Mạng di động Viettel ngày 2/2 phát đi thông báo cho biết đã giảm được hơn 90% tin nhắn rác nhờ áp dụng hệ thống Viettel-Antispam.
Mạng di động Viettel ngày 2/2 phát đi thông báo cho biết đã giảm được hơn 90% tin nhắn rác nhờ áp dụng hệ thống Viettel-Antispam.



Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: Viettel)

Theo đại diện của Viettel, sự khác biệt của Viettel-Antispam là ngăn chặn hành vi phát tán tin rác trên cơ sở phân tích nhiều yếu tố chứ không đơn thuần dựa theo từ khóa và tần suất như các phương pháp cũ. Đây là tổ hợp thuật toán thông minh do chính các kỹ sư, cán bộ của Viettel nghiên cứu, phát triển và làm chủ hoàn toàn. 

Hệ thống này sẽ tự động phân tích hàng triệu mẫu dữ liệu tin nhắn rác đã có để đối chiếu, từ đó phát hiện các quy luật, đánh giá từng tin nhắn được gửi tới. 

Bên cạnh đó, Viettel-Antispam có khả năng tự học các mẫu tin mới do khách hàng cung cấp (qua tổng đài tiếp nhận tin nhắn rác 9198), từ đó cập nhật và phát hiện những thay đổi để “lách luật” của nguồn phát tán. Các tin nhắn sau khi xác định là tin rác được chặn lại trên hệ thống, không cho phép đi qua trung tâm xử lý tin nhắn. Toàn bộ hoạt động chặn tin nhắn rác đều được thực hiện tự động và mã hóa để bảo mật thông tin theo quy định. 

Được triển khai từ 6/2015, tới nay mỗi ngày trung bình Viettel chặn được gần 1 triệu tin nhắn rác có đích đến là thuê bao của nhà mạng này. 

Hệ thống chặn tin nhắn rác Viettel- Antispam nằm trong nhóm các giải pháp Viettel phát triển nhằm bảo vệ và chăm sóc khách hàng. Trước đó, Viettel đã cung cấp cho khách hàng dịch vụ bảo vệ khách hàng PhoneSafe với chức năng hướng dẫn, cảnh báo, hỗ trợ khách hàng tự bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân trước các nguy cơ từ Internet. 

Ngoài ra, Viettel đã cung cấp cho khách hàng công cụ tra cứu gói cước, dịch vụ VAS để chủ động quản lý việc sử dụng các dịch vụ viễn thông hiệu quả và tiết kiệm chi phí.

Theo VietnamPlus