logoCó bạn đồng hành khi tập thể dục, bạn sẽ bớt thấy lẻ loi và nản chí. Và còn gì tuyệt vời hơn khi người bạn đồng hành ấy lại chính là tình yêu của đời bạn? Nhưng trước khi bắt đầu, hãy ghi nhớ những điều dưới đây.

Một kết quả khảo sát từng cho biết, nếu bạn có người cùng tập thì có thể hiệu quả luyện tập sẽ tăng lên gấp đôi. Vậy nên khi chưa rủ rê được chị em đồng nghiệp nào cùng đi tập thể dục, thì tại sao bạn không ngỏ lời mời chính bạn trai hay ông xã của mình nhỉ? 

Viễn cảnh vẽ ra có vẻ thú vị và tình cảm: vừa tập thể dục, vừa hâm nóng mối quan hệ. Nhưng hãy ghi nhớ 9 điều dưới đây.

1. Tìm hiểu những môn thể dục mới


(Ảnh: lepfitness) 

Sở thích thể dục thể thao của nam và nữ khá khác nhau. Bạn có thể rất thích tập những môn nhẹ nhàng như yoga, trong khi người yêu lại thích tập tạ hay những môn yêu cầu thể lực tốt. Để giải quyết mâu thuẫn này đồng thời tự cho mình một cơ hội thử nghiệm mới, hãy chủ động nhường nhịn, dành thời gian đầu để tập luyện những môn thể dục mà chàng yêu thích. Hãy luyện tập nhiệt tình chứ đừng để thành kiến của bạn trở thành rào cản. Biết đâu bạn lại thấy hứng thú và ham mê những môn thể thao dành cho phái mạnh thì sao? 

2. Đừng “lên lớp” nhau


(Ảnh: citywesthotel) 

Khi luyện tập, hai người sẽ rất cần những lời nói động viên từ nhau. Nhưng động viên khác với giảng giải như huấn luyện viên. Kể cả khi bạn thấy tư thế hoặc động tác của chàng không được chuẩn, cũng phải tìm cách góp ý nhẹ nhàng, thậm chí cứ để anh ấy nhận ra rồi tự điều chỉnh, tự rút kinh nghiệm, hoặc nhờ lời tư vấn của giáo viên trong phòng tập. Đừng tạo ấn tượng mình là một người bạn đồng hành khó tính, thích lên mặt và luôn nhăn nhó nhé.

3. Lên kế hoạch cẩn thận


(Ảnh: citywesthotel) 

Cứ coi như các bạn đã cùng mua thẻ tập theo tháng ở phòng gym, cùng hẹn ngày giờ tới phòng tập. Nhưng đừng để tới nơi rồi mới tranh cãi với nhau xem nên tập máy chạy bộ hay tập tạ. Tốt nhất, bạn hãy lên kế hoạch luyện tập cụ thể cho cả tuần, phối hợp cả những bài tập tốt cho cả hai, mỗi người đều có thời lượng tập các bài tập mà mình yêu thích, hoặc linh hoạt chỉnh sửa để hai người tập hai loại máy khác nhau nhưng vẫn ở khu vực gần nhau. 

4. Đừng đem nhau ra làm trò cười


(Ảnh: photoshelter) 

Cơ thể của các chàng trai không được dẻo dai linh hoạt như bạn, nên đừng vội cười chê hay trêu chọc người yêu của mình khi chàng không thể làm đúng các tư thế yoga khó, hoặc khi chàng quá mệt mỏi mà phải bật chế độ máy chạy “rùa bò”. 

Nếu cả hai cùng tập chung trong một lớp, cũng đừng nhanh nhảu “tố cáo” những lần ăn gian của người yêu với giáo viên và những người xung quanh. Nếu bạn muốn nhắc nhở, góp ý, thì cũng nên nói nhỏ nhẹ và lịch sự, đừng gây tâm lý khó chịu cho chàng. Hãy đặt mình vào vị trí của người yêu, bạn cũng không muốn bị chàng trêu chọc khi không thể làm đúng tư thế chống đẩy hay không thể nâng tạ quá 10 lần, đúng không? 

5. Tập gym cũng là một kiểu hẹn hò


(Ảnh: lovelace-media) 

Trong những tuần làm việc bận rộn, bạn khó có thể tìm được lúc nào để cả hai cùng thảnh thơi đi uống cà phê hay xem phim. Vậy thì cùng nhau đi tập gym cũng là một kiểu hẹn hò. Đừng chỉ chăm chăm cắm tai nghe nhạc, hãy vừa luyện tập, vừa trò chuyện, động viên nhau. Hoặc lần tới, khi hẹn hò ở công viên, hãy diện đồ đôi thể thao và cùng nhau chạy bộ để tạo sự khác biệt, thêm sảng khoái về tinh thần, và tất nhiên là đóng góp rất thiết thực cho hình thể cân đối của cả hai người. 

6. Không cần cố bắt kịp chàng


(Ảnh: pinterest)

Kể cả khi bạn là một cô gái có tư tưởng đấu tranh bình quyền, không chịu thua kém nam giới, thì bạn hãy chấp nhận sự khác biệt về mặt thể chất giữa nam và nữ. Bạn không chống đẩy được nhiều lần như chàng không có nghĩa là bạn thua kém anh ấy. Tập gym cùng nhau không phải là một cuộc thi, nên bạn không phải ganh đua. Nếu tập quá sức mình, bạn có thể bị chấn thương và mệt mỏi, khiến những buổi tập gym mất đi ý nghĩa. Chàng trai của bạn có thể cũng cảm thấy áy náy, rồi các buổi tập sau, anh ấy  sẽ cố tình tập kém đi để làm vừa lòng bạn chăng?

7. Tìm hiểu các bài tập đôi


(Ảnh: pinterest)

Có rất nhiều động tác thể dục được thiết kế cho hai người tập cùng nhau, vừa tăng hiệu quả, vừa giúp bạn có thêm sự gắn kết cả về thể chất và tinh thần. Bạn là fan của những bộ phim lãng mạn Hàn Quốc thì chắc hẳn đã rất quen với những kiểu bài tập này rồi phải không? Hãy cùng giữ chân nhau khi tập động tác gập bụng, hay đơn giản là cùng giúp nhau thư giãn cơ bắp sau khi tập.

8. Đừng xấu hổ


(Ảnh: mytrainingcentre) 

Sẽ có rất nhiều tình huống khiến bạn mất đi hình tượng duyên dáng hàng ngày, ví dụ như đang tập một tư thế thì bị ngã nhào, hoặc một vài động tác có tư thế "cởi mở" quá đà. Tập gym là thế đấy. Nhưng các chàng trai sẽ thích nhìn bạn gái mình tập thể dục hết mình còn hơn là cứ giữ dáng làm duyên mà chẳng chịu nhỏ một giọt mồ hôi nào. Đây chính là lúc để hai người thể hiện con người thật của mình, cởi mở hơn với nhau, và sẽ là vạch mốc xác định sự gắn bó lâu dài nếu các bạn có thể chấp nhận nhau ngay cả khi trông kỳ cục nhất.

9. Phòng tập không phải chốn riêng tư


(Ảnh: shemakesmoremoney) 

Tình cảm của các bạn dành cho nhau sẽ có thể khiến nhiều người ở phòng gym phải ghen tỵ, nhưng hãy kiềm chế ở mức độ vừa phải thôi nhé. Phòng gym vẫn là nơi công cộng, không nên có những biểu hiện thân mật thái quá. Quá nhiều ngôn ngữ yêu đương ở chốn này cũng có thể khiến bạn quên mất mục đích chính của mình là tập thể dục để giữ dáng và giữ sức khỏe.

Bài: Eve Nguyễn


Hãy chia sẻ bí quyết làm đẹp của bạn với độc giả Đẹp Online bằng cách gửi thông tin, hình ảnh và công thức làm đẹp của bạn tại đây. Bài được chọn đăng sẽ hưởng nhuận bút theo quy định chung của tòa soạn.

tập gym , tập thể dục đôi , giữ dáng , fitness ,