logoTiramisu là món khoái khẩu của rất nhiều tín đồ đồ ngọt. Nếu bạn đang ăn kiêng low carb, cũng không cần phải từ bỏ món yêu thích đâu, hãy tự làm những chiếc tiramisu low carb nhé.
Nguyên liệu:

Phần đế bánh:

+ 4 quả trứng
+ 30ml dầu ăn
+ 1 gói đường Splenda
+ 5g cream of tarta (hoặc một chút nước cốt chanh)

Phần kem:

+ 250g mascarpone
+ 200ml whipping cream
+ 2 gói đường Splenda
+ 5g bột trà xanh
+ 40ml nước nóng
+ 5g gelatine

+ Chút bột trà xanh rắc mặt bánh

Cách làm:


Phần đế bánh:

- Bật lò ở 175 độ C, chế độ hai lửa trước 20 phút.

- Trứng gà tách riêng lòng trắng và lòng đỏ.

- Cho đường ăn kiêng, dầu ăn, bột trà xanh vào lòng đỏ và khuấy đều.

- Đánh bông lòng trắng trứng với cream of tartar hoặc chút nước chanh.

- Cho 1/3 lòng trắng trứng vào lỏng đỏ, trộn đều.

- Đổ hỗn hợp lòng đỏ trở lại âu đựng 2/3 lòng trắng trứng đánh bông và trộn kiểu fold.

- Trải giấy nến vào khay nướng, đổ hỗn hợp lên, dàn đều.

- Cho khay nướng vào nướng trong 25-30 phút.

Phần kem:

- Mascarpone để ở nhiệt độ phòng.

- Cho mascarpone vào âu, thêm đường ăn kiêng, đánh bông lên. Từ từ cho tiếp whipping cream đánh đến khi hỗn hợp bông mềm.

- Ngâm gelatine vào 10ml nước rồi cho vào lò vi sóng quay cho tan (hoặc hấp cách thủy nếu không có lò vi sóng).

- Pha bột trà xanh với 20ml nước nóng, trộn cùng hỗn hợp gelatine vừa quậy tan. Cho hỗn hợp này vào âu kem, dùng máy đánh trứng đánh cho hòa quyện.

Ghép bánh:

- Cắt đế bánh theo khuôn (ở đây sử dụng khuôn vuông không đáy), cắt lấy 2 miếng bánh.

tiramisu, tiramisu low carb, tiramisu trà xanh, công thức bánh low carb, thực đơn low carb

- Lấy 1 miếng bánh lót dưới cùng của khuôn, cho kem lên trên đế. Lót tiếp một miếng bánh nữa rồi lại phủ kem lên cho đầy khuôn.

Cuối cùng là rắc bột trà xanh lên bề mặt bánh.

tiramisu, tiramisu low carb, tiramisu trà xanh, công thức bánh low carb, thực đơn low carb

Thực hiện: Thu Phương

Clip: Quỳnh Max, Mỹ Hà, Nhật Anh

 

Low carb – Ăn ngon mà eo vẫn thon?

Low carb được nhiều người yêu thích vì nó được coi là phương pháp giảm cân vô cùng “sướng miệng”. Bạn không phải nhịn ăn tới đói lả, thậm chí ăn rất nhiều mà vẫn giảm mỡ rồi từ từ giảm cân nếu tuân thủ đúng các nguyên tắc của phương pháp này.

Không tinh bột, không đường, không hoa quả, phương pháp này khiến bạn “ưu ái” thịt cá, hải sản, bơ, rau xanh trong bữa ăn thường nhật. Năng lượng nạp vào từ các món “đạm” vừa đủ no và kết hợp vận động cơ thể nhẹ nhàng, bạn sẽ thấy các số đo cơ thể từ từ giảm, quần áo ngày càng rộng ra và vóc dáng ngày một thon gọn hơn.

Tuy vậy, phương pháp nào cũng có những khuyết điểm riêng. Theo low carb cũng đòi hỏi ở bạn một sự kiên trì, ít nhất trong 12-14 ngày đầu tiên áp dụng, bạn phải hạn chế gần như tuyệt đối các cơ hội để carb “lọt” vào cơ thể. Vì vậy, thực phẩm bạn ăn vào phải thực sự chuẩn. Những món đồ làm sẵn hoặc ở siêu thị chưa chắc đã hoàn toàn “trong sáng” như quảng cáo. Cách tốt nhất là bạn tự tay vào bếp chuẩn bị các món ăn vừa ngon, vừa đảm bảo vệ sinh, lại chắc chắn không có tinh bột và đường – hoặc được hạn chế tối đa ở mức phương pháp này cho phép.

Đẹp Online đã chuẩn bị sẵn các món low carb  - dành cho các “tín đồ” carb. Nếu hàng ngày bạn không thể thiếu cơm và bánh mì hay bún miến thì các món ăn trong series này là gợi ý cực kỳ tuyệt vời cho bạn. Thèm cơm – có “cơm”, thèm miến, có “miến”, thèm sữa chua, sốt mayonnaise, bánh mỳ hay thậm chí cả caramen, bạn chỉ cần vào bếp, mở clip lên và làm theo hướng dẫn. Hãy làm nhiều một chút để ăn và mang theo khi đi làm, đi hội họp để không bị mua chuộc nhé.

Chúc bạn giảm cân thành công với low carb! 

Các món low carb:

- Cơm gà sốt nấm

Mayonnaise 

Sữa chua

- Miến trộn

- Caramen

- Bánh cuộn

- Bánh quy

- Tiramisu

- Bánh trung thu low carb

tiramisu , tiramisu low carb , tiramisu trà xanh , công thức bánh low carb , thực đơn low carb