logoMỗi sáng, bạn thường thức dậy rồi vội vã với đủ thứ việc. Nhiều khi, bạn không kịp ăn sáng chứ chưa nói đến chuyện chuẩn bị bữa sáng dinh dưỡng cho cả nhà. Thay vì phải tạt qua hàng quán hay mua vội gói xôi, hãy thử những cách khác để có một bữa sáng đầy năng lượng nhé.

1. Bữa sáng được chuẩn bị trước

Có thể buổi tối bạn thức quá khuya để xem tivi hay làm việc, thức dậy sớm sáng hôm sau quả là cực hình. Vậy thì, hãy tranh thủ chuẩn bị bữa sáng từ tối đi. Có rất nhiều những món mà bạn có thể chuẩn bị sẵn từ trước như crostini, (bánh mì kèm hoa quả, phô mai) bánh mì, bánh bao hay món cháo...

Có rất nhiều món ăn sáng bạn có thể chuẩn bị từ trước 

2. Cắt sẵn rau củ quả trong ngày nghỉ

Bạn có thể cắt sẵn hoa quả như quả dâu tây, quả mâm xôi, kiwi, nho… giữ trong hộp kín trong tủ lạnh để ăn dần dần trong tuần. Buổi sáng khi cháo nấu xong, bạn xúc vài thìa hoa quả lên bát cháo yến mạch và cắt nửa quả chuối vào cho ngọt. Hoặc bạn ăn kèm hoa quả cùng bánh mì hay crostini đều được.

3. Nếu muốn thêm một ly cà phê...

Hãy nấu nước ngay khi thức dậy rồi hãy làm các công việc khác, để sau đó, bạn đã có nước sôi để pha cà phê rồi. Ăn sáng xong, bạn sẽ có một tách cà phê thơm phức để thưởng thức mà không cần tốn tiền ra quán nữa. Một mẹo cho các nhà mê cà phê pin, bạn có thể pha một lần nhiều cà phê thật đậm và bỏ vào bình, cất tủ lạnh. Khi nào uống thì lấy ra pha lại, thêm đường, đá, sữa tùy ý. 

4. Mang bữa sáng tới văn phòng

Bạn vẫn lo bị trễ làm? Đóng gói bữa sáng của bạn vào một cái hộp và đến văn phòng thưởng thức nhé. Cách này tuy không phải hay nhất, nhưng nếu muốn một bữa sáng dinh dưỡng và an toàn thì bạn nên làm thế.

Tốt nhất, bạn vẫn nên dậy sớm hơn thường lệ khoảng 15 - 20 phút để chuẩn bị bữa sáng nhé. Tôi chắc rằng, chồng con bạn sẽ rất thích những món do chính bạn chuẩn bị. Thói quen ăn sáng ở nhà cũng rất tốt cho sức khỏe và mối quan hệ gia đình nữa đấy.

Cách nấu món cháo yến mạch nhanh gọn cho bữa sáng

Món ăn này vừa thơm ngon lại làm rất dễ và nhanh.

Nguyên liệu: (Cho 2 người)

+ 1 chén bột yến mạch 
+ 2 chén nước lọc hoặc sữa tươi
+ 1 quả chuối, cắt miếng nhỏ 
+ 2 muỗng cà phê bơ đậu phộng /bơ vừng /bơ hạnh nhân 
 
Cách làm:


- Bạn cho bột yến mạch và nước (hoặc sữa) vào nồi con, đặt trên lửa nấc trung bình. 

Nấu cho đến khi bột yến mạch trông sánh kem, mất khoảng 4-5 phút.

cháo yến mạch, bữa sáng dinh dưỡng, bữa sáng nhanh gọn

cháo yến mạch, bữa sáng dinh dưỡng, bữa sáng nhanh gọn

- Đổ bột yến mạch vào bát, thêm một muỗng cà phê bơ đậu phộng vào từng bát và một nửa quả chuối cắt sẵn. 

Bơ đậu phộng có rất nhiều chất protein tốt giúp bạn cảm thấy no vừa phải. Ngoài ra bơ đậu phộng sẽ giúp bát cháo yến mạch của bạn càng sánh kem và thơm ngon hơn. Dù không hề có một hạt đường trong cháo, nhưng bạn vẫn đảm bảo vị ngọt ngào thiên nhiên từ chuối tươi.

cháo yến mạch, bữa sáng dinh dưỡng, bữa sáng nhanh gọn

Bài và ảnh: Nancy Trương

 

Nancy Trương là Editor-in-Chief của trang web về ẩm thực www.imadethisdish.menu. Mong muốn chính của Nancy là chia sẻ bí quyết và công thức nấu những món ăn nhanh và ngon để giúp những phụ nữ hiện đại bận rộn tiết kiệm thời gian trong bếp. Nancy vừa ra mắt cuốn sách cookbook dạy nấu ăn với 5 công thức bữa tối đơn giản thực hiện trong 20 phút. Bạn có thể ghé thăm I Made This Dish để nhận cuốn sách này miễn phí

cháo yến mạch , bữa sáng dinh dưỡng , bữa sáng nhanh gọn