logoHơn 50% trong số hơn 5.000 sản phẩm của Miniso có giá chỉ 2 USD (43.000VND), sản phẩm đắt nhất là đồ điện tử có giá khoảng 420.000VND.

Sáng 10/9, 3 cửa hàng đầu tiên thuộc chuỗi siêu thị bán lẻ toàn cầu mang tên Miniso đã chính thức khai trương tại Hà Nội, ở các địa chỉ: 53 Thái Hà (Đống Đa), số 2 Hàng Ngang (Hoàn Kiếm) và Tầng 1 toà nhà Indochina Tower (214 Xuân Thuỷ, Cầu Giấy). 

Đây là phát súng mở màn cho chuỗi 12 cửa hàng Miniso Việt Nam tại 6 tỉnh thành trong năm 2016 và 200 cửa hàng trên toàn quốc trong 5 năm tới.

Thành lập năm 2013 dưới sự kết hợp của nhà thiết kế Nhật Bản Miyake Jyunya và ông Ye Guofu, Chủ tịch Quỹ đầu tư Saiman, Miniso đã trở thành biểu tượng thành công mới tại châu Á. Bắt đầu từ 4 cửa hàng tại Tokyo (Nhật Bản), thương hiệu này đã phát triển "chóng mặt" tới 1.600 điểm bán tại 22 quốc gia và vùng lãnh thổ. 

Đây có thể coi là một trong những "đại gia" của ngành bán lẻ châu Á khi năm 2015, doanh thu của thương hiệu này vượt hơn 1 tỷ USD, trở thành thương hiệu bán lẻ có tốc độ phát triển nhanh số 1 thế giới. 

Các mặt hàng của Miniso rất phong phú, từ đồ gia dụng, đồ dùng cá nhân, văn phòng phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm tới đồ công nghệ. Tất cả đều được thiết kế đơn giản, tiện lợi, bán với giá rất tốt. Hơn 50% trong số hơn 5.000 sản phẩm của Miniso có giá chỉ 2 USD (43.000VND), sản phẩm đắt nhất là đồ điện tử có giá khoảng 420.000VND. Chính sách một giá được thực hiện trên quy mô toàn cầu. Do phần thiết kế, sản xuất hoàn toàn do công ty quản lý nên việc giữ không tăng giá trong nhiều năm liền cũng được đảm bảo.

Ông Miyake Jyunya, nhà sáng lập của Miniso chia sẻ: “Trên thế giới chỉ có 10% người giàu có thể mua hàng mà không bao giờ phải nghĩ tới giá cả, Miniso muốn mang đến những sản phẩm có thương hiệu, chất lượng tốt, giá cả hợp lý để phục vụ 90% khách hàng còn lại trên thế giới.” 

Một số hình ảnh trong ngày ra mắt Miniso Việt Nam:

Ông Miyake Jyunya, nhà sáng lập của Miniso tại sự kiện ra mắt Miniso Việt Nam diễn ra tại khách sạn Pullman, Hà Nội sáng ngày 10/9/2016

Lễ cắt băng khánh thành và đập rượu sake ăn mừng theo nghi thức Nhật Bản tại cửa hàng Miniso 53 Thái Hà, Hà Nội


Cửa hàng Miniso 53 Thái Hà tấp nập trong ngày khai trương


Hotgirl Salim


Và các người đẹp từ cuộc thi Hoa Hậu Việt Nam 2016 đều tỏ ra hào hứng trước không gian mua sắm này




Toàn bộ cửa hàng được thiết kế và thi công theo cùng một phong cách, một chất liệu nhập khẩu từ hãng để đảm bảo chất lượng thi công đồng nhất trên toàn cầu




Hàng hóa đa dạng, hơn 50% sản phẩm chỉ có giá 43.000VND

Thương hiệu Nhật Bản hay Trung Quốc?

Trước rất nhiều câu hỏi về nguồn gốc của thương hiệu Miniso, tại buổi họp báo diễn ra ở khách sạn Pullman sáng ngày 10/9/2016, đại diện Miniso Việt Nam đã trả lời báo chí: "Miniso là thương hiệu được sáng lập và thiết kế bởi ông Miyake Jyunya (người Nhật Bản) và được điều hành, đầu tư bởi ông Ye Guofu (người Trung Quốc, chủ tịch quỹ đầu tư SaiMan)".

Về chất lượng của sản phẩm, nhà sáng lập Miyake Jyunya tự tin khẳng định: "Sản phẩm Miniso được thiết kế tại Nhật Bản, sản xuất ở Trung Quốc do chi phí sản xuất ở đây rẻ hơn. Chất lượng sản phẩm được giám sát gắt gao theo tiêu chuẩn Nhật Bản và châu Âu.



PV


Miniso , Miniso Việt Nam