logoWinner 150 sở hữu kiểu dáng thể thao, vận hành mượt mà, chuyển số êm ái, tăng tốc khá tốt với mức giá cạnh tranh cùng chế độ bảo hành 3 năm hứa hẹn sẽ là đối thủ xứng tầm của Yamaha Exciter 150.

Ngày 25/5, tại Vĩnh Phúc, Công ty Honda Việt Nam (HVN) đã chính thức giới thiệu chi tiết mẫu xe côn tay Winner 150 ra thị trường với hai phiên bản thể thao và cao cấp. Mẫu xe Winner này trước đó cũng đã được Honda trưng bày tại Triển lãm mô tô, xe máy 2016 hồi tháng 4/2016 tại TP. HCM.

Winner 150 được xem là đối thủ trực tiếp của Yamaha Exciter 150, mẫu xe thể thao đường phố vốn thu hút nhiều sự quan tâm của giới trẻ. Tổng quan, Winner có thiết kế “mềm" hơn, ít những đường nét góc cạnh hay đường cắt như trên đối thủ. Mặt nạ trước với biểu tượng chữ V kết hợp cùng đèn xi-nhan, nhìn thoáng thì phần đầu phảng phất phong cách Wave RSX của hãng. Xe được trang bị đèn pha dạng LED với kích thước khá nhỏ gọn. Phần đuôi xe được vuốt cao cùng cụm đèn hậu liền khối và tay nắm sau tại nên vẻ thống nhất cho xe.

Mức giá bán của Winner cũng tương đương với Exciter

Bảng đồng hồ là sự kết hợp của dạng analog báo vòng tua máy cùng màn hình LCD hiển thị các thông số khác như mức xăng, tốc độ, cấp số, mức tiêu thụ nhiên liệu… Khung xe dạng ống đôi giúp gia tăng độ cứng, đảm bảo tính ổn định cho xe. Winner 150 được trang bị lốp không săm với bánh sau cùng cỡ với Exciter là 120/70. Phanh đĩa được trang bị cho cả hai bánh.

Honda Việt Nam dự tính sản xuất khoảng 100.000 xe Winner 150 mỗi năm

Winner 150 sử dụng động cơ phun xăng điện tử PGM-FI, cam kép DOHC cùng hốp số 6 cấp, côn tay, làm mát bằng dung dịch. Honda Việt Nam áp dụng chế độ bảo hành 3 năm hoặc 30.000km cùng 6 lần kiểm tra định kỳ miễn phí cho Winner. Hãng cũng phát triển và cung cấp bộ phụ kiện nhập khẩu chính hãng gồm 15 loại với 2 màu đỏ và vàng ánh kim để khách hàng có thể trang trí thêm cho chiếc xe. Phụ kiện được sản xuất bởi công ty Endurance Nhật Bản.

Bảng đồng hồ với màn hình LCD và vòng tua máy dạng analog

Winner 150 có hai phiên bản chỉ khác nhau ở màu sơn là bản thể thao có màu đỏ đen, trắng đen và bản cao cấp có màu xanh mờ, đen mờ. Giá bán lần lượt cho bản thể thao và cao cấp là 45,49 triệu VND và 45,99 triệu VND. Honda Việt Nam cũng cam kết cố gắng bán đúng giá niêm yết tại các đại lý, tránh tình trạng giá bán thực tế của nhiều mẫu xe tăng từ 2 – 7 triệu VND (Honda Sh có giá cao hơn khoảng 5-7 triệu VND, Lead cao hơn từ 4-5 triệu VND, Vision từ 3-4 triệu VND…). Winner sẽ chính thức được bán ra tại các đại lý từ ngày 8/6/2016.

Đường chạy thử Winner 150 dành cho báo chí của Honda

Trên đường chạy thử mà Honda đã bố trí tại khu Đại Lải, chúng tôi nhận thấy Winner có độ tăng tốc khá tốt, chuyển số dễ dàng, tay côn nhẹ. Tư thế lái khá thoải mái, thân xe chắc chắn ngay cả tại tốc độ 80km/h, đầu xe hơi nhẹ chứ không đầm như trên đối thủ chính. Các thông số trên bảng đồng hồ dễ quan sát, tiếng pô nguyên bản không thực sự gây phấn khích, hệ thống phanh đĩa hoạt động tốt. Giảm xóc sau dạng monosock nhưng hơi cứng. Nhìn chung, Winner 150 phù hợp với địa hình đô thị, dành cho các bạn trẻ mong muốn một chiếc xe côn tay cá tính, phong cách và mang thương hiệu Honda.

Honda cho biết động cơ của Winner được phát triển mới

Đèn tín hiệu và đèn xi-nhan liền khối với mặt nạ trước

Bộ phụ kiện dành cho những ai thích cá tính hóa chiếc xe của mình

Có 15 phụ kiện độ chính hãng Honda cung cấp cho xe

Bài và ảnh: Trần Giáp


Honda , Winner , 150 , Yamaha , Exciter , Việt Nam