Bạn muốn làm giàu? Bạn đang lên kế hoạch khởi nghiệp thế nhưng vẫn loay hoay chưa biết chọn con đường nào cho phù hợp, nên đầu tư vào ngành nghề nào nhiều tiềm năng? Hãy cùng tham khảo một vài lĩnh vực mà theo các chuyên gia kinh tế có nhiều ưu thế phát triển hơn hẳn và biết đâu sẽ giúp bạn nhanh chóng thành công.



1. “Mỏ vàng” nông nghiệp

Đây là lĩnh vực rất phù hợp với những quốc gia mà 70% dân số vẫn tham gia các hoạt động nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản cùng các ngành nghề có liên quan như  tại Việt Nam và cũng là xu hướng khởi nghiệp mới trên toàn cầu. Khi dân số ngày một tăng lên nhưng nguồn tài nguyên dần cạn kiệt thì nhu cầu lương thực thực phẩm ngày càng tăng cao chính vì thế nhiều tập đoàn hàng đầu thế giới đã đổ xô đầu tư vào nông nghiệp. 

Không nhất thiết cứ phải là những sản phẩm nông nghiệp, nông sản mới lạ chưa từng được thử nghiệm, bản thân bạn hoàn toàn có thể làm giàu từ gạo, cà phê hay cá tra, cá basa - những mặt hàng xuất khẩu vốn đang đứng đầu thế giới của Việt Nam, chỉ cần các sản phẩm này mang đầy đủ các yếu tố thu hút người tiêu dùng và hoàn toàn khác biệt so với sản phẩm cùng loại trên thị trường. Chẳng hạn bạn có thể nghiên cứu phát triển thực phẩm hữu cơ, nuôi gia cầm sạch... 

Tại Việt Nam đã có không ít đơn vị thành công khi làm giàu từ nông nghiệp như Ideal Foods, Organica… Thế nhưng xông pha vào nông nghiệp hoàn toàn không đơn giản bởi lĩnh vực này đòi hỏi vốn đầu tư cao nhưng thu hồi vốn chậm tuy nhiên “lửa thử vàng, gian nan thử sức” không bắt tay vào làm thì sao biết được là có thành công hay không?

2. Phòng tập thể thao

Sự phát triển vượt bậc của xã hội ngày nay thúc đẩy con người quan tâm đến sức khỏe nhiều hơn. Nếu cách đây khoảng vài chục năm, khái niệm đi đến các trung tâm thể hình hay các phòng tập thể thao để nâng cao sức khỏe là chuyện cực kỳ hiếm thì bây giờ mọi người thường dành nhiều thời gian để tập luyện hơn. Nhiều phòng tập gym hay các trung tâm thể thao liên tục ra đời vẫn không thể đáp ứng nhu cầu cho tất cả mọi người. Xây dựng phòng tập thể thao trước hết phải có nguồn vốn dồi dào để có được diện tích đủ rộng. Sau đó cần đầu tư trang thiết bị máy móc tối tân cùng đội ngũ huấn luyện viên chuyên nghiệp. Ngoài ra cũng nên có những chương trình tập luyện phong phú đa dạng phù hợp với mục đích và thu nhập của từng đối tượng khác nhau.

3. Thức uống “thư giãn”

Theo Wikipedia thức uống “thư giãn” là thức uống chứa các thành phần tự nhiên có tác dụng xoa dịu mệt mỏi, căng thẳng, chống mất ngủ và có thể thay thế nước tăng lực. Tuy chỉ mới xuất hiện trong vòng 10 năm trở lại đây nhưng thức uống “thư giãn” được dự đoán sẽ phát triển vượt bậc trong thời gian tới khi con người dần có xu hướng chuyển đổi sang những thức uống chú trọng đến sức khỏe nhiều hơn là các loại nước uống giải khát, tăng lực. Tuy nhiên đầu tư vào lĩnh vực này các nhà khởi nghiệp cần coi trọng yếu tố an toàn thực phẩm và đối mặt với quá trình kiểm định chất lượng khắt khe từ các cơ quan quản lý thực phẩm.

4. Dịch vụ chăm sóc sức khỏe trực tuyến

Nếu cảm thấy việc bỏ một khoản tiền lớn để mở một phòng tập gym nằm ngoài tầm với thì bạn có thể tấn công vào lĩnh vực chăm sóc sức khỏe online. Khá nhiều nhà đầu tư mạo hiểm rất hứng thú với lĩnh vực này bởi ngoài việc có thể khai thác lợi nhuận thì đây còn là hình thức chung tay vào sự phát triển xã hội, chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Dịch vụ y tế online hoàn toàn là mảnh đất màu mỡ để các nhà khởi nghiệp tha hồ “cày xới”. Khi kết hợp cùng với công nghệ có thể cho ra đời những ứng dụng tư vấn tâm lý sức khỏe, chăm sóc sắc đẹp, sức khỏe người già, bệnh nhân, phụ nữ mang thai, trẻ em hoặc các kiến thức bệnh lý thông dụng khác. Một trong những trở ngại đáng lưu ý đó là thói quen sử dụng các dịch vụ y tế truyền thống của người tiêu dùng sẽ khiến họ không mặn mà với các dịch vụ chăm sóc sức khỏe online này.

5. Dịch vụ thể thao “ảo”


Hẳn bạn đã nghe đến khái niệm “game nhập vai” rất thịnh hành và game thể thao “nhập vai” là một hình thức tương tự với tên gọi dịch vụ thể thao “ảo”. Theo đó dịch vụ này bao gồm những trò chơi mà trong đó người chơi sẽ là cầu thủ hoặc ông chủ thật sự sở hữu một câu lạc bộ quy mô lớn và tranh tài cùng với những đội bóng khác. Mọi hình thức trong dịch vụ thể thao “ảo” hoàn toàn không khác biệt so với thực tế là bao khi người chơi phải “bày binh bố trận” vắt óc suy nghĩ chiến thuật thi đấu, đào tạo hoặc trao đổi mua bán cầu thủ… 

Thể thao vốn là một ngành công nghiệp hái ra tiền và từ lâu các game về thể thao đã “ám ảnh” các nhà kinh doanh chính vì thế dịch vụ thể thao “ảo” lại càng có cơ hội phát triển mạnh mẽ vượt bật hơn khi Internet ngày càng phát triển. Năm 2015 tạp chí Forbes báo cáo rằng lĩnh vực này đã tăng trưởng lên đến 41% và nhiều khả năng sẽ đạt mức lợi nhuận toàn cầu lên đến 14,4 tỷ USD trong năm 2020. Liệu rằng ai sẽ ngồi yên trước “miếng thịt” béo bở này?


Bài: Phạm Gia
 

khởi nghiệp , làm giàu , doanh nhân , kinh doanh