logo Vừa qua, cả thế giới xôn xao khi Chanel công bố việc điều chỉnh giá một số mẫu túi xách của mình tại các thị trường. Cụ thể, mức giá ở Châu Âu sẽ tăng lên, trong khi mức giá tại Châu Á (đặc biệt là thị trường Trung Quốc) sẽ giảm xuống để giảm thiểu ảnh hưởng do đồng euro đang bị tụt giá.



Phía ngoài cửa hàng Chanel tại Hong Kong

Phát súng đầu tiên

Theo tờ WWD đưa tin, Chanel đưa ra chính sách giá mới từ ngày 8/4 vừa qua cho những sản phẩm túi xách như 11.12, Boy Chanel, và 2.55 – những thiết kế cực kỳ đắt khách của hãng. Khi đồng euro tụt giá, đã có thời điểm giá của một chiếc túi tại Châu Âu rẻ bằng một nửa so với tại Châu Á và điều này khiến Chanel phải nhanh chóng đưa ra giải pháp. Chính sách điều chỉnh giá mới của Chanel sẽ được áp dụng cho cả những sản phẩm khác, không chỉ túi xách, để mọi tín đồ thời trang trên thế giới, đặc biệt là các tín đồ của thương hiệu, đều được đối xử thật công bằng. Mức chênh lệch giá của các sản phẩm chỉ dao động trong khoảng trên dưới 10%. Ví dụ, túi xách Boy Chanel hiện đang có giá 3.100 euro tại Châu Âu sẽ được tăng giá thành 3.720 euro, còn tại Trung Quốc sẽ được giảm từ 32.700 nhân dân tệ xuống còn 26.000 nhân dân tệ.

Tổng Giám đốc ngành hàng Thời trang của Chanel – ông Bruno Palovsky - chia sẻ với tờ WWD: “Chúng tôi muốn hướng tới những khách hàng luôn ủng hộ thương hiệu, những người bị chinh phục bởi sự sáng tạo, bởi bí quyết và sự hoàn thiện trong các sản phẩm của chúng tôi, chứ không chỉ bởi sự chênh lệch về giá cả.” Ông cũng cho biết thêm, giá các sản phẩm của Chanel tại Mỹ, Anh, Canada và Nhật Bản đã đạt đến độ tương đồng nên không bị ảnh hưởng nhiều bởi chính sách điều chỉnh giá mới.

Chính sách điều chỉnh giá cũng là tiền đề hoàn hảo cho hãng để bắt đầu nghĩ tới việc xúc tiến kênh bán hàng trực tuyến, tuy nhiên, ông Palovsky từ chối trả lời về dự định này.



Túi xách Boy Chanel

Kết quả của việc điều chỉnh giá

Chúng tôi muốn hướng tới những khách hàng luôn ủng hộ thương hiệu, những người bị chinh phục bởi sự sáng tạo, bởi bí quyết và sự hoàn thiện trong các sản phẩm của chúng tôi, chứ không chỉ bởi sự chênh lệch về giá cả.- Bruno Palovsky - Tổng Giám đốc ngành hàng Thời trang của Chanel.
Mặc dù chính sách giá mới của Chanel được dự kiến áp dụng vào đầu tháng 4 nhưng trên thực tế, nó đã được xúc tiến từ ngày 17/3 tại Hong Kong và 18/3 tại Trung Quốc. Việc sản phẩm của Chanel được giảm giá đã kích thích tăng lượng mua vô cùng lớn với những dòng người xếp hàng dài bất tận trước các cửa hàng của hãng. Ngay cả khi những người bán hàng đã giải thích đây là chính sách dài lâu chứ không chỉ diễn ra trong thời gian nhất định, nhưng điều đó vẫn không ngăn được người mua bày tỏ sự “cuồng tín” với thương hiệu.

Tại các cửa hàng Chanel ở Hong Kong, một chính sách mua hàng tạm thời đã được đưa ra: mỗi người chỉ được mua một chiếc ví và một chiếc túi xách trong thời gian hai tháng. Lý do, không phải tất cả những người xếp hàng chờ mua đồ đều là khách hàng mà có nhiều người trong số đó mua để bán lại nhằm ăn chênh lệch. Đây cũng là tình trạng chung tại nhiều quốc gia Châu Á, nơi từng chịu nhiều “thiệt thòi” bởi sự chênh lệch giá quá lớn trong ngành hàng thời trang cao cấp. Trước đây, thậm chí cho đến gần đây, nhiều người có điều kiện đi công tác Châu Âu thường xuyên thường tranh thủ mang về vài chiếc túi hoặc món đồ hàng hiệu để bán lại. Khoản chênh lệch về giá cả sau khi bán lại ít nhiều có thể giúp họ bù đắp chi phí đi lại. Chính sách giá mới của Chanel được áp dụng cũng để giải quyết “vấn nạn” này, các khách hàng tại Châu Á sẽ được hưởng mức giá tương đương hoặc chênh lệch rất ít (dưới 10%) đồng thời vẫn được hưởng những chế độ chăm sóc khách hàng khi mua sắm tại cửa hàng chính hãng.




Túi xách 2.55

Một số ý kiến cho rằng việc điều chỉnh giá dường như chưa thực sự hấp dẫn đối với những khách hàng VIP của Chanel tại Trung Quốc khi mà họ dành phần lớn thời gian làm việc ở nước ngoài. Bản thân con cái của những khách hàng VIP ở Trung Quốc, đang học tại các nước Châu Âu hoặc Mỹ, cũng sẽ không nghĩ tới việc về nước chỉ để mua đồ hạ giá. Lý do khiến họ, những người có tiền và rất nhiều tiền, thường xuyên mua hàng tại nước ngoài đó là vì họ muốn trải nghiệm cảm giác mua hàng mới mẻ hơn, đặc biệt hơn với dịch vụ tốt hơn và lượng hàng phong phú hơn, chưa kể giá cả cũng tốt hơn hẳn so với nơi họ sinh sống.

Chính sách giá mới của Chanel đã có những ảnh hưởng nhất định, không chỉ tới những người mua hàng, mà cả những thương hiệu cao cấp khác. Mới đây, nhãn hiệu Tag Heuer đã công bố sẽ giảm 8% giá sản phẩm tại Thụy Sĩ, Trung Quốc và Mỹ; giảm 13% giá sản phẩm tại Hong Kong để thu hẹp sự chênh lệch về giá cả giữa các thị trường trọng điểm khi đồng franc Thụy Sĩ tăng giá. Một số thương hiệu khác cũng điều chỉnh giá trong thời gian gần đây còn có Cartier và Patek Phillipe. Bên cạnh đó, Burberry cũng đã có những động thái chuẩn bị nhằm điều chỉnh giá tại khu vực Châu Âu và Châu Á. Tuy nhiên, một trong những “ông lớn” của ngành hàng bán lẻ cao cấp, Louis Vuitton, lại chưa đưa ra bất kỳ quyết định nào trong thời điểm này.



Túi xách Boy Chanel trong BST Xuân Hè 2015



Túi xách 11.12



Phía ngoài cửa hàng Chanel tại Ginza, Tokyo

 
Thực hiện: Tuanmania

Chanel , hàng hiệu giảm giá , LV , Túi xách 11.12 , Louis Vuitton