logoChuyên gia dinh dưỡng của nữ diễn viên Reese Witherspoon, đồng thời cũng là một chuyên gia về yoga và là tác giả của nhiều cuốn sách giảm cân đắt khách sẽ chia sẻ những bí quyết sống khỏe, cân bằng vóc dáng và tinh thần.

Kimberly Snyder là một chuyên gia dinh dưỡng và yoga khá nổi tiếng ở Hollywood có nhiều khách hàng là những diễn viên có tên tuổi như Reese Witherspoon, Rooney Mara hay Dita Von Teese. Cô đồng thời cũng là chủ một cửa hàng chuyên bán nước ép rau củ, và cũng là tác giả của nhiều cuốn sách giảm cân ăn khách tại Mỹ. Hãy cùng dõi theo các hoạt động cũng như thực đơn trong một ngày của cô để tìm hiểu bí quyết sống khỏe, cân bằng vóc dáng và tinh thần như thế nào.


1. Buổi sáng

Mỗi ngày, Kimberly thức dậy vào khoảng 6 giờ 30 phút hoặc 7 giờ sáng. Cô ngồi thiền trong phòng ngủ khoảng 30 phút, sau đó ra ngoài phòng khách để tập yoga trong khoảng một tiếng rưỡi. Thức uống đầu tiên mà cô dùng trong ngày là một cốc nước chanh nóng, giúp hỗ trợ hoạt động của gan với các enzyme và vitamin C từ chanh, nhưng vẫn làm đường ruột dễ chịu, không bị rát hay kích ứng. Kimberly không uống cà phê buổi sáng, mà cô uống sinh tố rau xanh, giúp bổ sung chất xơ, khiến cơ thể có đủ năng lượng để hoạt động, đồng thời thanh lọc các độc tố. 



Vì bữa sáng này khá ít, nên đến khoảng 9-10 giờ, Kimberly sẽ có cảm giác đói bụng. Để bổ sung năng lượng, vitamin và xua tan cơn đói, cô chọn ăn khoảng 2 quả chuối, 1 quả xoài và một ít việt quất. Cũng có ngày cô sẽ ăn dứa hoặc các loại hoa quả khác. Việc ăn hoa quả giữa ngày như thế này sẽ giúp cân bằng lượng đường trong cơ thể, cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn và bạn sẽ không cảm thấy bị uể oải hay đầy bụng. 

2. Buổi trưa

Bữa trưa của Kimberly tiếp tục là sự thống trị của các loại rau củ. Cô thích ăn salad rau cải xoăn không trộn dầu, cùng với bắp cải tím thái sợi ăn với sốt mù tạt. Để có thêm chất đạm và chất béo, Kimberly thường xay trái bơ để làm sốt trộn salad cải xoăn, hoặc nếu trong những lúc đói bụng thì cô sẽ ưu tiên cho mình được ăn hẳn nửa trái bơ. 

Sau bữa trưa khoảng 1 đến 2 tiếng, Kimberly sẽ uống thêm một loại sinh tố đặc biệt gồm nước dừa, quả dâu rừng, chuối, phấn hoa và bột cacao nguyên chất. Loại sinh tố này giúp cô có thêm nhiều năng lượng để hoạt động vào buổi chiều, đặc biệt giúp giữ cảm giác no bụng mà không tích trữ quá nhiều calo. 

3. Buổi tối

Thực đơn bữa tối của Kimberly khá đa dạng, nhưng bao giờ cũng có món khai vị là một món salad rau tươi sống chứa nhiều enzyme và chất xơ. Kimberly cũng khuyên mọi người nên thử ăn các món chay của các nền ẩm thực thế giới như của Thái Lan, Ethiopia hay Ấn Độ. Cho một bữa ăn chay kiểu Thái, Kimberly lựa chọn món nộm đu đủ, sốt cà ri vàng, súp lơ xanh xào với húng quế và ớt, ăn kèm với cơm gạo lức. 


Khoảng 9-10 giờ tối, Kimberly tiếp tục uống một cốc sinh tố để giảm cảm giác thèm ăn, đồng thời giúp làm thư thái tinh thần, giúp các cơ quan nội tạng nghỉ ngơi dễ dàng hơn trước khi đi ngủ. Sinh tố có thành phần chính là sữa hạnh nhân, pha cùng với bột bạch đậu khấu và bột nghệ tây, thêm một chút mật ong nguyên chất hoặc nước cốt dừa cho dễ uống. Loại sinh tố này giúp làm sạch đường ruột, đồng thời giúp cô có một giấc ngủ ngon, cân bằng cảm xúc và giảm căng thẳng hiệu quả. 

Bài: Eve Nguyễn

Ảnh: simberly snyder


Hãy chia sẻ bí quyết làm đẹp của bạn với độc giả Đẹp Online bằng cách gửi thông tin, hình ảnh và công thức làm đẹp của bạn tại đây. Bài được chọn đăng sẽ hưởng nhuận bút theo quy định chung của tòa soạn.


thực đơn giảm cân kiểu mẫu , ăn gì để giảm cân , khẩu phần ăn kiêng , chế độ dinh dưỡng