logoTheo một con số thống kê không chính thức, có đến 80% phụ nữ Việt Nam đã từng hoặc đang sử dụng ít nhất một sản phẩm làm đẹp có nguồn gốc xuất xứ từ Hàn Quốc. Điều này chứng tỏ rằng, các món mỹ phẩm của xứ kim chi có tầm ảnh hưởng không hề nhỏ đến tiêu chuẩn vẻ đẹp phụ nữ Việt nói riêng và phụ nữ châu Á nói chung.

Vượt qua biên giới châu lục nhỏ hẹp, những sản phẩm chăm sóc sắc đẹp của Hàn Quốc đang ngày càng khẳng định vị thế của mình trên bản đồ son phấn thế giới. Từ phong cách trang điểm trong như sương, mỏng nhẹ như nước cho đến phương pháp chăm sóc da đủ 10 bước cộp mác Hàn Quốc cũng đều trở thành cơn sốt khiến phái đẹp từ Á sang Âu nghiêng ngả. Bên cạnh những cái tên đã quá quen thuộc như Laneige, OHUI, VDL, The Face Shop, Skinfood hay Sulwhasoo…Hàn Quốc còn có rất nhiều những thương hiệu mỹ phẩm thú vị, ấn tượng với người dùng từ bao bì, nhãn mác cho đến chất lượng tuyệt vời bên trong mà không phải ai cũng biết.

1. Su:m37


Su:m 37 là một thương hiệu chăm sóc da được đông đảo chị em phụ nữ Hàn Quốc ưa chuộng. Đây cũng là một trong những thương hiệu mỹ phẩm có thành phần chiết xuất từ thiên nhiên, bên cạnh những cái tên quen thuộc như: Innisfree, Skinfood, The Face Shop… Nhưng, Su:m 37 lại được người tiêu dùng đánh giá là thương hiệu nổi trội hơn hẳn so với các đối thủ khác bởi sản phẩm chủ yếu được sản xuất bằng phương pháp lên men các thành phần hữu cơ không chứa hoá chất, không mùi, không màu. Những sản phẩm nổi bật của thương hiệu này hầu hết là các sản phẩm dưỡng và chăm sóc da như: toner, serum, tinh chất bổ sung ẩm và dưỡng ẩm sâu cho da.

2. Mizon


Cũng là một thương hiệu mỹ phẩm tầm trung mới xuất hiện nhưng Mizon đã nhanh chóng có được chỗ đứng của mình tại những trang web mỹ phẩm lớn như Peach and Lily, SoKo Glam… Bạn có thể tìm được tại Mizon những sản phẩm dưỡng da chứa thành phần nhớt ốc sên vốn đã quen thuộc với công dụng chống lão hoá, phục hồi thương tổn cho da hiệu quả. Không chỉ có vậy, thiết kế bao bì của Mizon còn rất sinh động và bắt mắt khiến cho người dùng có cảm giác họ đang được nhận những món quà nhỏ xinh từ nhà sản xuất đem lại chứ không chỉ đơn thuần là những hộp kem phấn dưỡng da thông thường.

3. Missha


Khởi nguồn từ một trang web dành riêng cho phái nữ, Missha mở cửa hàng mỹ phẩm đầu tiên trên con phố sầm uất Myeongdong vào năm 2003. Cho đến nay, Missha đã trở thành một trong những thương hiệu mỹ phẩm có độ phủ sóng bậc nhất Hàn Quốc, vươn xa khỏi biên giới lãnh thổ. Sản phẩm được ưa chuộng nhất và cũng được biết đến nhiều nhất của Missha chính là tuýp kem BB đỏ - một sản phẩm từng khiến phái nữ xứ Hàn phát cuồng suốt một thời gian dài.

4. Banila Co.


Banila Co. ra đời vào năm 2005 bởi tập đoàn F&F.  Banila Co. ngay từ khi mới ra mắt đã chiếm được thiện cảm của những cô gái tuổi từ 20 – 30 với những sản phẩm trang điểm mẫu mực: những thỏi son Rouge đỏ lì không thua kém gì M.A.C hay hộp phấn ngọc trai óng ánh mịn màng phảng phất chút cảm hứng từ Guerlain. Không những vậy, những cô người mẫu đại diện của Banila Co. đều là những cái tên nổi bật của làng giải trí Hàn Quốc như Min Hyo-rin, Song Ji Hyo, Jessica Jung… Điều đó đủ cho thấy Banila Co.  hiểu lòng phép đẹp xứ này đến nhường nào.

5. Dr Jart+


Bạn có thể dễ dàng tìm thấy Dr Jart+ tại những cửa hàng Sephora hoặc các trang mua bán mỹ phẩm trực tuyến khắp nơi trên thế giới. Nhờ chiến lược khôn ngoan, đánh mạnh vào thị trường mua bán online mà Dr Jart+ đã trở thành một trong số ít những thương hiệu dưỡng da Hàn Quốc đặt chân vào được các chuỗi bán lẻ mỹ phẩm hàng đầu thế giới. Không chỉ có vậy, Dr Jart+ còn được sáng lập trên nền tảng của những phương pháp điều trị giúp da giảm thiểu các vết thâm nám, mờ sẹo… của y học Hàn Quốc, kết hợp với những phát kiến tiên tiến và thành phần hóa học của phương Tây để cho ra đời những sản phẩm tốt nhất cho sức khỏe làn da. Cũng chính vì thế mà những sản phẩm chủ đạo của Dr Jart+ hầu hết là những tuýp kem dưỡng, serum chống lão hóa, phục hồi và cải thiện chức năng da.

6. Espoir


Sự mến mộ cuồng nhiệt của các cô gái trẻ dành cho Espoir không phải là điều quá khó lý giải. Bởi lẽ, hãng mỹ phẩm này đã không ngần ngại “copy” tất cả những gì tinh túy nhất của các thương hiệu cao cấp đắt đỏ trên thế giới về làm phong phú vốn liếng của mình. Ví dụ như, thay vì tần ngần ngắm nhìn những chiếc cọ trang điểm mịn mượt ăn phấn nhẹ như bông ở một quầy hàng Shiseido nào đó, bạn có thể sở hữu chúng với giá chỉ bằng một nửa ở Espoir. Ngay cả với những lọ kem nền mỏng mịn lừng danh của dòng họ Giorgio Armani hay những hộp phấn nén xuất sắc của Stila cũng đều được đổi sang quốc tịch Hàn dưới cái mác Espoir. Để biện minh cho sự copy lộ liễu này, Espoir cho rằng, đây là cách mà thương hiệu này giúp cho các cô gái có thể hiện thực hóa ước mơ làm đẹp của mình, được sở hữu những sản phẩm cao cấp với giá thành tương đối phải chăng. Đánh trúng tâm lý sử dụng của phái đẹp, Espoir là cái tên đang và sẽ tiếp tục gây bão trong làng mỹ phẩm Hàn thời gian tới.

Bài: Minh

Hãy chia sẻ bí quyết làm đẹp của bạn với độc giả Đẹp Online bằng cách gửi thông tin, hình ảnh và công thức làm đẹp của bạn tại đây. Bài được chọn đăng sẽ hưởng nhuận bút theo quy định chung của tòa soạn

mỹ phẩm Hàn Quốc , Su:m37 , Mizon , Missha , Banila Co , Dr Jart+ , Espoir