Từ một chàng trai bán fastfood, trở thành gương mặt mới của thương hiệu Prada danh tiếng, bạn tin không?

Cũng như bao chàng trai tuổi mới lớn xuất thân từ gia đình trung lưu, Alexander Beck cũng có một công việc làm thêm ở cửa hàng bán Fish & Chip (cá và khoai tây chiên: món ăn đặc trưng của Anh), với mức lương ít ỏi. Trong một lần dạo chơi ở nhà sách Waterstone, Alexander Beck may mắn khi đã lọt vào mắt xanh của chuyên gia “săn đầu người” của làng thời trang thế giới – Cesar Perin. Và thế là giấc mơ trở thành hiện thực với chàng trai 17 tuổi, chưa từng có kinh nghiệm làm người mẫu và xuất thân trong một gia đình lao động rất bình thường ở Essex.

Dấu mốc đầu tiên trong sự nghiệp của Alexander Beck là được mời trình diễn cho dòng sản phẩm thời trang cao cấp Prada trong Tuần lễ Thời trang Milan. Khởi đầu tiếp tục thuận lợi với chàng trai trẻ tuổi khi được đánh giá là một trong những gương mặt người mẫu triển vọng của làng thời trang Anh quốc. Thành công nối tiếp thành công, sau Prada, Alexander được các thương hiệu danh tiếng khác như YSL, Dior, Louis Vuitton mời cộng tác, và chụp trang bìa cho tạp chí Vogue.

Tâm sự với tờ Daily Mail, anh chia sẻ: “Như tất cả các bạn cùng trang lứa khác, tôi đang học dự bị đại học và làm thêm ngoài giờ ở tiệm bán thức ăn nhanh. Trong đầu tôi hồi đó chưa từng xuất hiện ý nghĩ một ngày nào đó tôi sẽ đóng gói đồ đạc, chu du khắp nơi và theo đuổi sự nghiệp người mẫu. Mỗi sáng đến trường, tôi cố dậy 15 phút trước khi xe buýt đến và chẳng mấy khi soi gương xem bộ dạng mình ra sao. Tôi chưa từng nghĩ mình có tố chất hay diện mạo của một người mẫu. Khi Cesar gặp tôi, ông ấy nói chưa từng thấy ai đặc biệt như vậy. Ông ấy rất dễ mến và thân thiện. Tôi nghe nhiều người nói rằng siêu mẫu Kate Moss cũng có bước khởi nghiệp ở tuổi 17, giống như tôi vậy”.

Đối với Cesar Perin, cuộc gặp tình cờ với Alexander là một trải nghiệm kì lạ: “Thật khó để tìm được một gương mặt như vậy. Alexander quả thực là một người mẫu tuyệt vời. Bất kì trang phục nào khoác lên người cậu ấy đều vừa vặn và phù hợp. Cậu ấy sở hữu một cấu trúc xương hoàn hảo, khuôn mặt lạ và cá tính, đôi mắt xanh biếc và hàng lông mày ấn tượng… tất cả đã thu hút các nhà thiết kế. Các thương hiệu thời trang hàng đầu đều muốn mời cậu ấy biểu diễn, tham gia các chiến dịch quảng bá hay trở thành gương mặt đại diện. Sau Prada, tôi đưa cậu ấy tới Paris, nơi một chiếc xe sang trọng của Dior đã chờ sẵn. Alexander Beck lên xe, và diễn với vai trò vedette cho BST mới của thương hiệu này”.

Hiện tại Alexander Beck đã kí hợp đồng với Công ty Quản lý người mẫy London Agency FM và sắp tái xuất với công chúng qua ấn bản mùa xuân của tạp chí Vogue, phiên bản Nhật. Cùng chúc cho “Chàng Lọ Lem” tiếp tục nỗ lực và đạt được nhiều thành công trong sự nghiệp người mẫu của mình!

     

XS (Tổng hợp)