logo Cho dù có chuẩn bị tinh thần đến cỡ nào đi nữa thì những ngày u ám mang tên "đèn đỏ" cũng khiến tâm trạng tôi trở nên khó chịu và có chút chùn bước. Những ngày ấy, tôi thường bị đau bụng, đau lưng và cực kỳ mệt mỏi. Khi đó, tôi rất ngại phải ra ngoài, chỉ muốn nằm hoặc ngồi yên ở nhà.

1. Những kết quả tích cực

4 tuần đã trôi qua có nghĩa là tôi cũng đã đi được một nửa hành trình đặc biệt của riêng mình. Sẽ thật tuyệt vời nếu bạn biết được những gì tôi đang cảm nhận và trải qua.

Đó là một buổi sáng thức dậy, soi mình trong gương mà phát hiện ra một điều bất ngờ đầy kinh ngạc: Cái bụng tròn lẳn của mình đã... xẹp! Thật ra, nó cũng chưa hoàn toàn phẳng lì đủ để tôi tự tin diện một bộ bikini "hoành tráng" nhưng như thế là đã gọn gàng và phẳng phiu hơn trước nhiều rồi. Thế là có một đứa sáng nào thức dậy cũng chạy ngay đến cái gương chỉ để ngắm xem cái bụng mình hôm nay thế nào.

Đó là một buổi tập tành lăn xả, thở dốc nhiều lần, đầu bù tóc rối, mồ hôi nhễ nhại, đến cuối buổi, ngắm mình trong bộ quần áo tập ôm sát lại phát hiện thêm một điều và tròn xoe mắt: "Ồ, đôi chân mình đã quá khác so với mấy tuần trước!". Bắp đùi thon gọn và cả đôi chân dường như săn chắc hơn. Cái cảm giác mình đã có thể mặc lại những chiếc quần short từng một thời ngậm ngùi cất xó tủ thật đáng khiến người ta lâng lâng và đôi chút tự hào về bản thân mình.

Và đó là cảm giác bẽn lẽn khi mọi người khen mình rằng ốm bớt, rằng gọn gàng hơn nhiều. Đến công ty, gặp gỡ bạn bè hoặc tham gia một số buổi hội thảo đông người, tôi cảm thấy tự tin hơn nhiều bởi vóc dáng hiện tại của mình. Thì ra sau những cố gắng nỗ lực của bản thân, tôi đã nhận được những gì bản thân xứng đáng được nhận và đó là một cảm giác tuyệt vời vô cùng!

Với những sự thay đổi rõ rệt ấy, tôi thấy vui khi đến phòng tập và sẵn sàng cho những bài tập liên hoàn của huấn luyện viên hơn bao giờ hết. Tôi biết rằng sau những giờ phút thấm mệt đó, cơ thể mình sẽ đốt cháy calorie nhiều hơn và các cơ bắp ngày càng săn chắc hơn. 

2. Ngày "đèn đỏ" vẫn nên tập thể dục

Thế nhưng cho dù sẵn sàng đến thế nào đi chăng nữa thì những ngày u ám mang tên "đèn đỏ" cũng đã khiến tâm trạng tôi trở nên khó chịu và có chút chùn bước. Những ngày ấy, tôi thường bị đau bụng, đau lưng và cực kỳ mệt mỏi. Khi đó, tôi rất ngại phải ra ngoài, chỉ muốn nằm hoặc ngồi yên ở nhà. Vì vậy, lôi điện thoại ra, tôi nhắn tin cho Morgan để báo sẽ nghỉ tập một vài ngày.

Trả lời tôi, Morgan đồng ý sẽ dời những buổi tập riêng lại. Tuy nhiên, tôi vẫn sẽ phải đến phòng tập và tập các bài nhẹ cùng máy hoặc tham gia một vài lớp mà mình yêu thích. Tôi tự hỏi chẳng phải trong những ngày "đèn đỏ" chúng ta không nên tập thể dục hoặc vận động mạnh sao? Trước giờ tôi vẫn nghĩ như vậy và đến hôm nay mới biết rằng hóa ra chúng ta vẫn nên tập thể dục ngay cả trong những ngày phải gặp "dì Nguyệt".

Trong những ngày đầu, khi cơ thể bắt đầu cảm thấy mệt mỏi vì bị mất máu, ta vẫn nên tập những bài tập như đi bộ, đi xe đạp, tập yoga... Tôi chọn cho mình một số loại máy có động tác nhẹ nhàng để tập. Những động tác đơn giản dường như có tác động ít nhiều đến những cơn đau vùng bụng và thắt lưng. Tôi không còn cảm thấy quá đau và mệt mỏi như những kì trước. 

Ngoài ra, Morgan còn luôn nhắc nhở tôi phải tập trung sửa dáng đi đứng để giữ cột sống cơ thể đúng cách. Có lẽ chỉ những người béo hoặc từng béo như tôi mới biết rằng mấy chục kí lô đầy thịt với mỡ ảnh hưởng thế nào đến dáng đi của mình. Việc khom lưng với tôi đã trở thành thói quen. Bắt đầu tập với Morgan, ông luôn nhắc nhở tôi rằng: "Bạn nhớ đứng thẳng lưng, giữ vai ngang, hóp bụng lại. Đấy! Dáng này rất đẹp mà!". Khi giữ lưng thẳng, vai ngang, tôi cảm thấy mình trông không bị khòm nữa, có vẻ cao hơn một chút. 

Và sau 4 tuần, tôi rất muốn chia sẻ với các bạn rằng: Tôi đã giảm được 6kg. Đó có phải là một con số ấn tượng không nhỉ? Có thể là có hoặc cũng có thể là chưa. Thế nhưng với những nỗ lực của mình, tôi rất tin mình sẽ đạt được những chỉ số cũng như đường cong cơ thể hoàn hảo hơn và trở thành một nguồn cảm hứng thực tế cho những cô gái đang ấp ủ giấc mơ giảm cân như mình.

Một số mẹo cho tuần thứ tư mà tôi rút ra từ chính mình:


2. Không cần tập những động tác với cường độ quá cao vào những ngày ấy. Những bài tập nhẹ nhàng như đi bộ, đạp xe, tập yoga... sẽ là cực kì phù hợp.

3. Luôn duy trì đều đặn lịch ăn uống như chế độ đã định sẵn của HLV. Đặc biệt, trong những ngày "đèn đỏ", bạn nên uống nhiều nước hơn nữa để giúp cơ thể giữ được cân bằng, tránh bị chóng mặt khi đột ngột đứng lên ngồi xuống.

Hãy theo dõi hành trình 8 tuần giảm cân từ mũm mĩm đến thon thả của tôi tại đây.




Bài: Bình Minh

Ảnh: Đức Huy



Hãy chia sẻ bí quyết làm đẹp của bạn với độc giả Đẹp Online bằng cách gửi thông tin, hình ảnh và công thức làm đẹp của bạn tại đây. Bài được chọn đăng sẽ hưởng nhuận bút theo quy định chung của tòa soạn. 

8 tuần giảm cân; nhật ký giảm cân; tập thể dục vào kỳ kinh nguyệt