logoBạn sẽ không còn phải thấy tủi thân khi thấy những người phụ nữ khác có thời gian rủ nhau đi tập gym, còn mình thì phải ở nhà trông con nữa.

Những động tác thể dục dưới đây giúp bạn vừa có thể trông bé, giao lưu với bé, vừa giảm cân giữ dáng hiệu quả. 

Để quá trình luyện tập được an toàn, thoải mái, hãy chuẩn bị một tấm thảm tập êm ái cùng với một chiếc địu bé chắc chắn, vừa vặn. 

Tấn nhún


Địu bé ở trước người, hai chân mở rộng hơn vai, ngón chân hướng ra ngoài. Bắt đầu tấn nhún xuống thấp rồi lại đứng thẳng lên. Lặp lại động tác 20-40 lần.

Tấn vung tay


Giữ chặt bé trước mặt, hạ người xuống tấn thật thấp. Hóp bụng chặt, dồn lực vào gót chân, rồi đứng thẳng dậy, hai tay nhấc bé lên cao. Lặp lại 25-50 lần.

Chống đẩy


Đặt bé nằm ngửa trên thảm, còn bạn chống người thành tư thế chống đẩy, dùng đầu gối làm trụ cho thoải mái. Mỗi khi hạ người xuống chống đẩy, bạn có thể tranh thủ thơm vào má bé để tạo sự phấn khích giữa hai mẹ con. Lặp lại động tác từ 25-75 lần. 

Bế con lên xuống


Đứng thẳng, hai chân mở rộng hơn vai, giữ bé trước người, lưng con quay vào ngực mẹ. Đưa bé lên cao trước mặt bạn, rồi lại hạ xuống thấp. Thực hiện từ tốn trong khoảng 15-45 lần. 

Gập bụng ngược


Nằm ngửa trên thảm, đặt bé ngồi úp bụng trên cẳng chân bạn, hai tay giữ chặt bé. Co đầu gối lên để đưa bé về gần mặt bạn, cố gắng nhấc mông lên khỏi thảm. Lặp lại 15 lần rồi nghỉ, sau đó lặp lại thêm 15 lần nữa. 

Nằm nâng con


Nằm ngửa trên thảm, bế con trước ngực rồi duỗi thẳng tay để nâng bé lên cao. Lặp lại từ 15-30 lần. 

Đứng nâng con



Động tác này gần như giống hệt động tác bạn bế con hàng ngày. Hãy đứng thẳng, hai chân mở rộng bằng vai, bế con trước mặt rồi dùng lực ở vai để nâng bé lên cao, sau đó lại hạ xuống. Lặp lại từ 15 tới 45 lần.

Giữ cầu



Nằm ngửa trên thảm, đặt bé ngồi trên bụng. Chống hai chân xuống thảm, dùng sức nâng mông và lưng lên khỏi thảm sao cho cơ thể tạo thành đường chéo. Hạ người xuống, lặp lại 30-90 lần. Bé sẽ cảm thấy thích thú giống như được chơi bập bênh vậy. 

Gập bụng



Nằm ngửa trên thảm, gập đầu gối một góc 90 độ, cho bé ngồi dựa lưng lên đùi bạn. Dùng sức từ cơ bụng để ngồi thẳng dậy, có thể tranh thủ lại thơm bé một cái. Lặp lại 25 lần. 

Giữ ván


Tương tự như động tác chống đẩy nhưng chân duỗi thẳng, chống mũi chân và hai khuỷu tay xuống mặt thảm. Đặt bé nằm trên thảm, ngay dưới mặt bạn. Giữ tư thế trong 45-60 giây.

Khuỵu gối vặn mình



Địu bé trước người, khuỵu một chân xuống, hai đầu gối vuông góc. Xoay nhẹ sang bên trái, rồi xoay sang bên phải. Đứng về vị trí cũ, đổi bên, lặp lại 20 lần mỗi bên. 

Giữ cầu đá cao



Nằm ngửa trên thảm, đặt bé nằm trên bụng, lưng con quay về mặt mẹ. Gập đầu gối, chống hai chân trên thảm, rồi đá cao từng chân lên, cố gắng nhấc cả mông lên. Mỗi bên chân thực hiện khoảng 30 lần. 

Đứng vặn mình



Bế bé quay lưng về phía mình, giữ bé cách thân mẹ khoảng 10cm. Bế bé quay sang trái 3 giây, rồi trở về giữa 3 giây và lại quay sang phải 3 giây. Lặp lại toàn bộ động tác 20 lần. 

Hất đùi



Nằm úp trên thảm, đặt bé ngồi trước mặt. Gập đầu gối, mũi chân hướng lên trần nhà, rồi cố gắng hất toàn bộ chân lên cao, sao cho đùi không chạm thảm. Lặp lại 30 lần. 

Eve Nguyễn

Biên dịch từ Skinnymom

Hãy chia sẻ bí quyết làm đẹp của bạn với độc giả Đẹp Online bằng cách gửi thông tin, hình ảnh và công thức làm đẹp của bạn tại đây. Bài được chọn đăng sẽ hưởng nhuận bút theo quy định chung của tòa soạn.

bài tập mẹ và bé , thể dục sau sinh , giảm cân