logo Đi du lịch mà không thưởng thức các món ngon của địa phương thì đúng là mất vui, nhưng hãy cố gắng tí chút để chuyến đi không phá hỏng nỗ lực tập luyện và ăn uống của bạn bấy lâu nay nhé.
1. Ăn sáng không tinh bột

Theo quy luật giảm cân thông thường, bạn nên ăn sáng giàu tinh bột để cung cấp năng lượng cho cơ thể, sau đó hạn chế tinh bột vào các bữa tiếp theo trong ngày. Tuy nhiên, khi đi du lịch, bạn lại thường có xu hướng ăn uống thoải mái trong bữa trưa và bữa tối, thế nên tốt nhất là hãy chủ động cắt giảm hoàn toàn tinh bột vào bữa sáng. Lựa chọn hoàn hảo nhất là chỉ ăn hoa quả vào bữa sáng, vì chất xơ trong hoa quả sẽ giúp bạn no lâu, bớt tham lam khi chọn món ăn buổi trưa.

2. Chuẩn bị các gói hạt bỏ túi

Một bức ảnh do Fastachi (@fastachi) đăng vào

Hãy chuẩn bị sẵn những gói lạc rang hoặc các loại hạt khác mà bạn yêu thích như hạt mắc ca, hạt dẻ cười, hạt điều... để bỏ túi khi đi tham quan. Khi đói bụng hoặc “buồn mồm”, hãy ăn phần hạt này trước, vì chất đạm trong các loại hạt sẽ giúp bạn bớt đói cồn cào, có cảm giác “ngang dạ” hơn, nên kể cả khi muốn thử các món ăn địa phương thì bạn cũng sẽ ăn ít hơn, nạp ít calo hơn.

3. Chịu khó đi chợ

Nếu có thời gian trống trong lịch trình, hãy tranh thủ đi chợ tại địa phương, vừa để tìm hiểu văn hóa, vừa mua các loại thực phẩm tươi, có lợi hơn cho chế độ giảm cân của bạn, điển hình là trái cây. Nếu đi biển, hãy tự đi chợ mua hải sản tươi sống và đặt chế biến tại các nhà hàng gần đó. Đây là cách giúp bạn tận hưởng ẩm thực của các vùng miền đúng chất du lịch nhất, tiết kiệm chi phí, mà lại có lợi cho sức khỏe và cân nặng.

4. Tránh ăn buffet

Nếu đặt tour du lịch cao cấp, đừng ưu tiên những tour có kèm các buổi buffet, hoặc chủ động yêu cầu đổi bữa buffet thành những bữa ăn theo suất cố định. Nếu không thể tránh được, thì bạn phải bỏ ngay tâm lý “ăn buffet phải ăn thật nhiều cho đỡ phí tiền”. Bạn phải tự xác định giới hạn khẩu phần mình được phép ăn, tập trung ăn nhiều món rau xanh, thịt nạc, và tránh xa khu vực đồ ngọt tráng miệng, chỉ ưu tiên trái cây tươi thôi.

5. Đi bộ thật nhiều

Một bức ảnh do Denki Pang (@denkipenki) đăng vào

Hãy tiết kiệm tiền đi taxi hoặc xích lô, thay vào đó đi bộ thật nhiều để đốt cháy calo và tận hưởng cảnh quan một cách chậm rãi hơn. Bạn có thể tìm hiểu và lên kế hoạch sẵn ở nhà với nhiều hoạt động thú vị tại nơi mình sẽ đến du lịch, ví dụ như ngày thứ nhất sẽ đi bộ dọc bãi biển và bơi lội thỏa thích, ngày thứ hai sẽ đi bộ dọc khu phố cổ, ngày thứ ba sẽ đi bộ để thăm thú thật kỹ khu di tích rộng mênh mông...

Chúc bạn có một chuyến đi vui và an toàn cho vóc dáng!

Eve Nguyễn

Ảnh: Instagram

giảm cân , du lịch , làm đẹp , giữ dáng , chế độ ăn , ăn kiêng , tập luyện , đốt mỡ , làm sao để giảm béo