logoKhông xâm chiếm thế giới ồ ạt như mỹ phẩm của người hàng xóm Hàn Quốc, thế nhưng mỹ phẩm Nhật Bản vẫn dành được chỗ đứng vững vàng trong lòng phái đẹp cùng những sản phẩm cho nhan sắc mang phong cách phù hoa.

Có thể nói Nhật Bản sánh cùng Hàn Quốc là hai quốc gia đại diện cho nền công nghiệp làm đẹp phương Đông.Tuy nhiên khác với một Hàn Quốc ồ ạt, sôi động với muôn vàn thương hiệu dễ khiến phái đẹp hoa mắt, Nhật Bản trầm lặng, yên ắng hơn với những thương hiệu tiềm tàng được xây dựng trên nền tảng làm đẹp truyền thống của những nàng geisha môi đỏ, mặt trắng ngần như tuyết, xinh đẹp như đoá hoa trà.

1. Canmake

Bạn có thể tìm thấy Canmake ở khắp mọi kệ hàng tạp hoá tại Nhật Bản. Không bao bì đắt giá bóng bẩy kiểu những thương hiệu quen thuộc khác của xứ Phù Tang như SKII hay Shiseido, Canmake được bọc gói trong những hộp nhựa nhỏ xinh phủ chữ hay hình ánh nhũ dễ thương mà bất cứ cô gái nào từ nữ sinh cho đến nhân viên văn phòng đều có thể mang theo trong túi. Không những vậy, đúng nghĩa là một thương hiệu mỹ phẩm toàn dân, Canmake có giá thành rất rẻ so với chất lượng của những hộp phấn thỏi son mà thương hiệu này mang đến cho phái nữ.



Khi có cơ hội tìm đến Canmake, bạn đừng quên mua những hộp phấn mắt shouffle shadow có chất phấn mượt mịn như bánh bơ bám lâu trên bầu mắt hay những hộp phấn má hai màu xinh xắn tạo viền tạo khối cho gò má ửng hồng tự nhiên.

2. Cezanne

Cezanne có thể được ví von như Maybelline của Nhật Bản với những sản phẩm trang điểm hàng ngày giá thành rẻ ở mức bình dân mà chất lượng vẫn tốt. Phái đẹp yêu thích Cezanne còn nhờ công thức không chứa cồn trong son môi, chất chống tia UV trong các hộp phấn phủ, phấn nén. Nếu chưa biết bắt đầu từ đâu trong đại dương mỹ phẩm tại Nhật Bản, bạn có thể chọn lựa Cezanne để khởi nguồn tình yêu của mình với nền công nghiệp son phấn của đất nước này.



Cezanne rất nổi tiếng bởi những hộp phấn nén chống tia UV. Thiết kế đơn giản tiện dụng, chất phấn nhẹ không gây bí bách là bí kíp giá rẻ mà phụ nữ Nhật dùng để bảo vệ làn da mình khỏi ánh nắng mặt trời. Bên cạnh đó, Cezanne còn có những lựa chọn son môi với thiết kế vỏ bọc dễ dàng khiến bạn liên tưởng tới thương hiệu Shu Uemura cao cấp.

3. Coffret D’or

Coffret D’or được coi như một bảo vật của nền công nghiệp mỹ phẩm Nhật Bản. Tại sao? Từ hình thức cho đến “nội dung” của những sản phẩm cộp mác Coffret D’or đều toát lên vẻ phù phiếm Á Đông với những hoa văn họa tiết của hoa anh đào, hoa lan thay vì nhãn mác tối giản, bóng lì như Shiseido hay hiện đại vui vẻ như Shu Uemura cùng quốc tịch. Có thể nói mỗi sản phẩm của Coffret D’or đều được gia công tỉ mỉ như một tác phẩm nghệ thuật để bao chứa nội dung sâu sắc bên trong. Đó cũng là lý do mà Coffret D’or là một thương hiệu ưa thích của đông đảo các mỹ nữ làng giải trí Nhật Bản.



Coffret D’or rất chăm chỉ cho ra mắt các bộ sưu tập cho từng dịp trong năm, và bộ sưu tập nào cũng được chăm chút lộng lẫy. Nếu có cơ hội gặp gỡ Coffret D’or, bạn có thể tìm những hộp phấn má được khắc tạc hình hoa trà, hoa hồng với chất phấn thơm tho mịn màng hay những thỏi son Rouge Essence lên môi đều màu, không trôi sau 8 tiếng đồng hồ ngồi công sở.

4. Majolica Marjoca

Majolica Marjoca được đông đảo những blogger làm đẹp yêu mến không chỉ bởi cái mác “made in Japan” đáng tin tưởng mà còn vì câu chuyện thương hiệu đậm màu sắc thần thoại cổ tích. Có cô gái nào kiềm lòng nổi trước những hộp phấn, thỏi son, cây mascara được làm như những món đồ trang sức theo phong cách gothic ma mị mà diêm dúa?



Sản phẩm nổi tiếng nhất của Majolica Marjoca có lẽ chính là những cây mascara Lash Expander với khả năng làm dày mi, dài mi đáng ngạc nhiên. Chúng vừa giá tiền mà công hiệu không thua kém bất cứ cây mascara của thương hiệu cao cấp nào.

5. Hada Labo

Cái tên Hada Labo là một từ cửa miệng trong quy trình dưỡng da của phụ nữ Nhật. Không kem phấn, không son môi, Hada Labo chỉ chuyên sản xuất toner và các loại serum, lotion dưỡng da. Bao bì cũng không hề hoa mỹ mà đơn giản, ngắn gọn như các sản phẩm hóa học chuyên dụng thay vì mỹ phẩm cho phụ nữ.



Các sản phẩm nức tiếng của Hada Labo hầu hết là những chai lotion, serum dưỡng da, cung cấp ẩm. Chất lotion mỏng nhẹ thấm nhanh giúp da phục hồi lại trạng thái tốt nhất.

6. Oshima Tsubaki

Oshima Tsubaki là một thương hiệu nội địa chuyên sản xuất tinh dầu chăm sóc tóc và chăm sóc da. Đây có thể coi là một đại diện tiêu biểu cho xu hướng làm đẹp bằng tinh dầu tự nhiên của người châu Á. Các sản phẩm của Oshima Tsubaki đều được chiết xuất từ thành phần 100% tự nhiên nên luôn gặt hái được sự tin dùng của các cô gái bởi không gây kích ứng, rất an toàn cho da.



Oshima Tsubaki nổi tiếng bởi những chai tinh dầu chiết xuất từ hoa trà chuyên chăm sóc cho tóc. Cảm hứng dành cho dòng sản phẩm đắt khách này của Oshima chính là mẹo chăm sóc tóc truyền thống bằng tinh dầu hoa trà của những nàng geisha huyền thoại.

Bài: Minh
Ảnh: 9channel, universal-doll, epier, bloomyday, stybible, my little beauty stash

Hãy chia sẻ bí quyết làm đẹp của bạn với độc giả Đẹp Online bằng cách gửi thông tin, hình ảnh và công thức làm đẹp của bạn tại đây. Bài được chọn đăng sẽ hưởng nhuận bút theo quy định chung của tòa soạn. 

mỹ phẩm Nhật Bản , Canmake , Cezanne , Coffret D’or , Majolica Marjoca , Hada Labo , Oshima Tsubaki , bí quyết làm đẹp Nhật Bản , dưỡng da , trang điểm