logo "Những thể nghiệm mới" là cụm từ khóa được nhắc đến nhiều trong khuynh hướng Xuân Hè 2016. Các bộ sưu tập nhấn mạnh tinh thần và dấu ấn khác biệt được thể hiện bằng ngôn ngữ bố cục và kỹ thuật xử lý chất liệu mang đến sự hứng khởi cho mùa mới.

Chanel, Louis Vuitton Burberry Prorsum là ba đại diện nổi bật cho mùa mốt Xuân Hè 2016. NTK Karl Lagerfeld đưa người xem đến với phi trường - nơi giao thoa văn hóa của nhiều vùng miền - qua những mẫu thiết kế đậm chất lữ hành của Chanel. Trong khi đó, Louis Vuitton truyền tải cảm hứng từ truyện tranh Nhật Bản, phim khoa học viễn tưởng với những mẫu thiết kế của NTK Nicolas Ghesquière.

Trong BST Xuân Hè 2016, Burberry mang tới những trải nghiệm khám phá cuộc sống xung quanh thông qua các mẫu trang phục năng động trên nền chất liệu vải lưới dệt theo nhiều hình thù, họa tiết khác nhau. Còn Gucci và Valentino lại biến tấu hình ảnh quý cô vintage đậm chất thơ bằng ngôn ngữ thiết kế đương đại. Đây cũng là phong cách mà NTK Paolo Coppola theo đuổi trong BST Xuân Hè 2016 của Bally.

Bên cạnh đó, các chất liệu vải được ứng dụng sáng tạo cũng mang đến những điểm nhấn thú vị. Có thể kể đến hạt ngọc trai và lông vũ đính trên nền vải tulle của Givenchy và Versace, hay chất liệu da được NTK Massimiliano Giornetti (Salvatore Ferragamo) khéo léo xử lý bằng kỹ thuật cắt phom tạo sự thanh thoát.



Salvatore Ferragamo



Chanel - Burberry



Valentino - Louis Vuitton



Gucci - Bally



Versace - Givenchy

 
Bài: Thanhhuysing
Ảnh: Firstview