Đó là một cô gái công sở năng động, tài sắc vẹn toàn, không chỉ giỏi mà luôn biết cách để làm cho mình đẹp hơn, tỏa sáng hơn.

Rời cuộc thi Hoa khôi Áo dài 2014, cái tên Phan Thị Thanh Nhàn dường như đã “chìm” hẳn trong giới celeb. Nhưng ít ai biết rằng, trong lĩnh vực chuyên môn của mình, Nhàn đang cực kỳ tỏa sáng. 


Top 6 Hoa khôi áo dài Phan Thị Thanh Nhàn 2014 chạy ào đến cuộc hẹn với tôi ở một quán cà-phê quen. Cô mặc chiếc váy bó sát nền nã, bên ngực trái vẫn còn nguyên bảng tên: “Trợ lý chủ tịch”. Tóc Nhàn bung xõa yêu kiều, nụ cười và làn da rạng rỡ như thể giờ không phải là cuối ngày mà là buổi sáng, khi Nhàn vừa thức dậy, tươi tắn và căng tràn năng lượng.

Tỏa sáng trong công việc 

Rời cuộc thi Hoa khôi Áo dài  Việt Nam 2014 – Đường tới vương miệng Hoa hậu thế giới (Miss Word Vietnam), cái tên Phan Thị Thanh Nhàn dường như đã “chìm” hẳn trong giới Celeb. Nhưng ít ai biết rằng, trong lĩnh vực chuyên môn của mình, Thanh Nhàn đang cực kỳ tỏa sáng. 

Cuộc thi vừa kết thúc, chuỗi khách sạn hàng đầu Việt Nam mời Nhàn về làm giám đốc truyền thông. Hơn 1 năm sau, vì muốn học hỏi thêm, hoàn thiện bản thân mình, cô quyết định đầu quân về tập đoàn tôn thép lớn nhất Việt Nam và cũng ở vị trí nhiều người mơ ước: trợ lý chủ tịch tập đoàn. 

Công việc trợ lý không tên. Ngoài hỗ trợ marketing cho tập đoàn, công việc hàng ngày của Nhàn là đối ngoại, tiếp xúc với khách hàng, deal giá, họp với đối tác, đấu thầu, báo giá… Mọi người thường đùa “cái Nhàn dưới một người trên ngàn người”. Thế nhưng, theo cô gái ấy “Không quan trọng là mình trên ai, chức vụ cao thế nào, bản thân em chỉ nghĩ: Một phụ nữ hiện đại, muốn đi xa hơn trong sự nghiệp phải liên tục học hỏi”.

Nghe câu chuyện của Nhàn, tôi chợt nhớ, hồi năm 2010, Nhàn từng đạt Á khôi 1 Người đẹp hoa Anh đào. Thế nhưng lúc đó do không muốn dang dở chuyện học hành, Nhàn đã để lỡ nhịp tỏa sáng. 

Nhắc lại chuyện này Nhàn tỏ ra chẳng có gì tiếc nuối: “Em chẳng thấy tiếc vì không tham gia nghệ thuật vào lúc đó. Có lẽ vì duyên đi làm của em nhiều hơn là tham gia nghệ thuật. Em không tham lam, không dàn trải, không vội vã muốn nổi tiếng nhanh. Em muốn đầu tư cho cái “chất” mà để phát triển nó, em phải hy sinh cái “lượng” là những buổi chụp quảng cáo, đi event, là những hình ảnh lung linh trên báo chí... Suy cho cùng, em nghĩ, hình ảnh bên ngoài đến lúc nào đó cũng sẽ phai nhưng nếu mình xây dựng được “chất” riêng, cứ là một “real woman” đi, thế nào rồi cũng có người, có nhãn hàng biết đến và mong hợp tác. Đó chính là cách một cô gái công sở đi làm nghệ thuật”.

Hình thức quan trọng lắm 

Trẻ trung, năng động và đi làm ở đâu cũng ngồi ở vị trí cao, cô gái cầm tinh con rắn này khiến người ao ước có, ghen tị có, thần tượng có. Tôi hỏi em: “Ngoại giao là biệt tài của em. Vậy theo em, đâu là bí quyết thành công trong lĩnh vực khó nhằn này?”. Nhàn trả lời cực ngắn gọn: “Chân thành và Đẹp”.

Cô bảo: “Có sự chân thành rồi thì câu chuyện nào cũng sẽ dễ đi, muốn hỏi gì cũng được, muốn deal gì cũng xong. Còn Đẹp ư? Thị hiếu muôn đời mà! Mọi người hay nói, vẻ đẹp tâm hồn quan trọng hơn hình thức nhưng với em, vẻ đẹp hình thức rất quan trọng, dường như quan trọng nhất vào bước đầu. Khi đi trò chuyện truyền cảm hứng cho các bạn sinh viên, em thường hay nói: “Các bạn có hấp dẫn được người khác, có khiến người khác muốn ngồi lại nói chuyện với mình hay không chỉ trong 13 giây đầu tiên. Nếu các bạn nghĩ chỉ cần học giỏi, làm giỏi mà thành công thì sai lầm. Bên trong chưa tiếp xúc sao biết bạn là ai? Tuy nhiên, khi nụ cười bạn tươi, làn da sáng mịn màng, cách ăn mặc chỉn chu, thể hiện sự tôn trọng và chuyên nghiệp, người ta sẽ có thiện cảm và sẵn sàng tiếp chuyện bạn”. 


Thanh Nhàn là một trong những đại sứ thương hiệu của nhãn hàng Tinh chất làm đẹp ADIVA hiện nay

Đúng như Thanh Nhàn nói, cứ kiên trì xây dựng hình ảnh “real woman” của mình , cơ hội ngoài kia không bao giờ ngoảnh mặt. Những nỗ lực của cô gái trẻ, giỏi, có tầm nhìn xa này đã được đến đáp. Không chỉ ngồi ở những vị trí cao trong mọi công việc, Nhàn đã được các nhãn hàng trong và ngoài nước mời quay quảng cáo, mời làm đại sứ thương hiệu. 

Cái tôi biết rõ nhất là chuyện Nhàn được mời trở thành một trong những đại sứ thương hiệu của nhãn hàng Tinh chất làm đẹp ADIVA hiện nay. Hỏi Nhàn: “Hình ảnh của em và thương hiệu em đại diện có điểm chung nào không?”, cô gái trẻ lại cười rạng rỡ: “Được mời làm đại diện thương hiệu thì chắc chắn cá tính, hình ảnh của em “chuẩn” với hình ảnh người phụ nữ nhãn hàng hướng tới rồi. Đó là người phụ nữ có ý thức về chuyện làm đẹp cho mình và có những lựa chọn thông minh cho sản phẩm mình sử dụng. Đó là một cô gái công sở năng động, tài sắc vẹn toàn, không chỉ giỏi mà luôn biết cách để làm cho mình đẹp hơn, tỏa sáng hơn”. 

Chợt nhớ đến những hình ảnh rạng rỡ của Nhàn trên Facebook cá nhân, tôi đùa: “Em có sở thích xài 360 độ không đấy? Lúc nào da em cũng căng mịn, mềm mại, đầy sức sống, thấy hơi... đáng nghi?”, Nhàn lập tức bảo vệ mình: “Không đâu, em sợ lắm. Em sống thật và rất sợ những gì giả, những gì ảo. Da em phần vì khỏe sẵn, phần bởi em chịu khó chống nắng, tẩy trang và bổ sung cá phương pháp chăm sóc cho da từ bên trong như là Collagen cho da mỗi ngày. Nhiều người khen làn da em đẹp và mềm mịn. Càng được khen, em càng có động lực để chăm chút cho làn da tỏa sáng. Phụ nữ mình ngộ lắm. Bước đầu làm quen với thói quen mới thì khó nhưng đã quen, được công nhận và thấy mình đẹp rồi thì … chẳng ai cản nổi ước mơ đi tìm cái đẹp của chị em được cả”.

Chia tay Nhàn, tôi nghĩ mãi về hình ảnh một “real woman”. Thì ra, khi thế giới ngoài kia “ảo tung chảo” vẫn có những người phụ nữ hiện đại dám làm thật, sống thật để thấy cuộc đời này vẫn thật đẹp, thật đáng yêu! 

Theo ADIVA