễ dàng bước vào xe.

Hệ thống kiểm soát tiếng ồn phát hiện các âm thanh của động cơ đi vào khoang hành khách và chủ động hủy bỏ các tần số nhất định bằng cách sử dụng âm thanh đối pha từ loa nhằm tạo ra không gian yên tĩnh cho ca-bin.

Dòng xe LS hoàn toàn mới được trang bị hệ thống an toàn Lexus (Lexus Safety System). Tính năng phát hiện người đi bộ và chủ động đánh lái giúp việc lái xe trở nên an toàn hơn. Hệ thống hỗ trợ lái xe Lexus CoDrive cũng được giới thiệu trên LS mới, hệ thống này sẽ kiểm soát vô-lăng theo chủ định của người lái và hỗ trợ lái xe liên tục trên đường cao tốc.

Tin Trần Giáp

 

 

 

 

Lexus , LS , 2018 , Toyota