Honda vừa tung ra thị trường Indonesia mẫu xe 5 cửa cỡ nhỏ Brio nhằm cạnh tranh với hai đối thủ trực tiếp trên thị trường là Nissan March và Kia Piacanto (Morning thế hệ mới). Xe có giá bán lẻ tương đương từ 328-374 triệu đồng, tùy từng phiên bản.

Honda Brio thế hệ mới xuất hiện tại Thái Lan năm 2010 và được đưa tới Indonesia dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc, trước khi được lắp ráp trong nước vào năm tới.

Tuy nhiên, khác với bản sử dụng động cơ 1,2 lít tại Thái Lan, Brio tại Indonesia được trang bị động cơ 1,3 lít  i-VTEC, công suất cực đại 99 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 126 Nm đạt được tại 4.800 vòng/phút, với các lựa chọn hộp số tay hoặc số tự động. Xe đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4 và có đèn báo trạng thái tiết kiệm nhiên liệu hay không.

Về an toàn, Honda Brio mới có 2 túi khí trước, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, nhưng vẫn chưa có cân bằng điện tử ESP.

Honda Brio mới bản đặc biệt. 

Brio có hai phiên bản S và E với cả lựa chọn số sàn hoặc số tự động. Bản Brio S số sàn có giá 149 triệu rupiah (tương đương 328 triệu đồng), số tự động 159 triệu rupiah (350 triệu đồng); bản E số sàn 160 triệu rupiah (352 triệu đồng), số tự động 170 triệu rupiah (374 triệu đồng).

Xe có 5 màu gồm xanh lục, xanh dương, trắng, bạc và đen. Honda

Đặt mục tiêu bán 6.000 xe/năm, phải đối mặt với hai mẫu xe nhỏ khác cùng phân khúc là Nissan March và Kia Picanto. Tại Indonesia, Nissan March bản rẻ nhất được bán với giá 143 triệu rupiah (315 triệu đồng), trong khi bản thấp nhất của Picanto chỉ 129 triệu rupiah, tương đương 306 triệu đồng.

Theo VTC