logoBộ hình quảng bá cho chiến dịch Thu Đông 2016 của Gucci được thực hiện tại Nhật Bản đã nhanh chóng gây ấn tượng với giới thời trang ngay sau khi ra mắt. Ý tưởng độc đáo của Giám đốc sáng tạo Alessandro Michele lại một lần nữa khiến các tín đồ có dịp mãn nhãn, thăng hoa.

Kể từ khi tiếp nhận vị trí Giám đốc Sáng tạo tại Gucci, Alessandro Michele liên tục đưa giới mộ điệu đi hết từ bất ngờ này tới ngạc nhiên khác. Không chỉ chinh phục các tín đồ thời trang bằng những thiết kế ấn tượng trên sàn diễn, nhà thiết kế tài năng còn thể hiện dấu ấn cá nhân bằng loạt ý tưởng truyền tải qua chiến dịch quảng bá các bộ sưu tập. 

Trong mùa Xuân Hè 2016, các tín đồ thời trang hân hoan chìm đắm vào  màn “tuần hành ngược thời gian” tại Berlin (Đức) cùng những trang phục Xuân Hè của Gucci. Mới đây, Alessandro Michele và Gucci lại khiến giới mộ điệu thăng hoa với chiến dịch quảng bá bộ sưu tập Thu Đông được thực hiện giữa lòng nước Nhật.

thời trang, chiến dịch quảng bá Gucci Thu Đông 2016

Hình ảnh nàng mẫu mặc áo khoác lông màu hồng phấn, giữa khung cảnh ngập tràn sắc hoa anh đào phản chiếu sự kết nối giữa các nền văn hóa

thời trang, chiến dịch quảng bá Gucci Thu Đông 2016

Những thiết kế Thu Đông mang cảm hứng phương tây trở nên lãng mạn hơn trong bối cảnh mùa xuân của một đất nước Châu Á 

Đạo diễn Glen Luchford là người trực tiếp dựng quay clip quảng bá bộ sưu tập Thu Đông 2016 của Gucci. Sự xuất hiện của người mẫu Petra Collins ở clip và cả bộ hình thời trang là một trong những yếu tố góp phần tạo nên sự lôi cuốn cho toàn chiến dịch.

Thể hiện nét truyền thống và hiện đại bằng những miêu tả sự tĩnh lặng và hỗn loạn, loạt hình quảng bá được xây dựng như một câu chuyện thông qua các phụ đề ngắn gọn phía dưới mỗi tấm ảnh. Đó có thể là một nàng mẫu đang khoe giọng bằng những "nốt cao" (high note), một cô gái đang hòa mình vào đám đông (city clamour), hoặc có thể là một quý cô đang dừng chân lắng nghe những "âm thanh phố thị" (street sounds)... Không chỉ cảm nhận được sự biến đổi về không gian, giới mộ điệu còn thấy rõ có sự chuyển động về thời gian từ ngày sang đêm trong những khung hình. Ý tưởng về sự diễn giải này của Gucci giúp người xem kích hoạt các giác quan, khiến tín đồ thời trang không khỏi thích thú.

Với bộ sưu tập Thu Đông 2016, Gucci đem đến những sáng tạo mang âm hưởng xưa cũ từ thời kỳ Phục Hưng, cùng dấu ấn đặc trưng của thế kỷ 17 như áo tay phồng gigot, áo khoác lông,... nhưng có sự cách tân độc đáo.

thời trang, chiến dịch quảng bá Gucci Thu Đông 2016

Hình ảnh quý cô diện áo khoác da có thiết kế tay gigot (vai phồng) hòa vào dòng người trên đường phố Tokyo thể hiện sức sống của thời trang mang cảm hứng Phục Hưng giữa cuộc sống hiện đại

thời trang, chiến dịch quảng bá Gucci Thu Đông 2016

Cuộc đối thoại giữa sự tĩnh lặng và ồn ã của Gucci được "khắc họa" trong khoảnh khắc một cô nàng chưng diện nổi bật, dừng chân trên đường để lắng nghe "âm thanh phố thị"

thời trang, chiến dịch quảng bá Gucci Thu Đông 2016

thời trang, chiến dịch quảng bá Gucci Thu Đông 2016

Nàng thơ của Gucci diện đầm đỏ tay phồng - kiểu cách thịnh hành ở phương tây trong thế kỷ 17, đang hát những "nốt cao" giữa căn phòng truyền thống của Nhật Bản

thời trang, chiến dịch quảng bá Gucci Thu Đông 2016

thời trang, chiến dịch quảng bá Gucci Thu Đông 2016

Những lớp váy xuyên thấu đầy màu sắc điểm trang thêm nét nữ tính, mơ màng cho phái đẹp

thời trang, chiến dịch quảng bá Gucci Thu Đông 2016

thời trang, chiến dịch quảng bá Gucci Thu Đông 2016

Âu phục nam giới của Gucci, hoặc là nhấn nhá bằng cách thêu chữ ở phần cổ tay áo, hoặc in họa tiết hoa hồng đồng bộ, đều tô đậm vẻ trang trọng, lịch lãm cho các quý ông

Gucci khéo léo "vẽ" nên bức tranh về những con người trẻ tuổi đam mê sự náo nhiệt, sẵn sàng du ngoạn khắp các ngõ ngách trong thành phố. Từ quán trà cho tới tiệm pachinko (khu giải trí với nhiều trò may rủi), những tâm hồn tự do đều "khuấy động" tất cả nhờ nguồn năng lượng luôn tràn ngập. Glen Luchford đã ghi lại các khoảnh khắc tự nhiên, đẹp hút hồn một cách chân thực. Bên cạnh đó, biểu cảm xuất thần của các người mẫu đình đám như Petra Collins, Lia Pavlova, Sofia Friesen,... cũng là điểm nhấn quan trọng để ý tưởng tạo hình được truyền tải thành công.

thời trang, chiến dịch quảng bá Gucci Thu Đông 2016

Tinh thần tự do tiềm ẩn sau vẻ đài các, sang trọng của những bộ đầm cổ điển cho thấy góc nhìn mới mẻ của nhà mốt

thời trang, chiến dịch quảng bá Gucci Thu Đông 2016

thời trang, chiến dịch quảng bá Gucci Thu Đông 2016

thời trang, chiến dịch quảng bá Gucci Thu Đông 2016

Khai thác nguồn năng lượng mới, Gucci chọn những người trẻ tuổi làm nhân vật chính trong câu chuyện ở Tokyo

thời trang, chiến dịch quảng bá Gucci Thu Đông 2016

Song song cùng những bộ cánh đậm tính nghệ thuật, phụ kiện của mùa Thu Đông 2016 cũng được nhà mốt chú trọng

thời trang, chiến dịch quảng bá Gucci Thu Đông 2016

Trong chiến dịch quảng bá lần này, giới mộ điệu sẽ không khỏi trầm trồ tán thưởng cách mà Alessandro Michele đổi mới họa tiết cho những đôi giày Mary Jane

thời trang, chiến dịch quảng bá Gucci Thu Đông 2016

Túi xách Dionysus tái xuất với diện mạo mới mẻ

thời trang, chiến dịch quảng bá Gucci Thu Đông 2016

Tiểu tiết nhỏ trong từng phụ kiện cũng góp phần làm nên sự hoàn thiện cho tổng thể trang phục

Bài: Ngọc Phạm 
Ảnh: Gucci 
 

thời trang , Gucci , chiến dịch quảng bá , bộ sưu tập , Thu Đông 2016