logo Năm 1856, trước khi trở thành nhà mốt xa xỉ hàng đầu thế giới, Burberry chỉ là một cửa hàng nhỏ được lập ra bởi chàng trai 21 tuổi người Anh, Nicholas Burberry. Burberry thiết kế rất nhiều loại vải cũng như những sản phẩm thời trang khác. Chiếc khăn choàng với họa tiết kẻ sọc – mang tên Haymarket, con đường nơi cửa hàng đầu tiên của hãng tọa lạc – là một trong những sản phẩm ghi dấu ấn khó phai trong lịch sử của Burberry.

MAKING THE ICONS

Để làm nên tên tuổi, mỗi thương hiệu thời trang đều sở hữu cho mình những biểu tượng, dấu ấn đặc trưng gắn liền với các thiết kế nổi bật. Ẩn sau các thiết kế mang tính biểu tượng ấy là những câu chuyện thú vị, những tinh hoa được tạo dựng, vun đắp, gìn giữ và phát triển. Theo thời gian, chúng  làm nên những giá trị tuyệt vời, mang tính trường tồn, bất biến.

Đọc thêm:


Một khi sản phẩm nào đó đã thành biểu tượng chính của hãng và được phổ biến rộng rãi, người ta dễ dàng quy chụp quy trình sản xuất đã được thỏa hiệp một phần nào đó về chất lượng để đảm bảo cung ứng đến càng nhiều khách hàng càng tốt. Nói cách khác, chúng trở nên rẻ rúng và bị tầm thường hóa. Tuy vậy, Burberry vẫn luôn đặt chất lượng của sản phẩm và sự hài lòng của khách hàng lên tiêu chí hàng đầu. Quá trình tạo nên một chiếc khăn tưởng chừng đơn giản nhưng lại là cả một nghệ thuật được lưu truyền và gìn giữ suốt hàng trăm năm bởi những nghệ nhân tài tình nhất.

Mỗi chiếc khăn Burberry được dệt hoàn toàn từ sợi cashmere – loại lông thượng hạng nhất của giống dê Cashmere chuyên sống ở những vùng núi cao. Cashmere chính là chất liệu hoàn hảo nhất trong những ngày lạnh bởi tính giữ nhiệt mà vẫn không mất đi sự thoáng khí. Lượng cashmere trong mỗi chiếc khăn Burberry tương đương với lượng lông mà một con dê sản xuất ra trong một năm. 

Để đạt độ mềm mịn nhất, lông dê được lấy từ vùng bụng bằng cách chải nhẹ nhàng để có thể vừa thu được lông một cách tự nhiên nhất, vừa khiến cho dê không bị tổn thương. Tiếp đến, những chiếc khăn Burberry sẽ được tạo ra tại hai xưởng dệt danh giá nhất tại thị trấn Elgin và Ayr. Thiên nhiên và vị trí địa lý thuận lợi đã ban tặng cho hai thị trấn nhỏ bé của vùng đất Scotland nguồn nước suối thiên nhiên tinh khiết và có hàm lượng khoáng chất kết rắn thấp nhất thế giới. Những chiếc khăn sau khi được dệt trên các máy dệt kiểu truyền thống và hoàn tất bởi những nghệ nhân tài hoa với các bí quyết gia truyền đã qua nhiều thế hệ sẽ được giặt lần cuối bằng dòng nước suối này, trước khi được đóng hộp và chuyển đến những cửa hiệu Burberry trên toàn thế giới.

Không chỉ mang đến chất lượng tuyệt hảo, Burberry còn mong muốn khách hàng của mình được trải nghiệm cơ hội mua sắm tuyệt vời và đẳng cấp nhất. Mới đây, hãng đã tạo cơ hội cho khách hàng được tự tay thiết kế nên những chiếc khăn của riêng mình. Không chỉ gói gọn trong những màu sắc truyền thống, chiếc khăn của Burberry ngày nay có đến 32 màu sắc khác nhau, từ vàng hoa cải, tím oải hương cho đến màu lam của bầu trời trong mùa hạ, hay sắc cam của quả bí ngô vừa chín cuối thu. Thậm chí, phiên bản mới của mẫu Haymarket truyền thống màu kem cũng được thêm vào những hoa văn hình tim, da báo hay chấm bi lạ mắt.

Hiểu được tính cá nhân chính là sự xa xỉ tối thượng nhất, Burberry cũng cho phép khách hàng được thêu chữ cái viết tắt tên mình lên khăn. Có hơn 30 màu chỉ khác nhau và 2 cỡ chữ mà khách hàng có thể lựa chọn để thêu tên lên chiếc khăn do chính mình thiết kế. Đặc biệt, với hệ thống cửa hàng online của Burberry, việc chọn màu sắc chỉ thêu sẽ chẳng có gì khó khăn nhờ sự trợ giúp của những dụng thông minh.

Khăn choàng từ lâu đã là một phụ kiện không thể thiếu với những tín đồ thời trang. Với Burberry, chúng thậm chí còn được nâng lên thành một tuyên ngôn thời trang. Cổ điển, nhưng không hề thiếu đi tính đương đại - vì vậy chẳng bất ngờ khi khăn choàng Burberry luôn giành được sự ưu ái của những nhân vật nổi tiếng nhất.

Bài: Trí Võ

thời trang , chất liệu , truyền thống , vải , mùa hè , Burberry , họa tiết , nghệ nhân